ผู้เขียน หัวข้อ: *** วันนี้เอารถเข้าซ่อมบำรุง+เปลี่ยนอะไหล่ 11 รายการหลัก ที่อู่พี่สุเมธ ***  (อ่าน 11631 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ้นชีพครับ ตามอายุขัย ร่วงโรย มันทำงานหนัก เวลาเราขับ น่าสงสารมันนะครับ
ตอนนี้เกิดใหม่ สดใสเหมือนตอนออก ห้างฯ  2 ล้านกลาง  เมื่อ 9-10 ปีที่แล้ว ( ฮ่า )  :))
ถ้าอย่างงั้น!! ขอเพิ่มเลยนะครับ ถ้ามีเวลาตอบนะครับ
1) การทำงานขอมัน (ไม่ทราบว่าสมควรรู้เยอะเกินไปหรือเปล่าครับ)
2) เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นงัยบ้างครับ
  รบกวนแค่นี้ครับ ขอเป็นวิทยาทานครับผม ;) :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ้นชีพครับ ตามอายุขัย ร่วงโรย มันทำงานหนัก เวลาเราขับ น่าสงสารมันนะครับ
ตอนนี้เกิดใหม่ สดใสเหมือนตอนออก ห้างฯ  2 ล้านกลาง  เมื่อ 9-10 ปีที่แล้ว ( ฮ่า )  :))
ถ้าอย่างงั้น!! ขอเพิ่มเลยนะครับ ถ้ามีเวลาตอบนะครับ
1) การทำงานขอมัน (ไม่ทราบว่าสมควรรู้เยอะเกินไปหรือเปล่าครับ)
2) เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นงัยบ้างครับ
  รบกวนแค่นี้ครับ ขอเป็นวิทยาทานครับผม ;) :-X


ทำมันขัดข้อง ไฟเกียร์โชว์  ( ปัญหาที่ตามมาคือ can- EGS แรงบิดไม่ตอบสนองเกียร์ ไฟเกียร์จะโชว์ )

ภาพ 5-8









รอพี่สุเมธมาตอบ ให้อีกที ดีกว่าครับ ผมเองให้ข้อมูลได้ไม่ครบแน่ เดี่ยวผิดจะไม่ดี :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ผมเจอเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไปพร้อมกันกับแอร์แมส เจอไป 13,563 + 19,555 ครับงวดนั้น
แต่ที่ศูนย์ยูโรป้า จรัลฯ เค้าใจดีลดให้ 10% นะ ไม่ทราบตอนนี้ยังลดอยู่หรือเปล่าครับ



งวดเดียวกันนี่แหละครับที่ผมได้ มอเตอร์วาล์วโทรนิกตัวใหม่มาใช้ และส่งต่อตัวเดิมที่ยังใช้ได้ดีให้คุณชัคกี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 23:19:06 โดย chet »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเจอเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไปพร้อมกันกับแอร์แมส เจอไป 13,563 + 19,555 ครับงวดนั้น
แต่ที่ศูนย์ยูโรป้า จรัลฯ เค้าใจดีลดให้ 10% นะ ไม่ทราบตอนนี้ยังลดอยู่หรือเปล่าครับ



งวดเดียวกันนี่แหละครับที่ผมได้ มอเตอร์วาล์วโทรนิกตัวใหม่มาใช้ และส่งต่อตัวเดิมที่ยังใช้ได้ดีให้คุณชัคกี้



ตอนนั้น เลขไมล์กี่กิโลครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ได้รับคำตอบจากพี่สุเมธแล้วครับ :-*

เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิค คับ
 
การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M
แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว
 
เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว (ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย ) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด
ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้
1.เครื่องเดินปรกติ
2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์
3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่
4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย
 
มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ
และมอเตอร์ ถ้าติดขัด หรือไม่ดี อาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
อยากมีตังค์ไปซ่อมรถเยอะๆแบบพี่กฤษดาบ้างจัง จะรื้อเปลี่ยนให้หมดเลย  >:D
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
 :-X
ย้ำอีกครั้ง เครื่องยนต์ตระกูล N คือเครื่องยนต์รุ่นใหม่
มีระบบทุกอย่างที่ต้องตอบสนองกันทุกๆๆสมองแบบสมบูรณ์
พัฒนามาเพื่อความประหยัดและอัตราความเร่งสูง
คำว่า
toyota = vvti
honda = v-tech
bmw = valve tronic =vvti เหมือนๆๆกัน

แต่ความแตกต่างเหนือทุกยี่ห้อคือ bmw เริ่มต้นเครื่องตระกูล M จะมีวาลย์โน๊ตเดี่ยวคือ วาลย์โน๊ตไอดีเครื่อง M50 E36/E46 ที่เรารู้กัน จะเพิ่มไอดี แต่ไม่ช่วยคายไอเสีย
แต่พอขึ้น E46/E39 รุ่นใหม่จะมี วาลย์โน๊ตคู่ คือวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เพิ่มเข้ามา เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม ช่วยเพิ่มไอดี-ไอเสียออก ทำให้อัตตราเร่งดีขึ้นมากกว่าเดิมในความจุกระบอกสอบน้อยกว่า
ส่วนเครื่องตระกูล N จะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย และที่เพิ่ทเข้ามาคือ วาลย์โทรนิกเพื่อยกอากาศไอดีเข้าเพิ่มไปอีก ช่วยให้ตอบสนองเครื่องยนต์ได้ดีกว่าเดิมมากในความจุกระบอกสูบน้อยกว่า
ไม่ใช่ว่าเครื่องยนต์เทคโนสูง และต้องกระโจนไว้ได้เร็วกว่ารถญี่ปุ่น มันจะขึ้นอยู่กับการโปรแกรมสมองเครื่อง ว่าให้นิ่มนวลแบบที่บีเอ็มทำ
และที่รถญี่ปุ่นแรงตอนต้นเนื่องจาก ระบบส่งกำลัง วิศวกรญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้ออกตัวแรง
เพราะนั้น เราต้องเข้าใจ เครื่องยนต์ก่อนว่า ในบอดี้นี้เราใช้เครื่องยนต์อะไร และศึกษาเข้าใจมัน บำรุงรักษามันให้ถูกต้อง
เครื่องยนต์ไหน ระบบมีเสริมมามาก ก็จะตอบสนองดีมาก แต่อะไหล่และอุปกรณืก็มีมากขึ้นตามเทคโนโลยี่คับ
และเครื่องรุ่นนี้ ต้นแบบของอี90/60 และทุกๆๆรุ่นในปีสูงๆๆ
ช่างห้ามพูดว่า
1.เครื่องรุ่นนี้กินน้ำมันเครื่อง
2.ห้ามพูดว่าระบบจุกจิก
3.ห้ามพูดว่าเครื่องฮีทบ่อย
4.เครื่องเปราะ
5.เปลียนเครื่องดีกว่า
ศึกษาระบบของมันให้มาก และรู้จริงก่อนที่จะมาพูดว่า มันเป็นเครื่องไม่ดีคับ
N52/N54 เป็นเครื่อง 6 สูบมีระบบครบ แค่เครื่องแรงมากๆๆแบบ 325i ในE90 เป็นเครื่องยนต์ 6สูบที่แรงมาก
ปัญหาของเขายังน้อยเพราะอายุการใช้งานยังไม่พัง
อีกไม่กี่ปี ปัญหาก็มาแบบเดิมของตระกูล N ที่อะไหล่หมดการใช้งาน ต้องเยียวยากันต่อ
ผมชอบอยู่ 1 คำในใจ สมาชิกท่านหนึ่งบอกเสมอ " N42 ไม่ดี ศึกษากันดีพอหรือยัง " นั่นคือคำว่า..ใช่ สำหรับคนที่รักรถตัวเอง แล้วมันทำให้ช่างเริ่มศึกษาเพิ่มขึ้นเพื่อจะตอบสนองเทคโน ใหม่ๆๆในตระกูล N คับ
ถึงแม้จะยาก สำหรับเครื่องยนต์รุ่นนี้ แต่ช่างในไทยก็ยังศึกษา และพยายามปรับปรุงสมองให้ตามการเสียของมันให้ได้คับ
ปล. เครื่องยนต์รุ่นนี้ ไม่ได้ใช้ฮ้อยซ่อม ใช้เครื่องมือวิเคระห์ระบบ GTI /OPS /ICOM ถ้าเข้าศูนย์มาเขาจะใช้ ICOM
และจะ coding ไม่ได้ เพราะเขาใช้ ISSS ทำมาแล้ว เราจะไปใช้ GT1/OPS ไม่ได้จึงต้องหาอู่ที่เครื่องมือด้านเทคโนถึง
มันจะเป็นเรื่องง่ายคับ
ท่านใดที่ใช้เครื่องตระกูล M อยู่ซ่อมทั่วไปได้คับ แต่ถ้าเป็นตระกูล N ควรเลืกที่เขามีเครื่องมือ bmw ที่ครบและถุกต้องคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตอนนั้น เลขไมล์กี่กิโลครับ  :-X

ตอนนั้น 123,xxx ครับ ตอนนี้อีกสองร้อยกว่าๆก็จะ 160,000 แล้ว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากมีตังค์ไปซ่อมรถเยอะๆแบบพี่กฤษดาบ้างจัง จะรื้อเปลี่ยนให้หมดเลย  >:D

มันจำเป็นต้องแก้ไข เปลี่ยน อะไหล่สำคัญ เมื่อถึงเวลาครับ
ถึงบอกต้องเตรียมงบไว้ดูแล 5-10หมื่น เพื่อการใช้งานอีกวงรอบ   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แต่ละบล็อค มันมีอะไรให้ศึกษาจริงๆ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้รับคำตอบจากพี่สุเมธแล้วครับ :-*

เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิค คับ
 
การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M
แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว
 
เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว (ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย ) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด
ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้
1.เครื่องเดินปรกติ
2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์
3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่
4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย
 
มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ
และมอเตอร์ ถ้าติดขัด หรือไม่ดี อาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความรู้ครับ  ;) ;) :-X :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เมื่อวานซืนเปลี่ยนเซ็นเซอร์ เพลาลูกเบี้ยวใหม่ แต่มีปัญหาดังนี้ รับแจ้งจากพี่สุเมธ

ปัญหาคือเพลาลูกเบี้ยวไอดีไม่หมุนแม้เราจะสั่งด้วยโปรแกรม รีเซ้ตระบบ คือขั้นสุดท้ายหลังจากทำการ ให้รหัสใหม่หรือ coding ไปแล้ว ทั้งของเก่าและของใหม่ เช็คลูกค้าทุกอู่ ที่ซื้อเครื่องผมไปและในศูนย์ตอบได้คำเดียว พี่ต้องทำให้แกนเพลาหมุนก่อน ถึงบางอ้อ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
พี่สุเมธ ติดต่อ คุณ chaky เพื่อนสมาชิกเรา เพื่อขอยืม มอเตอร์วาล์วโทรนิค มาทดสอบ
เปรียบเทียบว่า มอเตอร์ของผมมีปัญหาอะไรหรือไม่

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แล้วจะต้องทำอย่างไรครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เมื่อวานคุณ Chaky มาถึงพี่สุเมธ ตั้งแต่ 7 โมงเช้า เอาอะไหล่มาให้ และ อยู่ช่วยหาปัญหาที่ซ่อนอยู่ ( ต้องขอขอบคุณอย่างยิ่งในน้ำใจครับ )  เพราะหลังสลับมอเตอร์ ระบบมันก็ไม่ทำงาน ผมเองมาถึงราวบ่าย 2 ได้เจอคุณ Chaky และ
สมาชิกอีกท่าน คุณ Ning2511 ที่เอารถมาซ่อมที่พี่สุเมธ

ปัญหาดังกล่าวที่ระบบไม่ทำงาน พี่สุเมธ แกเครียดมาก 3 วัน โทรปรึกษาเพื่อนๆ จากศูนย์และอู่ BM หลายแห่ง แต่หาจุดไม่เจอ เครื่องวิเคราะห์ ขึ้น CODE 285a ซึ่งผมกับคุณ Chaky ค้นหาใน Internet ก็แจ้งว่า ให้ทำความสะอาดขั่ว หรือ เช็คสายไฟ พี่สุเมธ ก็ให้ลูกน้องวัดขั้วสาย ทั้ง 2 ด้าน รับแจ้งว่าปกติ ทีนี้ไปไม่เป็นเลย  :-*



คุณ chaky แกก็มาช่วยดูผล และ ศึกษาการใช้งานเครื่องวิเคราะห์ ไปด้วยกับพี่สุเมธ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 15:57:16 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาใจช่วยครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ที่นี้พี่สุเมธ ตรวจสอบ ชุดสายและขั้วสายอีกครั้ง ตามสูตรชาวบ้าน คือ ใส่ แล้ว run เครื่องวิเคราะห์
แล้วก็เอาขั้วออก run เครื่องอีก อ้าว จะใส่ จะถอด เครื่องแสดงผลความผิดพลาดเช่นเดิม แน่นอน มันเป็นที่ชุดสายไฟ
มิใช่อุปกรณ์แล้ว  :-*

ตั้งโน๊ตบุ๊ก หลายเครื่อง  คุณ chaky ก็ไปถอดหัวฉีดที่รถแก มาเข้าเครื่องล้าง หลังล้างได้ผลที่น่าพอใจยิ่ง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 12:11:22 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พอดีเมื่อวานเข้าไปที่ อู่ๆหนึ่ง มาครับ เจอ e46 330 อยู่คันทำ แคม ทำฝา วาล์ว พอร์ท มีอาการสะดุดเวลาลากรอบ

เห็นว่า ปัญหาเกิดจากชุดสายไฟ ติดรถเริ่มเสื่อมสภาพ อาจต้องเดินสายไฟใหม่ทั้งคัน ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่านะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
มาเรื่องสายไฟต่อ หลังจากคิดว่ามันเป็นสาเหตุ ผมก็คาดเดาไปถึงสายไฟเสื่อมจากความร้อนในห้องเครื่อง เหมือน Benz c220
หรือปล่าวเนี่ย ที่ต้องเปลี่ยนสายไฟในห้องเครื่อง เมื่อครบ 7-8 ปี เจอแทบทุกคัน

ของ E46 ราคา 5-6 พัน เบิกศูนย์กว่าจะได้ของ อังคาร หรือ พุธ ของมือสองก็ไม่น่าเลือกใช้  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พี่ไปเบิกฝากเช็คของรุ่นผมด้วยผม เสียวเหมือนกัน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
พี่สุเมธ แกสั่งให้ช่างลูกน้องแกตรวจเช็ค หัวสายปลายสายอย่างละเอียดอีกครั้ง



คุณ chaky เห็นว่าช่างทำคนเดียวอาจผิดพลาด เลยเข้ามาช่วย จิ่้มเข็มวัดสายไฟ ที่ด้านขั้วเซ็นเซอร์
ก็ส่งเสียงขานแจ้ง การเช็คสายตามสี กับช่างอีกด้าน ทั้ง 9 เส้น และ .... เจอต้นเหตุ สายสีเขียวเบอร์ 8 หลุดจากขั้ว



หมายเหตุ : รถสามารถติดเครื่องได้ตลอด ถึงเจ้าสายนี้จะขาด ขับได้แต่ระบบไม่สมบูรณ์


ส่วนผมทำหน้าที่สำคัญ คือส่องแสงสว่าง ( ฮ่า )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 01:06:30 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ก่อนจะเจอจุดปัญหานี้ พี่สุเมธแกก็บอกว่ามันต้องมีปัญหา เส้นผมบังภูเขาแน่นอน เพราะ Run เครื่องวิเคราห์ะ ไปราว 50 รอบ
หาสาเหตุมา 3 วัน จนช่างที่ทำยังบ่นปวดหลังเลย

คือมันไม่หลุดออกมา แต่คาอยู่ในซ็อกเก็ต แต่ปลายสายไม่สัมผัสขั้ว และ ต้องเหลาแกนเหล็กมิเตอร์ ให้แหลมเสียบเข้าไปได้




เมื่อทราบว่าสายขาดในขั้ว 1 เส้น คือสีเขียวเบอร์ 8

คุณ Chaky ก็ปอกสาย เสียบเข้าไปใหม่ลึกๆ พี่สุเมธ ก็เอาเครื่องวิเคราห์ะ
Run ทดสอบ ผลการทำงานกลับมาปกติ จบปัญหา ทุกคนหายเครียด
  ;)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 13:04:41 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
โชคดีที่เราสามารถถอด ซ็อกเก็ตขั้วสายมาย้ำใหม่ได้ โดยไม่ต้องบัดกรี / แต่ผมก็บอกช่างให้ ไล้ตะกั่วบัดกรีให้ด้วย



สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เรียบร้อยครับสบายใจ หมดกังวล กันทุกคนหลังจบปัญหา




วันนี้ทำการประกอบ และ ผมแจ้งให้เปลี่ยนยางปะเก็นฝาวาล์ว เพิ่มไปอีก 1 รายการเพราะถอดเข้่าถอดออกหลายรอบ และของเดิมมีซึมเล็กอยู่ด้วย วันนี้พี่สุเมธ จะแก้ไขเรื่องความจำเบาะให้ และ ทำความสะอาดรถทั้งคัน เย็นๆ ก็จะไปรับครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 01:14:25 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
เจอแบบนี้หากันอวกแตกเลยพี่ แต่ก็ไล่กันจนเจอสุดยอด  ;) ;) ;)

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
สุดยอดครับ มีวิศกรใหญ่ไปช่วยมุดด้วย เหงื่อคงหยดติ๋งๆเพราะคุณ Chaky แกขี้ร้อน ฮ่าๆ
รถผมก็เคยทำพี่สุเมธเครียดเป็นสัปดาห์เหมือนกัน เพราะลบ error code ไงก็ไม่หาย

ผมกำลังนึกภาพถ้าเป็นสถานการณ์เดียวกันแต่บุคคลที่ต่างออกไป
เราอาจไม่เห็นภาพกระทู้ที่ให้ความรู้แบบนี้ก็เป็นได้ครับ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดครับ มีวิศกรใหญ่ไปช่วยมุดด้วย เหงื่อคงหยดติ๋งๆเพราะคุณ Chaky แกขี้ร้อน ฮ่าๆ
รถผมก็เคยทำพี่สุเมธเครียดเป็นสัปดาห์เหมือนกัน เพราะลบ error code ไงก็ไม่หาย

ผมกำลังนึกภาพถ้าเป็นสถานการณ์เดียวกันแต่บุคคลที่ต่างออกไป
เราอาจไม่เห็นภาพกระทู้ที่ให้ความรู้แบบนี้ก็เป็นได้ครับ

เห็นด้วยครับ

หากเจ้าของรถไม่ใช่พี่กิจ

สถานการณ์อาจจะแตกต่างจากนี้ครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ดีใจด้วยครับพี่ ที่หาสาเหตุเจอครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เอาภาพแสดงการใช้เครื่องวิเคราะห์ รถผมมาให้ชมเพิ่มครับ แต่ผมคงอธิบายได้ไม่หมดครับ   :))







สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไปรับรถมาแล้วเมื่อเกือบ 2 ทุ่ม พี่สุเมธเอารถไปล้างทำความสะอาดภายนอก ภายในให้เรียบร้อย รถไม่มีรอยขีดข่วนเสียหายใดๆ
คราวนี้อยู่อู่ 6 วันพอดี มีแก้นิดหน่อย ลูกน้องพี่สุเมธใส่สายบูสเตอร์คันเร่งไม่เข้า Lock พี่สุเมธก็เลยโทรตามช่างมาใส่ให้
ใช้เวลาราว 10 นาทีก็เรียบร้อย วันนี้ก็เตรียมขนมไปฝากช่าง และ พี่สุเมธ ด้วยที่ช่วยดูแลรถให้อย่างดี



พี่สุเมธ แกช่วยเลื่อนรถออกมาให้ เพราะจอดชิดเสาเอาไว้ เสียงเครื่องรถเงียบมาก อาการสั่นหายหมด เพราะเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง
และแท่นเกียร์ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 01:16:59 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน