ยกเกียร์ มือสอง ซะเลย หลังจากไฟเฟืองโชว์ ก่อนเปลี่ยนสืบค้นข้อมูลในนี้แหละถึงอาการต่างๆนาที่อาจเกี่ยวข้องไปอู่ 3 อู่ วิเคราะห์ไม่เหมือนกันสักอย่างเริ่มสับสน (E46 330i M54)
อู่แรกใช้เครื่องจับ บอกเป็นที่ชุดโซลินอย ให้ทิ้งรถไว้ แจ้งราคาไว้ที่ ไม่เกิน 35000+ถ่ายล้างเกียร์

(ยังไม่ซ่อมขอกลับมาดูศึกษาก่อน รถยังขับได้(เซฟโหมด)
อู่สอง บอกโซลินอยด์ไม่เสียง่ายๆหรอก เป็นที่กล่องเกียร์ ไม่เกิน25000 +ถ่ายล้างเกียร์ (ยังไม่ซ่อมอยู่ดี กลับไปอ่านกระทู้น่าจะของคุณรุจที่ตอบ ประมาณว่าแนะนำใครไม่รู้จำไม่ได้ ให้ยกเกียร์มือสอง
เลยไปอู่ที3 ( อู่นี้ ทดลองจิ่มก่อน บอกว่าไม่น่าจะใช่กล่อง แต่โซลินอยด์ อาจเป็นได้ บังเอิญมีรถเครื่องเดียวกับเรามาซ่อมเกียร์ ช่างเลยนำมาเช็ค ปรากฏว่าของเราปกติดี อู่นี้เขาเลยบอกว่า มีสองวิธี ยกเกียร์มือสอง กับ โอเวอร์ฮอลเกียร์ ไม่เกิน 50000 (ยังไม่ซ่อมอยู่ดี กลับไปทำใจก่อน และที่สำคัญพี่แก่ใส่กลับให้ดันหายสะงั้น แต่ได้แค่ 2 นาที 55

) เป็นเหมือนเดิม
กลับมาประมวลผล มุ่งไปที่ยกเกียร์ เลือกอู่ที่3 เพราะดูจากการถอดและการบริการค่อนข้างใส่ใจ รวมถึงรถที่เข้ามาบริการ มีทุกรุ่นของBMW จึงขับกลับไปซ่อมใช้เวลา 7 วัน ระหว่างหาเกียร์ช่าง โทรหาตลอด จนไปเจอที่บางนา ZF 5HP19 30000 ตรงรุ่น(รุ่นนี้หาไม่ง่ายถ้า323เยอะ) ผมจึงไปดู (ดูไม่ป็นหรอก) แต่สภาพใหม่และทีสำคัญมันติดมากับเครื่องยนต์ช่วงล่างครบชุด เขาแบ่งขายให้ ซึ่งตามจริงเขาบอกไม่ขาย เขาไว้ขายสำหรับพวกวางเครื่องใหม่ แต่สุดท้ายก็ขาย อิอิ ต่อเหลือ 28500 ทีสำคัญช่างจ่ายตังให้ครับ

หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของช่าง และแล้วก็เสร็จสมบูรณ์ กลับมาขับจรวดเหมือนเดิมได้ 2 เดือนและช่างบอกได้อีกหลายปีดูน้ำมันเกียร์และกัน ถ้ามีไรเข้ามได้เลย (นึกในใจอย่าเลย แต่รวมๆประทับใจในการซ่อมนะ) เบ็ดเสร็จตัวเลขกลม 41000 ฿ พร้อมเกียร์เดิมหนักมากช่างบอกให้เก็บอะไหล่ไว้

หลังจากนี้จะมีไรอีกหนอเว้นช่วงยาวๆนะไอ้รถสุดเลิฟ
ปล.เล่าสู่กันฟังครับ