ผู้เขียน หัวข้อ: ###ระบบแอร์แบคของ e46 ฝั่งคนนั่ง###..(มันมีปัญหาจริงๆครับ)..  (อ่าน 4561 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เสือบเนื่องจากรถผมประสบอุบัติเหตุ จนทำให้แอร์แบคคู่หน้าทำงาน แต่การทำงานของมันนั้นรู้สึกว่าจะรุนแรงเกินไปครับ...(สำหรับฝั่งคนนั่งนะครับ)...ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นเพราะแม่ผมไม่คาดเข็มขัด แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ครับ เพราะมีสมาชิกอีกท่านขอเอ่ยนามนะครับ คือคุณพริกหยวก ก็เคยประสบอุบัติเหตุเช่นกัน แค่รถไปจิ่มตูดคันหน้ากันชนยังแทบจะไม่ยุบเลย แอร์แบคก็ได้ทำงานจนส่งผลให้แฟนคุณเล็กที่นั่งมาด้วย ถึงกับต้องนอนโรงพยาบาลแบบยาวๆเนื่องจากอาการจะเหมือนของแม่ผมเลย แต่อาจจะเยอะกว่าเพราะ เป็นที่ตาทั้งสองข้างรวมไปถึงทั้งใบหน้าเลย (เหตุการนี้คนนั้งคาดเข็มขัดนะครับ)


จึงสรุปได้ว่าแอร์แบคฝั้งคนนั่งน่าจะมีปัญหาเรื่องความแรงของมันแน่นอนครับ เพราะตอนนี้ทางคุณเล็กยังมีการฟ้องร้องกับทาง BMW อยู่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 16:32:22 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 15:56:55 »
ถ้าเป็นเช่นนี้ เคสของคุณรุทก็เป็นการยืนยันเช่นกันว่าแอร์แบคตำแหน่งนี้มีปัญหาสามารถเอาหลักฐานประกอบในการฟ้องร้องของคุณพริกหยวกได้เช่นกัน พี่ทนายประสิทธิ์คงให้คำตอบได้ ความเห็นของผมในเมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ในสมาชิกเราเหมือนกันสองท่านแล้ว เราน่าจะหาวิธีการป้องกันไว้บ้างนะ หรือจะเอาแอร์แบคตำแหน่งนี้ออกไปเลยเพราะยังมีตำแหน่งที่เสาประตูอีกเช่นกัน  ???

taro_jungs

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 360
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:09:59 »
สงสัยคงต้องเอาออกด้วยคนครับพี่อั๋น อันตรายจริงๆ แล้วมันมีวิธีที่จะไม่ใช้มันมั้ยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:14:30 »




ปรับตำแหน่งเบาะระยะห่างให้เหมาะสม และ เข็มขัดนิรภัยต้อง รัดพอดีแนบลำตัว ถูกตำแหน่ง

ในสหรัฐอเมริกาขณะนี้ รถยนต์หลายรุ่นได้ติดตั้งถุงลมนิรภัย ที่มีเทคโนโลยีใกล้เคียงกับ smart airbag แล้ว แม้ขณะนี้อุปกรณ์เหล่านี้จะยังมาไม่ถึงเมืองไทย แต่ในขณะที่เรายังต้องใช้ถุงลมนิรภัยรุ่นปัจจุบันกันอยู่ นอกจากเด็กเล็กที่ต้องระวังอย่างดีแล้ว ผู้ขับขี่และผู้โดยสารยังไว้วางใจกับแอร์แบ็กได้  เพียงขอให้ยึดหลักว่า นั่งห่างเข้าไว้ใส่เข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง : ข้อมูล ที่มาอ่างอิง

เนื่องจากคนเอเซียตัวเล็กชอบนั่งใกล้คอนโซล

ผมว่าเราลองหาระยะการนั่งที่ปลอดภัยดีกว่านะครับ มีไว้ ดีกว่าไม่มี  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 22:21:45 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:24:09 »
ถาม สำหรับผู้ขับขี่ทีมีรูปร่างเตี้ยและจำเป็นต้องนั่งใกล้พวงมาลัย  จะมีวิธีการหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากแอร์แบ็กได้อย่างไร
ตอบ ก่อนอื่นต้องย้ำว่า ผู้ขับขี่ที่ได้รับการปกป้องจากแอร์แบ็ก  มีสัดส่วนสูงกว่าผู้ที่เสียชีวิตจากแอร์แบ็กมากนัก  และผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ มักเนื่องมาจากไม่ใส่เข็มขัดนิรภัย  ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถที่ติดตั้งแอร์แบ็กทุกคนต้องสวมใส่เข็มขัดนิรภัย   และนั่งให้ห่างจากพวงมาลัยมากที่สุดเท่าที่ยังสามารถควบคุมรถยนต์ได้โดยสะดวก  ในกรณีที่ผู้ขับขี่มีรูปร่างเตี้ยก็ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกัน  อาจจะใช้การเอนพนักพิงเบาะไปด้านหลังเล็กน้อยเพื่อเพิ่มระยะห่างจากหน้าอกถึงพวงมาลัย  นอกจากนั้นแขนที่ควบคุมพวงมาลัยจะอยู่ที่ด้านข้างของพวงมาลัยทั้งสองด้าน  ไม่ใช่พาดขวางอยู่ระหว่างคนขับกับพวงมาลัย  เพื่อให้แอร์แบ็กมีเนื้อที่ในการพองตัวมากที่สุด  และหลีกเลี่ยงโอกาสที่แขนจะได้รับบาดเจ็บรุนแรง 
--------------------------------------------------------------------------------

ถาม  ผู้ที่มีส่วนสูงเท่าไร  น้ำหนักเท่าไร  ที่จัดว่าเสี่ยงต่ออันตรายจากแอร์แบ็ก
ตอบ  ไม่มีการระบุชัดเจนในประเด็นนี้  ขอให้พึงระวังไว้ว่าปัจจัยสำคัญที่จะชี้ถึงอัตราเสี่ยงจากแอร์แบ็กที่พองตัวอย่างรวดเร็ว คือระยะห่างระหว่างตัวคุณกับแอร์แบ็กนั่นเอง 
--------------------------------------------------------------------------------

ถาม  ถ้าอย่างนั้น ระยะห่างขนาดไหนที่เข้าข่ายว่าค่อนข้างปลอดภัย
ตอบ  ไม่มีระยะที่แน่นอน  เพราะในรถยนต์แต่ละรุนจะมีความรุนแรงในการพองตัวต่างกัน  ยิ่งห่างโดยยังควบคุมรถได้ด้วยดีก็ยิ่งปลอดภัย
(มีการชี้แจงภายหลังว่าอย่างน้อย ระยะห่างจากผู้ขับขี่ถึงพวงมาลัยต้องมากกว่า 10 นิ้วขึ้นไป)

--------------------------------------------------------------------------------

ถาม สำหรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่จะปลอดภัยไหม  ที่จะนั่งในที่นั่งด้านหน้าที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้วย ตอบ  ปลอดภัยแน่นอน  แต่ต้องไม่ลืมคาดเข็มขัดนิรภัยเสมอ  เลื่อนเบาะไปด้านหลังมากๆ  อาจจะเอนพนักพิงเบาะไปด้านหลังเล็กน้อย  ระวังอย่าให้สายเข็มขัดนิรภัยหย่อน
--------------------------------------------------------------------------------

ถาม แล้วคนแก่ล่ะ  จะเป็นอันตรายไหมถ้านั่งในที่นั่งด้านหน้าที่ติดตั้งแอร์แบ็กร่วมด้วย
ตอบ ในกรณีผู้สูงอายุก็ปฏิบัติเช่นเดียวกับข้อที่แล้ว

--------------------------------------------------------------------------------

ถาม ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ จะปลอดภัยไหมที่จะนั่งอยู่หน้าแอร์แบ็ก
ตอบ ในขณะนี้ NHTSA กำลังรวบรวมผลของแอร์แบ็กต่อผู้ตั้งครรภ์อยู่ จนถึงปัจจุบันนี้ยังแนะนำว่า ผู้ที่ตั้งครรภ์ก็ต้องรัดเข็มขัดนิรภัยเสมอ  ให้สายรัดไหล่พาดผ่านกระดูกไหปลาร้า สายรัดเอวพาดใต้หน้าท้องให้ต่ำที่สุด ผ่านบริเวณสะโพกทั้งสองข้าง  อย่าพาดด้านบนหน้าท้องโดยเด็ดขาด และให้นั่งห่างจากแอร์แบ็กที่สุดเท่าที่จะทำได้

--------------------------------------------------------------------------------

ถาม เข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner และ Tensioner คืออะไร และจะช่วยปกป้องในกรณีเกิดอุบัติเหตุได้ดีเพียงไร
ตอบ เข็มขัดนิรภัยดังกล่าว จะดึงรั้งตัวคุณมาด้านหลังโดยอัตโนมัติเวลาที่เกิดการชนกันขึ้น  มีการติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ๆและเมื่อใดที่เข็มขัดนิรภัยชนิดนี้ทำงานขึ้นมา ต้องถอดเปลี่ยนใหม่

--------------------------------------------------------------------------------

ถาม ในรถที่มีพวงมาลัยชนิดที่ปรับความสูงต่ำของพวงมาลัยได้  ควรจะปรับไว้ที่ตำแหน่งไหนที่จะทำให้แอร์แบ็กทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด  และคนขับเสี่ยงต่อการบาดเจ็บน้อยที่สุด
ตอบ ควรจะตั้งให้ต่ำลง  เพื่อให้แอร์แบ็กพุ่งมาที่หน้าอกขณะที่พองตัว ไม่ใช่พุ่งเข้าใส่ศีรษะของเรา  แต่สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ต้องระวังอย่าให้ต่ำเกินไป ไม่งั้นจะพุ่งมากระแทกที่ท้องได้

--------------------------------------------------------------------------------

ถาม แล้วพวงมาลัยที่ปรับให้ชิด หรือห่างตัวได้ ควรจะปรับอย่างไร
ตอบ ปรับให้ระยะพอเหมาะในการขับขี่ โดยห่างจากตัวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 16:26:01 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:44:15 »





มันน่าเอายางในรถ ไปพันสักรอบ ให้ลดความแรง  8)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ถ้านั่งประมาณ หัวอยู่ใกล้เสากลาง ปลอดภัย
คือ SET ตำแหน่งให้ใกล้เคียงตามภาพนี้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 16:55:31 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:47:50 »
เวลาผมไปต่างจังหวัดกับคุณแม่ 2 คน หรือ มีหลานไปด้วย ผมจะให้นั่งหลังเสมอครับ
ข้อหนึ่งปลอดภัย นั่งสบาย และ ผมจะขับรถไม่เกร็งด้วย



-------------------------------------------------------------

การถอดคอนโซล เพื่อไปที่ Airbag




ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 17:02:46 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 17:13:16 »
Air bag ด้านผู้โดยสาร  ลูกมันทำไมใหญ่จัง  O0
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 17:45:24 »
กรณีของผมกับของคุณเล็ก คือ แอร์แบคแตกคู่ ไม่ว่าจะคาดเข็มขัดหรือว่าไม่คาดเข็มขัดก็ตาม และรับรองได้ครับ ตำแหน่งเบาะผมถอยหลังเกือบสุดแน่นอน รวมถึงของคุณเล็กด้วย แต่ถุงลมฝั่งคนนั่งรู้สึกว่ามันทำงานแรกเกินไปมากเลยทีเดียว ส่วนฝั่งคนขับตอนถุงลมมากระแทกหน้าผม เหมือนมีความรู้สึกว่าเราเอาหน้าไปกระแทกกับหมอน ซึ่งผิดกับฝั่งคนนั่งที่ผมได้สอบถามแม่ผมกับแฟนคุณเล็ก ที่เคยประสบเหตุเช่นกัน ได้บอกว่าเหมือนมีอะไรมาฝาดที่หน้าอย่างแรง

อุปกรณ์จะดีแค่ไหนผมไม่รู้ จะเป็นทฤษฎีหรือทดลองมาแล้วก็ตาม แต่รู้แค่ว่าพอมันเกิดเหตุการจริงๆแล้วมันไม่สามารถช่วยคนที่อยู่ในรถได้ แถมเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารด้วยซำ้ไป จึงไม่ควรมีหรือไม่ก็ต้องมีการแก้ไข เพราะมันเสียชื่อคำว่า BMW ครับ แค่นี้ยังออกแบบมาไม่ดี แล้วส่วนอื่นๆอีละครับ หลังจากนี้ผมคงไม่เชื่อแล้วว่าตัวรถมันออกแบบมาดี ผมคงต้องทดลองปรับเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะแน่นอนสำหรับรถรุ่นนี้นะครับ >:( >:( >:( C:-) C:-) C:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 17:50:44 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 17:55:29 »
แนะนำให้เป็นอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสำหรับผู้นั่งรถ  ^-^

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ตลกเลย ตลกเลย เดี๋ยว ปะ เหนี่ยว  ;D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
มีเคสนึงที่ขับไปชนแท่งเหล็กดำตอนปีใหม่ที่ลงในพันทิพเหมือนกันแต่ ไม่แน่ใจว่าคนนั่งได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด  :-\

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ระบบแอร์แบคของ e46. (มันมีปัญหาจริงๆครับ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 19:49:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำให้เป็นอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสำหรับผู้นั่งรถ  ^-^
ให้คุณอ๋อยใส่แล้วถ่ายรูปตัวอย่างมาให้ดูด้วยน่ะครับ ลวกพี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D ;D ;D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
CRV 2010 ของญาติชนขอบโครงรางสะพานที่ชุมพร แรงจาการชนเข้าถึงเบ้าโช็คด้านซ้าย
แอร์แบคคู่หน้าทำงานทั้นที
ภรรยาเป็นคนขับ สามีนั่งเบาะซ้าย ขาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคู่ ไม่มีผู้โดยสารเบาะตอนหลัง
   แต่ผลของการบาดเจ็บที่เกิดจากแอร์แบคแตก ทั้งคู่ไม่มีเลยปลอดภัย
มีแต่ภรรยาที่ข้อมือซ้ายหัก เกิดจากกระแทกกับด้ามคันเกียร์
   จากกรณีของตัวอย่างนี้ คงไม่ขอคิดสรุปว่าแรงระเบิดของถุงลมแอร์แบค
ระหว่างรถยุโรป กับรถเอเซีย มีความรุนแรงที่แตกต่างกัน
 

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
เมื่อปี 1996 ผมเคยทำเอกสารตัวนึงเกี่ยวกับ Airbag

เขาว่าไว้ว่าระยะห่างคนนั่งที่รัดเข็มขัดนิรภัย ที่จะปลอดภัยจากแอร์แบคกระแทก คือ 2 เท่าของขนาดแอร์แบค หรือมากกว่าที่จะยืดได้น่ะครับ และขณะเกิดเหตุต้องอยู่ในระยะห่างปลอดภัยที่ว่านี้ 

BMW E46 มีแอร์แบคฝั่นคนนั่งราว ๆ 10นิ้ว ก็ต้องนั่งให้ห่างอย่าน้อย 20นิ้ว หรือ 50cm

ยังงัยมันก็ืยืดไปไกลได้แค่ 10นิ้วครับ ที่เพื่อนคุณรุธเจออาจจะเพราะนั่งใกล้ไป หรือไม่อยู่ในท่านั่งที่เหมาะสมครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมว่าระยะห่างสำคัญ รวมถึง การใช้งานเข็มขัด+ปรับเบาะ จัดท่านั่ง มีส่วนในเรื่องลดอันตรายจากการกระแทกของถุงลมนิรภัยได้  8)






สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ตอนนี้เรื่องทฤษฎีคงไม่สนครับ เพราะในห้องทดลองเขาก็ไม่ได้ใช้คนจริงๆไปทดลองเมื่อไหร  C:-)

แต่ที่แน่ๆแล้ว คือสองรายแล้ว รวมถึงรถผมด้วย แถมการชนก็ไม่เหมือนกัน แต่เละเหมือนกัน...ของผมชนจริงและคนในรถก็คนจริงๆที่ไม่ใช่หุ่น (บอกหลายรอบแล้ว) ว่าจะคาดเข็มขัดหรือว่าไม่ได้คาดเข็มขัด ก็หน้าแหกตาแตกทั้งคู่ (เฉพาะคนนั่ง) >:( C:-)


และก็บอกไว้เลยว่าทฤษฎีต่างๆผมไม่เชื่อแล้ว ถ้าจะให้เชื่อคงต้องมีใครลองเอารถไปชนให้ผมดูอีกทีนะครับ ลองดูซิว่าฝั่งคนนั่งจะมีปัญหาหรือเปล่าว. ถ้าไม่มีปัญหาผมจะเชื่อทันทีเลยครับ ขอบคุณครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ขอเสริมอีกนิดนึงครับ ถ้าต้องนั่งห่างขนาดนั้น คนตัวเล็กหรือตัวสั้นคงหมดสิดขับรถตลอดชีวิตแหละครับ

อ่อแล้วอีกอย่างนึง ลองดูคนที่ขับรถแข่งครับ ไม่มีใครต้องนั่งห่างขนาดนั้นนะครับ มันต้องมีระยะของแต่ละคนครับ ไม่มีใครนั่งระยะที่เท่ากันแน่นอน เพราะความถนัดของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันครับ

รถมันต้องออกแบบมารองรับซืครับ ถึงจะถูก O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อีกเรื่องนึงครับ ถ้าใครที่เคยเห็นรูปใบหน้าของแฟนคุณเล็ก ก็จะรู้ครับ ว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนั้น รวมถึงแม่ผมด้วย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ระยะที่เหมาะสมในการขับ นั่งปกติปรับเบาะสบายๆ ยื่นเอาสัมมือทาบขอบพวงมาลัย นั้นคือระยะที่ถึงต้องในการขับรถ
ถ้าวัดดู +- 20 นิ้ว = 50 cm. อันนี้เป็นช่วงแขนผมนะครับ ลองวัดดูสิครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อีกเรื่องนึงครับ ถ้าใครที่เคยเห็นรูปใบหน้าของแฟนคุณเล็ก ก็จะรู้ครับ ว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนั้น รวมถึงแม่ผมด้วย

จำได้ครับผมก็ได้ดู สงสัยเช่นกัน เลยพยายามหาข้อมูล ตอนคุณแม่โดนถุงลม ท่านอุ้มหลานอยู่หรือครับ 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเคสนึงที่ขับไปชนแท่งเหล็กดำตอนปีใหม่ที่ลงในพันทิพเหมือนกันแต่ ไม่แน่ใจว่าคนนั่งได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด  :-\



เรื่องนี้ผมเคยเอามาลง ที่เวปนี้ ตอนนี้โดนลบไปแล้ว ที่ pantip ตอนนี้กำลังหาข้อมูล เรื่องนี้ให้ชัดเจน ไม่คาใจ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ผมโชคดี ที่ชนแล้ว ขัดเข็มขัดกันหมดทุกๆคน ทั้งคนขับและคนนั่งซ้าย

จากที่คนนั่งซ้ายหลับไม่รู้เรื่องเข็มขัดช่วยเขาไว้ พระองคืไหนก็ช่วยไม่ได้ แต่เข็มขัดช่วยเราได้

และมีแอร์แบ๊กช่วยประคอง ประตูระเบิด คอลโซนระเบิด แล้วเข็มขัดรัดไว้
จึงทำให้คนนั่งซ้าย เจ็บมากตอนที่เข็มขัดรัดแน่น ขณะชนเข็มขัดจะรัดเรา แล้วเข็มขัดจะทำงานอีกครั้ง ตอนกันชนยุบไปอีก 30% ระบบเข็มขัดจะมีการจุดระบเบิดความตรึงของเข็มขัด อีกครั้ง ทำให้ตอนชนปะทะ คนไม่พุ่งไปข้างหน้าได้ แอร์แบ๊กระเบิดมาใส่หัวเรา ทั้งลูกประตูและลูกคอลโซน จนคนนั่งหน้าตรง เหมือนคนนั่งปรกติคับ
สรุปว่าผมรอด 
และคนข้างๆๆรอด เจ็มหน้าอกมากๆๆ 3 วันถึงหายเพราะเข็มขัดเท่านั้นคับ

อ่านแล้วลองคิดตามนะคับ ว่าถ้าเป็นแบบรถเรา แอร์แบ๊กระเบิด คือดีมาก ถ้าไม่ระเบิดเราแย่ แต่มันดันระเบิดแบบไม่ชนด้านหน้าแต่ชนแบตแตก สมองก็ต้องสั่งระเบิด ตามวิศวกรเยอรมันที่ออกแบบ
ถ้ามีใครไม่ได้ใส่เข็มขัด จะโดนแรงกระแทกจากแอร์แบ๊กระเบิด แน่นอนคับ

จากประสพการณ์ตัวเองคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ตอนไปบางละมุงพี่สุเมธบอกว่าขับแข่งเครื่องบิน ผมนึกว่าเล่นมุก
แต่เห็นรังนกของพี่แล้ว เชื่อเลยครับ

ทุกคนเข้าใจเห็นใจคุณรุทนะครับ และเชื่อว่าทุกคนไม่มีเจตนาด้านลบครับ
มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนแม้แต่ผมเองจะแสดงความเห็นทียังต้องอ่านซ้ำหลายๆรอบก่อนกดส่ง
อยากให้เข้าใจว่าทุกคนช่วยกันเสนอข้อมูล ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์หรือโต้แย้งครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ต้องขออภัยด้วยครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมก็ต้องขออภัยเช่นกันครับ ในกรณีของผม ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะต้องยอมรับว่าไม่ได้คาดเข็มขัดทั้งตัวผมและแม่ผมก็ไม่ได้คาดเช่นกัน

แต่ที่ผมสงสัยคือกรณีของคุณเล็กกับแฟนนะครับ อันนั้นคาดเข็มขัดทั้งคู่ คนขับไม่เป็นไรเช่นเดียวกับผม แต่คนนั่งหน้าตาแตกหนักกว่าที่แม่ผมโดนอีก ทั้งๆที่รถก็แค่ไปกระแทกคันหน้าแบบไม่แรงด้วย ที่ผมดูรูปตัวกันชนหน้าแทบจะไม่เป็นอะไรด้วยซำ้ไป จึงเห็นว่าแอร์แบคข้างซ้ายของรุ่นนี้มันต้องมีอะไรซินะ มันต้องมีอะไรผิดพราดแต่มันพราดตรงไหนนะครับ เพราะผมก็เคยโดนแอร์แบคตีหน้ามาก็หลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด เพึ่งจะมาเจอกับรุ่นนี้นี่แหละครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เข้าใจเช่นกันครับ เพราะห่วง เรื่องที่เกิดขึ้นกับคนที่เรารักมากเช่นกัน
ต้องแก้ไขเรื่องนี้ให้ได้ครับ เพื่อความปลอดภัยในทุกคัน ทุกคน
ต้องมีวิธีให้จงได้  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
เหมือนผมเคยเห็นที่ไหนว่าถ้าไม่คาดเข็มขัด แอร์แบคมันจะไม่ทำงานรึเปล่าครับ  ???

(ขอให้คุณแม่หายไวๆนะครับ คุณรุท)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหมือนผมเคยเห็นที่ไหนว่าถ้าไม่คาดเข็มขัด แอร์แบคมันจะไม่ทำงานรึเปล่าครับ  ???

(ขอให้คุณแม่หายไวๆนะครับ คุณรุท)

กรณีของผมที่แอร์แบคทำงานเพราะโดนกระแทกที่แบตโดยตรง(แบบรุนแรง)เซ็นเซอร์เลยสังให้แอร์แบคทำงานโดยตรงครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหมือนผมเคยเห็นที่ไหนว่าถ้าไม่คาดเข็มขัด แอร์แบคมันจะไม่ทำงานรึเปล่าครับ  ???

(ขอให้คุณแม่หายไวๆนะครับ คุณรุท)

กรณีของผมที่แอร์แบคทำงานเพราะโดนกระแทกที่แบตโดยตรง(แบบรุนแรง)เซ็นเซอร์เลยสังให้แอร์แบคทำงานโดยตรงครับ

ขอบคุณครับ เพิ่งรู้ว่ารถเราออกแบบระบบมาแบบนี้ด้วย  :-X