ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เรื่องล้างหัวฉีด แล้วมันดีจริงๆ จึงมาบอก ถ้าตัวเองไม่ได้ทำคงพูดไม่เต็มปากให้เสียคนใครประสงค์จะทำ ลองหาอู่มิตรรัก ที่ใกล้บ้านท่าน ที่มีเครื่องล้าง เครื่องทดสอบ ได้เลยนะครับไม่จำเป็นต้องมาเข้าที่พี่อู่สุเมธ ที่ไหนก็ได้ที่เหมาะสม จัดไป เดี่ยวผมจะงานเข้าอีก
จริงๆแล้ว คราบดำๆที่ติดที่หัวฉีด น่าจะมาจากนำ้มันเครื่องที่รั่วเข้าห้องเผ่าไหม้ครับ ที่หัวฉีดจะดำมากที่สุด ก็จะเจอในเครื่อง n42 มากที่สุดครับ เพราะตัวนี้นำ้มันเครื่องรั่วเข้าห้องเผ่าไหม้มากที่สุด ส่วนเครื่อง m43 กับ m52 จะไม่ค่อยเจอว่ามีคราบดำครับ เพราะห้องเผ่าไหม้จะไม่ค่อยมีนำ้มันเครื่องเข้าไปปนครับ (ผมเคยรื้อหัวฉีดผมแล้วครับ ไม่ดำครับ) จึงไม่ได้เกี่ยวกับนำ้มันเชื้อเพลิงแน่นอนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอาล่ะ ผมขอถามผู้รู้ครับ มันจำเป็นต้องล้างหัวฉีดด้วยหรือครับ ผมเคยได้ยินแต่เครืืองดีเซล เบนซิน และแกสโซลิน ต้องด้วยหรือครับ ถามใครก็ไม่เห็นทราบ กรุณาตอบผู้ไม่รู้หน่อยครับ ถ้าจะทำ ทำเมือใด มีตัวชี้วัดอะไรว่าต้องทำ เขียนกระทุู้แบบนี้ เดี๋ยวคนไม่รู้เรื่องและไม่ถาม ( เหมือนผมที่ไม่รู้แต่ผมถาม) จะแห่กันไป พี่สุเมธคงไม่ไหว หรือถ้าจะทำ จำเป็นต้องอู่เฉพาะ หรือต้องอู่นี้เท่านั้นคับ หรือที่อื่นที่มีเครืองมือก็ได้........................ขอบคุณครับจริงๆแล้ว จะมีนำ้ยาสำหรับผสมในถังนำ้มันครับ นำ้ยาจะทำหน้าที่ล้างหัวฉีดโดยที่เราไม่ต้องถอดหัวฉีดออกมาล้างข้างนอกนะครับและที่คุณหมอถามว่า จำเป็นต้องล้างหรือเปล่าวนั้น ถ้าแรงดันหัวฉีดไม่มีปัญหา หรือกรองเบนซินไม่สกปก ก็ไม่จำเป็นต้องล้างครับ แต่ถ้าแรงดันเริ่มไม่ดี หรือกรองไม่เคยเปลี่ยนเลย อีนนี้ก็ควรล้างครับถอดไปล้างที่พี่สุเมธเลยครับ ไม่ต้องเสียค่าแรง เสียแต่ค่าน้ำยาและเครื่องล้าง แล้วจะเห็นผลต่อสายตาชัดเจนครับวันนั้นผมไปคุณ chaky ก็มาล้างครับ ก็ช่วยกันดูผล สรุปมันล้างออกจริงๆ หัวฉีด ฉีดน้ำมันแรงขึ้น ขับสนุกครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอาล่ะ ผมขอถามผู้รู้ครับ มันจำเป็นต้องล้างหัวฉีดด้วยหรือครับ ผมเคยได้ยินแต่เครืืองดีเซล เบนซิน และแกสโซลิน ต้องด้วยหรือครับ ถามใครก็ไม่เห็นทราบ กรุณาตอบผู้ไม่รู้หน่อยครับ ถ้าจะทำ ทำเมือใด มีตัวชี้วัดอะไรว่าต้องทำ เขียนกระทุู้แบบนี้ เดี๋ยวคนไม่รู้เรื่องและไม่ถาม ( เหมือนผมที่ไม่รู้แต่ผมถาม) จะแห่กันไป พี่สุเมธคงไม่ไหว หรือถ้าจะทำ จำเป็นต้องอู่เฉพาะ หรือต้องอู่นี้เท่านั้นคับ หรือที่อื่นที่มีเครืองมือก็ได้........................ขอบคุณครับจริงๆแล้ว จะมีนำ้ยาสำหรับผสมในถังนำ้มันครับ นำ้ยาจะทำหน้าที่ล้างหัวฉีดโดยที่เราไม่ต้องถอดหัวฉีดออกมาล้างข้างนอกนะครับและที่คุณหมอถามว่า จำเป็นต้องล้างหรือเปล่าวนั้น ถ้าแรงดันหัวฉีดไม่มีปัญหา หรือกรองเบนซินไม่สกปก ก็ไม่จำเป็นต้องล้างครับ แต่ถ้าแรงดันเริ่มไม่ดี หรือกรองไม่เคยเปลี่ยนเลย อีนนี้ก็ควรล้างครับ
เอาล่ะ ผมขอถามผู้รู้ครับ มันจำเป็นต้องล้างหัวฉีดด้วยหรือครับ ผมเคยได้ยินแต่เครืืองดีเซล เบนซิน และแกสโซลิน ต้องด้วยหรือครับ ถามใครก็ไม่เห็นทราบ กรุณาตอบผู้ไม่รู้หน่อยครับ ถ้าจะทำ ทำเมือใด มีตัวชี้วัดอะไรว่าต้องทำ เขียนกระทุู้แบบนี้ เดี๋ยวคนไม่รู้เรื่องและไม่ถาม ( เหมือนผมที่ไม่รู้แต่ผมถาม) จะแห่กันไป พี่สุเมธคงไม่ไหว หรือถ้าจะทำ จำเป็นต้องอู่เฉพาะ หรือต้องอู่นี้เท่านั้นคับ หรือที่อื่นที่มีเครืองมือก็ได้........................ขอบคุณครับ
ผมเห็นข้อเสียของการล้างหัวฉีดรถอายุ 11 ปีที่ผมขับอยู่นะ เอาแบบเท่าที่สังเกตได้นะครับก็คือจะแตะคันเร่งแบบเผลอๆเพลินๆไม่ได้เลย เข็มกระดกไปฝั่งขวาไม่รู้ตัวตลอด อารมณ์นี้จะประมาณตอนเหยียบคันเร่งรถ Vios ป้ายแดง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมเห็นข้อเสียของการล้างหัวฉีดรถอายุ 11 ปีที่ผมขับอยู่นะ เอาแบบเท่าที่สังเกตได้นะครับก็คือจะแตะคันเร่งแบบเผลอๆเพลินๆไม่ได้เลย เข็มกระดกไปฝั่งขวาไม่รู้ตัวตลอด อารมณ์นี้จะประมาณตอนเหยียบคันเร่งรถ Vios ป้ายแดง ข้อเสียแบบนี้ผมอยากได้ครับพี่ เพราะตอนนี้ขับแล้วรู้สึกว่ามันออกตัวอืดๆ ครับ
ที่อืดนะอืดแก๊สหรือเปล่าว555 วันนี้ทำรถให้ตาล พอทำเสร็จเอารถไปรอง วิ่งไม่ออกเลย เลยบอกตาลขอเปลี่ยนเป็นวิ่งนำ้มันได้เปล่าว พอเปลี่ยนปุบ วิ่งกระฉูดเลยแปปเดียว 150-160 ในไม่ถึง 400 เมตรเลยครับ
ผมใช้ N42 ครับ จากกิตติศัพท์ที่เลื่องลือ ถ้าไม่เห็นด้วยตาก็คงไม่รู้ว่าอาการรับประทานน้ำมันเครื่องมันทำอะไรบ้างดูหัวฉีดของรถผมสภาพก่อนล้างมันก็ประมาณนี้แหละครับ สภาพภายนอกยังขนาดนี้ ทีนี้ไม่ต้องนึกถึงไอ้รูเล็กๆ 4 รูที่มีหน้าที่พ่นละอองฝอยเลยครับ