ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)  (อ่าน 7217 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 00:25:01 »
อยากรู้ค่าใช้จ่ายในการติด และต้องเปลี่ยนท่อเส้นไหนบ้าง และที่สำคัณคือขอทั้งข้อดีแล้วข้อเสียด้วยนะครับ ...( ส่วนถ้าแนะนำให้ผมไปติดแก๊สแทน ไม่ต้องแนะนำนะครับ เพราะผมไม่ชอบแก๊สครับ)

ขอบคุณครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 20:12:26 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 00:35:35 »
2อาทิตย์ก่อนพี่เข้า บิ๊กซีนครปฐม เห็นมีออกบู๊ทอยู่ครับ อู่น่าจะแถวๆนั้นไม่ไกลบ้านรุทเท่าไรครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 00:53:09 »
เปลี่ยน ปั๊มติก ลูกลอย สายน้ำมันทุกเส้น
ค่ากล่องจำไม่ได้พร้อมติดตั้ง เพื่อนมันใส่Marchอยู่
เคยเห็นมีอู่รับติดตั้ง แถวเส้นบรมราชชนนีมุ่งหน้าราชพฤกษ์
มันจะคุ้มเหรอพี่  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 00:55:25 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 00:54:09 »
อ่อ จะให้ดีต้องท่อ R10นะครับ เส้นนึงแพงเอาเรื่อง แต่จบ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 00:57:51 »
เห็นค่าอ๊อกเทนมันสูงดีครับ น่าจะแรงกว่านำ้มัน 95 ที่ใช้อยู่ครับ .....ที่จะติดเพราะอยากรู้ว่ารถจะแรงกว่าเดิมเปล่าวแค่นั้นเองครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:02:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นค่าอ๊อกเทนมันสูงดีครับ น่าจะแรงกว่านำ้มัน 95 ที่ใช้อยู่ครับ .....ที่จะติดเพราะอยากรู้ว่ารถจะแรงกว่าเดิมเปล่าวแค่นั้นเองครับ
แรงกว่าครับ แต่สิ้นเปลืองมากกว่า แต่แก๊สอ๊อคเทนมากกว่านะพี่ ไม่ลองหน่อยเหรอ(รู้แหล่ะว่าไม่เอาแก๊ส) แต่ผมก็กำลังจะติดแก๊สนะ :-*
E46ขับมันส์เหลือเกิน 2วัน หมดน้ำมันไป2300บาทแล้ว :))
รถแรงขนาดนี้ พี่จะเอาแรงกว่านี้อีกเหรอ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:18:04 »
ลองดูครับคุณรุธ

น่าจะ advance สุดแล้ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ใจผมนะ อยากให้มาทั้งรางหัวฉีดเลย

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 07:28:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นค่าอ๊อกเทนมันสูงดีครับ น่าจะแรงกว่านำ้มัน 95 ที่ใช้อยู่ครับ .....ที่จะติดเพราะอยากรู้ว่ารถจะแรงกว่าเดิมเปล่าวแค่นั้นเองครับ
แรงกว่าครับ แต่สิ้นเปลืองมากกว่า แต่แก๊สอ๊อคเทนมากกว่านะพี่ ไม่ลองหน่อยเหรอ(รู้แหล่ะว่าไม่เอาแก๊ส) แต่ผมก็กำลังจะติดแก๊สนะ :-*
E46ขับมันส์เหลือเกิน 2วัน หมดน้ำมันไป2300บาทแล้ว :))
รถแรงขนาดนี้ พี่จะเอาแรงกว่านี้อีกเหรอ O0
ได้รถแล้วเหรอครับ ยินดีด้วยนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

admin

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 18:24:14 »
หนับหนุนครับ รักษ์โลกอิๆ กลับไปผมก็จะโมเครื่องใส่ E85 เหมือนกันครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 14:28:31 »
ค่าออกเทน (Octane) คือ ค่าความต้านทานการจุดระเบิดน้ำมันเบนซินก่อนเวลากำหนดของเครื่องยนต์ หรือตัวเลข แสดงความต้านทานการน็อคของเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์ ถ้าค่าออกเทนสูง จะมีความต้านทานการน็อค ของเครื่องยนต์สูง ไม่เกี่ยวกับความแรงของเครื่องยนต์
 
การออกแบบเครื่องยนต์เบนซิน ของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มีความแตกต่างกัน
จึงต้องใช้น้ำมันเบนซิน ที่มีค่าออกเทนแตกต่างกัน การเลือกใช้น้ำมันเบนซิน ที่มีค่าออกเทน ที่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ ตามที่ผู้ผลิตแต่ละรายกำหนดไว้ เป็นค่าออกเทน ที่ทำให้เครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการใช้งานอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความแรง ของเครื่องยนต์นั้น ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน และการดูแลบำรุงรักษา เครื่องยนต์
 
น้ำมันเบนซินที่ใช้กับรถยนต์จะมีการกำหนดค่าออกเทนเอาไว้ เพื่อให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละประเภท ค่าออกเทนนี้ "เป็นค่าแสดงการต้านทานการชิงจุดระเบิดในเครื่องยนต์" ไม่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มความแรงของเครื่องยนต์ น้ำมันเบนซินที่มีจำหน่ายตามปั๊มน้ำมันจะเป็นน้ำมันไร้สารตะกั่ว จำแนกตามค่าออกเทนเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ได้เป็น 3 ชนิด ได้แก่

1. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเขียวนำไปใช้กับมอเตอร์ไซด์เครื่องยนต์
สองจังหวะและรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินรุ่นเก่าที่มีกำลังอัดในห้องเผาไหม้น้อยกว่า 8.5 ต่อ 1
 
2. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีแดงนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้ตั้งแต่ 8.5 - 10.0 ต่อ 1
 
3. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเหลืองนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินสี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้มากกว่า 10.0 ต่อ 1
 
ค่าออกเทนของน้ำมันเบนซินที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ดังนี้
 
1. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบต่ำกว่า 125 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87
 
2. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบระหว่าง 125 - 140 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 8.5
ต่อ 1 ขึ้นไป (แต่ไม่เกิน 10.0 ต่อ 1) จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91
 
3. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบสูงกว่า 140 ปอนด์ขึ้นไป หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 10.0
ต่อ 1 ขึ้นไป จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95
 
ผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านมีความเชื่อว่าถ้าใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทนสูงกว่าที่กำหนดไว้จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น รถยนต์จะขับขี่ได้เร็วขึ้นด้วย แต่จากการตรวจสอบทั้งภาคสนามและในห้องปฏิบัติการพบว่าไม่เป็นไปตามความเชื่อนี้ ดังนั้นการใช้น้ำมันเบนซินกับรถยนต์จึงมีหลักการว่าจะใช้น้ำมันเบนซินออกเทนใดขึ้นอยู่กับรถยนต์แต่ละชนิดจะกำหนดไว้ เช่น ถ้าบริษัทผู้ผลิตได้กำหนดให้เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินให้ตรงกับค่าออกเทนของเครื่องยนต์ ไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงกว่านี้ เนื่องจากไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น ไม่มีความเสี่ยงใดๆเกี่ยวกับความเสียหายของเครื่องยนต์ เพียงแต่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์แพงกว่าเท่านั้น ยิ่งในยุควิกฤตทางเศรษฐกิจเช่นนี้เราจะจ่ายแพงกว่าทำไมครับ
 
สิ่งสำคัญคือไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำกว่าที่กำหนดไว้ของเครื่องยนต์ เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ จึงขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้คำนึงถึงว่าถ้าหากขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 91 ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 95 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 95 เช่นกัน
 
ดังการประชาสัมพันธ์ที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ ได้แก่ ขับ 91 เติม 91 หรือขับ 95 เติม 95 นั่นเอง
 
ในขณะนี้มีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงหรือปั๊มน้ำมันได้แข่งขันกันในการจำหน่ายน้ำมันให้กับ
ผู้ขับขี่รถยนต์ แต่ละบริษัทผู้ผลิตน้ำมันก็มักจะโฆษณาให้จุดเด่นของน้ำมันบริษัทตนเองเพื่อชักจูงใจให้มาใช้บริการ ได้มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันพบว่าแม้น้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละยี่ห้อจะมีการเติมสารปรุงแต่ง
เพื่อเพิ่มคุณภาพแตกต่างกันไป แต่ก็มักเป็นชนิดเดียวกันเป็นส่วนใหญ่และน้ำมันพื้นฐานก็มีคุณภาพ
ใกล้เคียงกันหรือมาจากแหล่งเดียวกัน เมื่อนำไปทดสอบด้วยเครื่องวัดแรงม้า พบว่าน้ำมันส่วนใหญ่ไม่ให้ความแตกต่างกันและถ้าหากมีความแตกต่างก็น้อยมากหรือน้อยกว่ากันเพียง 1 - 2 เปอร์เซนต์ของแรงม้า
ที่วัดได้เท่านั้น เมื่อขับรถยนต์ด้วยน้ำมันที่มีแรงม้าต่างกันเพียงเล็กน้อยก็แทบจะไม่มีผลให้รู้สึกว่า
แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าผู้ขับขี่รถยนต์อาจเกิดความอุปทานไปเองก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2013, 09:47:57 โดย Arin2000 »

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 14:32:02 »
อีกนิดครับ ต้องเข้าใจก่อนว่า "ค่าออกเทนคือค่าต้านทานการน๊อค" ส่วนค่าที่มีผลต่อความแรงของเชื้อเพลิงแต่ละประเภทคือ "ค่าความร้อนของตัวเชื้อเพลิงจากการเผาไหม้ หรือค่า HV (Heating Value)" เช่น น้ำมันเบนซินเมื่อมีการสันดาบหรือจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ จะมีค่าความร้อนมากกว่าแอลกอฮอล์ เพราะฉะนั้นเมื่อเราใช้เชื้อเพลิงที่มีค่า HV ต่ำลง ก็ต้องจ่ายเชื้อเพลิงเข้าไปในห้องเผาไหม้ในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อให้ได้ค่าพลังงานความร้อนและแรงม้าเท่าเดิม




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2013, 09:56:11 โดย Arin2000 »

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 08:56:44 »
ได้ความรู้ดีจังเพราะเข้าใจผิดมาตลอด  ;)

preawzzz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 123
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 09:16:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าออกเทน (Octane) คือ ค่าความต้านทานการจุดระเบิดน้ำมันเบนซิน
 
ก่อนเวลากำหนดของเครื่องยนต์ หรือตัวเลข แสดงความต้านทานการน็อค ของเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์
ถ้าค่าออกเทนสูง จะมีความต้านทานการน็อค ของเครื่องยนต์สูง ไม่เกี่ยวกับความแรงของเครื่องยนต์
 
การออกแบบเครื่องยนต์เบนซิน ของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มีความแตกต่างกัน
จึงต้องใช้น้ำมันเบนซิน ที่มีค่าออกเทนแตกต่างกัน การเลือกใช้น้ำมันเบนซิน ที่มีค่าออกเทน ที่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ ตามที่ผู้ผลิตแต่ละรายกำหนดไว้ เป็นค่าออกเทน ที่ทำให้เครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการใช้งานอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความแรง ของเครื่องยนต์นั้น ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน และการดูแลบำรุงรักษา เครื่องยนต์
 
น้ำมันเบนซินที่ใช้กับรถยนต์จะมีการกำหนดค่าออกเทนเอาไว้ เพื่อให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละประเภท ค่าออกเทนนี้ "เป็นค่าแสดงการต้านทานการชิงจุดระเบิดในเครื่องยนต์" ไม่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มความแรงของเครื่องยนต์ น้ำมันเบนซินที่มีจำหน่ายตามปั๊มน้ำมันจะเป็นน้ำมันไร้สารตะกั่ว จำแนกตามค่าออกเทนเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ได้เป็น 3 ชนิด ได้แก่

1. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเขียวนำไปใช้กับมอเตอร์ไซด์เครื่องยนต์
สองจังหวะและรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินรุ่นเก่าที่มีกำลังอัดในห้องเผาไหม้น้อยกว่า 8.5 ต่อ 1
 
2. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีแดงนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้ตั้งแต่ 8.5 - 10.0 ต่อ 1
 
3. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเหลืองนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินสี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้มากกว่า 10.0 ต่อ 1
 
ค่าออกเทนของน้ำมันเบนซินที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ดังนี้
 
1. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบต่ำกว่า 125 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87
 
2. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบระหว่าง 125 - 140 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 8.5
ต่อ 1 ขึ้นไป (แต่ไม่เกิน 10.0 ต่อ 1) จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91
 
3. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบสูงกว่า 140 ปอนด์ขึ้นไป หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 10.0
ต่อ 1 ขึ้นไป จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95
 
ผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านมีความเชื่อว่าถ้าใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทนสูงกว่าที่กำหนดไว้จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น รถยนต์จะขับขี่ได้เร็วขึ้นด้วย แต่จากการตรวจสอบทั้งภาคสนามและในห้องปฏิบัติการพบว่าไม่เป็นไปตามความเชื่อนี้ ดังนั้นการใช้น้ำมันเบนซินกับรถยนต์จึงมีหลักการว่าจะใช้น้ำมันเบนซินออกเทนใดขึ้นอยู่กับรถยนต์แต่ละชนิดจะกำหนดไว้ เช่น ถ้าบริษัทผู้ผลิตได้กำหนดให้เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินให้ตรงกับค่าออกเทนของเครื่องยนต์ ไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงกว่านี้ เนื่องจากไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น ไม่มีความเสี่ยงใดๆเกี่ยวกับความเสียหายของเครื่องยนต์ เพียงแต่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์แพงกว่าเท่านั้น ยิ่งในยุควิกฤตทางเศรษฐกิจเช่นนี้เราจะจ่ายแพงกว่าทำไมครับ
 
สิ่งสำคัญคือไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำกว่าที่กำหนดไว้ของเครื่องยนต์ เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ จึงขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้คำนึงถึงว่าถ้าหากขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 91 ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 95 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 95 เช่นกัน
 
ดังการประชาสัมพันธ์ที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ ได้แก่ ขับ 91 เติม 91 หรือขับ 95 เติม 95 นั่นเอง
 
ในขณะนี้มีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงหรือปั๊มน้ำมันได้แข่งขันกันในการจำหน่ายน้ำมันให้กับ
ผู้ขับขี่รถยนต์ แต่ละบริษัทผู้ผลิตน้ำมันก็มักจะโฆษณาให้จุดเด่นของน้ำมันบริษัทตนเองเพื่อชักจูงใจให้มาใช้บริการ ได้มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันพบว่าแม้น้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละยี่ห้อจะมีการเติมสารปรุงแต่ง
เพื่อเพิ่มคุณภาพแตกต่างกันไป แต่ก็มักเป็นชนิดเดียวกันเป็นส่วนใหญ่และน้ำมันพื้นฐานก็มีคุณภาพ
ใกล้เคียงกันหรือมาจากแหล่งเดียวกัน เมื่อนำไปทดสอบด้วยเครื่องวัดแรงม้า พบว่าน้ำมันส่วนใหญ่ไม่ให้ความแตกต่างกันและถ้าหากมีความแตกต่างก็น้อยมากหรือน้อยกว่ากันเพียง 1 - 2 เปอร์เซนต์ของแรงม้า
ที่วัดได้เท่านั้น เมื่อขับรถยนต์ด้วยน้ำมันที่มีแรงม้าต่างกันเพียงเล็กน้อยก็แทบจะไม่มีผลให้รู้สึกว่า
แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าผู้ขับขี่รถยนต์อาจเกิดความอุปทานไปเองก็ได้ครับ

 ;) ;) ;) ;) ;)

JJ E46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 78
  • E46 323i
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 05:35:56 »
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ชุดคิท E85 กับรถคันอื่นมานะครับ ถ้าหวังประหยัดไม่คุ้มหรอก ค่าน้ำมันลดไปนิดหน่อยเท่านั้นเพราะจะกินน้ำมันมากขึ้น 25-30% แล้วต้องมาวุ่นวายเปลี่ยนกรองเบนซิน ท่อยาง ลูกลอยอีก ถ้าอยากประหยัดติดแก๊สดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้าหวังแรงลำพังกล่องพวกนี้ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นเลย ผมลองจับเวลา 0-100, ควอเตอร์ไมล์แล้วเท่าเดิมเป๊ะ ถ้าอยากแรงต้องจูนกล่องเพิ่มไฟครับ เสียค่ากล่อง ค่าจูนอีก

สรุปคือชุดคิทพวกนี้ไม่คุ้มอย่างแรงครับ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 11:10:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ชุดคิท E85 กับรถคันอื่นมานะครับ ถ้าหวังประหยัดไม่คุ้มหรอก ค่าน้ำมันลดไปนิดหน่อยเท่านั้นเพราะจะกินน้ำมันมากขึ้น 25-30% แล้วต้องมาวุ่นวายเปลี่ยนกรองเบนซิน ท่อยาง ลูกลอยอีก ถ้าอยากประหยัดติดแก๊สดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้าหวังแรงลำพังกล่องพวกนี้ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นเลย ผมลองจับเวลา 0-100, ควอเตอร์ไมล์แล้วเท่าเดิมเป๊ะ ถ้าอยากแรงต้องจูนกล่องเพิ่มไฟครับ เสียค่ากล่อง ค่าจูนอีก

สรุปคือชุดคิทพวกนี้ไม่คุ้มอย่างแรงครับ
ชัดเจนครับ เคยคิดจะติดเหมือนกัน ปัจจุบันติดแก็สแล้ว  ;)

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 19:01:12 »
ขอบคุณครับ!!! ที่มาบอกกล่าว ;) ;) :-X :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 23:01:39 »
ถ้างั้นผมทำแรงไปเลยดีกว่า ที่บ้านมีนำ้มันเครื่องบินเพียบเลย  :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 19:01:12 »
แต่ก็ยังยากลองติดดูนะครับ มีท่านใดติดตัวนี้ไปแล้วบ้างครับ อยากรู้ทั้งข้อดีและข้อเสียครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 19:04:30 »
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 02:15:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ดมแก๊สดีกว่าครับพี่ ถ้าพี่ไม่เคยดมผมจะไม่เชียร์เลยครับ ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 07:15:44 »
กำลังตัดสินใจอยู่ครับ แต่เหมือนว่าคงจะไม่ได้ติดทั้ง 2 ครับ มีคำสั่งห้าม ไม่มีปัญญาเติมน้ำมันก็ไม่ต้องขับ  :( :( :(
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 07:32:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ดมแก๊สดีกว่าครับพี่ ถ้าพี่ไม่เคยดมผมจะไม่เชียร์เลยครับ ???

รถคันก่อนเคยใช้แก๊สแล้ว ประหยัดดีครับ ที่กลัวคือตอนเสียบตูดเติมแก๊สครับ บรื้อออออออ O0
ไม่ได้กลัวตอนใช้ กลัวตอนเติมครับ  C:-)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 08:16:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ดมแก๊สดีกว่าครับพี่ ถ้าพี่ไม่เคยดมผมจะไม่เชียร์เลยครับ ???

รถคันก่อนเคยใช้แก๊สแล้ว ประหยัดดีครับ ที่กลัวคือตอนเสียบตูดเติมแก๊สครับ บรื้อออออออ O0
ไม่ได้กลัวตอนใช้ กลัวตอนเติมครับ  C:-)

ตอนเติมแล้วถ้าวาล์วกันกลับค้างนะ พุ่งยาวเลย สวยดีพี่เหมือนมีคอนเสิร์ตเลย ไดรไอซ์พุ่งย้าวยาว ฮ่าฮ่า

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2013, 12:43:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ดมแก๊สดีกว่าครับพี่ ถ้าพี่ไม่เคยดมผมจะไม่เชียร์เลยครับ ???

รถคันก่อนเคยใช้แก๊สแล้ว ประหยัดดีครับ ที่กลัวคือตอนเสียบตูดเติมแก๊สครับ บรื้อออออออ O0
ไม่ได้กลัวตอนใช้ กลัวตอนเติมครับ  C:-)

ตอนเติมแล้วถ้าวาล์วกันกลับค้างนะ พุ่งยาวเลย สวยดีพี่เหมือนมีคอนเสิร์ตเลย ไดรไอซ์พุ่งย้าวยาว ฮ่าฮ่า
ถ้ามีไฟสักนิดคงสวยน่าดูน่ะครับ :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: อยากติด e85 ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 11:15:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ้างจาก: Ouan link=topic=9740.msg124533#msg124533 dat O:-)e=1367800328
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะไปติดตั้งเร็ว ๆ นี้ครับ  ;)
ดมแก๊สดีกว่าครับพี่ ถ้าพี่ไม่เคยดมผมจะไม่เชียร์เลยครับ ???

รถคันก่อนเคยใช้แก๊สแล้ว ประหยัดดีครับ ที่กลัวคือตอนเสียบตูดเติมแก๊สครับ บรื้อออออออ O0
ไม่ได้กลัวตอนใช้ กลัวตอนเติมครับ  C:-)

ตอนเติมแล้วถ้าวาล์วกันกลับค้างนะ พุ่งยาวเลย สวยดีพี่เหมือนมีคอนเสิร์ตเลย ไดรไอซ์พุ่งย้าวยาว ฮ่าฮ่า
ถ้ามีไฟสักนิดคงสวยน่าดูน่ะครับ :)) :)) :))

พกไก่สด ไว้ท้ายรถซักตัวนะ  ระหว่างรอรถดับเพลิงมา ย่างไก่กินก่อนได้เลย ฮ่าฮ่า....

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 20:14:14 »
เป็นอีกทางเลือกสำหรับพวกที่ไม่อยากดมแก๊สครับ

ลองดูตามกระทู้นี้ครับ (ผมติดแล้วเมื่อวาน ได้ผลเกินคาดครับ)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

bkk2526

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 574
Re: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 08:21:17 »
ไปติด ตามพี่รุทมาติดๆคับ แต่ท่อยางยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะร้านทำสายมันปิด เลยต้องรอทำวันจันทร์

เริ่มทำตั้งแต่ 6โมงเพราะมีรถค้างอยู่ 1 คัน มีช่างคนเดียวคับวันที่ติด ติดเสร็จเครื่องเหมือนเดิมไม่เรียบ อันนี้สตาร์ทอยู่กะที่นะครับ ช่างปุ้ยล่ายสายใหม่ คืออาจจะมีชุดไดชุดหนึ่งที่สายขาดหรือหลวมเลยรื้อเปลียนสายใหม่
สตาร์ทใหม่เครื่องเดินปกติ หลังจากติดเสร็จเหยีบคันเร่ง สุดรอบไม่มีปัญหาการสวิงไดๆครับ เล่นเสร็จเกือบ 5 ทุ่มนะครับนี่ยัฃไม่ได้เปลี่ยนสายครับนะครับ เพราะตอนทำมีรถคันอื่นมาให้แก้ดวยครับคือเค้าติดจากที่อื่นแล้วมาให้ดูให้ครับ  ของแถมเสกิ๊ดข้างหลุด เพราะรถผมต่ำครับตอนลงจะกลับใช้ขายั่ง มารองแล้วมันดีดค้ำจนแตกหลด :'(

จากนั้นก็ลองเติม e85 ปั้มเดียวกะพี่รุท มีอยู่ในถัง 67 กิโลเมตร เติมเต็มถัง 1280บาท ได้ 56 ลิตร ระยะทางโช 590 กิโลเมตร  ว่าจะไปmeeting เลยอดเลย

จากนั้นวิงทดสอบโดย ผมขับลงมาพัทลุง จากกรุงเทพถึงสุราษ ครับ หมดเหลือ 30 กิโล ผมตั้งไว้ที่ 12 นาฬิกาคือ ประหยัดครับ ผมวิ่งที่ความเร็ว 110-140 คงที่ หยุดพักประจวบที่หนึงแล้วไผหยุดเพื่อเติมน้ำมันอีกที่ สุราษฎ เต็มถัง ขับไปจนถึงพัทลุงเหลืออีกครึงถัง ปั้มภาคใต้จากเพชร ลงมามีน้อยครับ ประจวบ 1ปั้ม และไปสราษฎ 2 ปั้ม และไปหาดใหญ่อีก1ปั้ม ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ปั้มน้อยมาก  เกี๋ยวจะเปิดเองที่พัทลุงแระ >:D อันนี้ผมใช้แอป บางจาก กะ พตท ลิตรละ 23 บาทกว่า แพงกว่าแถวกรุงเทพ 1บาทกว่า แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงเติมทีประจวบอีกทีดีกว่าครับกันพลาด

ส่วนของอัตราเร่งถ้าตั้งที่ 12นาฬิกา มันประหยัดจิงเวลาเหยีบ กิ๊กออฟ มันจะอืดๆนะครับ แต่ถ้าลองปรับ มาที่ 1-3 นี่ซิเร่งตามเท้าเหยียบดีกว่าเดิมครับแต่ดีแค่ไหนไม่รู้เพราะ ความรู้สึกหรือป่าว แต่ก็ประหยัดครับจากเมืาอก่อนกลับบ้าน ขาลงเล่นไป 3000 กว่าแระ นี่ลดลงครึงหนึ่ง ดีมากครับ กรองเบนซิลซื้อมาเก็บไว้ ราคา600บาทครับ
ยังไม่เปลียนรอ ให้เสด สนิมมันติดกับตัวเก่าก่อนค่อยเปลี่ยนซัก 4ถัง ตามที่พี่รุทบอก

สุดท้ายเป็นทางเลือกอีกทางครับถ้าไม่อยากเจาะเครื่อง บรรทุกถังครับ จะเอาดมแก๊สเหมือนกันศึกษามานานครับเรื่องแก๊สแต่เสียดายตังก้อบวกกับงบน้อยคือพูดง่ายๆยังไม่มีตัง 40000 ครับเลยลองติดแก้ขัดไปก่อน สรุปวิงดีปกติ และติดตั้งงายไม่ต้องจูนครับ
 ขอบคุณครับ :P

buck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:36:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปติด ตามพี่รุทมาติดๆคับ แต่ท่อยางยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะร้านทำสายมันปิด เลยต้องรอทำวันจันทร์

เริ่มทำตั้งแต่ 6โมงเพราะมีรถค้างอยู่ 1 คัน มีช่างคนเดียวคับวันที่ติด ติดเสร็จเครื่องเหมือนเดิมไม่เรียบ อันนี้สตาร์ทอยู่กะที่นะครับ ช่างปุ้ยล่ายสายใหม่ คืออาจจะมีชุดไดชุดหนึ่งที่สายขาดหรือหลวมเลยรื้อเปลียนสายใหม่
สตาร์ทใหม่เครื่องเดินปกติ หลังจากติดเสร็จเหยีบคันเร่ง สุดรอบไม่มีปัญหาการสวิงไดๆครับ เล่นเสร็จเกือบ 5 ทุ่มนะครับนี่ยัฃไม่ได้เปลี่ยนสายครับนะครับ เพราะตอนทำมีรถคันอื่นมาให้แก้ดวยครับคือเค้าติดจากที่อื่นแล้วมาให้ดูให้ครับ  ของแถมเสกิ๊ดข้างหลุด เพราะรถผมต่ำครับตอนลงจะกลับใช้ขายั่ง มารองแล้วมันดีดค้ำจนแตกหลด :'(

จากนั้นก็ลองเติม e85 ปั้มเดียวกะพี่รุท มีอยู่ในถัง 67 กิโลเมตร เติมเต็มถัง 1280บาท ได้ 56 ลิตร ระยะทางโช 590 กิโลเมตร  ว่าจะไปmeeting เลยอดเลย

จากนั้นวิงทดสอบโดย ผมขับลงมาพัทลุง จากกรุงเทพถึงสุราษ ครับ หมดเหลือ 30 กิโล ผมตั้งไว้ที่ 12 นาฬิกาคือ ประหยัดครับ ผมวิ่งที่ความเร็ว 110-140 คงที่ หยุดพักประจวบที่หนึงแล้วไผหยุดเพื่อเติมน้ำมันอีกที่ สุราษฎ เต็มถัง ขับไปจนถึงพัทลุงเหลืออีกครึงถัง ปั้มภาคใต้จากเพชร ลงมามีน้อยครับ ประจวบ 1ปั้ม และไปสราษฎ 2 ปั้ม และไปหาดใหญ่อีก1ปั้ม ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ปั้มน้อยมาก  เกี๋ยวจะเปิดเองที่พัทลุงแระ >:D อันนี้ผมใช้แอป บางจาก กะ พตท ลิตรละ 23 บาทกว่า แพงกว่าแถวกรุงเทพ 1บาทกว่า แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงเติมทีประจวบอีกทีดีกว่าครับกันพลาด

ส่วนของอัตราเร่งถ้าตั้งที่ 12นาฬิกา มันประหยัดจิงเวลาเหยีบ กิ๊กออฟ มันจะอืดๆนะครับ แต่ถ้าลองปรับ มาที่ 1-3 นี่ซิเร่งตามเท้าเหยียบดีกว่าเดิมครับแต่ดีแค่ไหนไม่รู้เพราะ ความรู้สึกหรือป่าว แต่ก็ประหยัดครับจากเมืาอก่อนกลับบ้าน ขาลงเล่นไป 3000 กว่าแระ นี่ลดลงครึงหนึ่ง ดีมากครับ กรองเบนซิลซื้อมาเก็บไว้ ราคา600บาทครับ
ยังไม่เปลียนรอ ให้เสด สนิมมันติดกับตัวเก่าก่อนค่อยเปลี่ยนซัก 4ถัง ตามที่พี่รุทบอก

สุดท้ายเป็นทางเลือกอีกทางครับถ้าไม่อยากเจาะเครื่อง บรรทุกถังครับ จะเอาดมแก๊สเหมือนกันศึกษามานานครับเรื่องแก๊สแต่เสียดายตังก้อบวกกับงบน้อยคือพูดง่ายๆยังไม่มีตัง 40000 ครับเลยลองติดแก้ขัดไปก่อน สรุปวิงดีปกติ และติดตั้งงายไม่ต้องจูนครับ
 ขอบคุณครับ :P

ขอบคุณครับ เพิ่มความอยากที่จะติดมากขึ้นครับ รบกวนถามหน่อยครับ ผมใช้รถในเมืองเยอะครับ รถติด จะคุ้มมั้ยครับ

BLUEZONE63

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 125
Re: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 01:10:49 »
น่าสนใจครับ แถวชลบุรีปั้มเยอะ รอมา review เพิ่มครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากติด e85 ครับ (ติดมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 07:32:35 »
ส่วนของผม จากที่ติดมาก็ใช้รถทุกวัน หรือง่ายๆก็คือพอเติมนำ้มันมาเยอะ ก็ไม่กล้าจอดรถแบบหลายวัน กลัวนำ้มันจะมีการตกค้างอะไรแบบนี้นะครับ แต่ล่าสุดจอดแบบไม่ได้ติดเครื่องมาอาทิตย์กว่าๆ นำ้มันในถังมีเกือบเต็มถัง พอมาติดเครื่อง ชึ่งเดียวติดเลยครับ (แสดงว่าไม่มีผลกระทบ) ในการวอมเครื่องก็ไม่มีสะดุดอะไรเลย เครื่องเดินเรียบ ตอนนี้ของผมก็นาจะประมาณ 2 เดือนได้แล้วมั้งที่ติดมา จนถึงตอนนี้ก็ยังปกติทุกอย่างครับ :D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467