ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่ต้องสืบเลยครับ รถคันนี้ n42 แน่นอนครับ ปรึกษาพี่กฤษได้เลยครับ
e46 ครับ ปี 2004 ไมล์ 19xxxx ครับ รบกวนหน่อยครับ
318I ครับ เครื่อง N42 ครับ
ในเวปอื่น ถ้าพูดถึง ฟังมา ฟังไปว่า BMW ในแง่ไม่ดี เครื่องรุ่นนั้น รุ่นนี้ไม่ดี เช่น n42 ลองศึกษาดีๆหรือยัง อย่าจิตอ่อน เชื่อคนง่าย นักเลงคีย์บอร์ดเยอะ ฟังข้อมูลจากผู้ใช้จริงดีที่สุด N42 เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง พี่ทนาย OLdman ใช้ไป สี่แสนกว่า กม. ( ระยะทางรอบโลก 40,077 กิโลเมตร (24,903 ไมล์)) N42 คุณจะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น วนเวียนอยู่ในกระดาน คือ หลักๆ เมื่อเกินวิ่งเกิน 1.2 แสน ( ถ้าเมืองนอก เขาเอารถไปบดอัดเป็นก้อนแล้ว ) - น้ำแห้ง / แก้ได้ ไล่ระบบท่อน้ำ เปลี่ยนถังน้ำสำรองที่แตกร้าว เปลี่ยนท่อที่ชำรุด ใส่น้ำยาหล่อเย็นคุณภาพสูง- น้ำมันเครื่องหาย / แก้ได้ เปลี่ยนประเก็น ฝา อ่าง โอริงเซ็นเซอร์ - เซ็นเซอร์พัง 3-4 ตัว / แก้ได้ เปลี่ยน หรือจะถอดมาผ่าซ่อม ดังที่มีคนทำ- แอร์เมสเสีย ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย / แก้ไขได้ ล้าง หรือ เปลี่ยน- เสื้อสูบผุ / อันนี้คงต้องเปลี่ยน ( เพิ่งเคยพบ น่าจะมาจากไม่ใช้น้ำยาหล่อเย็น ตรงตามผู้ผลิต ) นอกนั้นก็ปกติ ช่วงล่าง เบรค ปั๊มติก กรองเบนซิลตัน แอร์ไม่เย็น กล่อง ASCเสีย กระจกตกราง แผงจิ้งหรีด อื่นๆ ก็เป็นกันทุกรุ่น ถ้าทำใจให้เป็นกลาง 323 ก็มีอาการเสีย ในรายการด้านบนไม่ต่างกันมากนัก มันอยู่ที่อายุรถ เลขไมล์ การใช้งาน ความรัก ความใส่ใจดูแลจากเจ้าของเดิม ความตระหนี่ถี่เหนียวไม่สนใจ ใส่ใจ ในการซ่อมบำรุง ซื้อรถเก่า อดีตราคา 2 ล้านกลางๆ เราซื้อมาแค่ 7-8 แสน ซ่อม 1-2 แสน ผมว่ามัน makesense ครับ
เครื่อง N42 สมัยป้ายแดง เคลมชิ้นส่วนของเครื่องกันเยอะครับ น้ำมันหาย ซีลรั่ว ประเก็นซึม ดับกลางอากาศ ทำให้มีข่าวแบบนี้ออกมาว่า N42 มีัปัญหามันก็มีปัญหาจริง ๆ ครับ Recall นี่ ถ้าdefect rate 1% เมืองนอกก็ทำแล้ว ยิ่งถ้าเป็นส่วนของsafety เกินกว่าเกณฑ์ Zero defect (6zigma)เขาก็บังคับrecallทุกคันแต่เมืองไทย ตามมีตามเกิด ใครได้คันไหนดี ก็ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไอ้ 1% หรือมากกว่านี่แหละที่จะซวยครับ อย่างสกรูตั้งโซ่ Defect rate 0.85% ในwarranty period เขาไม่ Recall ครับ แต่แอบเปลี่ยนP/N ใหม่ 0.85% ถ้ารถ 100 คัน เพิ่งจะเจอคันเดียว แต่ถ้ารถ 1000 คัน อาจจะเจอ 85คันแล้ว แล้ว 85คัน นี่ ถ้ามีเจ้าของโวยซัก 10 คัน ผมว่าัมันก็ดังพอจะทำให้เสียชื่อได้แล้วครับ ตัวนี้แหละทีบางท่านเรียกว่าระเบิดเวลาวิ่งได้ ถึง 85 คนจะไม่บ่นทุกคน แต่ คนที่บ่นที่โวยวาย ก็โวยทุกครั้งที่คนถามหรือพูดถึงครับ นับเป็นครั้งจากคนไม่กี่คนก็เยอะแล้ว สมมติผมตั้งกระทู้ถามว่า เปรียบเทียบรถในเว็บ BMW ซักเว็บ ที่นิยมเล่นกัน คน 10 คนที่เคยเจอปัญหา มาร่วมกันตอบกระทู้ คนอ่านอีกซํก 500 คน เอาไปกระจายต่อ มันก็มากแล้วครับขออนุญาติเอาLink Youtube ในกระูทู้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ที่พี่เทียนแปะไว้ มาแปะอีกทีครับอันนี้แหละครับ ระเบิดเวลาจริง ๆ ไม่รู้มันจะแตกเมื่อไหร่ แตกแล้ว โซ่หย่อน ขาด วาล์วคด ก้านสูบหัก สูบเป็นรอย มันก็อาการสายพานราวลิ้นขาดดี ๆ นี่เอง ใครได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องดีเซลเก่าๆ แล้ว ไม่คิดทำ ก็รอเครื่องพังได้เลยครับและยังมีรางโซ่พลาสติกที่รอวันแตกอีก. ลองดูใน google ครับ N42 chain guide broken เจอกันเยอะพอจะสร้างกระแสได้ครับ
เครื่องเทพ. ต้องเทพขับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเครื่องเทพ. ต้องเทพขับ ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี้ 2 ปีกว่า พร้อมกับเป็นสมาชิกที่เวปใหญ่ด้วย สำหรับที่นี้เป็นเวที่เข้าประจำพอๆกับเวปใหญ่ต้องขอขอบคุณ การตอบปัญหาเรื่อง E46 ของพี่ผู้ก่อตั้ง ในช่วงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มาประกอบการตัดสินใจคนเราเมื่อได้รับ มันก็ต้องรู้จักให้กลับคืนบ้าง มันก็เลยมีกระทู้ของผมออกมาบ่อยๆ จนหลังๆ คำว่าเครื่องเทพทำให้รู้สึกท้อแท้ ที่จะบอกกล่าว ว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นเครื่องเกือบตัวสุดท้ายของสายการผลิต เทคโนโลยี่สูงกว่ารุ่นก่อน ที่บรรจุในรถรุ่น 318 ดังนั้นใครชอบเครื่องประหยัด อัตราเร่งดี หรือเครื่องหกสูบแรงๆ มันก็อยู่ที่กระเป๋าคุณ การซ่อมบำรุงมันก็ไม่ได้ยากอะไร สาเหตุมันก็มีไม่กี่จุด มันผ่านมาได้ 8-9 ปี ผมว่าเครื่องมันก็ทน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเครื่องเทพ. ต้องเทพขับ ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี้ 2 ปีกว่า พร้อมกับเป็นสมาชิกที่เวปใหญ่ด้วย สำหรับที่นี้เป็นเวที่เข้าประจำพอๆกับเวปใหญ่ต้องขอขอบคุณ การตอบปัญหาเรื่อง E46 ของพี่ผู้ก่อตั้ง ในช่วงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ มาประกอบการตัดสินใจคนเราเมื่อได้รับ มันก็ต้องรู้จักให้กลับคืนบ้าง มันก็เลยมีกระทู้ของผมออกมาบ่อยๆ จนหลังๆ คำว่าเครื่องเทพทำให้รู้สึกท้อแท้ ที่จะบอกกล่าว ว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นเครื่องเกือบตัวสุดท้ายของสายการผลิต เทคโนโลยี่สูงกว่ารุ่นก่อน ที่บรรจุในรถรุ่น 318 ดังนั้นใครชอบเครื่องประหยัด อัตราเร่งดี หรือเครื่องหกสูบแรงๆ มันก็อยู่ที่กระเป๋าคุณ การซ่อมบำรุงมันก็ไม่ได้ยากอะไร สาเหตุมันก็มีไม่กี่จุด มันผ่านมาได้ 8-9 ปี ผมว่าเครื่องมันก็ทน"เห็นด้วยกับคุณสมาชิกท่านนี้ครับ"-เคยถามกลับไปในกระทู้ ขอคำอธิบายและเจตนาที่ระบุว่า n42 พวกเครื่องเทพจากคนที่กล่าวอ้างคำวลี นี้ขึ้นมา ส่วนตัวคิดว่าคุณกำลังใช้คำ เสมือนเสียดสี [ดู.... ]น่าสมควรเลิกใช้คำวลีสนุกๆ อย่างนี้ up to you * รถยนต์คือความเป็นสมบัติส่วนตน