BMW E46 Thailand
พูดคุย แลกเปลี่ยน เฮฮา => ถาม-ตอบ ปัญหา => ข้อความที่เริ่มโดย: Agarat yomtong ที่ สิงหาคม 29, 2013, 21:53:27
-
เครื่องยนต์มีอาการสั่นรอบจะสวิงอยู่ 400-600 ลองทำความสะอาด Airmass. แล้วยังไม่หายก็เลยเปลี่ยนปรากฎว่าเครื่องเดินเรียบตามปรกติ (ช่างทดลองใช้แต่น้ำมัน)พอขับรถออกจากอู่ก็ลองใช้ระบบแก็สแต่พอดับเครื่องและสตาร์ทใหม่(น้ำมัน)อาการสั่นกลับมาเยือนอีกครั้ง และเมื่อเปิดแอร์ให้Compersserทำงาน รอบเครื่องเดินปกติ ตัดเข้าแก็สรอบก็ปกติ แต่พอปิดแอร์ตัดเข้าน้ำมันรอบสวิงเหมือนเดิม รอบกวนขอผู้เชี่ยวชาญหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
รุ่นไหนครับ. M43 หรือเปล่า
-
ถ้าใช้น้ำมันแล้วสั่น. ใช้แก๊สแล้วไม่สั่น ก็เป็นที่ระบบน้ำมันครับ
อาจจะปั๊มติ๊กเสื่อมไม่มีแรงส่งน้ำมัน
อาจจะหัวฉีดน้ำมันตัน
อาจจะวาวกักแรงดันรั่ว
อาจจะท่อน้ำมันแตกอยู่ในถังน้ำมัน
หรืออาจจะน้ำมันบูด ลองดูครับ ขับน้ำมันเก่าให้หมด แล้วเติมเบนซิน95เพียวๆลองดูว่ายังเป็นอีกมั้ย
-
ครับ m43.ครับ ปั้มติ๊กเปลี่ยนใหม่แล้วครับ พอดีผมอยู่แถบสายสี่ พอมีอู่แถบนี้แนะนำไหมครับ
-
ดูมอเตอร์คุมรอบเดินเบาหรือลิ้นปีกผีเสีื้อครับครับ
-
ลักษณะอาการคล้าย ๆ ผมคือสตาร์ทน้ำมันเครื่องสะดุดเหมือนจะดับ แต่พอตัดเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบปกติ ไล่แก้ / เช็ค ระบบน้ำมันทั้งปั๊มติ๊ก แรงดันน้ำมัน เปลี่ยนแอร์แมสแล้วดีขึ้น แต่เมื่อไหร่ที่สลับน้ำมัน / แก๊ส อาการเดิมกลับมาทันที เลยทำการทดสอบใหม่
1.ทดสอบวิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่มีปัญหา
2.ทดสอบวิ่งแก๊สอย่างเดียวไม่มีปัญหา
3.ทดสอบวิ่งน้ำมันสลับแก๊ส ปัญหามาทันที
สุดท้ายไปปรับจูนแก๊สใหม่ และทดสอบทั้ง 3 ข้อไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ อู่แก๊สบอกว่าจูนแก๊สหนาไปครับ ลองไปปรับจูนแก๊สใหม่ดูนะครับ
-
ลองล้างมอเตอรเดินเบาพวกลิ้นปีกผีเสื้อครับของผมล้างปีกผีเสื้อบวกจูนแก๊สใหม่หายครับล้างแอร์แมสด้วยครับ ;)
-
ขอบคุณมากครับในทุก Comment. จะรีบไปจัดการครับ ได้ผลเป็นอย่างไรจะนำมาแชร์ให้ทราบครับ ขอบคุณครับ
-
อาการเครื่องสั่นนี่ ไม่หมูนะครับ ของผมใช้เวลาหลายเดือน ยังแก้ไม่หายเลย หมดเงินไปเป็นแสน กับอาการนี้ สุดท้ายก็ต้องยกเครื่องทิ้ง มาหกสูบสบายใจ
-
ล่าสุดเห็นที่อู่ เครื่องสั่นเป็นเครื่อง m52 หกสูบ ช่างหาจุดไม่เจอ ลงท้ายเห็นว่า ถอดฝามาบดวาล์ว หายครับ
-
ลองเปลี่ยนวาล์ว หลังวาว์ลจานบินหรือยังครับ
อาการของผมหายเลย พี่ๆใน web นี้ แหละเแนะนำมา ;)
-
จากที่ได้เข้าอู่อีกที ช่างเจอมอร์เตอร์รอบเดินเบามีรอยแตก ด้านในไม่รู้เรียกว่าอะไรมันขัด ได้นำออกมาล้าง ทำความสะอาดปีกผีเสื้อ ช่างบอกให้ลองใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว ไม่มีปัญหาครับเครื่องเดินเรียบสนิท แต่เมื่อตัดเข้าแก็สเมื่อวานเย็นดับเครื่อง สตาร์ทน้ำมันตอนเช้ายังมีอาการกระพือนิดๆ ยังไม่ร้อยครับ
-
เศร้าอีกแล้วอาการกลับมาเหมือนเดิม ยังม่ายหายครับ
-
ลองเช็คคอยส์จุดระเบิดหรือยังครับ
-
ตามคับ
-
เครื่อง 6 สูบก็เป็นเหมือนกันครับพี่ ของผม M52tu เครื่องสั่นและสะดุดเวลารถติดหรือติดไฟแดงเวลาเปิดแอร์ก็ปกติแต่ถ้าปิดแอร์เมื่อไหร่นี่เหมือนเจ้าเข้าเลยแต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่หายครับผมเลยจัดการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง6หัวเลยและหัวเทียนด้วยตอนนี้อาการหายไปแต่ก็ต้องลองใช้งานไปซักพักว่าจะหาย100%มั้ยได้ความยังผมยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับเอ้อลืมบอกไปว่าเช็คฝาวาวล์ดูด้วยนะครับของผมมันมีรอยร้าวตามขอบเบ้าหัวเทียนน้ำมันเครื่องเข้าไปในรูหัวเทียนบางส่วนผมถึงว่าเปลี่ยนประเก็นฝาวาวล์ใหม่ซักพักน้ำมันเยิ้มอีกปรากฎว่าฝาวาวล์มันร้าวครับเช็คกันดูดีดีถ้าไม่สังเกตุไม่เห็นแน่ๆ
:P :P :P :P
-
เครื่อง 6 สูบก็เป็นเหมือนกันครับพี่ ของผม M52tu เครื่องสั่นและสะดุดเวลารถติดหรือติดไฟแดงเวลาเปิดแอร์ก็ปกติแต่ถ้าปิดแอร์เมื่อไหร่นี่เหมือนเจ้าเข้าเลยแต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่หายครับผมเลยจัดการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง6หัวเลยและหัวเทียนด้วยตอนนี้อาการหายไปแต่ก็ต้องลองใช้งานไปซักพักว่าจะหาย100%มั้ยได้ความยังผมยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับเอ้อลืมบอกไปว่าเช็คฝาวาวล์ดูด้วยนะครับของผมมันมีรอยร้าวตามขอบเบ้าหัวเทียนน้ำมันเครื่องเข้าไปในรูหัวเทียนบางส่วนผมถึงว่าเปลี่ยนประเก็นฝาวาวล์ใหม่ซักพักน้ำมันเยิ้มอีกปรากฎว่าฝาวาวล์มันร้าวครับเช็คกันดูดีดีถ้าไม่สังเกตุไม่เห็นแน่ๆ
:P :P :P :P
คอมมีฟ้องโค้ดว่าอะไรบ้างครับ
-
ผมไม่ได้ใช้คอมจับครับคือที่ผมเจออาการนี้ผมเปิดอ่านในกระทู้เจอพี่ท่านนึงแนะนำให้เช็คคอยจุดระเบิดก็เลยลองทำเองดูครับอาการเหล่านั้นหายไปครับส่วนพวกกรองเบนซินที่ผมเปลี่ยนเพราะ10กว่าปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยก็เลยจับเปลี่ยนซะตอนนี้อาการก็ปกติดีครับ
-
ผมไม่ได้ใช้คอมจับครับคือที่ผมเจออาการนี้ผมเปิดอ่านในกระทู้เจอพี่ท่านนึงแนะนำให้เช็คคอยจุดระเบิดก็เลยลองทำเองดูครับอาการเหล่านั้นหายไปครับส่วนพวกกรองเบนซินที่ผมเปลี่ยนเพราะ10กว่าปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลยก็เลยจับเปลี่ยนซะตอนนี้อาการก็ปกติดีครับ
ผมไปแก้ไขขนาดตัวอักษรให้นะครับ
ควรจะเริ่มจากการ คอม จับดูโค้ดความผิดปกติก่อนแล้วค่อยไล่ไปนะครับ ไม่งั้นเปลี่ยนกันแบบไม่มีทิศทางเลยละครับ อ่านโค้ดก่อน ช่างเขาจะได้ไล่ตามกลุ่มได้ถูกละครับ
จริงอยู่บางที คอมฟ้องมาตรงๆเปลี่ยนไปก็ไม่หาย แต่ช่างเขาก็จะไล่ต่อได้ง่ายขึ้นละครับ