ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแนวทางความแรง m52tub28  (อ่าน 4176 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
ขอแนวทางความแรง m52tub28
« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 08:33:02 »
รถผมเดิมเป็น323iตายกไปวางช๊อตบล๊อค2800ไม่ทราบว่าอยากแรงอีกต้องทำอะไรบ้างคับราคาประมาณเท่าไหร่บ้าง ขอแบบnaนะคับ ตอนนี้รถผมมีเครื่อง2800กับเฟืองท้าย หัวฉีดเดิมที่เหลือเดิมๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 09:23:28 »
แคม schrick ครับ ใช้สเป็คเดียวกับผมเลยครับ 248 ทั้ง ไอดี ไอเสีย ครับ ต้องทำโปรแกรมใหม่ด้วยนะครับ

แต่ของผมเป็น 323 เครื่อง 2400 ใส่แคมไปตอนแรกก็ใช้หัวฉีดเดิม แต่ตอนหลังหัวฉีดผมเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดของ 3000 แทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2015, 09:25:48 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 20:05:55 »
แคมหาได้จากที่ไหนอะคับ งบประมาณเท่าไหร่ ???
ตอนนี้หัวฉีดกะว่าจะใส่ของm powerอะคับ

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:34:09 »
ถ้าไม่ได้ทำ software ผมว่าอย่าไปเปลี่ยนหัวฉีดให้มันใหญ่ขึ้นดีกว่า
ตอนเปลี่ยน เป็น 2.8  ได้ flash software ใหม่หรือเปล่าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:45:01 »
cam schrick สั่งจากนอกเลยครับ

ส่วนหัวฉีดเอาไว้ใส่ตอนใส่ cam ไปแล้วครับ ของผมที่ใส่เพราะ ตอนแรกใส่ cam ไปก็ใช้หัวฉีดเดิมอยู่ แล้วพอใช้ไปนานๆ + เริ่มเพิ่มอะไรเข้าไป มันกลับไม่พอ เลยต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นเพื่อต้องการจูน A/F ratio ให้พ้นย่านที่มีปัญหาครับ

แต่ถ้าจะใส่ แคม ผมแนะนำให้เตรียมงบไว้ก่อนแล้ว เปิดฝา ทำพอร์ทไอดี ไอเสีย เฮดเดอร์ ไปเลยทีเดียวครับ ได้เช็คอุปกรณ์เกี่ยวกับฝาสูบไปทีเดียวและจะได้ไม่ต้องมาจูนแก้หลายรอบครับ (ทำอะไรไปที เขาจูนใหม่ก็คิดเงินเพิ่มทั้งนั้นครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 22:22:12 »
พี่ครับ  AA ในห้องซื้อขายมันยั่วยวนมากๆเลยครับ  ;D ;D
แต่ใช้ M54 ซะแล้ว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 23:18:49 »
กำลังติดต่อเงินกู้นอกระบบอยู่เหมือนกัน  :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 23:39:56 »
ตอนเปลี่ยนเป็น2.8ยังไม่ได้เอาไปremapเลยอะคับ
ถ้าใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้วเอาไปremapเทียบกับหัวฉีดเดิมแล้วเอาไปremapจะวิ่งต่างกันมั้ยอะคับ

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 00:06:00 »
ผมก็ไม่รู้นะว่า software 2.4 กับ 2.8 ต่างกันตรงไหนมั่ง เพราะหัวฉีด part number เดียวกัน
แต่ part number ของ software ระหว่าง 2.4 กับ 2.8 คนละเบอร์กันเลย ก็น่าจะต่างกันมั่งละ
ลอง flash software ของ 2.8 ดูครับว่าวิ่งดีกว่าเก่าหรือเปล่า เป็น software oem จาก bmw เลยครับ
flash ซัก 20 นาทีก็เสร็จ

ส่วนเปลี่ยนหัวฉีดให้ฉีดได้มากกว่าเดิม ทางเวปนอกเขาไม่แนะนำครับ
ต้องไป remap ใหม่ ข้างนอกเอาเอง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยนเป็น2.8ยังไม่ได้เอาไปremapเลยอะคับ
ถ้าใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้วเอาไปremapเทียบกับหัวฉีดเดิมแล้วเอาไปremapจะวิ่งต่างกันมั้ยอะคับ

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 22:39:00 »
Flash software มีที่ไหนรับทำมั่งอะคับหรือต้องไปที่ศูนย์ bmw ค่าเสียหายเท่าไหร่อะคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ไม่รู้นะว่า software 2.4 กับ 2.8 ต่างกันตรงไหนมั่ง เพราะหัวฉีด part number เดียวกัน
แต่ part number ของ software ระหว่าง 2.4 กับ 2.8 คนละเบอร์กันเลย ก็น่าจะต่างกันมั่งละ
ลอง flash software ของ 2.8 ดูครับว่าวิ่งดีกว่าเก่าหรือเปล่า เป็น software oem จาก bmw เลยครับ
flash ซัก 20 นาทีก็เสร็จ

ส่วนเปลี่ยนหัวฉีดให้ฉีดได้มากกว่าเดิม ทางเวปนอกเขาไม่แนะนำครับ
ต้องไป remap ใหม่ ข้างนอกเอาเอง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยนเป็น2.8ยังไม่ได้เอาไปremapเลยอะคับ
ถ้าใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้วเอาไปremapเทียบกับหัวฉีดเดิมแล้วเอาไปremapจะวิ่งต่างกันมั้ยอะคับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 14:00:27 »
เข้าศูนย์เลยก็ได้ครับ อาจมีค่าบริการบ้าง ผมเคยแต่ลงโปรแกรมของ 2400 แต่ตอนนั้นเขาไม่ได้คิดเงินอะไร ลงให้เลย

ส่วนของ 2800 ไม่รู้เขาจะมีหรือเปล่านะครับ เห็นรถบ้านเราส่วนมากจะเป็น 2400 แล้วก็ข้ามไป 3000 เลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 14:59:29 »
อยู่แถวไหนละครับ  ผม flash ให้ก็ได้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 15:09:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยู่แถวไหนละครับ  ผม flash ให้ก็ได้

 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 23:13:22 »
อยู่เพชรเกษม81คับ แต่2-3วันนี้อยู่หัวหินพี่อยู่แถวไหนอะคับ ::)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยู่แถวไหนละครับ  ผม flash ให้ก็ได้

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 00:26:39 »
วันธรรมดาทำงานอยู่ซอย 114 ครับ ไม่ไกล

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 20:31:55 »
เห็นความแตกต่างอะไรหรือเปล่าครับ

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 23:16:06 »
พึ่งลองเมื่อวานวิ่งเท่าเดิมเป๊ะเลยคับ 55555
สงสัยโปรแกรม2400กับ2800จะไม่ต่างกันเท่าไหร่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2015, 09:30:11 »
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 18:49:40 »
ตอนนี้ใช้กรองk&nแบบแผ่นใส่แทนของเดิมอะคับ ถ้าใส่เป็นกรองเปลือยเลยจะดีกว่าป่าวคับ

เรื่องท่ออันนี้ไม่อยากให้เสียงดังอะคับ  ถ้าตัดแคทออกที่เหลือเดิมจะวิ่งดีขึ้นมั้ยอะคับแล้วเสียงจะดังกว่าเดิมเยอะป่าว ???

remap กะว่าจะรีแมพอยู่แล้วคับแต่รองบอยู่ O0 ตอนนี้เลยเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเติมe85ไปก่อนอัตตราเร่งก็ดีขึ้นกว่าเดิมนะคับจากที่ลองวิ่งจับเวลาดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 20:17:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใช้กรองk&nแบบแผ่นใส่แทนของเดิมอะคับ ถ้าใส่เป็นกรองเปลือยเลยจะดีกว่าป่าวคับ

เรื่องท่ออันนี้ไม่อยากให้เสียงดังอะคับ  ถ้าตัดแคทออกที่เหลือเดิมจะวิ่งดีขึ้นมั้ยอะคับแล้วเสียงจะดังกว่าเดิมเยอะป่าว ???

remap กะว่าจะรีแมพอยู่แล้วคับแต่รองบอยู่ O0 ตอนนี้เลยเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเติมe85ไปก่อนอัตตราเร่งก็ดีขึ้นกว่าเดิมนะคับจากที่ลองวิ่งจับเวลาดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ

ผมเคยใช้ทั้งกรองเปลือยแท้ เทียม ปลอม ราคาไล่กันตามลำดับสุด ๆ

สุดท้ายไปจบที่การเอาหม้อกรองของ m54b25 ใส่กับ m52tub24 + ผ้ากรอง aFe ครับ

แคท อย่าตัดครับ ถ้าไม่ทำแคทสูตรใส่ก็ hi-flow แทน ส่วนท่อ พยายามเลือกตัวเสียงนุ่ม ๆ ไว้อ่ะครับ หูไม่แตกเท่าไหร่

ผมใช้ปลายของ Hamann ครับ ทำแคทสูตร เสียงก็ไม่ได้ดังอะไรมาก ใช้ชีวิตประจำวันได้ เสียงตามคลิป



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 20:20:36 โดย Schwarzrosette »

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 20:41:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใช้กรองk&nแบบแผ่นใส่แทนของเดิมอะคับ ถ้าใส่เป็นกรองเปลือยเลยจะดีกว่าป่าวคับ

เรื่องท่ออันนี้ไม่อยากให้เสียงดังอะคับ  ถ้าตัดแคทออกที่เหลือเดิมจะวิ่งดีขึ้นมั้ยอะคับแล้วเสียงจะดังกว่าเดิมเยอะป่าว ???

remap กะว่าจะรีแมพอยู่แล้วคับแต่รองบอยู่ O0 ตอนนี้เลยเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเติมe85ไปก่อนอัตตราเร่งก็ดีขึ้นกว่าเดิมนะคับจากที่ลองวิ่งจับเวลาดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ

ผมเคยใช้ทั้งกรองเปลือยแท้ เทียม ปลอม ราคาไล่กันตามลำดับสุด ๆ

สุดท้ายไปจบที่การเอาหม้อกรองของ m54b25 ใส่กับ m52tub24 + ผ้ากรอง aFe ครับ

แคท อย่าตัดครับ ถ้าไม่ทำแคทสูตรใส่ก็ hi-flow แทน ส่วนท่อ พยายามเลือกตัวเสียงนุ่ม ๆ ไว้อ่ะครับ หูไม่แตกเท่าไหร่

ผมใช้ปลายของ Hamann ครับ ทำแคทสูตร เสียงก็ไม่ได้ดังอะไรมาก ใช้ชีวิตประจำวันได้ เสียงตามคลิป





หม้อกรองm54ราคาแรงมั้ยอะคับที่จริงอยากได้คอไอดีด้วยเลย อากาศเข้าได้เยอะกว่า >:D

เสียงท่อเพราะดีอะคับ ::2thmb::

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 20:43:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใช้กรองk&nแบบแผ่นใส่แทนของเดิมอะคับ ถ้าใส่เป็นกรองเปลือยเลยจะดีกว่าป่าวคับ

เรื่องท่ออันนี้ไม่อยากให้เสียงดังอะคับ  ถ้าตัดแคทออกที่เหลือเดิมจะวิ่งดีขึ้นมั้ยอะคับแล้วเสียงจะดังกว่าเดิมเยอะป่าว ???

remap กะว่าจะรีแมพอยู่แล้วคับแต่รองบอยู่ O0 ตอนนี้เลยเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเติมe85ไปก่อนอัตตราเร่งก็ดีขึ้นกว่าเดิมนะคับจากที่ลองวิ่งจับเวลาดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ

ผมเคยใช้ทั้งกรองเปลือยแท้ เทียม ปลอม ราคาไล่กันตามลำดับสุด ๆ

สุดท้ายไปจบที่การเอาหม้อกรองของ m54b25 ใส่กับ m52tub24 + ผ้ากรอง aFe ครับ

แคท อย่าตัดครับ ถ้าไม่ทำแคทสูตรใส่ก็ hi-flow แทน ส่วนท่อ พยายามเลือกตัวเสียงนุ่ม ๆ ไว้อ่ะครับ หูไม่แตกเท่าไหร่

ผมใช้ปลายของ Hamann ครับ ทำแคทสูตร เสียงก็ไม่ได้ดังอะไรมาก ใช้ชีวิตประจำวันได้ เสียงตามคลิป





หม้อกรองm54ราคาแรงมั้ยอะคับที่จริงอยากได้คอไอดีด้วยเลย อากาศเข้าได้เยอะกว่า >:D

เสียงท่อเพราะดีอะคับ ::2thmb::

ตอนผมเอามาก็ไม่ได้แพงอะไรนะ

แต่ช่วงนี้เหมือนจะเริ่มแพงละ พอ ๆ กับพัดลมไฟฟ้า

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2015, 20:54:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใช้กรองk&nแบบแผ่นใส่แทนของเดิมอะคับ ถ้าใส่เป็นกรองเปลือยเลยจะดีกว่าป่าวคับ

เรื่องท่ออันนี้ไม่อยากให้เสียงดังอะคับ  ถ้าตัดแคทออกที่เหลือเดิมจะวิ่งดีขึ้นมั้ยอะคับแล้วเสียงจะดังกว่าเดิมเยอะป่าว ???

remap กะว่าจะรีแมพอยู่แล้วคับแต่รองบอยู่ O0 ตอนนี้เลยเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเติมe85ไปก่อนอัตตราเร่งก็ดีขึ้นกว่าเดิมนะคับจากที่ลองวิ่งจับเวลาดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเล่นแบบเริ่มต้นดูก่อนก็ได้ครับ

กรองเปลือย แล้วแต่ความชอบเลยครับ K&N aFe BMC Gruppe M

CATBACK ทำตั้งแต่แคททาไลติกถึงหม้อพักปลายใหม่ จะเป็น hiflowcat หรือเอาออกก็ตามสะดวกครับ ท่อช่วงนี้ทำสองนิ้วเดินมาสองเส้นเลยนะครับ เวลาทำเฮดเดอร์ ได้ไม่ต้องทำใหม่ แล้วหาจุดรวมท่อให้เป็นตัว X ใกล้ๆเครื่องที่สุดด้วยนะครับ

remap ecu จะใช้ของไทย ของนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ ถ้าบ้านเราก็จะดีไปอย่างในเรื่องการจูน คือ คุยกับคนจูนได้สะดวกกว่าเมืองนอก แต่ถ้าภาษาดีอยู่แล้ว จะใช้ของนอกก็ดีครับ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ก็ใช้แลปท๊อปกับสายแค่นั้นก็ลงเองได้แล้ว

สามอย่างนี้ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วครับ

ผมเคยใช้ทั้งกรองเปลือยแท้ เทียม ปลอม ราคาไล่กันตามลำดับสุด ๆ

สุดท้ายไปจบที่การเอาหม้อกรองของ m54b25 ใส่กับ m52tub24 + ผ้ากรอง aFe ครับ

แคท อย่าตัดครับ ถ้าไม่ทำแคทสูตรใส่ก็ hi-flow แทน ส่วนท่อ พยายามเลือกตัวเสียงนุ่ม ๆ ไว้อ่ะครับ หูไม่แตกเท่าไหร่

ผมใช้ปลายของ Hamann ครับ ทำแคทสูตร เสียงก็ไม่ได้ดังอะไรมาก ใช้ชีวิตประจำวันได้ เสียงตามคลิป





หม้อกรองm54ราคาแรงมั้ยอะคับที่จริงอยากได้คอไอดีด้วยเลย อากาศเข้าได้เยอะกว่า >:D

เสียงท่อเพราะดีอะคับ ::2thmb::

ตอนผมเอามาก็ไม่ได้แพงอะไรนะ

แต่ช่วงนี้เหมือนจะเริ่มแพงละ พอ ๆ กับพัดลมไฟฟ้า

คนคงหามาใช้เยอะแล้วอะคับ อยากได้ทั้งนั้นเลยตังไปไหนหมด ::cry4::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 06:36:40 »
เรื่องเสียง ถ้าไม่อยากเสียงดัง จะเลือกเป็น Hiflowcat เอาก็ได้ครับ ผมก็ใช้ hiflowcat ของ magnaflow อยู่ แต่ของผมก็เสียงดังนะครับ ดังไม่ดังอยู่ที่หม้อพักกลาง กับ หม้อพักปลายมากกว่าครับ

ส่วนถ้าจะเอาแคทออก ก็ควรต้องทำโปรแกรมตามด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 07:05:45 »
ส่วน e85 ที่ว่าเติมแล้วรู้สึกว่าแรงขึ้น ก็เป็นได้ครับเพราะ e85 อ๊อกเทนจะสูงกว่าเบนซิน ซึ่งเดี๋ยวนี้รถทำเยอะๆก็หันมาใช้ e85 กันครับ

แต่อย่างไรก็ดีไม่ว่าจะเอา แคท ออก หัวฉีดใหญ่ e85 ทำท่อ ฯ ก็ควรต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมใหม่ (remap) ตามทั้งหมดนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 08:34:32 »
เอา cat ออกอย่างเดียวไม่ต้อง remap ครับ
software เป็นแบบไม่มี cat อยู่แล้วครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 09:09:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอา cat ออกอย่างเดียวไม่ต้อง remap ครับ
software เป็นแบบไม่มี cat อยู่แล้วครับ

 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

madnessman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 23:03:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วน e85 ที่ว่าเติมแล้วรู้สึกว่าแรงขึ้น ก็เป็นได้ครับเพราะ e85 อ๊อกเทนจะสูงกว่าเบนซิน ซึ่งเดี๋ยวนี้รถทำเยอะๆก็หันมาใช้ e85 กันครับ

แต่อย่างไรก็ดีไม่ว่าจะเอา แคท ออก หัวฉีดใหญ่ e85 ทำท่อ ฯ ก็ควรต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมใหม่ (remap) ตามทั้งหมดนะครับ
remapมีที่ไหนแนะนำบ้างคับ

ผมกะจะทำรถให้เสร็จก่อนแล้วค่อยremapอะคับ เด๋วจะจ่ายหลายรอบ O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 23:10:52 »
ใช่ครับ ควรใส่อุปกรณ่ต่างๆเข้าไปก่อน กล่องเรามันยังเรียนรู้เบื้องต้นได้อยู่ครับ พอคิดว่าจะพอใจละแล้วค่อยมาเริ่มเน้นการโปรแกรมกล่องครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Gun 330

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 1
Re: ขอแนวทางความแรง m52tub28
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 02:40:56 »
ขอถามราคาที่ยกช๊อตบล็อก2800หน่อยได้มั้ยคับ ประมานเท่าไหร่ พอดีมีโปรเจ็คจะทำเหมือนกันคับ