ผู้เขียน หัวข้อ: e46 n42 สตาร์ทตอนเช้าปกติ แต่สตาร์ทครั้งที่2 รอบสวิงจะดับ  (อ่าน 2495 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

stepbystep

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 15
สตาร์ทตอนเช้าไม่มีปัญหา เครื่องนิ่งปกติ  แต่ถ้าจอดรถแล้วมาสตาร์ทรอบที่สอง รอบเครื่องจะสวิงขึ้นลง จนบ้างครั้งดับ เร่งเครื่องช่วยบ้างทีก็ขึ้นบางทีก็เร่งไม่ขึ้น เวลาเร่งขึ้นรอบก็จะตกไวมาก  แต่ถ้าวอร์มเครื่องสักพักรอบเครื่องจะขึ้นไปทีพันกว่าเครื่องก็จะปกติ  เวลาติดไฟแดงนานก็จะเร่งไม่ค่อยขึ้น จนเครื่องเกือบดับ  ไฟหน้าจอก็ไม่ขึ้นโชว์ออกเลย  ตอนเป็นแรกๆ จับGT1ก็ไม่ขึ้นโชว์  เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ ,แอร์แมส ,กรองเบนซิน ,หัวเทียน ,ท่ออากาศไม่ขาด ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง แนะนำอู่ให้ด้วยครับ :-\ ขอแถววิภาวดี

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
มอเตอร์วาวล์โทรนิค  ลองดูครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

stepbystep

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 15
เช็ค gt1 แล้ว ไม่แจ้งอะไรเสียเลย  หน้าปัมท์รถไฟก็ไม่โชว์เลย   ::cry4::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลิ้นปีกผีเสื้อ แอร์แมส เปลี่ยนของใหม่หรือของเก่ามาครับ

ตอนแรกว่าจะแนะนำให้ลองล้าง มอเตอร์เดินเบา กับ ลิ้นปีกผีเสื้อ ก่อนแต่เห็นเปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ ไปแล้ว มอเตอร์เดินเบา ช่างเขาน่าจะล้างมาให้ก่อนประกอบ

ถ้าเช็คโค้ดไม่มีอะไรฟ้อง น่าจะลองดูพวก CCV วาล์วไซโคลน , DISA ดูนะครับ อุปกรณ์พวกนี้ก็มีอายุเหมือนกัน เห็นเมืองนอกเขาแนะนำให้เปลี่ยนกันที่ 180,000 โล ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:40:27 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

stepbystep

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 15
วาว์ลไซโคลน ,หัวฉีด ,กรองเบนซิน เปลี่ยนแล้ว  พอดีอ่านเจอ น่าจะเกี่ยวกับ pressure sensor มันคืออะไร หาข้อมูลไม่เจอเลย เครื่อง n42 นะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ลองเปิด realoem แล้วเจอแบบนี้ ลองเช็คดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

stepbystep

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 15
ผมไปอ่านในเวปต่างประเทศ เจอ n42 ในช่วงปี 2002  มีอาการแบบเดียวกัน คือ ตอนสตาร์ทเข็มความร้อนอยู่ในช่วงสีฟ้า (เครื่องเย็น) รอบจะสวิงและกระตุกแรงจนบ้างทีดับ แต่ถ้าวอร์มได้สักพักอาการก็จะปกติ  แต่วิ่งจะกินน้ำมัน
      ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน           
สาเหตุเกิดจากวาล์วโนนิคไม่ทำงาน    น่าจะเกิดจาก 1) ใช้น้ำมันเครื่อง 5w-40 (เครื่องที่มีวาลว์โทนิค ใช้นำ้มันเบอร์นี้ไม่ค่อยดี ควรที่จะใช้ 10w-50)  2) เครื่อง n42 มีการพัฒนาเป็น n46 อะไหล่บางตัวได้อัพเกรดขึ้นเช่น คอยล์ ,แอร์แมช  ซึ่งรถผมมีการเปลี่ยนแอร์แมส (เริ่มมีอาการนิดหน่อย)  ,เปลี่ยนคอยล์ 1 หัว เป็นคนละยี่ห้อ (พอดีเช็คดูคอยล์ที่4 ตัวล็อคไม่แน่น เลยเปลี่ยน เดิมเป็นของบอส เปลี่ยนเป็นอีกยี่ห้อที่ติดรถมา)  ,เปลี่ยนน้ำมัน 5w-40  (หาอาการก็เปลี่ยนไปเรื่อย ยิ่งเปลี่ยนยิ่งหนัก) การเปลี่ยนอะไหล่ผสมรุ่นเก่าใหม่ผสมกัน  ทำให้กล่อง dmc ร่วนความจำบางส่วนหายไป ทำให้ส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์อิเลคโทรนิคผิดพลาด จึงไม่มีการส่งกระแสไฟไปที่วาว์ลโทนิค  ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ไม่สมบูรณ์อุปกรณ์ตัวอื่นๆ ก็จะเสียตาม  ทำให้เครื่อง n42  เวล่าเสียทำการเปลี่ยนอะไหล่ซ่อมไม่จบ  (ตามความคิดของผม ไม่รู้ถูกต้องหรีอเปล่า แปลรู้เรื่องบ้างมั่วบ้าง) 
วิธีแก้  ในเวปบอกว่า จะต้องไปให้ศูนย์bmw อัพเดทโปรแกรม dmc ของรุ่น n46 ถึงจะหาย  ถ้าไม่อัปเดท dmc ก็จะเป็นเหมือนเดิม  ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แต่อ่านจากหลายกระทู้ของต่างประเทศเลยเอามาปะติดปะต่อเอาเอง  มันน่าจะเป็นไปได้ไหม  แล้วควรซ่อมด้วยการอับเดทโปรแกรมของ n46 สามารถทำได้หรือเปล่า  ถ้าผมคิดผิดอย่าด่าเลยนะ ผมไม่รู้เรื่องจิงๆ  ตอนนี้รถผมสั่้นไม่หาย อู่เช็ค gt1 ก็ไม่เจอ อะไหล่เปลี่ยนมาหมดแล้ว เรื่องวาว์ลโทนิค กับเซ็นเซอร์หน้าเครื่อง 2-3 ตัว  จะเปลี่ยนเครื่องหรือควรซ่อมอย่างไรต่อดี

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ลองโทรไปคุยกับช่าง โกษิต ( 081-735-5700 )ดูครับเขาน่าจะแก้ได้ผมเคยเป็นครับรอบสวิงแบบนี้ตอนติดเครื่องไหม่ๆ สุดท้ายทำเยอะครับรถผมจบลงด้วยการไล่สายไฟ มีค่าความต้านทานที่เปลี่ยนไปครับ