ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ  (อ่าน 3040 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

นพสิทธิ์

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 34
สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 19:03:47 »
มีใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ พอดีเครื่องมีปัญหารางโซ่มีเสียงดังมีอาการวิ่งไม่ออก
ขอบคุณครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 21:23:17 »
เครื่องตัวไหนครับ รู้ได้ไงครับว่าเป็นที่โซ่ ???

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

นพสิทธิ์

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 34
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:00:31 »
n46  ครับ ตอนนี้รถจอดที่ศูนย์ ช่างบอกน่าจะเป็นที่รางโซ่หรือโซ่เพราะวิ่งแล้วมีเสียงดังเหมือนท่อไอเสียแตกแต่รถไม่มีกำลัง
รอเปิดเครื่องพิสูจน์ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 10:38:15 »
มันกระโดด ข้ามร่องมารค์ จุดระเบิดผิดพลาด หรือครับ ราคาก็อยู่ศูนย์แล้ว ก็เช็คเลยครับ อันตรายมากเสี่ยงเครื่องพัง
ให้ศูนย์จัดการเลยครับ ไม่น่าเกิน 6พัน - 1 หมื่น
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:04:32 »
 :-* ราคาประมณพันกว่าบาทคับ เบิกศูนย์อย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 12:13:29 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:17:29 »
อ้าวผมนึกว่าต้องเบิกเป็น set ทั้งโซ่และเฟือง  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:19:52 »
ของเพื่อนผมเมื่อหลายปีก่อน รางดันโซ่ตัวนี้หัก แต่ซ่อมไม่ถูกจุด กว่าจะเจอว่าเป็นที่รางดันโซ่ หมดไปหลายหมื่น

นพสิทธิ์

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 34
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:44:08 »
ขอบคุณครับ ของผมรางโซ่น่าจะหัก เบาใจหน่อยว่าคงไม่หมดตัว :'( เครียดมาหลายวัน O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:48:09 »
แต่ค่าแรงไม่น่าเบานะครับ ที่ศูนย์  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 10:31:45 »
ค่ารางไม่แรง แต่ถ้ารวมโซ่ก็หลายอยู่ครับ อีกช่างที่ทำก็ชำนาญพอสมควรเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:40:54 »
 :) เปลี่ยนตัวนี้ ต้องใช้เครื่องมือตั้งมาร์ค ของ N42/46 ในศูนย์มีแน่นอน
เครื่องมือประเภทนี้ จะแยกเป็นรุ่นในตระกูล N

1.N42/46 เป็นแบบในรูป
2.N52/54 จะเป็นอีกแบบ

ก่อนจะทำอะไรเกี่ยวกับตัวเครื่องในตระกูล N ต้องเช็คว่าที่นั่นมีเครื่องมือตั้งมาร์คหรือไม่ ถ้าไม่มีทำไม่ได้ เพราะถ้าตั้งด้วยมือ เครื่องจะเดินไม่เรียบ และเอาเครื่องมือวิเคราะห์ bmw เช็คมันจะฟ้อง เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวขอบเฟส หรือไม่ตรงตำแหน่ง
เนื่องจาก เครื่องตระกูล N42/46 นี้ จะมีแคมชาร์ฟไอดี-ไอเสีย วาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เหมือนเครื่องตระกูล M
แต่ที่ตระกูล N มีเพิ่มเข้ามาคือ วาลย์โทรนิค ซึ่งจะช่วยเปิดอากาศเข้าเครื่องช่วยอัตราเร่ง อีก 1 อย่าง
เพราะงั้น มันเหมือนเป็นรหัส 3 ชั้นที่จะทำมาร์คทั้งหมดให้ตรงได้

แค่ซี่งที่จะเปลี่ยนคือ ตัวดันโซ่ ตัวนี้ถ้่าล้า จะทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ เดินเครื่องปกติได้ แต่เมื่อไหร่ถ้าขับขี่ คือจะมีโหลด เมื่อเอามาจอดเครื่องจะเดินไม่เรียบ คือสะดุดเล็กๆๆ เหมือนแบ๊คไฟ เล็กๆๆ เมื่อเอาเครื่องมือ bmw เช็ค จะฟ้องว่าเพลาลูกเบี้ยว-เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดี ขอบเฟส หรือไม่ตรงต่ำแหน่ง
เราก็ตั้งมาร์คด้วยเครื่องมือใหม่อีกครั้ง แล้วไปวิ่งทดสอบอีกมันจะเป็นแบบนี้อีก

สรุปบ้างว่าโซ่ยืด แต่ที่แท้คือตัวดันโซ่มันล้าดันไม่สุดเวลามีโหลด ทำให้เกิดการสลิป ต่ำแหน่งขณะมีโหลด
แต่ถ้าศูนยืเปลี่ยนทั้งโซ่ และตัวประคองด้านข้างโซ่ด้วย เขาจะมั่นใจกว่า ก็แล้วแต่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2013, 12:45:24 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:50:46 »
โซ๋ นี่กี่โลควรเปลี่ยนครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 13:20:25 »
ขอบคุณครับ พี่สุเมธ ขอถาม อุณหภูมิเครื่องยนต์ ที่เหมาะสมของเครื่อง N42 ( สเป็ก ) มันเท่าไหร่ครับ ผมค้นหาสเป็กไม่เจอเลยครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tae_P

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 19:22:49 »
อาการที่เครื่องดังแก๊กๆๆ เวลาเร่งเครื่อง
เป็นไปได้ไหมครับที่จะเป็นที่ตัวนี้

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 15:12:01 »
ถ้ารางแตก โซ่ข้ามมาร์ค ที่เรือนไมล์จะโชว์ไฟอะไรมั้ยครับ

นพสิทธิ์

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 34
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 17:42:40 »
สรุป ของผมตัวดันโซ่หัก โซ่ไม่เป็นไร เปลี่ยนตัวดันโซ่ รางโซ่(สองรายการนี้สองพันกว่าบาท)ประเก็นครอบวาล์ว(สี่พันกว่า)และที่เปลี่ยนเพิ่มคือเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(สี่พันกว่า)ค่าแรงอีก(เจ็ด)ตัวเบา O0 ของผมไม่มีไฟโชว์ครับ อาการเสียงดังเหมือนท่อแตก วิ่งไม่ออก แต่วิ่งได้ครับ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 19:37:21 »
ขอบคูณครับ ขอถามอีกหน่อยครับ วิ่งไม่ออกคือว่าความเร็วจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ และรถมีอาการสะดุดมั้ยครับ

นพสิทธิ์

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 34
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 20:29:44 »
อาการวิ่งไม่ออกคือ ตอนออกตัวรถจะอืดๆเหมือนรถไม่มีแรงและเสียงดัง แต่พอรถลอยตัวแล้วก้อวิ่งได้ปกติ แต่รถผมมีอาการได้2วัน
วันที่3ผมก้อรีบเข้าศูนย์ครับเลยเสียหายไม่มากครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: สอบถามเรื่องรางโซ่กับโซ่ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 21:59:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุป ของผมตัวดันโซ่หัก โซ่ไม่เป็นไร เปลี่ยนตัวดันโซ่ รางโซ่(สองรายการนี้สองพันกว่าบาท)ประเก็นครอบวาล์ว(สี่พันกว่า)และที่เปลี่ยนเพิ่มคือเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(สี่พันกว่า)ค่าแรงอีก(เจ็ด)ตัวเบา O0 ของผมไม่มีไฟโชว์ครับ อาการเสียงดังเหมือนท่อแตก วิ่งไม่ออก แต่วิ่งได้ครับ

น่ากลัวมากครับ....         
อาการที่ตัวดันโซ่หัก ราคาไม่แรง พันกว่าบาท...
ค่าเเรงเปลี่ยน 7,000กว่าบาท... เพื่อเปลี่ยนอะไหล่ราคา พันกว่าบาท ทำใจยากจริงๆครับ
   
แต่ไหนๆก็ต้องถอดฝาครอบวาล์วออกมาแล้ว ก็เปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาล์วกับเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวซะเลย
ราคามันมาแพงตรงประเก็นฝาครอบวาล์วกับเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวนี่สิครับ เจ้าสองตัวนี้คงจะเกือบ 9,000
เบ็ดเสร็จน่าจะมีสัก 20,000 กว่าบาทนะครับสำหรับงานนี้.....   
ฟังแล้วเหนื่อยแทนเลยครับ     :-\

ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะครับ


"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า