ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น  (อ่าน 2892 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ขอคำปรึกษาหน่อยครับ เวลาออกตัวเหยียบคันเร่งรถเคลื่อนแล้ว แต่รู้สึกมันไม่พุ่งตามที่กดคันเร่ง รอบตื้อๆ ตรงประมาณ 1500 รอบ ประมาณ 2-3 วินาที แล้วมันก้อพุ่งกระชากขึ้นไป โดยรู้สึกได้ดีตอนขึ้นทางชัน แต่บางครั้งทางเรียบ ๆ ก้อเป็น อาการนี้ไม่ได้เป็นตลอดนะครับ มันน่าจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ เครื่อง N42 ไมล์ 700000 ติดแก๊สมาได้ 5 เดือนครับ ติด AC 300+ ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:06:03 »
เห็นเลขไมล์แล้ว  :-\ เป็นทั้งแก๊สและนำ้มันเลยหรือเปล่าวครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:10:23 »
ขอโทษครับ เลขไมล์ 0 เกินตัวนึงครับ วิ่งมา 7 หมึ่นโลครับ ไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันอ่ะครับ เลยไม่ได้สังเกตุ แต่ถ้าเป็นทั้งสองระบบ จะเป็นอะไรป่าวครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:15:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอโทษครับ เลขไมล์ 0 เกินตัวนึงครับ วิ่งมา 7 หมึ่นโลครับ ไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันอ่ะครับ เลยไม่ได้สังเกตุ แต่ถ้าเป็นทั้งสองระบบ จะเป็นอะไรป่าวครับ

ถ้าเป็นทั้งสองระบบ ก็ต้องเช็คตั้งแต่เซ็นเซอร์แอร์แมสที่กรองอากาศไปจนถึงท่อร่วมไอดีเลยครับ ว่ามีอะไรผิดปกติบ้างนะครับ แต่ถ้าเป็นเฉพาะแก๊ส ก็ต้องไร่เช็คที่ระบบแก๊สครับ ว่าผิดปกติตรงไหน ยังไงก็ลองวิ่งทั้งสองแบบก่อนครับ จะได้จับทางถูกว่าสาเหตุมาจากไหนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 15:45:25 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:28:15 »
ขอบคุณมากครับ คุณรุจ เด๋วลองเทสวิ่งน้ำมันดูครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:54:07 »
อาการค้าง
1.ทดสอบถอดปลั๊กแอร์แมส ออกและติดเครื่อง อาการดีขึ้นไหม ถ้าดีขึ้นแสดงว่า แอร์แมสเสื่อมสภาพในการวัดปริมาณอากาศ ( ตรวจกรองอากาศด้วย)

ถ้าไม่ดีขึ้นเป็นเหมือนเดิม ไปเช็คข้อที่ 2

2.ปีกผีเสื้อไฟฟ้า

อาการแรกเครื่องมือวิเคราะห์จะจับอาการเสียไม่ได้
แต่ถ้าแบบที่ 2 จะเช็คอาการเสียได้เลย เช่น สปริงในปีกผีเสื้อค้าง เวลาดับเครื่องจะมีเสียงมอเตอร์ปีกผีเสื้อทำงาน

ชุดปีกผีเสื้อของ N42 นี้ประกอบด้วย
-มอเตอร์เดินเบา
-ปีกผีเสื้อไฟฟ้า ควบคุมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
-มอเตอร์ DSC สำหรับปิดอากาศเข้า เวลา เบรค engine
ชุดนี้เวลาเปลี่ยนแล้วยังใช้ไม่ได้ให้ทดสอบด้วยโปรแกรมวิเคราห์ DIS ก่อน ว่า สมองเครื่องรับรู้กันหรือไม่ ถ้าไม่รับรู้สตาร์ทไม่ติด ไม่ใช่ปีกผีเสี้อใช้ไม่ได้
แต่เราต้องเข้ามา กำหนดค่า และให้รหัสก่อนถึงจะใช้งานได้คับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 16:04:43 »
ขอบคุณครับพี่สุเมธ จะลองเช็คตามข้อมูลอีกทีครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 15:29:59 »
ทดสอบคันเร่งไฟฟ้าด้วยคับ
เปิดสวิทซ์กุญแจให้เรือนไมล์โชว์ (ไม่ต้องสตาร์ท )

และเยียบคันเร่งกดลงสุด และปล่อย โดยให้อีกคนเอามือแตะที่ปีกผีเสื้อไฟฟ้า ดูว่ามอเตอร์ปีกผี้เสื้อ เปิดขึ้นสุดหรือมีเสียงติดขัดหรือไม่
ทำแบบนี้ทั้งตอนเช้าเครื่องเย็น และตอนเครื่องร้อน
และทดสอบอีกอย่าง เราจำได้ว่ารอบประมาณ 1500 รอบ/นาทีเรากดคันเร่งไปเท่าไหร่ ให้กดค้างๆๆไว้แบบนั้น จะได้ทดสอบ ตัวสวิทซ์คันเร่งหรือรีซีทแตนท์คั่นเร่งด้วยว่า ค้างแบบจักรไฟฟ้าหรือป่าว
( ถ้าคั่งเร่งเราเป็นแบบขอดลวดรีซีสแต้น จะมีแปลงถ่านเป็นตัวเคลื่อนที่ เพื่อเพื่อสัมพัทกับขดรวดที่เป็นความต้านทาน แต่ละค่าที่เราเลือนไป ถ้ามันสะดุด อาจจะเป็นจุดเสีนตรงนี้ก็ได้คับ )

เทคโนของ N42 เป็นเครื่องยนต์ที่เทคโนสูง การสื่อสารทาง ระบบสมองทุกๆๆตัวจะสัมพันธ์กัน และตอบสนองตามกันทั้งหมด ด้วยเวลารวดเร็วตามระบบที่ออกแบบมา

เพราะงั้น ถ้ามีการถอดแบตออกนานๆๆ ต้องบอกเพื่อนสมาชิกด้วย ถ้าความจำข้อมูลสมองได้ลบไป มันจะทำงานไม่สัมพันธ์กัน
ต้องใช้เครื่องมือวิเคาะห์ระบบของ bmw แบบในศูนย์ กำหนดค่า และให้รหัสใหม่เพื่อให้ทุกๆๆสมองรับรู้ซิ่งกันและกันจนถึงสมองเครื่องเมนใหญ่ด้วยคับ
เครื่องยนต์รุ่นนี้ถือว่าเริ่มต้นยุก การสื่อสารทางสมองในระบบเลน ได้สมบูรณ์ จะไม่เหมือนเครื่องตระกูล M เพราะงั้นทำอะไรต้องมาเราต้องแจ้งไว้ก่อนเพื่อนจะได้ไม่หลงประเด็นในการตอบคำถามคับ (เพราะบางทีมันไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่ถอดแบตเปลี่ยนมา หรือไปเข้าอู่สีมา 1 เดือนแบบนั้น )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 15:34:54 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 07:48:57 »
ผมเคยเป็นแบบนี้ แต่เป็นรถวอลโว่นะครับ ลิ้นปีกผีเสื้อ เสียครับ ลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 116
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 13:26:43 »
เซ็นเซอร์อากาศมันเพี้ยนหรือเปล่าครับ ถ้าออกอาการกับแก๊สอาจจะใช่ก็ได้นะครับ

หรืออาจต้องไปจูนแก๊สใหม่ ดูเหมือนอาการแก๊สจะท่วมนะครับ (ทั้งหมดนี้รถผมเคยเป็นนะ แต่ผมเป็น M43 ทำแบบนี้แล้วมันหาย)

ยังไงก็ขอให้ไม่เป็นอะไรมากครับ  ;)  ;)

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: เหยียบคันเร่ง รอบค้างแล้วรอบกระชากขึ้น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 14:25:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทดสอบคันเร่งไฟฟ้าด้วยคับ
เปิดสวิทซ์กุญแจให้เรือนไมล์โชว์ (ไม่ต้องสตาร์ท )

และเยียบคันเร่งกดลงสุด และปล่อย โดยให้อีกคนเอามือแตะที่ปีกผีเสื้อไฟฟ้า ดูว่ามอเตอร์ปีกผี้เสื้อ เปิดขึ้นสุดหรือมีเสียงติดขัดหรือไม่
ทำแบบนี้ทั้งตอนเช้าเครื่องเย็น และตอนเครื่องร้อน
และทดสอบอีกอย่าง เราจำได้ว่ารอบประมาณ 1500 รอบ/นาทีเรากดคันเร่งไปเท่าไหร่ ให้กดค้างๆๆไว้แบบนั้น จะได้ทดสอบ ตัวสวิทซ์คันเร่งหรือรีซีทแตนท์คั่นเร่งด้วยว่า ค้างแบบจักรไฟฟ้าหรือป่าว
( ถ้าคั่งเร่งเราเป็นแบบขอดลวดรีซีสแต้น จะมีแปลงถ่านเป็นตัวเคลื่อนที่ เพื่อเพื่อสัมพัทกับขดรวดที่เป็นความต้านทาน แต่ละค่าที่เราเลือนไป ถ้ามันสะดุด อาจจะเป็นจุดเสีนตรงนี้ก็ได้คับ )

เทคโนของ N42 เป็นเครื่องยนต์ที่เทคโนสูง การสื่อสารทาง ระบบสมองทุกๆๆตัวจะสัมพันธ์กัน และตอบสนองตามกันทั้งหมด ด้วยเวลารวดเร็วตามระบบที่ออกแบบมา

เพราะงั้น ถ้ามีการถอดแบตออกนานๆๆ ต้องบอกเพื่อนสมาชิกด้วย ถ้าความจำข้อมูลสมองได้ลบไป มันจะทำงานไม่สัมพันธ์กัน
ต้องใช้เครื่องมือวิเคาะห์ระบบของ bmw แบบในศูนย์ กำหนดค่า และให้รหัสใหม่เพื่อให้ทุกๆๆสมองรับรู้ซิ่งกันและกันจนถึงสมองเครื่องเมนใหญ่ด้วยคับ
เครื่องยนต์รุ่นนี้ถือว่าเริ่มต้นยุก การสื่อสารทางสมองในระบบเลน ได้สมบูรณ์ จะไม่เหมือนเครื่องตระกูล M เพราะงั้นทำอะไรต้องมาเราต้องแจ้งไว้ก่อนเพื่อนจะได้ไม่หลงประเด็นในการตอบคำถามคับ (เพราะบางทีมันไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่ถอดแบตเปลี่ยนมา หรือไปเข้าอู่สีมา 1 เดือนแบบนั้น )

Like