ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเฟืองท้าย  (อ่าน 1654 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
เรื่องเฟืองท้าย
« เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 22:54:33 »
ขอถามเป็นความรู้นะครับว่า รถผมเครื่อง M43TU อัตราทด 4.44 เกีรย์ AUTO ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 3.XX การออกตัวของรถรวมถึง รอบต้น รอบปลายจะดีกว่าหรือป่าวครับ ผมยังไม่อยากเปลี่ยนเครื่องคับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: เรื่องเฟืองท้าย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 00:18:49 »
ปลายไหลต้นอืดขึ้นครับ
"ต้อง ครับ"

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: เรื่องเฟืองท้าย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:43:08 »
ไม่แนะนำครับ จากที่คิดว่าปลายจะไหล มันคงไม่ได้อย่างหวัง เพราะแรวม้าและแรงบิด มันน้อยเกินไป จะลำบากในการใช้งานแบบปกติเสียเปล่า ๆ ถ้าสามารถเพิ่ม แรงม้ามันได้พอ ๆ กับ n42 ก่อว่าไปอย่าง อันนั้น ยกอัตราเฟืองท้าย ของ n42 มาลงได้เลย
ปล.ผมก่อใช้ m43 อยู่ครับ เวลาออกทริป ผมตามทันหมดนะ ไม่เห็นจะอืดเลย มันขึ้นกับเรากล้าเหยียบคันเร่งสุดหรือป่าว เราจะแพ้ตรงตีนปลาย ซึ่งจริง ๆ มันก่อแทบไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น แนะนำอัพเกรดข่วงล่างดีกว่าครับ เอาแบบเหลือ ๆ ขับสนุกกว่าเยอะครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เรื่องเฟืองท้าย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 10:27:24 »
ถ้าไม่ได้เซทไว้วิ่งคลอเตอร์ไมล์ ผมว่า เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องให้สมบูรณ์ กับ อัพเกรดช่วงล่างไปแบบท่านด้านบน ก็เพียงพอแล้วนะครับ

หรือถ้าอยากกระฉับกระเฉงหน่อย ก็อาจไปเล่นที่ กล่อง กรอง ท่อ อะไรแบบนั้นจะดีกว่าครับ

เปลี่ยนเฟืองท้าย ให้วิ่งจัดขึ้น น่าจะใช้เบอร์เฟืองท้ายที่สูงขึ้น ในความเร็วเท่าเดิมจะใช้รอบที่สูงขึ้น ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น และทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
Re: เรื่องเฟืองท้าย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 15:07:17 »
ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำครับผม ;) ;)

Pongsakda T.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 494
  • จริงใจ ไม่ร่ำรวย ไม่โกงใคร ไม่ขอใครกิน
Re: เรื่องเฟืองท้าย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:22:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่แนะนำครับ จากที่คิดว่าปลายจะไหล มันคงไม่ได้อย่างหวัง เพราะแรวม้าและแรงบิด มันน้อยเกินไป จะลำบากในการใช้งานแบบปกติเสียเปล่า ๆ ถ้าสามารถเพิ่ม แรงม้ามันได้พอ ๆ กับ n42 ก่อว่าไปอย่าง อันนั้น ยกอัตราเฟืองท้าย ของ n42 มาลงได้เลย
ปล.ผมก่อใช้ m43 อยู่ครับ เวลาออกทริป ผมตามทันหมดนะ ไม่เห็นจะอืดเลย มันขึ้นกับเรากล้าเหยียบคันเร่งสุดหรือป่าว เราจะแพ้ตรงตีนปลาย ซึ่งจริง ๆ มันก่อแทบไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น แนะนำอัพเกรดข่วงล่างดีกว่าครับ เอาแบบเหลือ ๆ ขับสนุกกว่าเยอะครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
จริงครับ ตามพี่คิง ไม่เคยทันเลยยย ทั้งความแรง และ ความหล่อ 555

   ให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ดีกว่าครับ เดิมปลายมัน 185 คันเร่งเหลืออีกนิดผมว่า น่ากลัวแล้วนะ
ผม m43 ไมล์วิ่งมา 4แสนกว่าแล้วครับ
Delivery Shop
086-8101600 เอก