ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องขาด  (อ่าน 4429 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

phermsak

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
    • -
น้ำมันเครื่องขาด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:51:24 »
1.รบกวนผู้รู้ขอคำแนะนำหน่อยครับ คือผมต้องเติมน้ำมันเครื่องรถอยู่บ่อยๆเลยครับ ประมาณ 2500 กิโล ผมต้องเติมน้ำมันเครื่องเพิ่มไป 1 ลิตร ครับ เป็นมาสักปีกว่าๆได้แล้วครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:02:10 »
มีจุดรั่ว แก้ไขด่วนครับ  อาจเป็น ท่อ โอริง ซีลตีนวาล์ว

รุ่นอะไรครับ ปีไหน เครื่องอะไร วิ่งมาเท่าไรแล้วครับ   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:18:07 »
ไม่ต้องสืบเลยครับ รถคันนี้ n42 แน่นอนครับ ปรึกษาพี่กฤษได้เลยครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

phermsak

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
    • -
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:07:24 »
e46 ครับ ปี 2004 ไมล์ 19xxxx ครับ รบกวนหน่อยครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:19:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ต้องสืบเลยครับ รถคันนี้ n42 แน่นอนครับ ปรึกษาพี่กฤษได้เลยครับ :-*


โหคุณรุธ มีตาทิพย์

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:46:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
e46 ครับ ปี 2004 ไมล์ 19xxxx ครับ รบกวนหน่อยครับ

รุ่นอะไรครับ 318  323  เครื่อง N42 หรือเปล่า  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

phermsak

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
    • -
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:13:33 »
318I ครับ เครื่อง N42 ครับ 

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:22:42 »
เห็นไหมละครับ ผมบอกแล้วว่าเครื่อง n42 แน่นอนเลยครับ รอให้พี่กฤษแนะนำต่อเลยครับ เพราะพี่เขารู้จักเครื่องตัวนี้ดีมากๆครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:24:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
318I ครับ เครื่อง N42 ครับ

เครื่อง N42 ผมเคยอ่านผ่านตานานมาแล้ว เขาบอกว่าเป็นระเบิดเวลาวิ่งได้

ไม่รู้จริงแท้ยังไง :'( :'( :'( :'(

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:37:57 »
รถเทพชัดๆ  :))
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:25:26 »
ระเบิดเวลาอะไรครับ ตอนนี้ก็ผ่านมา 9 ปีแล้ว วิ่งจนจะเกือบสองแสนกิโลแล้ว มันก็แค่เปลี่ยน โอริง จุดที่รั่ว ปะเก็นต่างๆเช่นฝาสูบ เซนเซ็อร์
หรือ ยางตีนวาล์ว 1-2 หมื่น ก็จบแล้วครับ อายุขนาดนี้มันก็ต้องซ่อมบำรุง เป็นเรื่องปกติ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 23:55:08 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:31:12 »
 ในเวปอื่น ถ้าพูดถึง ฟังมา ฟังไปว่า BMW ในแง่ไม่ดี เครื่องรุ่นนั้น รุ่นนี้ไม่ดี เช่น n42
 ลองศึกษาดีๆหรือยัง อย่าจิตอ่อน เชื่อคนง่าย นักเลงคีย์บอร์ดเยอะ ฟังข้อมูลจากผู้ใช้จริงดีที่สุด   
N42 เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง พี่ทนาย OLdman  ใช้ไป สี่แสนกว่า กม. ( ระยะทางรอบโลก  40,077 กิโลเมตร (24,903 ไมล์))






      N42 คุณจะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น วนเวียนอยู่ในกระดาน คือ หลักๆ เมื่อเกินวิ่งเกิน 1.2 แสน
 ( ถ้าเมืองนอก เขาเอารถไปบดอัดเป็นก้อนแล้ว ) 


- น้ำแห้ง / แก้ได้ ไล่ระบบท่อน้ำ เปลี่ยนถังน้ำสำรองที่แตกร้าว เปลี่ยนท่อที่ชำรุด ใส่น้ำยาหล่อเย็นคุณภาพสูง

- น้ำมันเครื่องหาย / แก้ได้ เปลี่ยนประเก็น ฝา อ่าง โอริงเซ็นเซอร์

- เซ็นเซอร์พัง 3-4 ตัว / แก้ได้ เปลี่ยน หรือจะถอดมาผ่าซ่อม ดังที่มีคนทำ

- แอร์เมสเสีย ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย / แก้ไขได้ ล้าง หรือ เปลี่ยน

- เสื้อสูบผุ / อันนี้คงต้องเปลี่ยน ( เพิ่งเคยพบ น่าจะมาจากไม่ใช้น้ำยาหล่อเย็น ตรงตามผู้ผลิต  )

     นอกนั้นก็ปกติ ช่วงล่าง เบรค ปั๊มติก กรองเบนซิลตัน แอร์ไม่เย็น กล่อง ASCเสีย กระจกตกราง แผงจิ้งหรีด
 อื่นๆ ก็เป็นกันทุกรุ่น    ถ้าทำใจให้เป็นกลาง 323 ก็มีอาการเสีย ในรายการด้านบนไม่ต่างกันมากนัก

    มันอยู่ที่อายุรถ  เลขไมล์ การใช้งาน ความรัก ความใส่ใจดูแลจากเจ้าของเดิม ความตระหนี่ถี่เหนียวไม่สนใจ ใส่ใจ ในการซ่อมบำรุง
 ซื้อรถเก่า อดีตราคา 2 ล้านกลางๆ เราซื้อมาแค่ 7-8 แสน ซ่อม 1-2 แสน ผมว่ามัน makesense ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:49:47 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:35:04 »
อ่านต่อครับ ผมเขียนเอาไว้ เยอะ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:38:39 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:36:07 »
บางที่ก็เบื่อนะครับ เรื่อง N42 ว่าเครื่องไม่ดี ทั้งที่ เรื่องจิ๊บๆ

เช่น ปะเก็นน้ำมันเครื่อง ท่อยางระบบน้ำ โอริงชำรุด หรือ พวกเซ็นเซอร์ เมื่อครบ 7-8 ปี หรือ +- แสนกว่า กม.


มันเกี่ยวกับภายในเครื่องตรงไหน !!!!!!!!!!   ( ฮ่า )



อีกอย่าง 318i เป็นรุ่นที่ขายมากที่สุด ดังนั้นไม่แปลกที่จะพบเห็นที่อู่มากกว่ารุ่นอื่น มันเป็นอัตราส่วน บนพื้นฐานความจริง

---------------------------------------------------------------------------------------

สมมุติ รถปี 2003 - 2005
ผ่านมา 5-7 ปี

323i ยอดขาย   10,000  คัน เริ่มเสีย+ซ่อม 5 %  =  500 คัน   ราคาป้ายแดง 2.79 ล้าน
318i   ยอดขาย  25,000  คัน เริ่มเสีย+ซ่อม 5 %  = 1,250 คัน  ราคาป้ายแดง 2.39 ล้าน ( ถูกกว่า 4 แสน )  คนซื้อเยอะ

หมายเหตุ : ไม่รวมรถที่มีปัญหาการผลิตแต่แรกเริ่มนะครับ

 

ปล. สังเกตุว่าปีนี้ 6 สูบ เริ่มทยอยเสีย ตาม 4 สูบแล้วช่วงนี้  ( เหมือนเบนซ์เลยครับ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:42:43 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:41:09 »
เอาไปอ่านเล่นอีกกระทู้  :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 09:39:00 »
เครื่อง N42 สมัยป้ายแดง เคลมชิ้นส่วนของเครื่องกันเยอะครับ น้ำมันหาย ซีลรั่ว ประเก็นซึม ดับกลางอากาศ ทำให้มีข่าวแบบนี้ออกมาว่า N42 มีัปัญหา

มันก็มีปัญหาจริง ๆ ครับ Recall นี่ ถ้าdefect rate  1% เมืองนอกก็ทำแล้ว ยิ่งถ้าเป็นส่วนของsafety เกินกว่าเกณฑ์ Zero defect (6zigma)เขาก็บังคับrecallทุกคัน

แต่เมืองไทย ตามมีตามเกิด ใครได้คันไหนดี ก็ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไอ้ 1% หรือมากกว่านี่แหละที่จะซวยครับ

อย่างสกรูตั้งโซ่ Defect rate 0.85% ในwarranty period เขาไม่ Recall ครับ แต่แอบเปลี่ยนP/N ใหม่ 0.85% ถ้ารถ 100  คัน เพิ่งจะเจอคันเดียว แต่ถ้ารถ 1000 คัน อาจจะเจอ 85คันแล้ว แล้ว 85คัน นี่ ถ้ามีเจ้าของโวยซัก 10 คัน ผมว่าัมันก็ดังพอจะทำให้เสียชื่อได้แล้วครับ ตัวนี้แหละทีบางท่านเรียกว่าระเบิดเวลาวิ่งได้ ถึง 85 คนจะไม่บ่นทุกคน แต่ คนที่บ่นที่โวยวาย ก็โวยทุกครั้งที่คนถามหรือพูดถึงครับ นับเป็นครั้งจากคนไม่กี่คนก็เยอะแล้ว

สมมติผมตั้งกระทู้ถามว่า เปรียบเทียบรถในเว็บ BMW ซักเว็บ ที่นิยมเล่นกัน คน 10 คนที่เคยเจอปัญหา มาร่วมกันตอบกระทู้  คนอ่านอีกซํก 500 คน เอาไปกระจายต่อ มันก็มากแล้วครับ

ขออนุญาติเอาLink Youtube ในกระูทู้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ที่พี่เทียนแปะไว้ มาแปะอีกทีครับ

อันนี้แหละครับ ระเบิดเวลาจริง ๆ ไม่รู้มันจะแตกเมื่อไหร่ แตกแล้ว โซ่หย่อน ขาด วาล์วคด ก้านสูบหัก สูบเป็นรอย มันก็อาการสายพานราวลิ้นขาดดี ๆ นี่เอง ใครได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องดีเซลเก่าๆ  แล้ว ไม่คิดทำ ก็รอเครื่องพังได้เลยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

และยังมีรางโซ่พลาสติกที่รอวันแตกอีก. ลองดูใน google ครับ N42 chain guide broken เจอกันเยอะพอจะสร้างกระแสได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 10:51:26 โดย แจ »

phermsak

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
    • -
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 10:40:39 »
        ขอบคุณคุณ Krisada511 มากๆและสมาชิกท่านอื่นๆที่ให้ความเห็นมา เป็นประโยชน์มากๆครับ ผมอยู่ จ.สุราษฎร์ธานีครับ ใครมีพักพวกอู่ไหนพอเข้าได้บ้างครับ จะได้ไม่โดนหลอกหรือโดนเอาเปรียบ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
       

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 12:51:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในเวปอื่น ถ้าพูดถึง ฟังมา ฟังไปว่า BMW ในแง่ไม่ดี เครื่องรุ่นนั้น รุ่นนี้ไม่ดี เช่น n42
 ลองศึกษาดีๆหรือยัง อย่าจิตอ่อน เชื่อคนง่าย นักเลงคีย์บอร์ดเยอะ ฟังข้อมูลจากผู้ใช้จริงดีที่สุด   
N42 เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง พี่ทนาย OLdman  ใช้ไป สี่แสนกว่า กม. ( ระยะทางรอบโลก  40,077 กิโลเมตร (24,903 ไมล์))






      N42 คุณจะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น วนเวียนอยู่ในกระดาน คือ หลักๆ เมื่อเกินวิ่งเกิน 1.2 แสน
 ( ถ้าเมืองนอก เขาเอารถไปบดอัดเป็นก้อนแล้ว ) 


- น้ำแห้ง / แก้ได้ ไล่ระบบท่อน้ำ เปลี่ยนถังน้ำสำรองที่แตกร้าว เปลี่ยนท่อที่ชำรุด ใส่น้ำยาหล่อเย็นคุณภาพสูง

- น้ำมันเครื่องหาย / แก้ได้ เปลี่ยนประเก็น ฝา อ่าง โอริงเซ็นเซอร์

- เซ็นเซอร์พัง 3-4 ตัว / แก้ได้ เปลี่ยน หรือจะถอดมาผ่าซ่อม ดังที่มีคนทำ

- แอร์เมสเสีย ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย / แก้ไขได้ ล้าง หรือ เปลี่ยน

- เสื้อสูบผุ / อันนี้คงต้องเปลี่ยน ( เพิ่งเคยพบ น่าจะมาจากไม่ใช้น้ำยาหล่อเย็น ตรงตามผู้ผลิต  )

     นอกนั้นก็ปกติ ช่วงล่าง เบรค ปั๊มติก กรองเบนซิลตัน แอร์ไม่เย็น กล่อง ASCเสีย กระจกตกราง แผงจิ้งหรีด
 อื่นๆ ก็เป็นกันทุกรุ่น    ถ้าทำใจให้เป็นกลาง 323 ก็มีอาการเสีย ในรายการด้านบนไม่ต่างกันมากนัก

    มันอยู่ที่อายุรถ  เลขไมล์ การใช้งาน ความรัก ความใส่ใจดูแลจากเจ้าของเดิม ความตระหนี่ถี่เหนียวไม่สนใจ ใส่ใจ ในการซ่อมบำรุง
 ซื้อรถเก่า อดีตราคา 2 ล้านกลางๆ เราซื้อมาแค่ 7-8 แสน ซ่อม 1-2 แสน ผมว่ามัน makesense ครับ

แต่ตอนนี้พี่ทนายก็หนีไป 330 แล้วนะครับพี่ :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 09:46:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง N42 สมัยป้ายแดง เคลมชิ้นส่วนของเครื่องกันเยอะครับ น้ำมันหาย ซีลรั่ว ประเก็นซึม ดับกลางอากาศ ทำให้มีข่าวแบบนี้ออกมาว่า N42 มีัปัญหา

มันก็มีปัญหาจริง ๆ ครับ Recall นี่ ถ้าdefect rate  1% เมืองนอกก็ทำแล้ว ยิ่งถ้าเป็นส่วนของsafety เกินกว่าเกณฑ์ Zero defect (6zigma)เขาก็บังคับrecallทุกคัน

แต่เมืองไทย ตามมีตามเกิด ใครได้คันไหนดี ก็ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไอ้ 1% หรือมากกว่านี่แหละที่จะซวยครับ

อย่างสกรูตั้งโซ่ Defect rate 0.85% ในwarranty period เขาไม่ Recall ครับ แต่แอบเปลี่ยนP/N ใหม่ 0.85% ถ้ารถ 100  คัน เพิ่งจะเจอคันเดียว แต่ถ้ารถ 1000 คัน อาจจะเจอ 85คันแล้ว แล้ว 85คัน นี่ ถ้ามีเจ้าของโวยซัก 10 คัน ผมว่าัมันก็ดังพอจะทำให้เสียชื่อได้แล้วครับ ตัวนี้แหละทีบางท่านเรียกว่าระเบิดเวลาวิ่งได้ ถึง 85 คนจะไม่บ่นทุกคน แต่ คนที่บ่นที่โวยวาย ก็โวยทุกครั้งที่คนถามหรือพูดถึงครับ นับเป็นครั้งจากคนไม่กี่คนก็เยอะแล้ว

สมมติผมตั้งกระทู้ถามว่า เปรียบเทียบรถในเว็บ BMW ซักเว็บ ที่นิยมเล่นกัน คน 10 คนที่เคยเจอปัญหา มาร่วมกันตอบกระทู้  คนอ่านอีกซํก 500 คน เอาไปกระจายต่อ มันก็มากแล้วครับ

ขออนุญาติเอาLink Youtube ในกระูทู้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ที่พี่เทียนแปะไว้ มาแปะอีกทีครับ

อันนี้แหละครับ ระเบิดเวลาจริง ๆ ไม่รู้มันจะแตกเมื่อไหร่ แตกแล้ว โซ่หย่อน ขาด วาล์วคด ก้านสูบหัก สูบเป็นรอย มันก็อาการสายพานราวลิ้นขาดดี ๆ นี่เอง ใครได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องดีเซลเก่าๆ  แล้ว ไม่คิดทำ ก็รอเครื่องพังได้เลยครับ


และยังมีรางโซ่พลาสติกที่รอวันแตกอีก. ลองดูใน google ครับ N42 chain guide broken เจอกันเยอะพอจะสร้างกระแสได้ครับ

Blackbelt มาเองเลย....

แล้ว N46 รางโซ่ก็พลาสติกเหมือนกันรึเปล่าครับ ? เหมือนเคยเห็นเป็นเหล็กนะ หรือว่าเป็นแค่สีดำ  ?
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:03:31 »
[Mar 02 10:00:05] แจ:N42 จะใช้สีแดง ๆ กรอบ ๆ แตกง่าย ๆ
[Mar 02 09:59:54] แจ:ที่พี่เทียนเห็นมันเป็นสีดำ ๆ คือพลาสติกอีกเกรดหนึ่ง และ จะมีชิ้นล่างสองชิ้นสีขาวครับ
[Mar 02 09:59:32] แจ:เป็นพลาสติกคนละสีกันเฉย ๆ
[Mar 02 09:59:25] แจ:N46 chain guide ไม่ใช่โลหะครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

jirun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 243
  • รักแท้แพ้รถซิ่ง
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:32:44 »
เครื่องเทพ. ต้องเทพขับ :))

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 14:22:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องเทพ. ต้องเทพขับ :))


ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี้ 2 ปีกว่า พร้อมกับเป็นสมาชิกที่เวปใหญ่ด้วย  สำหรับที่นี้เป็นเวปที่เข้าประจำพอๆกับเวปใหญ่
ต้องขอขอบคุณ การตอบปัญหาเรื่อง E46 ของพี่ผู้ก่อตั้ง ในช่วงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มาประกอบการตัดสินใจ
คนเราเมื่อได้รับ มันก็ต้องรู้จักให้กลับคืนบ้าง มันก็เลยมีกระทู้ของผมออกมาบ่อยๆ จนหลังๆ คำว่าเครื่องเทพ
ทำให้รู้สึกท้อแท้ ที่จะบอกกล่าว ว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นเครื่องเกือบตัวสุดท้ายของสายการผลิต เทคโนโลยี่สูง
กว่ารุ่นก่อน ที่บรรจุในรถรุ่น 318 ดังนั้นใครชอบเครื่องประหยัด อัตราเร่งดี หรือเครื่องหกสูบแรงๆ มันก็อยู่ที่กระเป๋าคุณ
การซ่อมบำรุงมันก็ไม่ได้ยากอะไร สาเหตุมันก็มีไม่กี่จุด มันผ่านมาได้ 8-9 ปี ผมว่าเครื่องมันก็ทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 17:20:35 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 18:12:25 »
รุ่นใหม่เครื่องตระกูล N
รุ่นเก่าเครื่องตระกูล M
ตัวประคองโซ่ เป็นพลาสติกเหมือนกันทั้งหมดละคับ โอเวอร์ฮอลเครื่องมาทั้งหมด

M52tu /M54/M43tu
N42 / N46

ไม่ได้แตกต่าง สำหรับอุปกรณ์ภายใน รวมทั้งรางโซ่ปั๊มน้ำมันเครื่อง ตัวประคองโซ่ไทร์มิ่งแนวตั้ง
ทั้ง 3 จุดนี้วัสดุใช้พลาสติกทั้งหมด

เหตุที่ พลาสติกนี้เสีย เนื่องมาจาก
" ความร้อน "
เกิดจาก
1.การระบายความร้อนระบบน้ำไม่พอ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงมากไปตลอดเวลา
2.น้ำมันเครื่อง ใช้งานเกินอายุมัน เช่น น้ำมันเครื่องศูนย์บริการใช้งาน 25000 กม.

รถเมื่อเกิน 5 ปี ต้องดูแลอุปกรณ์ระบบน้ำให้ดี เพื่อให้ระบบน้ำระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้ดีเหมือนรถใหม่ๆๆ 1-5 ปี
ถ้าความร้อนระบบระบายความร้อนสูงขึ้น น้ำมันเครื่องก็จะสูงขึ้น
น้ำมันเครื่องเมื่อเจอความร้อนสูงก็จะเสียคุณภาพไป และกลายเป็นการเคี่ยวน้ำมันเตาไปเลย
สังเกตุจากไอน้ำมันเครื่องที่เกาะในบริส่วนส่วนฝาครอบวาลย์ ถ้าสีน้ำตาลไหม้ คือ ความร้อนสูงมาก
ถ้าสีเหลืองทองอำพันคือความร้อนปกติ อยู่ในสภาพดีสามารถควบคุมความร้อนได้

เมื่อน้ำมันเครื่องความร้อนสูงมากขนาดนี้ ชิ้นส่วนภายในที่เป็น ซีล /โอริง / พลาสติก ก็เสียแตกกรอบ หมดสภาพการใช้งานคับ
 เมื่อซีล/โอริง/พลาสติก โดนความร้อนที่สูงเกิน และเสียเสื่อมหมดสภาพการใช้งาน น้ำมันเครื่อง /ไอน้ำมันเครื่อง จะรั่วออกทุกๆๆทาง ที่จุดนั้นเสื่อมสภาพ จึงเป็นคำว่า
- น้ำมันเครื่องหาย /น้ำหาย
เมื่อไหร่ที่เราเปลี่ยซีล/โอริง/วาลย์ดักไอน้ำมันเครื่อง / ยางซีลวาลย์ /หลอดวาลย์ /ท่อภายนอกเครื่องที่เป็นระบบแว๊กคั่ม /โอริงท่อน้ำ /เช็ควาลย์ท่อเข้าหม้อลมเบรค/โอริงปลอกก้านวัดน้ำมันเครื่อง /ซีลฐานกรองน้ำมันเครื่อง /ซีลเซนเซอร์ข้อเหวี่ยง /ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง /ซีลเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว คือทำเครื่องขึ้นมาใหม่ทั้งหมดแล้ว ควรแก้ต้นเหตุ ของการเสียด้วยคือ
1.ระบบน้ำระบายความร้อน และห้ามน้ำหายจากระบบ
2.ใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกต้อง เช่นน้ำมันเครื่องธรรมดาควรใช้ไม่เกิน 3000 กม. /น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราห์ไม่เกิน 5000 กม./น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10000 กม. มันจะช่วยได้ดีที่สุดคับ
เมื่อท่านแก้แบบนี้แล้ว ความร้อนรถเหมือนรถใหม่ การสึกหรอชิ้นส่วนเครื่องยนต์จะเสื่อมตามสภาพน้อยที่สุด ยืดอายุการใช้งานไปได้ ลดการซ่อมบำรุงคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2013, 18:23:18 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 19:19:08 »
รู้สึกว่าผมต้องรับผิดชอบคำตอบผมเองนิดนึงครับ

ที่ผมตอบไว้ และที่พี่เทียนเอามาแปะให้

ชุดโซ่ไทม์มิ่ง ของ N46 เบิกใหม่เป็นแบบนี้ครับ รูปยืมมา


มีตัวประคองโซ่ 3 ชิ้น พลาสติก ทุกชิ้น แต่คนละชนิดกับ N42 ผมไม่ได้เก็บตัวอย่างไว้เพราะลูกค้าเอาไปแล้ว ตัวใหม่นี้จะใช้ Nylon ที่หลอมด้วยน้ำยาอีกตัวครับ จับดึงแช่น้ำมันเดือด ก็ไม่แตก สีก็จะไม่เปลี่ยนเป็นสีแดง

สกรูตั้งโซ่ เบอร์ใหม่ สำหรับ N46 ใ้ช้แทนเบอร์เดิมที่อยู่ใน N42 อันนี้รายละเอียดดูจากLink ที่พี่เทียนแปะไว้อีกครั้ง ก็มันไม่เหมือนกันครับ
ตัวนี้ทำให้โซ่หย่อน ฟาดไอ้พลาสติกประคองโซ่แตกได้ครับ

นอกนั้นผมไม่เห็นความต่างในส่วน ไทม์มิ่ง

เื่รื่องประเก็นขอเอกสารอยู่ครับ เดี๋ยวถ้าคนใน BMW เอามาให้และไม่ติด NDA จะแปะให้ดูครับว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ ตอนนี้ขอรับผิดไปก่อน อย่าเพิ่งเชื่อว่ามันไม่ได้

เครื่อง N42 ผมคิดว่า ไม่ได้ทนตรงนี้เป็นหลักครับ เอาแค่ว่าวิ่งไม่ถึง 1 แสนโลแรก ต้องเปิดเครื่องเปลี่ยนซีล สำหรับคนที่เคยเจอปัญหานี้ ทั่วไปเขาก็เรียกว่าไม่ทนครับ

N46 ติด E90 วิ่งเป็นแสนโล ไม่เห็นมีใครบ่นนะครับว่าน้ำมันเครื่องหาย ซีลซึม อย่างที่บอกครับ แค่นี้

ส่วนน้ำมันเครื่องนั้น รถใหม่ ใช้ CASTROL ศูนย์บริการกันอยู่แล้ว อันนี้ผมคิดว่าใครมีประสพการณ์คงทราบถึงน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ดีครับ

ถ้าตอบผิดตรงไหนผมขออภัยด้วยครับ บอกกันได้ครับ ตัวเครื่องผมถนัดทำอะไหล่ใหม่ ไม่ถนัดถอดอยู่แล้ว อาจจะประสพการณ์ไม่เท่าท่านอื่น ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2013, 19:21:44 โดย แจ »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 23:35:23 »
 ;)วัสดุต่างกัน ตามที่น้องแจ บอกถูกต้องแล้วคับ N46 มีการแก้ไขอะไหล่ปรับปรุงให้ดีขึ้นยืนยันคับ

เพราะงั้น N42 ควรระวังเรื่องการระบายความร้อนให้มากที่สุด และใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกต้องด้วยคับ
นี่คือสิ่งที่เรากำลังบอกให้สมาชิกที่ใช้ N42 ควรระวังเป็นพิเศษคับ

ระบบระบายความร้อน
-หม้อน้ำอายุมากแล้ว รังผึ้งตันระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่ารถใหม่ เราเปลี่ยนได้เลยราคาของใหม่ไม่แพง
- วาลย์น้ำ เปลี่ยนได้เลยคับ ราคาไม่แพง
- ปั๊มน้ำ เปลี่ยนได้เลยราคาไม่แพง
 3 ส่วนนี้สำคัญต่อการระบายความร้อนมากๆๆ แก้ไขจุดนี้ จะได้ดีไปถึง
ออยน้ำมันเครื่องและออยเกียร์ด้วยคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 11:34:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องเทพ. ต้องเทพขับ :))


ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี้ 2 ปีกว่า พร้อมกับเป็นสมาชิกที่เวปใหญ่ด้วย  สำหรับที่นี้เป็นเวที่เข้าประจำพอๆกับเวปใหญ่
ต้องขอขอบคุณ การตอบปัญหาเรื่อง E46 ของพี่ผู้ก่อตั้ง ในช่วงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มาประกอบการตัดสินใจ
คนเราเมื่อได้รับ มันก็ต้องรู้จักให้กลับคืนบ้าง มันก็เลยมีกระทู้ของผมออกมาบ่อยๆ จนหลังๆ คำว่าเครื่องเทพ
ทำให้รู้สึกท้อแท้ ที่จะบอกกล่าว ว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นเครื่องเกือบตัวสุดท้ายของสายการผลิต เทคโนโลยี่สูง
กว่ารุ่นก่อน ที่บรรจุในรถรุ่น 318 ดังนั้นใครชอบเครื่องประหยัด อัตราเร่งดี หรือเครื่องหกสูบแรงๆ มันก็อยู่ที่กระเป๋าคุณ
การซ่อมบำรุงมันก็ไม่ได้ยากอะไร สาเหตุมันก็มีไม่กี่จุด มันผ่านมาได้ 8-9 ปี ผมว่าเครื่องมันก็ทน

"เห็นด้วยกับคุณสมาชิกท่านนี้ครับ"

-เคยถามกลับไปในกระทู้ ขอคำอธิบายและเจตนาที่ระบุว่า  n42 พวกเครื่องเทพ
จากคนที่กล่าวอ้างคำวลี นี้ขึ้นมา ส่วนตัวคิดว่าคุณกำลังใช้คำ เสมือนเสียดสี [ดู.... ]
น่าสมควรเลิกใช้คำวลีสนุกๆ อย่างนี้ up to you

* รถยนต์คือ เป็นสมบัติส่วนตน   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 12:24:34 โดย KcKc »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 11:53:01 »
ช่างเถอะครับ ส่วนมากที่พูดว่า "เครื่องเทพ" ก็จะเป็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้เองอยู่แล้วครับ

ผมว่า เป็นอารมณ์ขันเล็กๆน้อยๆของคนใช้รถรุ่นนี้อยู่มากกว่าครับ อย่าไปซีเรียสอะไรเลยครับ







M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 12:10:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องเทพ. ต้องเทพขับ :))


ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี้ 2 ปีกว่า พร้อมกับเป็นสมาชิกที่เวปใหญ่ด้วย  สำหรับที่นี้เป็นเวที่เข้าประจำพอๆกับเวปใหญ่
ต้องขอขอบคุณ การตอบปัญหาเรื่อง E46 ของพี่ผู้ก่อตั้ง ในช่วงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มาประกอบการตัดสินใจ
คนเราเมื่อได้รับ มันก็ต้องรู้จักให้กลับคืนบ้าง มันก็เลยมีกระทู้ของผมออกมาบ่อยๆ จนหลังๆ คำว่าเครื่องเทพ
ทำให้รู้สึกท้อแท้ ที่จะบอกกล่าว ว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นเครื่องเกือบตัวสุดท้ายของสายการผลิต เทคโนโลยี่สูง
กว่ารุ่นก่อน ที่บรรจุในรถรุ่น 318 ดังนั้นใครชอบเครื่องประหยัด อัตราเร่งดี หรือเครื่องหกสูบแรงๆ มันก็อยู่ที่กระเป๋าคุณ
การซ่อมบำรุงมันก็ไม่ได้ยากอะไร สาเหตุมันก็มีไม่กี่จุด มันผ่านมาได้ 8-9 ปี ผมว่าเครื่องมันก็ทน

"เห็นด้วยกับคุณสมาชิกท่านนี้ครับ"

-เคยถามกลับไปในกระทู้ ขอคำอธิบายและเจตนาที่ระบุว่า  n42 พวกเครื่องเทพ
จากคนที่กล่าวอ้างคำวลี นี้ขึ้นมา ส่วนตัวคิดว่าคุณกำลังใช้คำ เสมือนเสียดสี [ดู.... ]
น่าสมควรเลิกใช้คำวลีสนุกๆ อย่างนี้ up to you

* รถยนต์คือความเป็นสมบัติส่วนตน

อยากจะพิมพ์เรื่อง N42 อีกสักรอบ จริงๆ  มันมีอะไรลึกกว่านั้น ผมว่าวิศวกรเยอร์มัน คงไม่คิดอะไรตื้นๆ สำหรับรถที่ประกาศเรื่องเทคโนโลยี่
ล่าสุด ( 2002 ) ตอนนั้น ข้อผิดพลาดมันแก้ไขได้ โดยการเปลี่ยนอะไหล่ ที่มัน Update ไม่ใช่อะไรก็ไม่ดี ศึกษาดีๆหรือยัง  :-*

เรื่องดีเอามาคุยกันบ้าง เช่นอัตราเร่งดี กินน้ำมันน้อย แรงบิดดี เหมาะขับในเมืองไม่รอรอบ ค่าของเหลว อะไหล่ น้อยกว่า เพราะ 4 สูบ
เรื่องระบบน้ำต้องดูแลเช่นกัน ที่น้ำมันเครื่องหาย มันก็ โอริง ปะเก็น ยางตีนวาล์ว อะไหล่มือ 2 ก็มาเพียบ ราคาเครื่องมือ 2 ก็ถูกเหลือใจ
อยากใช้นานๆก็ดูแลเปลี่ยนอะไร รวมอะไหล่ที่ UP Date ด้วยเงินไม่ถึง  5 พัน -2 หมื่น จบ  ( แล้วแต่เคส )

เราเป็น E46 เหมือนกันมิใช่แตกต่างเพราะเทคโนโลยี่ใหม่ หรือ เก่า  / ( ของเก่า  หรือ ของใหม่ไม่ดี )



สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 12:11:07 »
เครื่องรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า  ???

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำมันเครื่องขาด
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 12:13:45 »
แล้วจะทำมาขายทำใม เสียเวลาค้นคว้ำ ทดลอง ทดสอบ  เป็นเงินกี่สิบกี่ร้อยล้าน ในการทำไลน์ผลิตเครื่องบล๊อกใหม่   8)
น่าจะใช้เครื่องรุ่นเก่า รุ่นไม่เทพ ก็ขายได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 12:19:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน