ผู้เขียน หัวข้อ: ***เรียนขออภัย เรื่องข้อมูลการปรับลดความไวพวงมาลัย ด้วยการขันน๊อตหรือสกรู ***  (อ่าน 2319 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เรียนขออภัย เรื่องข้อมูลการปรับลดความไวพวงมาลัย ด้วยการขันน๊อตหรือสกรู ที่คอพวงมาลัย 
ที่ผมเองได้กล่าวไปหลายครั้ง ในหลายกระทู้ โดยได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือชัดเจนจากเวป BMW อื่นๆมา
และ นำมาถ่ายทอดโดยยังไม่ทดลอง หรือ ทำการปรับจริง และ ผมก็ไม่เห็นว่าจะมีน๊อตหรือสกรูตัวไหมปรับได้ เพื่อลดความไว
ต้องขออภัยทุกท่าน ที่ให้ข้อมูลผิดพลาดในเรื่องดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วยครับ   :-X














สำหรับการลดความไว พวงมาลัย น่าจะให้ความสนใจ ในเรื่องดังนี้

1. column
2. ยอย
3. ศูนย์ล้อ ( อันนี้สำคัญ ช่างเก่งๆ แก้ไขหน้าไวได้ จากตรงนี้ )
4. ยาง คุณภาพยาง
5. ปีกนก บูช โช๊ค สปริง  ( ถ้าเป็นโช๊ค+สปริง+ยาง STD มักหน้าไม่ไว )

ข้อมูลประกอบ เรื่อง เจ้า column

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 21:25:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ขอสรรเสริญเลยครับ ยอมรับ/ทดลอง ในความผิดพลาดหรือไม่แน่ใจที่ตนเองได้ทำลงไป สุดยอดครับ  ;)

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
พี่กฤษดาเอาความรู้มาแบ่งปันให้สมาชิก ขอบคุณครับ ;)

ผมก็เคยเจออาการดึงเล็กๆ ทั้งๆที่ตั้งศูนย์ดีแล้ว เวลาออกตัวแรงๆท้ายจะปัดเลยครับ เจ้าของร้านบอกว่าผมใช้ยางถูกก็ไม่เกาะถนนอย่างนี้
ทีแรกผมก็ทำใจยอมรับมัน แต่ว่ารถเราทำมาตั้งเยอะให้ขับแบบดึงๆอย่างนี้ได้ไง

ด้วยความสงสัย และความซนจึงได้แก้ด้วยวิธีขันแรคให้ตึงขึ้น ซึ่งเคยแก้ได้ แต่ว่าคราวนี้แก้ไม่ได้
และนึกขึ้นได้ว่าเคยเปลี่ยนยอยพวงมาลัย และก่อนเปลี่ยนยอยก็ไม่เป็นเสียด้วย
ก็เลยหาวิธีว่าจะพิสูจน์ว่าศูนย์รถเนี่ยตรงแล้ว มุมเซ็นเซอร์ตรงกับศูนย์ล้อหรือไม่
ตามวิธีนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปรากฎว่าผิดไป 4 องศา ก็เลยสั่งให้เป็น 0
อาการท้ายปัด ไม่เกาะถนน หายไปทั้งหมดเลย
ยังคงเหลือแต่อาการแฉลบบ้างเนื่องจากช่วงล่างเริ่มหลวมแล้ว

รถคันนี้เป็นระบบ DSC ผมไม่แน่ใจว่า ASC มีเซ็นเซอร์ตัวนี้หรือไม่ครับ

คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 15:48:51 โดย qui20001 »
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
ผมคนนึงหละที่เคยลองรื้อ หาเจ้าน๊อตที่ว่าปรับตรงคอลัม รื้อแทบตายหาไม่เจอซะงั้น
เหงื่อตกเลย แต่อาศัยตั้งแรคช่วยได้เยอะเลยครับ

preawzzz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 123
ขอบคุนสำหรับข้อมูลดีๆคับ

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
แล้วมีเสียงดังก๊อกๆที่พวงมาลัยเวลาวื่ง สามารถปรับตั้งตรงไหนได้บ้างครับเพิ่งเปลี่ยนแรคมา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมคนนึงหละที่เคยลองรื้อ หาเจ้าน๊อตที่ว่าปรับตรงคอลัม รื้อแทบตายหาไม่เจอซะงั้น
เหงื่อตกเลย แต่อาศัยตั้งแรคช่วยได้เยอะเลยครับ

ผมต้องขออภัยอย่างยิ่งครับ ที่ให้ข้อมูล ที่ไม่ได้กรอง หรือ ทดลองก่อน
จะนำมาเผยแพร่  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมีเสียงดังก๊อกๆที่พวงมาลัยเวลาวื่ง สามารถปรับตั้งตรงไหนได้บ้างครับเพิ่งเปลี่ยนแรคมา

เป็นเหมือนกันครับไอ้เสียงก็อกๆ นี่ ยอยพวงมาลัยก็ปกติแน่นดี คงต้องเช็คแร็คและศูนย์ล้ออีกครั้ง ถ้าไม่หายคงต้องกาคอลัมน์พวงมาลัยมาเปลี่ยนเป็นแน่  O0

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมีเสียงดังก๊อกๆที่พวงมาลัยเวลาวื่ง สามารถปรับตั้งตรงไหนได้บ้างครับเพิ่งเปลี่ยนแรคมา

เป็นเหมือนกันครับไอ้เสียงก็อกๆ นี่ ยอยพวงมาลัยก็ปกติแน่นดี คงต้องเช็คแร็คและศูนย์ล้ออีกครั้ง ถ้าไม่หายคงต้องกาคอลัมน์พวงมาลัยมาเปลี่ยนเป็นแน่  O0
.
.
แล้วราคาคอลัมน์มันกี่บาทครับผม.. ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมีเสียงดังก๊อกๆที่พวงมาลัยเวลาวื่ง สามารถปรับตั้งตรงไหนได้บ้างครับเพิ่งเปลี่ยนแรคมา

เป็นเหมือนกันครับไอ้เสียงก็อกๆ นี่ ยอยพวงมาลัยก็ปกติแน่นดี คงต้องเช็คแร็คและศูนย์ล้ออีกครั้ง ถ้าไม่หายคงต้องกาคอลัมน์พวงมาลัยมาเปลี่ยนเป็นแน่  O0
.
.
แล้วราคาคอลัมน์มันกี่บาทครับผม.. ???
ผมเปลี่ยนของใหม่จากอู่ช่างวีมา 19000 ทั้งคอ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน