ผู้เขียน หัวข้อ: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ *(ช่างใหญ่ครปฐมแก้ไขไห้แล้วครับ)  (อ่าน 4002 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
รถผม ตอนรอบเดินเบา
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนรถติดๆ ติดไฟแดงบ้าง จะกระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ เป็นทุกวันครับ ค่อนข้างบ่อย

บางครั้งกระตุกแรงจนเครื่องดับก้อเคยพร้อมกับไฟแบตโชว์ แต่พอสตาร์ทใหม่ก้อติดทันที

ถ้าขับเร็วหรือขณะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ จะไม่มีอาการใดๆ

รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2015, 16:22:11 โดย ธเนศ »

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 00:11:23 »
อาการเหมือนมอเตอร์เดินเบาเลย แต่N42ไม่มีนี่สิ รอท่านผู้รู้มาเสริมอีกทีว่าตัวไหนกันแน่ อาการนี้จบไม่ยากครัยสบายใจได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2014, 00:16:29 โดย spiritzas »
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 11:13:19 »
แบตเตอรี่เสื่อม ไดชาท์เสื่อมหรือชำรุด หรือโชคดีสุด .......... ขั้วแบต หลวม   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 11:14:47 »
ลืมไป อีกที่ ที่เคยเจอ  ปลั๊กแอร์แมส หลวม หรือ สกปรก ถอดฉีดน้ำยาล้างคอนแท็คหาย  ครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 21:27:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเตอรี่เสื่อม ไดชาท์เสื่อมหรือชำรุด หรือโชคดีสุด .......... ขั้วแบต หลวม   :-*
ขอบคุณครับ แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยนน้ะครับ FB แบบแห้ง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 22:24:17 »
" โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนรถติดๆ ติดไฟแดงบ้าง จะกระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ เป็นทุกวันครับ ค่อนข้างบ่อย

บางครั้งกระตุกแรงจนเครื่องดับก้อเคยพร้อมกับไฟแบตโชว์ แต่พอสตาร์ทใหม่ก้อติดทันที "

เป็นเฉพาะช่วงออกตัวหรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ ลองดูวาล์วไซโคลนครับ (ไม่รู้ว่า N42 จะมีหรือเปล่านะครับ) ผมเคยเป็น แต่จะเป็นเฉพาะตอนออกตัว พอจะออกตัวแตะคันเร่งปุ๊บดับเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 22:36:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเตอรี่เสื่อม ไดชาท์เสื่อมหรือชำรุด หรือโชคดีสุด .......... ขั้วแบต หลวม   :-*
ขอบคุณครับ แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยนน้ะครับ FB แบบแห้ง

ลองดูขั้วแบตขันแน่นมั้ยครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:12:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
" โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนรถติดๆ ติดไฟแดงบ้าง จะกระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ เป็นทุกวันครับ ค่อนข้างบ่อย

บางครั้งกระตุกแรงจนเครื่องดับก้อเคยพร้อมกับไฟแบตโชว์ แต่พอสตาร์ทใหม่ก้อติดทันที "

เป็นเฉพาะช่วงออกตัวหรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ ลองดูวาล์วไซโคลนครับ (ไม่รู้ว่า N42 จะมีหรือเปล่านะครับ) ผมเคยเป็น แต่จะเป็นเฉพาะตอนออกตัว พอจะออกตัวแตะคันเร่งปุ๊บดับเลย

เป็นบางครั้งครับคุณต้อม ตอนออกตัว แต่ส่วนใหญ่ตอนรถติดนี่แหล่ะ
กระตุกเหมือนมีมอไซด์มาชนท้ายเบาๆแล้วไฟแบตขึ้นแวปนึง
แต่บางครั้งก็แรงจนเครื่องยนต์ดับ แต่เวลาสต้าทเครื่องใหม่ก็จะติดทันที

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:15:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเตอรี่เสื่อม ไดชาท์เสื่อมหรือชำรุด หรือโชคดีสุด .......... ขั้วแบต หลวม   :-*
ขอบคุณครับ แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยนน้ะครับ FB แบบแห้ง

ลองดูขั้วแบตขันแน่นมั้ยครับ

แน่นชัวร์ครับคุณ Kosit ให้ร้านแบตเช็คไดชาร์ตด้วย ปรกติดีครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:22:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเตอรี่เสื่อม ไดชาท์เสื่อมหรือชำรุด หรือโชคดีสุด .......... ขั้วแบต หลวม   :-*
ขอบคุณครับ แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยนน้ะครับ FB แบบแห้ง

ลองดูขั้วแบตขันแน่นมั้ยครับ

แน่นชัวร์ครับคุณ Kosit ให้ร้านแบตเช็คไดชาร์ตด้วย ปรกติดีครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:23:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
" โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนรถติดๆ ติดไฟแดงบ้าง จะกระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ เป็นทุกวันครับ ค่อนข้างบ่อย

บางครั้งกระตุกแรงจนเครื่องดับก้อเคยพร้อมกับไฟแบตโชว์ แต่พอสตาร์ทใหม่ก้อติดทันที "

เป็นเฉพาะช่วงออกตัวหรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ ลองดูวาล์วไซโคลนครับ (ไม่รู้ว่า N42 จะมีหรือเปล่านะครับ) ผมเคยเป็น แต่จะเป็นเฉพาะตอนออกตัว พอจะออกตัวแตะคันเร่งปุ๊บดับเลย

เป็นบางครั้งครับคุณต้อม ตอนออกตัว แต่ส่วนใหญ่ตอนรถติดนี่แหล่ะ
กระตุกเหมือนมีมอไซด์มาชนท้ายเบาๆแล้วไฟแบตขึ้นแวปนึง
แต่บางครั้งก็แรงจนเครื่องยนต์ดับ แต่เวลาสต้าทเครื่องใหม่ก็จะติดทันที

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:38:29 »
น่าลองหาอู่ที่มีคอม อ่านความผิดปกติดูก่อนนะครับพี่

ส่วนของผมที่เคยๆเป็นเกี่ยวกับการดึงเครื่องดับ ก็มี คอมแอร์ ครับ ของผมตอนคอมแอร์น็อค ก็ดึงเครื่องดับ แต่ก่อนน็อคมันจะเสียงสายพานบอกก่อนครับ

หรือว่า อาจจะมีอะไรติด เลยทำให้เกิดการดึงแรงเครื่องจนดับ  ถ้าพวกหน้าเครื่องพวก ลูกปืน ก็น่าจะมีเสียงสายพานร้องออกมาเตือนด้วย ตอนเกิดอาการ

แต่ผมว่าลองหาช่างดูจะดีกว่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 23:59:03 »
ขอบคุณทุกๆคําแนะนําครับ

monkeyems

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
Re: 2003, N42 กระตุกแล้ว ไฟแบต โชว์แล้วก้อดับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 17:16:41 »
รถผมเป็นเหมือนกันเปะเลยครับ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นที่เครื่องพอมาอ่านไม่น่าใช่แน่เลยครับ รถผมลงเครื่อง1jมา ตอนแรกนึกว่าเป็นที่แก๊ส น้ำมันก็เป็นครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
หลังจากที่ผ่านช่างมาหลายคนและทนขับมาร่วมสองปี ปห ก็ยังเหมือนเดิม

วันก่อนช่างรุทแกะเอา sensor เพลาข้อเหวี่ยงจากซาก n42 มาเปลี่ยนให้

หายเลยครับ!!!  ตอนนี้คือ เครื่องรถสมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมา

ไม่มีอะไรที่จะ happy มากกว่านี้แล้ว ครับ ::dance::

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
สังเกตุรอยปริแตกเล็กๆบนตัว sensor เจ้า ปห...


Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
ยินดีด้วยครับ. พรุ่งนี้รถผมก็มีนัดเปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว
หลังจากเห็นคาบขี้เกลือขึ้นที่ตรงคอ กลัวแตกล่ะงานเข้าเลย
ตอนมีปัญหารถดับ ก็โทรหาคุณรุท นี่ล่ะครับ ถึงได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์
ข้อเหวี่ยงโชคดีไป ดีนะดับหลังจากส่งเจ้าตัวเล็กไป รร. แล้วเกือบไปเหมือนกัน
อิอิอิ.  ""ชูสองนิ้ว::


 

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ช่วงนี้รุจ งานเยอะแถม ขีเหงา ใครไปหาก็นั่งกินเหล้าเป็นเพื่อนหน่อยนะ อย่าปล่อยให่อยู่คนเดียว ยิ่งไปทำงานใกล้บ่อ เข้อยู่  :วิ่งหนี: :วิ่งหนี:
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้รุจ งานเยอะแถม ขีเหงา ใครไปหาก็นั่งกินเหล้าเป็นเพื่อนหน่อยนะ อย่าปล่อยให่อยู่คนเดียว ยิ่งไปทำงานใกล้บ่อ เข้อยู่  :วิ่งหนี: :วิ่งหนี:

ผมว่าน่ากลัวตรงบ่อน้องเข้เนี่ยแหละ  ไม่ได้กลัวอะไรนะ กลัวทำท่านพี่เค้าโกธรเดียวกลายเป็นอาหารน้องเข้... :))
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยนะครับ

ธรรมดาพวกเซ็นเซอร์เสีย เอาคอมอ่านมันจะฟ้องโค้ดขึ้นมา เคสนี้ไม่มีการฟ้องขึ้นมาหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยนะครับ

ธรรมดาพวกเซ็นเซอร์เสีย เอาคอมอ่านมันจะฟ้องโค้ดขึ้นมา เคสนี้ไม่มีการฟ้องขึ้นมาหรือครับ

ก่อนหน้านั้น ผมก็เอาเข้าอู่ BM หลายอู่น้ะครับ
บางอู่ก็บอกปรกติ บางอู่ก็บอก sensors ไอดี ไอเสียมันฟ้องแล้วก็ลบ code ให้
แต่วันที่ไปทํากับช่างรุท พอดีรถมันสะดุดตอนรอบเดินเบาแล้วดับแล้วก็สตาร์ทไม่ติด (ปรกติจะสตาร์ทง่ายมาก)
ก็เลยโทรไปปรึกษากับรุท แกแนะให้รอเครื่องเย็นสัก ๑๕ - ๒๐ นาทีแล้วค่อยสตาร์ท.. ติดครับ...
แกเลยวิเคราะห์ว่าเป็น sensor ตัวนี้ เลยเอาไปให้แกดู จับคอมพ์ ฟ้องเลยว่า crankshaft sensor
รื้อเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนเสร็จ อาการดังกล่าวหายเลย นี่ขับมาวันที่ห้าแล้ว ไม่มีอาการเลยครับ

PS.  ดีใจนักนัก ถอยครูดเสาแม่มวันนั้นเรยยยย ๕๕๕  :(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 21:26:46 โดย ธเนศ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณมากครับพี่

เท่าที่อ่านดูคอมมันก็ฟ้องโค้ดแล้ว แต่ทำไมช่างคนแรกเขาไม่เปลี่ยน งง  :-\


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับพี่

เท่าที่อ่านดูคอมมันก็ฟ้องโค้ดแล้ว แต่ทำไมช่างคนแรกเขาไม่เปลี่ยน งง  :-\

เปลี่ยนครับคุณต้อม เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดี ไอเสีย, fuel pump, fuel filter
หลังจากเปลี่ยนตัวไอดีไอเสียแล้ว คอมพ์โชว์ปรกติทุกอย่าง แต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย
จนกระทั่งไปจบที่นครปฐมกับช่างรุท

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คงตามอายุด้วยละครับพี่

ของผมเคยเป็นแบบนี้ ตอนหลังเลยเบิกตัวที่ยังไม่มีอาการมาเปลี่ยนไปพร้อมเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากที่ผ่านช่างมาหลายคนและทนขับมาร่วมสองปี ปห ก็ยังเหมือนเดิม

วันก่อนช่างรุทแกะเอา sensor เพลาข้อเหวี่ยงจากซาก n42 มาเปลี่ยนให้

หายเลยครับ!!!  ตอนนี้คือ เครื่องรถสมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมา

ไม่มีอะไรที่จะ happy มากกว่านี้แล้ว ครับ ::dance::

ยินดีด้วยครับ  ;) ::2thmb:: ;) 

แต่
.
.
.
.
.
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก่อนหน้านั้น ผมก็เอาเข้าอู่ BM หลายอู่น้ะครับ
บางอู่ก็บอกปรกติ บางอู่ก็บอก sensors ไอดี ไอเสียมันฟ้องแล้วก็ลบ code ให้
แต่วันที่ไปทํากับช่างรุท พอดีรถมันสะดุดตอนรอบเดินเบาแล้วดับแล้วก็สตาร์ทไม่ติด (ปรกติจะสตาร์ทง่ายมาก)
ก็เลยโทรไปปรึกษากับรุท แกแนะให้รอเครื่องเย็นสัก ๑๕ - ๒๐ นาทีแล้วค่อยสตาร์ท.. ติดครับ...
แกเลยวิเคราะห์ว่าเป็น sensor ตัวนี้ เลยเอาไปให้แกดู จับคอมพ์ ฟ้องเลยว่า crankshaft sensor
รื้อเยอะเหมือนกัน เปลี่ยนเสร็จ อาการดังกล่าวหายเลย นี่ขับมาวันที่ห้าแล้ว ไม่มีอาการเลยครับ

PS.  ดีใจนักนัก ถอยครูดเสาแม่มวันนั้นเรยยยย ๕๕๕  :(



Ouch!!! เจ็บตัวอีกจนได้ ผมเองก็เพิ่งโดนมอเตอร์ไซด์เจิมเข้ากลางลำเลยครับ เห็นแล้วต้องทำใจ  :ไปไฝว้มา:

redcat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 52
 ???ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเพิ่งเป็นเหมือนกัน จะเข้าไปอู่น้องต้อ :ร้อนมวาก:

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
???ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเพิ่งเป็นเหมือนกัน จะเข้าไปอู่น้องต้อ :ร้อนมวาก:

โทรปรึกษาช่างรุทเลยครับ ให้แกบอกเองดีกว่า

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
มา update อาการตามที่กล่าวเบื้องต้นครับ

 ว่า "now, drive like a dream after two years of frustration"...

แล้วก็ซ่อมที่ครูดเสามาเรียบร้อยแล้วคร๊าบบบ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 17:09:26 โดย ธเนศ »

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
รบกวนถามว่ารถวิ่งมากี่โลแล้วครับ

ของผม 160k ยังไม่เคยเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวนี้เลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามว่ารถวิ่งมากี่โลแล้วครับ

ของผม 160k ยังไม่เคยเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวนี้เลย

อุปกรณ์พวกเซ็นเซอร์ วาล์วไซโคลน disa ถ้า 160,000 ยังใช้ได้ปกติอยู่ 200,000 ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN