25/03/2013 15.00 : เปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่แรก เตรียมส่งออกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
โตโยต้า เปิดตัวรถรุ่นสำคัญ All New VIOS ใหม่ ภายใต้แนวคิด All New VIOS...Have it all โดยมี มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย มร. ทาเคชิ มัตซึดะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวภายในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 รอบ VIP ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี
ภายนอกมากับความคมและภาพลักษณ์ที่ดุดันขึ้น
All New VIOS ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 4 ออกแบบใหม่หมดตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย มิติตัวรถใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ยาว 4,410 มม. กว้าง 1,700 มม. สูง 1,475 มม. วางอยู่บนฐานล้อ 2,550 มม. กระจังหน้าตกแต่งด้วยแถบโครเมี่ยมรมดำ ประกบด้วยชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์รมดำ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับ - พับไฟฟ้า ไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์
เน้นหลักอากาศพลศาสตร์
All New VIOS ออกแบบโดยเน้นหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยการดีไซน์หลังคาที่ โตโยต้า เรียกว่า 'Catamaran' ลดแรงปะทะของลม ติดตั้งครีบ หรือ Fins ที่บริเวณกระจกมองข้างและไฟท้าย ช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและการทรงตัวดีขึ้น กันสะเทือนหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง หลังแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง สะดวกสบายด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ปรับเปลี่ยนน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสมกับทุกความเร็ว
ระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน/ปกป้อง
ระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน มีระบบเบรก ABS พร้อมตัวช่วยกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA, รุ่น S และ G Grade ติดตั้งดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมช่องระบายความร้อนสำหรับคู่หน้า ป้องกันความร้อนสะสมขณะเบรกอย่างต่อเนื่อง, กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ หากรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน ปิดท้ายด้วยรุ่น รุ่น S, G, E Grade ติดตั้งระบบป้องกันการโจรกรรม TDS หรือ Theft Deterrent System ส่งสัญญาณเสียงเตือนภัยเมื่อมีการบุกรุก
ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง ตัวยังยังคงเป็นโครงสร้างนิรภัย GOA ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการชน ออกแบบเพื่อลดแรงกระแทกศีรษะจากด้านข้าง ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน, ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ SRS ลดการบาดเจ็บของศีรษะ และช่วงอก, เบาะคู่หน้าแบบ WIL หรือ Whiplash Injury Lessening ลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอจากการสะบัดเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
ขอบคุณครับ

Credit : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน