BMW E46 Thailand
พูดคุย แลกเปลี่ยน เฮฮา => ถาม-ตอบ ปัญหา => ข้อความที่เริ่มโดย: OLE_Whozaa ที่ สิงหาคม 16, 2013, 14:54:53
-
เนื่องจากไปหวดเอากับขอบฟุตบาทก็เลยเป็นตามรูปอ่ะครับ O0 O0 O0
ล้อที่ใส่เป็น BBS RS II ขอบ 18 โดยขอบล้อนั้นจะหุ้มสแตนเลสแบบบางๆมาครับ
มีท่านใดพอที่จะแนะนำร้านที่จะสามารถเปลี่ยนหรือซ่อมเพื่อไม่ให้มันเกลียดไปมากกว่านี้บ้างมั้ยครับ
:-X :-X :-X
-
BBS RS II (RS700)
http://wpedia.goo.ne.jp/enwiki/BBS_Wheel_Library#BBS_RSII (http://wpedia.goo.ne.jp/enwiki/BBS_Wheel_Library#BBS_RSII)
-
ล่าสุดขับรถไปที่พรหมนิมิตรแล้วครับ
"ทางร้านบอกขอบรุ่นนี้ไม่มีให้เปลี่ยนแล้ว ซ่อมไม่ได้ ทำได้ดีที่สุดก็คือลอกเอาขอบสแตนเลสออก หลังจากนั้นค่อยปัดขอบเอาใหม่"
:'( :'( :'(
-
มีร้านเดียวใน ไทยครับที่รับทำขอบแสตนเลส คือ พรมนิมิตร ถ้าเขาไม่รับทำ ก็จนปัญญาครับ O0 O0 O0
-
สภาพนี้ เก็บตังค์ หาซื้อของใหม่ดีกว่ามั้ง O0 O0 O0
-
เป็นผมลอกทิ้ง แล้วปัดเงาตามที่ร้านแนะนำครับ เพราะเป็นแค่เปลือกหุ้มไม่น่ามีผลกับความแข็งแรงครับ
-
สภาพนี้ เก็บตังค์ หาซื้อของใหม่ดีกว่ามั้ง O0 O0 O0
กำลังว่าจะซื้อใหม่เหมือนกันครับ
แต่เป็นลายเดิมสเป็กเดิมชอบจริงๆ ครับ
ก้าน Concave ใส่แล้วรู้ชอบมาก
อีกอย่างล้อชุดนี้ยังไม่เคยซ่อม เดิมจากโรงงานเลยขนาดสติกเกอร์ที่เป็นรายละเอียดสีส้มในขอบล้อยังอยู่เลย
:( :( :(
-
เป็นผมลอกทิ้ง แล้วปัดเงาตามที่ร้านแนะนำครับ เพราะเป็นแค่เปลือกหุ้มไม่น่ามีผลกับความแข็งแรงครับ
ไม่มีผลครับ :-X :-X
แต่ชอบเดิมๆอ่ะครับ O0 O0
อีกอย่างเคยเห็นในเว็บต่างประเทศที่เค้าเอาล้อรุ่นนี้ไปปัดเงามามันไม่สวยเลยครับ :-\ :-\
-
อ๋อครับ
ปัดแต่ขอบ ไม่น่าแตกต่างอะไรจากเดิมมากนะครับ
-
อ๋อครับ
ปัดแต่ขอบ ไม่น่าแตกต่างอะไรจากเดิมมากนะครับ
เนื้อตรงขอบล้อมันเป็นเนื้อออกสีเทาครับ
เท่าที่คุยกับร้านพหรมนิมิตรมาเค้าบอกว่าถ้าปัดขอบใหม่ก็คงไม่เงา น่าจะไม่สวย
:-X :-X :-X
-
ที่ผมเคยทำเล่นมา ปัดเงาขอบ มันก็จะเงาๆเหมือนกันนะครับ
ที่ร้านเขาบอกว่าไม่เงา จะหมายถึงไม่เงาแบบสแตนเลสหรือเปล่าครับ
อย่างพวก BBS LM LMR พวกนี้ ถ้าผมจำไม่ผิดก็เป็นขอบปัดเงาเหมือนกันนะครับ ลองเช็คกับร้านดูครับ
-
ที่ผมเคยทำเล่นมา ปัดเงาขอบ มันก็จะเงาๆเหมือนกันนะครับ
ที่ร้านเขาบอกว่าไม่เงา จะหมายถึงไม่เงาแบบสแตนเลสหรือเปล่าครับ
อย่างพวก BBS LM LMR พวกนี้ ถ้าผมจำไม่ผิดก็เป็นขอบปัดเงาเหมือนกันนะครับ ลองเช็คกับร้านดูครับ
ใช่ครับไม่เงาแบบสแตนเลส
แต่จะเงาแบบ LM อ่ะครับ
-
อ๋อครับ งั้นก็คงต้องแล้วแต่ความชอบละครับ
-
อ๋อครับ งั้นก็คงต้องแล้วแต่ความชอบละครับ
แต่ล้อalpinaของพี่ต้อมสวยนะครับ
เหมือนเคยเห็นขับผ่านแถวๆ RCA แต่ตอนกลางวันนะครับ :-[ :-[ :-[
-
ขอบคุณครับ
ออฟฟิต ที่ผมทำงานอยู่แถวนั้นครับ
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ซ่อมแบบเติมเนื้อ เหมือนอลูมิเนียมไม่ได้ครับ ได้แต่ปัดให้กลืน ส่วนถ้าบิ่นมาก ก็ต้องสั่งผิวขอบเลส มาใส่ใหม่ครับ O0โดยการลอกขอบเก่าออกแล้วใส่ขอบใหม่เข้าไปครับ
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ซ่อมแบบเติมเนื้อ เหมือนอลูมิเนียมไม่ได้ครับ ได้แต่ปัดให้กลืน ส่วนถ้าบิ่นมาก ก็ต้องสั่งผิวขอบเลส มาใส่ใหม่ครับ O0โดยการลอกขอบเก่าออกแล้วใส่ขอบใหม่เข้าไปครับ
:-X ขอบคุณครับ
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ส่วนมากตามร้านซ่อมจะเปลี่ยนกันครับ
อย่างเช่นแบบของผมตามรูปข้างบนอ่ะครับ มันบางมากไม่น่าจะเกิน1mm
แต่ถ้าเป็นล้อแบบอื่นที่หุ้มด้วยขอบสแตนเลสแบบหนามากกว่า5mm
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ น่าจะซ่อมเติมเนื้อของสแตนเลสได้แต่จะต้องมีตู้เชื่อมอาร์กอนและลวดเชื่อมสำหรับเติมเนื้อสแตนเลส เช่น 316L หรือ 318L ครับ
โดยลวดประเภทนี้จะใช้ในงานเฉพาะด้านครับ
ส่วนขอบล้อของผมนั้นกำลังคิดว่าจะเอาไปลองให้เพื่อนเชื่อมเติมเนื้อให้อ่ะครับพอดีที่บ้านเพื่อนมีตู้เชื่อมอาร์กอนกับลวดเชื่อม318Lด้วย คุยกับเพื่อนว่าจะเชื่อมแล้วเจียรแต่งผิวเอาและขัดผิวดูครับ
แต่หนักใจก็คือเนื้อของสแตนเลสที่เพิ่มขึ้นมานี้ ท่าทางจะถ่วงล้อกันมันแน่ๆ ครับ
:-\ :-\
-
ขอบคุณครับ
ออฟฟิต ที่ผมทำงานอยู่แถวนั้นครับ
อ๋อ มิน่าผมว่าผมเจอรถพี่ต้อมบ่อยๆ
เพราะว่าออฟฟิคผมก็อยู่พระรามเก้าครับ
:D :D
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ส่วนมากตามร้านซ่อมจะเปลี่ยนกันครับ
อย่างเช่นแบบของผมตามรูปข้างบนอ่ะครับ มันบางมากไม่น่าจะเกิน1mm
แต่ถ้าเป็นล้อแบบอื่นที่หุ้มด้วยขอบสแตนเลสแบบหนามากกว่า5mm
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ น่าจะซ่อมเติมเนื้อของสแตนเลสได้แต่จะต้องมีตู้เชื่อมอาร์กอนและลวดเชื่อมสำหรับเติมเนื้อสแตนเลส เช่น 316L หรือ 318L ครับ
โดยลวดประเภทนี้จะใช้ในงานเฉพาะด้านครับ
ส่วนขอบล้อของผมนั้นกำลังคิดว่าจะเอาไปลองให้เพื่อนเชื่อมเติมเนื้อให้อ่ะครับพอดีที่บ้านเพื่อนมีตู้เชื่อมอาร์กอนกับลวดเชื่อม318Lด้วย คุยกับเพื่อนว่าจะเชื่อมแล้วเจียรแต่งผิวเอาและขัดผิวดูครับ
แต่หนักใจก็คือเนื้อของสแตนเลสที่เพิ่มขึ้นมานี้ ท่าทางจะถ่วงล้อกันมันแน่ๆ ครับ
:-\ :-\
นั้นแหละครับที่บอกว่าไม่ได้ และร้านไม่ทำ เพราะมันต้องพอกและขัดแต่ง แถมเนื้อแสตนเลสของใหม่ สีก็จะเด่นกว่าเนื่อเดิมแล้วจะทำไงให้สีเท่ากันก็ต้องนำไปปัดขอบ สรุปขอบก็จะบางทำให้ส่วนที่พอกมันเห็นรอยต่อ และผมว่าขั้นตอนมันเยอะไป ราคาทำบวกความคุ้มค่า ไม่น่าจะเวิรคืนะครับ ลองขับไปก่อนแล้วค่อยหาแหล่งส่งขอบมา หรือหาล้อใหม่น่าจะลงทุนคุ้มค่ากว่านะครับ (แสตนเลสเชื่อม2ที ผมเคยทำกับงานเฟอร์ ออกมาไม่ค่อนดีเลย ) ลองดูครับ เอาใจช่วย O0 O0 O0
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ส่วนมากตามร้านซ่อมจะเปลี่ยนกันครับ
อย่างเช่นแบบของผมตามรูปข้างบนอ่ะครับ มันบางมากไม่น่าจะเกิน1mm
แต่ถ้าเป็นล้อแบบอื่นที่หุ้มด้วยขอบสแตนเลสแบบหนามากกว่า5mm
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ น่าจะซ่อมเติมเนื้อของสแตนเลสได้แต่จะต้องมีตู้เชื่อมอาร์กอนและลวดเชื่อมสำหรับเติมเนื้อสแตนเลส เช่น 316L หรือ 318L ครับ
โดยลวดประเภทนี้จะใช้ในงานเฉพาะด้านครับ
ส่วนขอบล้อของผมนั้นกำลังคิดว่าจะเอาไปลองให้เพื่อนเชื่อมเติมเนื้อให้อ่ะครับพอดีที่บ้านเพื่อนมีตู้เชื่อมอาร์กอนกับลวดเชื่อม318Lด้วย คุยกับเพื่อนว่าจะเชื่อมแล้วเจียรแต่งผิวเอาและขัดผิวดูครับ
แต่หนักใจก็คือเนื้อของสแตนเลสที่เพิ่มขึ้นมานี้ ท่าทางจะถ่วงล้อกันมันแน่ๆ ครับ
:-\ :-\
นั้นแหละครับที่บอกว่าไม่ได้ และร้านไม่ทำ เพราะมันต้องพอกและขัดแต่ง แถมเนื้อแสตนเลสของใหม่ สีก็จะเด่นกว่าเนื่อเดิมแล้วจะทำไงให้สีเท่ากันก็ต้องนำไปปัดขอบ สรุปขอบก็จะบางทำให้ส่วนที่พอกมันเห็นรอยต่อ และผมว่าขั้นตอนมันเยอะไป ราคาทำบวกความคุ้มค่า ไม่น่าจะเวิรคืนะครับ ลองขับไปก่อนแล้วค่อยหาแหล่งส่งขอบมา หรือหาล้อใหม่น่าจะลงทุนคุ้มค่ากว่านะครับ (แสตนเลสเชื่อม2ที ผมเคยทำกับงานเฟอร์ ออกมาไม่ค่อนดีเลย ) ลองดูครับ เอาใจช่วย O0 O0 O0
ก็ตามที่คุณหนุ่มคิดอ่ะครับ เชื่อมไม่สวยจริงๆครับ :o :o
ปวดใจอยู่ทุกทีเวลาเห็นล้อ :( :(
-
รบกวนถามหน่อยนะครับปกติแล้วขอบสแตนเลสเค้าซ่อมหรือเปลี่ยนกันอะครับ
แล้วพอทราบราคาเปลี่ยนขอบเลส 19"มั๊ยครับ
ส่วนมากตามร้านซ่อมจะเปลี่ยนกันครับ
อย่างเช่นแบบของผมตามรูปข้างบนอ่ะครับ มันบางมากไม่น่าจะเกิน1mm
แต่ถ้าเป็นล้อแบบอื่นที่หุ้มด้วยขอบสแตนเลสแบบหนามากกว่า5mm
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ น่าจะซ่อมเติมเนื้อของสแตนเลสได้แต่จะต้องมีตู้เชื่อมอาร์กอนและลวดเชื่อมสำหรับเติมเนื้อสแตนเลส เช่น 316L หรือ 318L ครับ
โดยลวดประเภทนี้จะใช้ในงานเฉพาะด้านครับ
ส่วนขอบล้อของผมนั้นกำลังคิดว่าจะเอาไปลองให้เพื่อนเชื่อมเติมเนื้อให้อ่ะครับพอดีที่บ้านเพื่อนมีตู้เชื่อมอาร์กอนกับลวดเชื่อม318Lด้วย คุยกับเพื่อนว่าจะเชื่อมแล้วเจียรแต่งผิวเอาและขัดผิวดูครับ
แต่หนักใจก็คือเนื้อของสแตนเลสที่เพิ่มขึ้นมานี้ ท่าทางจะถ่วงล้อกันมันแน่ๆ ครับ
:-\ :-\
นั้นแหละครับที่บอกว่าไม่ได้ และร้านไม่ทำ เพราะมันต้องพอกและขัดแต่ง แถมเนื้อแสตนเลสของใหม่ สีก็จะเด่นกว่าเนื่อเดิมแล้วจะทำไงให้สีเท่ากันก็ต้องนำไปปัดขอบ สรุปขอบก็จะบางทำให้ส่วนที่พอกมันเห็นรอยต่อ และผมว่าขั้นตอนมันเยอะไป ราคาทำบวกความคุ้มค่า ไม่น่าจะเวิรคืนะครับ ลองขับไปก่อนแล้วค่อยหาแหล่งส่งขอบมา หรือหาล้อใหม่น่าจะลงทุนคุ้มค่ากว่านะครับ (แสตนเลสเชื่อม2ที ผมเคยทำกับงานเฟอร์ ออกมาไม่ค่อนดีเลย ) ลองดูครับ เอาใจช่วย O0 O0 O0
ก็ตามที่คุณหนุ่มคิดอ่ะครับ เชื่อมไม่สวยจริงๆครับ :o :o
ปวดใจอยู่ทุกทีเวลาเห็นล้อ :( :(
เอาน่า ผมก็เคยล้อดุ้ง ปวดใจเป็นเดือนๆๆ รถใส่แม็กต้องทามใจ :)) :)) :))ไม่ใส่ก็ไม่หล่อเนอะ :)) :)) :))
-
หาได้ไหมครับ ตามครับ