ผู้เขียน หัวข้อ: *** วันนี้เอารถเข้าซ่อมบำรุง+เปลี่ยนอะไหล่ 11 รายการหลัก ที่อู่พี่สุเมธ ***  (อ่าน 11635 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/


สืบเนื่องจากเมื่อ2 วันก่อนเลือกตั้ง ขับไปดูงานที่จอมเทียน พัทยา รถมีอาการดับ 1 ครั้งขณะชะลอเข้าช่องจ่ายเงินทางด่วน
ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เจ้าเซ็นเซอร์ และ ชุดปีกผีเสื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 00:48:28 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เมื่อวานจึงส่งเมล์รายการที่จะซ่อมบำรุง ทั้ง 11 รายการที่ประสงค์จะทำ ไปยังพี่สุเมธ และ ขอกำหนดนัดหมายนำรถเข้า ก็สรุปนำรถเข้าเช้านี้


เรียน พี่สุเมธ

1. มีอาการรอบสูงตลอดที่ 900 และ ขณะจอดติดไฟแดง รอบสวิงไปถึง1200 ขึ้นลงๆ

2. วิ่งมาร้อนๆ แล้วดับ เพิ่งเป็นมา 2 วัน
     ครั้งที่1 ดับตอนชะลอเข้าช่องจ่ายบัตรทางด่วน ต้องจอดนิ่ง เลื่อนไป แล้วติดเครื่องๆก็ติด
     ครั้ง 2 วันนี้ วิ่งออกไปเลือกตั้งกลับ มาถึงแถวบ้านรถติด ต้องชะลอความเร็ว มีอาการเครื่องสดุดฟอดเหมือนจะดับ
     แต้ไม่ดับแค่วูบไป
 
___________________________________________

รายการที่ต้องการเข้าไปทำ / อาจเปลี่ยนอะไหล่มีดังนี้


1.วาล์วกักไอน้ำมัน  / ต้องการเปลี่ยนเลย เพราะนานแล้วคงมีคราบน้ำมัน
2.เซ็นเซอร์เพลาข้อเวี่ยง / อาจเปลี่ยนเพราะวันนี้วิ่งมาร้อนๆเครื่องดับ
3.เซ็นเซอร์แอร์แมส  / อาจทำความสะอาดก่อน เพราะซื้อน้ำยาเฉพาะทางมาแล้ว จะนำไปให้
4.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว ทั้งไอดีและไอเสีย / ถ้าเสียอาการเป็นอย่างไรครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนไหม
5. ปีกผีเสื้อ / ผมมีของมือสองสภาพใหม่มาก ต้องการเปลี่ยนเลย
6. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 40w ใส้กรองแท้
7. ค่าเปลี่ยนคอมแอร์ เติมน้ำมันคอม น้ำยาแอร์ / คอมผมซื้อมามือ 2 สภาพดีมาก
8. ค่าล้างหัวฉีดด้วยเครื่องที่พี่สุเมธแจ้งมา
9. เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว / จำเป็นหรือยัง
10. มีคราบน้ำมันหยดลงพื้น ไม่แน่ใจประเก็นตัวไหน อ่างเครื่อง หรือ โอริงกรองน้ำมัน

เพิ่มรายการ 11. เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย โดยผมนำน้ำมันพิเศษ motol ที่ซื้อมานำไปให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 01:01:56 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รายการต่างๆมีดังนี้ ซึ่งเมื่อตอนเย็นพี่สุเมธ ได้ส่งเมล์รายงานผล และความคืบหน้างาน กลับมาใน 11 หัวข้อดังนี้


 

ผลการวิเคราะห์ระบบด้วยเครื่อง ฟ้องว่าสมองเครื่อง DME ฟ้อง Bank 1 รั่ว ทำให้ส่วนผสมบาง คืออากาศมาก เชื้อเพลิงน้อย 2 สูบในbank 1
 
สาเหตุเกิดจาก 2 อย่างนี้คือ
 
-ระบบแว๊กคั่มรั่ว (เช็คแล้วไม่รั่ว)
 
-คอม้าท่อไอเสีย ที่มีออกซิเจนเซนเซอร์ ชุด 1 รั่ว เช่น รั่วที่ปะเก็นรูใส่เซนเซอร์ /ท่อโล่งเกินไปทำให้ไอเสียตีกลับ (กำลังหาสาเหตุที่ 2 นี้อยู่ )

สรุป ที่เครื่องยนต์รอบสวิง และทำให้เครื่องดับ เกิดจากส่วนผสมบางเกินไป ทำให้เครื่องดับ  ไอเสียรั่ว / ไอเสียตีกลับ / ไอเสียผ่านเร็วไป ออกซิเจนเซนเซอร์จับไม่ทัน ต้องทดสอบคับ ใช้เวลาหน่อยเดี๋ยวรู้ว่าเพราะอะไร ท่อไอเสียทำอะไรมามั่งไหมคับ
 
อุปกรณ์อย่างอื่นจะเรียงทดสอบให้คับ มีดังนี้
 
1.วาล์วกักไอน้ำมัน  / ต้องการเปลี่ยนเลย เพราะนานแล้วคงมีคราบน้ำมัน
  วาล์วกักแรงดันน้ำมันจะติดอยู่กับกรองน้ำมันเบนซิน เปลี่ยนใหม่
 
2.เซ็นเซอร์เพลาข้อเวี่ยง / อาจเปลี่ยนเพราะวันนี้วิ่งมาร้อนๆเครื่องดับ
  เช็คแล้วไม่ฟ้องรอทดสอบ

3.เซ็นเซอร์แอร์แมส  / อาจทำความสะอาดก่อน เพราะซื้อน้ำยาเฉพาะทางมาแล้ว จะนำไปให้
   ล้างแล้วรอทดสอบ
 
4.เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว ทั้งไอดีและไอเสีย / ถ้าเสียอาการเป็นอย่างไรครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนไหม
อันนี้เช็คด้วยเครื่องมือวิเคราะห์แล้วไม่มีปัญหา ไม่ฟ้องคือไม่เพี้ยนและไม่เสีย
 
5. ปีกผีเสื้อ / ผมมีของมือสองสภาพใหม่มาก ต้องการเปลี่ยนเลย
    อันนี้ทดสอบแล้วไม่ฟ้อง ไม่ติดขัดแบบคันอื่น รอทดสอบ เดินเครื่องให้ร้อน
 
6. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 40w ใส้กรองแท้
    น้ำมันเครื่อง 5w-40 fully กรองแท้ กำลังเปลี่ยนคับ กรองแท้จ้างมอไซด์วินไปเบิกของคับ
 
7. ค่าเปลี่ยนคอมแอร์ เติมน้ำมันคอม น้ำยาแอร์ / คอมผมซื้อมามือ 2 สภาพดีมาก
    เปลี่ยนแล้ว รอเช็ครั่ว เติมน้ำมันคอม น้ำยาแอร์


8. ค่าล้างหัวฉีดด้วยเครื่องที่พี่สุเมธแจ้งมา
   ล้าง  และทดสอบ 3 รอบ ถึงจะได้ค่ามาตรฐานที่เราต้องการ ( ก่อนล้างฉีดมาก 2 ฉีดน้อย 2 เหมือนกับเครื่องมือวิเคราะห์เช็ค.         
   ออกมาเลยคับ ฉีดมากค่าเป็น - 0คือสูบ 2/3  ฉีดน้อย ค่าเป็น + 0 ขึ้นไป สูบ 1/4 )
 
9. เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว / จำเป็นหรือยัง
 ไม่ได้เปลี่ยนคับ ปกติดีทดสอบไฟจุดระเบิดแล้ว
 
10. มีคราบน้ำมันหยดลงพื้น ไม่แน่ใจประเก็นตัวไหน อ่างเครื่อง หรือ โอริงกรองน้ำมัน
     จุดนี้จะหาสาเหตุได้แล้ว เป็นน้ำมันเกียร์ รั่วที่ซีลเพลาสวิทซ์ปีกผี้เสื้อเกียร์ เบิกศูนย์มาเปลี่ยนให้แล้วคับ
    ( จุดนี้ซีลหมดอายุ และแรงดันน้ำมันเกียร์เราสูงรั่วแน่ๆๆ แก้ไขแล้วคับ )
 
11.น้ำมันเฟืองท้าย ดันน้ำมันเฟืองท้ายออก
     โดยใส่ท่อเข้ารูเติมจนถึงด้านล่าง และใช้ปั๊มลมดันเข้าไปในรูเติมเช่นกัน ออกมา 1 ลิตร แล้วใส่กลับเข้าไป1 ลิตร

______________________________

เรื่องเครื่องสวิงและดับ ต้องรอเดินเครื่องและเช็คระบบด้วยเครื่องมือ ว่าส่วนผสมยังบางอยู่ไหม ถ้ายังบางถึงจะทดสอบแอร์แมสก่อน และมาที่ปีกผี้เสื้อ / เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง
 

ขอแสดงความนับถือ

สุเมธ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 00:54:49 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
ขนาดว่าบำรุงรักษาอย่างดีแล้วนะครับเนี่ย แต่ก็อย่างว่านะครับรถเก่าแล้ว เรื่องซ่อมบำรุงก็เป็นเรื่องปกติ หายไวๆนะครับ  ;)
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งเหล่านี้ ผ่านมา 9 ปีแล้วนะครับ มีอะไหล่ไม่กี่อย่างที่เจ้าของเดิมเปลี่ยนมา เช่นหัวเทียน หลายส่วนไม่เคยมีการรื้อมาก่อน
ผมเตรียมงบที่จะทำอยู่แล้วครับ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำ หรืออยากทำเองครับ

ผมซ่อมเครื่องยนต์ n42 ที่ผ่านมา ในเวลา 2 ปีกว่า คือเปลี่ยนหม้อน้ำ ถังพัก ท่อน้ำ 1 ท่อน ( อัดทดสอบแรงดันน้ำ )
วาล์วน้ำฮีทเตอร์ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ล้างเกียร์เต็มระบบ เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็น  ลูกรอก ตัวดันและสายพานแท้  เท่านั้น ( มันเกี่ยวตัวเครื่องยนต์ตรงไหน ฮ่า ) :-*


รู้สึกว่าลืมรายการเปลี่ยนกรองเบนซิล ไป 1 รายการ พรุ่งนี้จะแจ้งพี่สุเมธ อีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 08:10:22 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
จะว่าไปแล้วรถผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย แล้วก็ล้างเกียร์เต็มระบบเลยเหมือนกัน วันก่อนที่ทำการไล่ลมตามวิธีของพี่บวกกับวิธีไล่ลมฮีทเตอร์ ตอนนี้ไฟหม้อน้ำปกติเลยครับ ส่วนแอร์และฮีทเตอร์ทำงานได้สมบูรณ์ดีมากเลย ปรับเย็นก็เย็น ปรับร้อนก็ร้อนเลย ตอนนี้สบายใจในการใช้รถมากๆครับ  :D
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการเดียวกับที่ผมเคยเป็นเลยครับพี่

เครื่องดับเวลาจะออกตัว แต่สตาร์ทติด คอมเช็คดูแล้วส่วนผสมจะบอกว่า บาง หรือ หนา พี่ลองให้เปลี่ยน วาล์วกักแรงดันน้ำมัน หรือ ที่เรียกๆกันว่า วาล์วไซโคลน ดูก่อนครับ ธรรมดารถพออายุเยอะๆแล้วควรเปลี่ยนตัวนี้ก่อน

อาการนี้ส่วนมากช่างจะไปดูพวกระบบน้ำมันก่อน รอบที่ผมเป็น เข้าศูนย์รอบแรก ส่วนผสมหนาหรือบาง อะไรเนี่ยแหละครับจำไม่ได้ กางตำราเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล ไปสรุปไม่หาย คอมจับดูก็เปลี่ยนจาก หนา เป็น บาง สรุปขึ้นตรงกันข้ามกับรอบแรก

รอบสอง ช่างก็เปลี่ยน เรกกูเลเตอร์ อีกก็ไม่หาย

ต่อมาไปอู่แถวบ้านผมก็ลังเล จะเปลี่ยนอยู่สองตัว คือ แอร์แมส กับ O2 sensor ผมก็บอกว่าพี่ลองเลือกดูเอาสักตัว ช่างก็ลองเปลี่ยน O2 sensor ไปดู สรุปเหมือนเดิมไม่หายครับ

จนต้องร้องเรียนกับ bmthailand ก็ให้เอารถกลับไปเช็คใหม่ โดยมีช่างเทคนิคเขามาดูให้ คนนึงบอกว่า รถวิ่งมา 200000 แล้ว ลองเปลี่ยนวาล์วกักแรงดันดูก่อน ช่างอีกคนก็ว่ากรองคาร์บอนมีน้ำมันขังให้ลองเปลี่ยน ก็ลองเปลี่ยนไป (แต่จ่ายเงินเองนะครับ) ก็ไม่หาย

จนลงท้ายมาที่ วาล์วกักแรงดันน้ำมัน หรือ วาล์ไซโคลน ครับถึงจะหาย ชุดนึง 4000 แต่ที่ผ่านมาโดนไปร่วม 40000 ครับ สบายไป....



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเดียวกับที่ผมเคยเป็นเลยครับพี่

เครื่องดับเวลาจะออกตัว แต่สตาร์ทติด คอมเช็คดูแล้วส่วนผสมจะบอกว่า บาง หรือ หนา พี่ลองให้เปลี่ยน วาล์วกักแรงดันน้ำมัน หรือ ที่เรียกๆกันว่า วาล์วไซโคลน ดูก่อนครับ ธรรมดารถพออายุเยอะๆแล้วควรเปลี่ยนตัวนี้ก่อน

อาการนี้ส่วนมากช่างจะไปดูพวกระบบน้ำมันก่อน รอบที่ผมเป็น เข้าศูนย์รอบแรก ส่วนผสมหนาหรือบาง อะไรเนี่ยแหละครับจำไม่ได้ กางตำราเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล ไปสรุปไม่หาย คอมจับดูก็เปลี่ยนจาก หนา เป็น บาง สรุปขึ้นตรงกันข้ามกับรอบแรก

รอบสอง ช่างก็เปลี่ยน เรกกูเลเตอร์ อีกก็ไม่หาย

ต่อมาไปอู่แถวบ้านผมก็ลังเล จะเปลี่ยนอยู่สองตัว คือ แอร์แมส กับ O2 sensor ผมก็บอกว่าพี่ลองเลือกดูเอาสักตัว ช่างก็ลองเปลี่ยน O2 sensor ไปดู สรุปเหมือนเดิมไม่หายครับ

จนต้องร้องเรียนกับ bmthailand ก็ให้เอารถกลับไปเช็คใหม่ โดยมีช่างเทคนิคเขามาดูให้ คนนึงบอกว่า รถวิ่งมา 200000 แล้ว ลองเปลี่ยนวาล์วกักแรงดันดูก่อน ช่างอีกคนก็ว่ากรองคาร์บอนมีน้ำมันขังให้ลองเปลี่ยน ก็ลองเปลี่ยนไป (แต่จ่ายเงินเองนะครับ) ก็ไม่หาย

จนลงท้ายมาที่ วาล์วกักแรงดันน้ำมัน หรือ วาล์ไซโคลน ครับถึงจะหาย ชุดนึง 4000 แต่ที่ผ่านมาโดนไปร่วม 40000 ครับ สบายไป....

แจ้งพี่สุเมธ ตามที่คุณ tom46 แนะนำแล้วครับ ถึงไม่ใช่สาเหตุ ก็ต้องการเปลี่ยน เพราะมันน่าจะสมควรเปลี่ยนแล้ว
ตามอายุขัย ขอขอบคุณยิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 20:11:58 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รบกวนคุณต้อมขอภาพที่มีคราบน้ำมันเป็นก้อน ภายในอุปกรณ์ดังกล่าว
มาลงให้อีกครั้งครับ ผมหากระทู้ไม่เจอ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตัววาล์วไซโคลน ถ้าจำไม่ผิดช่างเขาทิ้งไปเลยครับ เหลือแต่กรองคาร์บอนที่เคยเอามาลงครับ  แต่กรองคาร์บอน ผมว่าไม่เกี่ยวกับกรณีนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ขอให้รถกลับมาฟิตสตาร์ทติดง่ายนะครับคุณกฤษ สงสัยแอบไปนั่งก๊งกับพี่สุเมธแน่เลย  :))

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
ไฟหน้าปัดสวยมากครับ ใช่รุ่นที่มีรีโมทปรับสีด้วยรึเปล่าครับ  ;)

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอให้รถกลับมาฟิตสตาร์ทติดง่ายนะครับคุณกฤษ สงสัยแอบไปนั่งก๊งกับพี่สุเมธแน่เลย  :))

ถ้าไปนั่งบ่อยๆ ( เคยไปนั่งทานกบ กับพี่เขาและเพื่อนสมาชิกครั้งเดียวเอง )
คิดอยากวางเครื่อง M3 เลยดีไหมครับ เพราะตอนนี้ N42 ตามคุณอั๋น ไม่ทันแล้ว  :))

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 09:34:59 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไฟหน้าปัดสวยมากครับ ใช่รุ่นที่มีรีโมทปรับสีด้วยรึเปล่าครับ  ;)

ใช่ครับ มีฟ้า ขาว ปรับแสงหรี่สว่างได้ พร้อมทำสีเข็มแดง โดยคุณบอย  ร้านผู้สนับสนุนเวป  :-*
 
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รายการ 10. มีคราบน้ำมันหยดลงพื้น ไม่แน่ใจประเก็นตัวไหน อ่างเครื่อง หรือ โอริงกรองน้ำมัน
                    จุดนี้จะหาสาเหตุได้แล้ว เป็นน้ำมันเกียร์ รั่วที่ซีลเพลาสวิทซ์ปีกผี้เสื้อเกียร์ เบิกศูนย์มาเปลี่ยนให้แล้วคับ
                   ( จุดนี้ซีลหมดอายุ และแรงดันน้ำมันเกียร์เราสูงรั่วแน่ๆๆ แก้ไขแล้วคับ )


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผลการวิเคราะห์ระบบด้วยเครื่อง ฟ้องว่าสมองเครื่อง DME ฟ้อง Bank 1 รั่ว ทำให้ส่วนผสมบาง คืออากาศมาก เชื้อเพลิงน้อย 2 สูบในbank 1
 
สาเหตุเกิดจาก 2 อย่างนี้คือ
 
-ระบบแว๊กคั่มรั่ว (เช็คแล้วไม่รั่ว)
 
-คอม้าท่อไอเสีย ที่มีออกซิเจนเซนเซอร์ ชุด 1 รั่ว เช่น รั่วที่ปะเก็นรูใส่เซนเซอร์ /ท่อโล่งเกินไปทำให้ไอเสียตีกลับ (กำลังหาสาเหตุที่ 2 นี้อยู่ )

สรุป ที่เครื่องยนต์รอบสวิง และทำให้เครื่องดับ เกิดจากส่วนผสมบางเกินไป ทำให้เครื่องดับ  ไอเสียรั่ว / ไอเสียตีกลับ / ไอเสียผ่านเร็วไป ออกซิเจนเซนเซอร์จับไม่ทัน ต้องทดสอบคับ ใช้เวลาหน่อยเดี๋ยวรู้ว่าเพราะอะไร









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 20:12:43 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
8. ค่าล้างหัวฉีดด้วยเครื่องที่พี่สุเมธแจ้งมา
   ล้าง  และทดสอบ 3 รอบ ถึงจะได้ค่ามาตรฐานที่เราต้องการ ( ก่อนล้างฉีดมาก 2 ฉีดน้อย 2 เหมือนกับเครื่องมือวิเคราะห์เช็ค.         
   ออกมาเลยคับ ฉีดมากค่าเป็น - 0คือสูบ 2/3  ฉีดน้อย ค่าเป็น + 0 ขึ้นไป สูบ 1/4 )


ล้างครั้งที่ 1   8)





สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ล้างครั้งที่ 3 จนได้ค่าที่ถูกต้อง   ;)





สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เรื่องหัวฉีดและผลดีของการล้างหัวฉีด

หัวฉีดอายุงานหลายปีจะตัน ฉีดไม่ครบทุกรู ทำให้ได้ปริมาณการฉีด ไม่ได้แบบหัวฉีดใหม่
เราจะซื้อหัวฉีดมือ 2 มา 4 หัวจะใช้ได้ไม่เกิน 2 หัว และต้องมาล้างใหม่
เพราะนั้นล้างด้วยระบบอุลตร้าโซนิคดีกว่า
 
น้ำยาเป็นน้ำยาล้างหัวฉีด และใช้ความถี่อัลตร้าโวนิคยิงคลื่นความถี่ใส่น้ำ จึงเกิดการคอมเพรสชั่นในระบบน้ำยา กระทบกับโลหะ เช่นเดียวกับการล้างนาฬิกา แว่นตา คราบทุกๆๆอย่างที่อยู่ในซอกหรือรู จะออกมาหมด ทำให้เปรียบได้ว่าเหมือนหัวฉีดใหม่
 
ผลของการล้างหัวฉีดและทดสอบการฉีดจนได้ค่ามาตรฐานแบบของใหม่แล้ว ทำให้เครื่องยนต์ทำงานรอบนิ่ง และตอบสนองอัตราเร่งได้ดีเหมือนรถใหม่   ใครที่คิดว่าเครื่องหลวม แต่จริงๆๆหลังจากการเทสแรงอัตกระบอกสอบแล้วได้ค่ามาตรฐานคือ 120 psi ถีอว่าเครื่องไม่หลวม
ใครที่คิดว่าหัวเทียนไม่ดี พอเปลี่ยนแล้ว ก็เหมือนเดิม
 
เนื่องจากการทำงานของเครื่องยนต์ คือ ดูด /อัด / ระเบิด / คาย ต้องอาศัย ปัจจัยที่สมบูรณ์ขั้นต้น

1.ช่วงดูดอากาศเข้า ลูกสูบลง ปริมาณอากาศที่วาลย์เปิดมาให้พอ (ตามมุม% ปีกผีเสื้อที่เปิด ) (กรองอากาศไม่ตัน )   ที่คือส่วนทางเข้าจังหวะที่ 1 คือ ดูด  ต้องสมบูรณ์

2.ช่วงอัดอากาศ ลูกสูบขึ้นบน วาลย์ไอดี-ไอเสียจะปิด  น้ำมันจะฉีดแบบ pilot เพื่อจุดระเบิดนำทาง เรียกจังหวะที่ 2 นี้ว่าจังหวะ อัด
 
3.ช่วงระเบิด ลูกสูบขึ้นบนสุดหัวฉีดน้ำมัน ตามมุมปีกผีเสื้อ หัวเทียนจุดระเบิด ลูกสูบเคลื่อนลง ฉีดปิดท้ายอีกครั้งเพื่อให้จุดระเบิดให้ได้แรงแบบเต็มที่ได้พลังงานมากที่สุดในการกดลูกสูบลงไปดันข้อเหวี่ยงที่เป็นโหลดจนลูกสูบลงสุด ช่วงจังหวะที่ 3 นี้เรียกว่า จังหวะระเบิด

4.ช่วงคายไอเสีย ลูกสูบจะวิ่งขึ้น วาลย์ไอเสียจะเปิดกว้างเพื่อคายไอเสียจนหมด จังหวะที่ 4 นี้นี้เรียกว่า คาบ
 
หัวเทียนจะจุดประกายไฟตามหัวฉีดโดยมีเวลาหน่วงไว้ทุกขั้นตอนการฉีดน้ำมัน
 
สรุปได้ว่าปัญหาส่วนใหญ่

1. ไม่ได้มาจาก กรองอากาศ เพราะเราจะดูแลกันตลอดตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
2. ไม่ได้มาจากหัวเทียน/คอลจุดระเบิด เพราะมีการเปลี่ยนกันทุก 2ปีหรือ 4 ปีครั้ง
      หรือเวลามันเสียมันจะไม่จุดประกายไฟเลย ต้องเปลี่ยนทันที
3.ไม่ได้มาจากแรงอัดกระบอกสูบ ซึ่งบางคนว่ามันหลวม เป็นที่แหวน / วาล์วและบ่าวาล์ว ไอดี-ไอเสีย เพราะส่วนมากทดสอบแรงอัดแล้วจะ
     ได้ค่ามาตรฐานคือ 120 PSI
 
แต่มาจากหัวฉีดที่ตัน
- ในหัวฉีดจะประกอบด้วยโซลินอย (ที่ไม่ค่อยมีโอกาศเสีย )
- เข็มแทง (โอกาศเสียน้อย ) 
แต่ปลาย nozzle ของหัวฉีดจะมีรู 6 รู/8 รู/10รู /12รู และรูนั้นมีขนาดเล็กใหญ่ตาม ความจุกระบอกสูบ ในจำนวนรูเช่นหัวฉีด 8รู ถ้าตันไป2-3 รูปริมาณการฉีดเมื่อทดสอบจะได้ปริมาณน้อยกว่าเขา ทำให้ตุดระเบิดได้ไม่เต็มที่เพราะ
1.ปริมาณเชื้อเพลิงในการฉีดแต่ละครั้งไม่พอ
2.มุมการฉีด (แรงดัน 3 บาร์ )ไม่ได้ตามที่ต้องการและไม่รุนแรง
3.เมือตันการฉีดจะไม่เป็นฝอยแต่จะเป็นหยดน้ำมันออกมา ทำให้จุดระเบิดไม่ดี ไม่สมบูรณ์ เพราะน้ำมันไม่เป็นฝอย
 
ผลเสียคือ
1.เครื่องยนต์ประสิทธิภาพตกลง แรงม้าลดลง
2.กินน้ำมันมากเพราะต้องเร่งเครื่องขึ้นมาแทนน้ำมันจะใช้มากกว่าเดิมเพื่อให้แรงเครื่องยนต์พอขับเคลื่อนไปได้
3.เขม่ามาก ไปเกาะตามบ่าวาลย์-วาลย์ เพราะจุดระเบิดไม่หมด เนื่องจากน้ำมันไม่เป็นฝอยให้ง่ายต่อการจุดระเบิดในช่วงเวลาเสี้ยววินาที
4.เครื่องเดินเบาไม่เรียบเท่าที่ควร (ไม่เหมือนรถใหม่ )
 
วิธีการล้างหัวฉีด และทดสอบหัวฉีด
1.ล้างอัลตร้าโซนิสครั้งที่ 2 ตามโปรแกรม
2.ทดสอบการฉีดหัวฉีดเปิดตรง
3.ทดสอบหัวฉีดและวัดปริมาณการฉีดแบบความถี่ตามจังหวะรอบเดินเบาเครื่องยนต์
4.ทดสอบหัวฉีดและวัดปริมาณการฉีดแบบความถี่ตามจังหวะรอบปานกลาง 2500 รอบ/นาที
5.ทดสอบหัวฉีดและวัดปริมาณการฉีดแบบความถี่ ตามจังหวะรอบสูง 4000 รอบ/นาที
 
เช็คปริมาณการฉีดว่าได้ปริมาณเชื้อเพลิง เท่ากันทุกหลอดแก้วไหม ถ้าไม่ได้ตัวที่ต่ำกว่าต้องเอามาเข้าขั้นตอนการล้างด้วยอุลตร้าโซนิคซ้ำใหม่ จนได้ค่าที่มาตรฐานสมบูรณ์เทียบเท่าหัวฉีดใหม่
 
ผลที่ทดสอบกันรถ bmw E46 N42 / E46 M52tu / E46 M43tu
1.เครื่องยนต์รอบเดินเบาเรียบ
2.อัตราเร่งดีขึ้น ไม่เป็นเหมือนที่พูดว่าเหมือนอาการเครื่องหลวม หรือเร่งไม่ขึ้น
3.ประหยัดน้ำมันขึ้นเหมือนรถใหม่
ที่เห็นได้ชัดเจนคือ 3 ข้อนี้
 
ส่วนท่านที่ต้องการ ให้ปริมาณการฉีดน้ำมันมากกว่าเดิม ต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่มีปริมาณการฉีดมากกว่าเดิม เช่นแบบ 8รู/10รู/12รู ปริมาณการฉีดแต่ละครั้งจะมากขึ้น
แบบพวกที่ติดซุป-โบ และพวกที่ขยายความจุกระบอกสูบ หรือโมดิฟายเครื่องยนต์ให้ปริมาณอากาศเข้ามากและคาบเร็ว
 

เครดิตผู้เขียน : คุณสุเมธ bimmershop

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ได้รับข้อความจากพี่สุเมธเรื่องหัวฉีดและการล้างทดสอบแบบมาตรฐานเช่นกันครับ
ยังคิดอยู่ว่าจะหาเวลาเข้าไปแวะเยี่ยมซักครั้ง แต่ยังหาเวลาไม่เจอเลย

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
รบกวนขอราคาค้่าล้างหัวฉีด 6 หัวหน่อยครับ ขับมา 13 ปี น่าจะต้องล้างบ้างแล้ว 

ขอบคุณครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนขอราคาค้่าล้างหัวฉีด 6 หัวหน่อยครับ ขับมา 13 ปี น่าจะต้องล้างบ้างแล้ว 

ขอบคุณครับ :-X

โทรไปคุยกับพี่สุเมธ  088-856-8506  /  02-888-5640  ได้เลยครับ 6 สูบราคาเท่าไร  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนขอราคาค้่าล้างหัวฉีด 6 หัวหน่อยครับ ขับมา 13 ปี น่าจะต้องล้างบ้างแล้ว 

ขอบคุณครับ :-X

โทรไปคุยกับพี่สุเมธ  088-856-8506  /  02-888-5640  ได้เลยครับ 6 สูบราคาเท่าไร  :-*

ขอบคุณครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นตอนล้างด้วย น่าสนุกดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นตอนล้างด้วย น่าสนุกดีครับ

เปล่าครับ ผมนั่งทำงานอยู่ที่ Office  พี่สุเมธ แกส่ง Email ข้อมูลให้ ตลอด ว่าทำอะไรอยู่ตอนนี้
Update ตลอด สะดวกดี ไม่เสียเวลาทำงานด้วย  :-*

มีเมื่อเช้าแวะไปดูรื้อตู้แอร์หน่อย กำชับช่างให้ปราณี ปราศรัย ต่ออุปกรณ์ คอนโซล  ระวังการเกิดรอย 
แต่ก็อยู่ไม่นาน เพราะมีประชุม และ ไม่อยากเห็น ภาพสยองตอนรื้อ  O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2013, 21:29:03 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

blacksea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 140
  • 318 ise 2003 สี ดำเครื่อง n42
 ;) อยากล้างหัวฉีดบ้างครับไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อะไหล่ ที่เปลี่ยนใหม่ บางส่วน







สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
นั้นไง ว่าแล้ว ชุดปีกผีเสื้อ มันต้องผิดปกติ  :-*





ให้พี่สุเมธแกเปลี่ยน อะไหล่ ชุดปีกผีเสื้อ  ที่เอาไปให้เลยดีกว่า
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน