ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอร์แบคทำงานโดยอาศัยแรงช๊อคถึงค่ากำหนดของตัวช็อคเซ็นเซอร์ ตอนที่ผมเกิดอุบัติเหตุเป็นการกระแทกที่ไม่เกิดแรงช็อคมากถึงจุดทำงาน และอยู่ในมุมที่เซ็นเซอร์ตรวจจับไม่ได้ กรณีคุณรุทเกิดการชนแบบเกือบหยุดนิ่งในทันที ทำให้มีแรงช็อคมากพอที่เซ็นเซอร์ด้านหน้าทำงานทำให้แอร์แบ็คแตกออก และแม่คุณรุทไม่ได้คาดเข็ทขัดนิรภัยทำให้ใบหน้าเข้าใกล้แอร์แบ็คในระยะอันตราย เห็นว่าของมาสด้า..มีฟังก์ชั่นถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แอร์แบคจะไม่ทำงานเพราะจะทำให้เกิดอันตรายมากกว่า ของบีเอ็มไม่มีฟังก์ชั่นนี้ครับ....ยังไงเพื่อนๆต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเมื่อใช้รถนะครับ อันตรายจริงๆ
อย่างนี้ถ้าเกิดเราถอดขั้วบวกออกโดยไม่ถอดขั้วลบแอร์แบคจะทำงานมั้ยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแอร์แบคทำงานโดยอาศัยแรงช๊อคถึงค่ากำหนดของตัวช็อคเซ็นเซอร์ ตอนที่ผมเกิดอุบัติเหตุเป็นการกระแทกที่ไม่เกิดแรงช็อคมากถึงจุดทำงาน และอยู่ในมุมที่เซ็นเซอร์ตรวจจับไม่ได้ กรณีคุณรุทเกิดการชนแบบเกือบหยุดนิ่งในทันที ทำให้มีแรงช็อคมากพอที่เซ็นเซอร์ด้านหน้าทำงานทำให้แอร์แบ็คแตกออก และแม่คุณรุทไม่ได้คาดเข็ทขัดนิรภัยทำให้ใบหน้าเข้าใกล้แอร์แบ็คในระยะอันตราย เห็นว่าของมาสด้า..มีฟังก์ชั่นถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แอร์แบคจะไม่ทำงานเพราะจะทำให้เกิดอันตรายมากกว่า ของบีเอ็มไม่มีฟังก์ชั่นนี้ครับ....ยังไงเพื่อนๆต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเมื่อใช้รถนะครับ อันตรายจริงๆ BMW มีฟังก์ชั่นที่ว่าครับ อยู่ที่ Firmware ของ MRSII ว่าเขียนให้เป็นโซนประเทศไหน เข็มขัดนิรภัยจะมีสายไฟต่อไว้เพื่อตรวจสถานะการคาดเข็มขัดครับกล่อง Airbag ของ BMW เองสามารถตรวจจับแรงกระแทกได้นอกจากเซนเซอร์ด้านข้างและด้านหน้าด้วย เพราะในตัวมันมีส่วนที่เรียกว่า Internal Acceleration Sensor อยู่ในตัวด้วยครับ ถ้าเกิดการกระแทกที่ทำให้เจ้า IAS รู้สึกว่ารถถูกกระแทก ก็จะสั่งให้แอร์แบคทำงานด้วยครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขออภัยถ้าข้อมูลเยอะไปครับ อยากเผื่อให้คนที่สนใจได้ทราบด้วย พอดีเพิ่งได้คุยกับคุณ กุ่ย qui2000 เรื่องนี้สักครู่นี้เอง
มีอีกกรณีที่ผมสงสัยว่าถ้าปลดขั้วบวกออกโดยไม่ถอดขั้วลบ แอร์แบ็คและ BST จะทำงานหรือเปล่า?อันนี้ผมมองที่เมื่อเกิดการลัดวงจรในระบบไฟฟ้า(สายบวกกับลบสัมผัสกัน)ที่ขั้วแบตหรือเหนือกล่องฟิวส์ขึ้นไป โวลท์ที่แบตและในระบบไฟฟ้าทั้งหมดจะมีค่า = 0 เหมือนกับการถอดขั้วบวกออกไม่รู้ว่าตัวโมดูลจะใช้ค่าโวลท์ = 0 นี้ไปสั่งงานระบบแอร์แบ็คด้วยหรือเปล่า ลองหาข้อมูลเห็นพูดถึงเฉพาะผลกระทบจากการชนเท่านั้น...ช่วยหาข้อมูลครับเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน ใครทราบอะไรก็ช่วยกรุณาแจ้งทีนะครับ