ผู้เขียน หัวข้อ: *** คุณถามมา เรื่องผลภายหลังเปลี่ยน ออย์เกียร์แตก ***  (อ่าน 2074 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/




สวัสดีค่ะคุณกฤษดา

ซื้อ 318i มาได้ 5-6 เดือน  ครั้งแรกที่มีปัญหาคือ ออย์เกียร์ แตกค่ะ  รายการที่ต้องซ่อมมีดังนี้

กรองเกียร์  1,300.-
อออย์เกียร์  4,900.-
ประเก็นเคร้งเกียร์  1,400.-
น้ำมันเกียร์ 950x7=6,650.-
น้ำยาล้าง 950
น้ำมันเกียร์ล้างระบบ 250x17=4,250.-
สายพานเครื่อง 1,200.-

หลอดไฟหน้า 250
หลอดไฟสปอตร์ไลท์หน้าขวา 350
สวิทคันเกียร์แท้  7,800.-
ค่าแรง 1,500.- (รถเข้าอู่วันที่ 28/1/56 ซ่อมเสร็จ 30/1/56)
ประเด็นที่อยากจะรบกวนถามคือ

1 ราคาที่ทำมาไม่ทราบว่าถูกหรือแพงค๊ะ
2 อาการรถตอนนี้เริ่มจะกลับมาเหมือนเดิมคือสังเกตในหม้อน้ำเป็นสีแดงคล้ายมีน้ำมันเครื่องปนอยู่ค่ะ

ไม่เข้าใจว่าซ่อมไปแล้วทำไมอาการเริ่มจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม จิง ๆ ตอนแรกไม่ได้ชอบเลยค่ะ
แต่ขับ ๆ ไปบอกตรง ๆ ว่าหลงเสน่ห์รุ่นนี้แม้จะมีปัญหามากมายก็ตาม แต่ก็ทนที่จะซ่อม
แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ก็เลยต้องรักษาเค้าไปก่อนค่ะ รักรถคันนี้แล้วก็เลยไม่อยากเสียไปค่ะ
รบกวนคุณกฤษดาด้วยนะค๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


( ขออนุญาติ ตัดข้อความอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 18:17:36 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
1. ราคาค่าซ่อมไม่แพงครับ ถือว่า OK   ( แต่สงสัยราคา สวิทคันเกียร์แท้  7,800.- โปรดเช็คศูนย์ )
2. ส่วนคราบน้ำมันที่อยู่ในหม้อน้ำ เข้าใจว่า เป็นน้ำมันที่ตกค้าง จากการที่ ออย์เกียร์แตก  ต้องให้ช่างถ่ายน้ำอีก 2-3 ครั้ง

หมายเหตุ : การที่ออย์เกียร์แตก สามารถคาดเดาว่า ระบบระบายความร้อนไม่สมบูรณ์
                 ให้เปลี่ยน ( ถ้าเกิน 1.2 แสน กิโล ) หรือ ตรวจสอบอะไหล่ดังนี้  เพื่อให้ใช้งานได้มากกว่า 8 -10 ปี

                 1. หม้อน้ำ 2. ถังพักน้ำ 3. วาล์วน้ำ 4. ท่อยางต่างๆ 5. น้ำยาหล่อเย็น

 318i เครื่อง N42 ระบบระบายความร้อนสำคัญที่สุด ครับ 

หากมีข้อสงสัยอื่นๆ  โปรดตั้งกระทู้ เพื่อเพื่อนๆช่วยกันตอบครับ :-*

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 14:17:30 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อยากรู้จังว่าทำที่ไหน เพราะถ้าออยแตกจริงๆ แล้วใช้นำ้ยาล้างเฉยๆโดยที่ไม่ได้รื้อ ยังไงนำ้มันที่อยู่ในเครื่องไม่มีทางออกหมดแน่นอนครับ :-*

และนำ้ที่อยู่ในเกียร์ถ้าออกไม่หมดก็เสี่ยงกับเกียร์พังในอนาคตแน่นอนเช่นกันครับ O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ราคาอะไหล่ถ้าเป็นของศูนย์ถือว่าไม่แพง แต่ถ้าเป็นของเทียบ ราคาสูงกว่าที่ผมซื้อมาก (แต่ก็เป็นค่าหาของต้องเข้าใจ) ส่วนราคาน้ำมันต่างๆ ถือว่าแพงครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวจากการหาซื้ออะไหล่เอง)
 O:-)

tidarat

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 3
ทำที่ร้าน "เลิศเซอร์วิส" 17/8 หมู่ 2 อ้อมใหญ่ สามพราน นครปฐม ตอนก่อนที่จะทำช่างก็อธิบายค่ะแต่ฟังแล้วไม่รู้เรื่องและไม่เข้าใจ ???

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ถ้าจะตัดเรื่องปัญหาพวกนี้ต้องทำแบบนี้ครับ (สำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลเครื่องของท่านนะครับ) แต่รับรองครับ ว่าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบต่างๆของตัวเครื่องครับ :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

และก็ตัวนี้ครับจะมีเฉพาะเครื่อง n42 และ n46 ครับ อันตรายพอๆกับออยเกียร์ครับ :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 15:29:47 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
อ่านดูแล้วเข้าใจว่าสาเหตุน่าจะมาจากระบบน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินหรือไม่สมบูรณ์ในระบบเกิดความร้อนเกินจุดเดือดทำให้ออยเกียร์แตก ทำให้น้ำมันเกียร์ไหลเข้าสู่ระบบน้ำไปผสมอยู่ในหม้อน้ำ ถ้าระบบน้ำยังไม่เข้าไปอยู่ในระบบเกียร์การเปลี่ยนออยเกียร์ตามมาตรฐานของโรงงาน ก็ต้องจัดการกับระบบน้ำให้สมบูรณ์ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีนี้ซ้ำอีก ตามที่คุณกฤษดาแนะนำก็ควรเปลี่ยนเช่นกัน คือ

                 1. หม้อน้ำ 2. ถังพักน้ำ 3. วาล์วน้ำ 4. ท่อยางต่างๆ 5. น้ำยาหล่อเย็น

หากว่าระบบน้ำเข้าเกียร์ไปแล้วก็เสี่ยงมากที่จะทำให้เกียร์พัง ค่าใช้จ่ายในการซ่อมไม่ต้องพูดถึงเพราะถ้าไม่โอเวอร์ฮ่อนใหม่ ก็ต้องยกเกียร์กันเลยทีเดียว ถ้าล้างระบบเกียร์มาแล้วคงจะหมายถึงน้ำเข้าเกียร์ไปแล้ว ผมก็เห็นว่าการแยกออยเกียร์ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่น่าจะพิจารณาต่อไป ตามที่คุณรุทแนะนำเป็นทางเลือกนะครับ
 O:-)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ดีทาง 2 แนวทางครับ ชอบแบบไหน แนวไหน แบบเดิมๆ แบบเสริม  +  กำลังทรัพย์   ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ขออนุญาตสอบถามต่อครับ ถ้าต่างจังหวัดเขาไม่กล้าทำเรื่องแยกออย์เกียร์ ถ้าเราจะใช้ระบบเดิมๆ ตัวออย์เกียร์ ควรจะเบิกศูนย์หรือซื้อข้างนอกก็ได้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ทำมาแล้วก็แล้วๆไปครับ อย่าไปสนใจกับที่จ่ายไปแล้วเลยครับ จะเป็นกังวลเปล่าๆ

มาดูที่ปัจจุบันดีกว่าครับ ตอนนี้น้ำมีน้ำมันเกียร์ปนอยู่ ก็ควรให้เขาเอาหม้อน้ำออกมาถ่ายทิ้งดูก่อน กับ ตรวจสอบดูว่าที่เกียร์ น้ำมันเกียร์มีขาดไปอีกหรือเปล่าครับ

ส่วนตัวผมก็ไม่เคยล้างระบบแบบนี้นะครับ แต่คิดว่าใช้วิธีถ่ายน้ำออก หลายๆครั้งก็น่าจะใช้ได้ครับ ถ้าไม่มีจุดอื่นรั่วซึมออกมาอีก


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tidarat

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 3
ขอบคุณคำตอบดี ๆ ขอบทุก ๆ ท่านนะค๊ะ :-X

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตสอบถามต่อครับ ถ้าต่างจังหวัดเขาไม่กล้าทำเรื่องแยกออย์เกียร์ ถ้าเราจะใช้ระบบเดิมๆ ตัวออย์เกียร์ ควรจะเบิกศูนย์หรือซื้อข้างนอกก็ได้ครับ
ศูนย์ดีกว่าครับ :-*
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณคำตอบดี ๆ ขอบทุก ๆ ท่านนะค๊ะ :-X

เจ้าของคำถามมาแล้ว ยินดีต้อนรับครับ มีอะไร ตั้งกระทู้ถามได้เลยครับ พวกเพื่อนสมาชิกจะช่วยกันครับ เวปนี้น้ำใจล้นครับ   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เจ้าของคำถาม คนเดียวกับในรูปหรือเปล่าครับพี่  ^-^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
  จากประสบการณ์ตรงของผมเองเลยครับ  ล้างหม้อน้ำ3รอบแล้วก็ไม่หมดครับ หลังๆทำใจแล้วครับ หันมาใช้วิธีเช็ดออกเอาครับเช็ดจนหมดครับ O0  ทุกเช้าเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำมันเกียร์จะลอยอยู่ด้านบนเช็ดมันออกซับมันออกทุกวัน  จนไม่มีเหลือให้เห็นอีกเลยครับ :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
  จากประสบการณ์ตรงของผมเองเลยครับ  ล้างหม้อน้ำ3รอบแล้วก็ไม่หมดครับ หลังๆทำใจแล้วครับ หันมาใช้วิธีเช็ดออกเอาครับเช็ดจนหมดครับ O0  ทุกเช้าเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำมันเกียร์จะลอยอยู่ด้านบนเช็ดมันออกซับมันออกทุกวัน  จนไม่มีเหลือให้เห็นอีกเลยครับ :))

ประสพการณ์ในการเช็ดน้ำมันที่เยิ้มออกจากหม้อ อันอดทน  O0

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ผมมีมิตรรุ่นพี่  แนะนำให้แยกออยก์มานานแล้ว  เพราะใข้เองก็เจอ  ของพรรคพวกก็เจอ  นี่เจอรถคุณผู้หญิงก็เป็น    ทำให้ยิ่งมั่นใจว่ามันเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิด  might happened   พอดูราคาค่าซ่อมของคุณผู้หญิง  เห็นราคาคูณ 14  คูณ 7 ก็พอเดาได้ว่า  ใช้อะไรทำอะไรกัน
1. ความเห็นของท่านด้านบนที่บอกว่า  ทำแล้่วก็แล้วไป  ตอนนี้ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำหมอน้ำหลายครั้ง เพื่อไล่คราบมัน  นี่น่าจะถูกต้องสุด....
2. เทียบกับการลงทุนเปลี่ยนเส้นทางการไหลออยก์  oil coolant diversion separation from radiator..   ผมว่าคุ้มสุด

ไม่รู้จะต้องเจออีกกี่คัน  หรือมันเป็น defect

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ต่อ 
หรือมันเป็น ดีเฟค  ของรถรุ่นนี้    ผมอยากทำมานาน  พอมีเหตุต้องก๊อบกุญแจ  จากคุณป๊อบพานา  ก็เลยทำต่อไปเลย   เห็นค่าซ่อม  แม้ท่านกูรูจะบอกว่าไม่แพง แต่ผมคิดคล้ายท่านวีรวิชญ์ นะครับ ว่าแพงไปสักนิดดดด

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
อ้อ  มิตรร่นพี่ผม นี่ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ  คุยกันทางมือถืออย่างเดียว  เขาชื่อสมชาย   ครับ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
รถผมตอนนี้ 130,000 km บอกให้ช่างช่วยดูให้หน่อย อยากเปลี่ยนออยเกียร์ กะ ออยเครื่อง ช่างไม่ยอมทำให้ บอกมันยังไม่พังนี่พี่จะเปลี่ยนทำไม  O0

เออะ ค่าเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้ คงถูกกว่าค่าซ่อมถ้ามันแตกรั่วขึ้นมานะเฟ้ย (อันนี้คิด แต่ไม่ได้พูด) ... สงสัยช่างจะวุ่น ไม่ยอมทำให้ ไว้ว่างๆไปใหม่

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
อ้างถึง
ถผมตอนนี้ 130,000 km บอกให้ช่างช่วยดูให้หน่อย อยากเปลี่ยนออยเกียร์ กะ ออยเครื่อง ช่างไม่ยอมทำให้ บอกมันยังไม่พังนี่พี่จะเปลี่ยนทำไม  O0

อยากเปลี่ยนออยเกียร์กับออยเครื่องเหมือนกันครับ ไม่ทราบถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์เลย ราคารวมทุกอย่างจะประมาณเท่าไรครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ้างถึง
ถผมตอนนี้ 130,000 km บอกให้ช่างช่วยดูให้หน่อย อยากเปลี่ยนออยเกียร์ กะ ออยเครื่อง ช่างไม่ยอมทำให้ บอกมันยังไม่พังนี่พี่จะเปลี่ยนทำไม  O0

อยากเปลี่ยนออยเกียร์กับออยเครื่องเหมือนกันครับ ไม่ทราบถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์เลย ราคารวมทุกอย่างจะประมาณเท่าไรครับ

ถ้าเปลี่ยนที่ o รวมสองรายการ+ค่าแรงแล้ว น่าจะหลักหมื่นปลายๆครับ  O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ออยเกียร์ ก็ 6 พันกว่าครับ ออยเครื่อง ก็ไม่น่าต่างกัน รวมนู้นนี่ ก็น่าจะแบบที่คุณรุทธ์บอกครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
อ้างถึง
ถ้าเปลี่ยนที่ o รวมสองรายการ+ค่าแรงแล้ว น่าจะหลักหมื่นปลายๆครับ  O:-)

อ้างถึง
ออยเกียร์ ก็ 6 พันกว่าครับ ออยเครื่อง ก็ไม่น่าต่างกัน รวมนู้นนี่ ก็น่าจะแบบที่คุณรุทธ์บอกครับ

ขอบคุณมากครับ