ผู้เขียน หัวข้อ: N42 ท่านใดที่อยากใช้งานยาวๆ แบบสบายใจ ไปเปลี่ยนเถอะครับ  (อ่าน 6716 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
อะไหล่ชุดนี้สำคัญมาก รถผมขับปกติทุกอย่างแต่ไม่สบายใจเลยสั่งอะไหล่มาเปลี่ยน ราคาค่าอะไหล่ราวๆ 3000 บาท ค่าแรงหลักพัน ของเก่าที่ถอดออกมาพลาสติกกรอบมากๆ จับบิดนิดเดียวก็แตกแล้ว (ตอนถอดช่างบอกมือไปโดนก็หักเลย)

รถผมวิ่งมา 140,000 กม. ยังสภาพนี้ N42 ท่านใดวิ่งมากกว่าผมแนะนำจัดการได้ก็ทำเลยนะครับ อิอิ

ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
มันคืออะไรอะครับพี่ยิ้ม แล้ว M43 มีหรือป่าว ผม วิ่งจะ 2 แสนแล้วเสียด้วยสิครับ M43 นะครับ   :-X :-X

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรอะครับพี่ยิ้ม แล้ว M43 มีหรือป่าว ผม วิ่งจะ 2 แสนแล้วเสียด้วยสิครับ M43 นะครับ   :-X :-X

M43 ไม่รู้ว่ามีหรือเปล่าครับ

อันนี้จะมีแต่เครื่อง N42 มั้งครับ ผมก็ไม่แน่ใจ เขาเรียกว่าพลาสติกรางโซ่ (ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องช่างนะครับ) รอพี่ๆ ท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ  ""ชูสองนิ้ว::
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ค่าแรงหลักพันนี่ ทำในศูนย์หรืออู่นอกครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
ผมก็พึ่งเปลี่ยนมา เปลี่ยนยางตีนวาวล์ด้วย ค่าแรงผม 7,000 เปลี่ยนปะเก็นทั่วไปที่เปิดแค่ฝาวาวล์กับก้นแท๊ง หมดไป15,912 งานออกมาเรียบร้อยดีนะครับ ชอบตรงเขาตั้งมาคใหม่เครื่องนิ่งขึ้น นะครับ ควันขาวก็หายไปเลย ซ่อมที่พัทยาเหนือ ร้านพี่ต้น,พี่ชาตินะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรอะครับพี่ยิ้ม แล้ว M43 มีหรือป่าว ผม วิ่งจะ 2 แสนแล้วเสียด้วยสิครับ M43 นะครับ   :-X :-X
m43ก็มีแต่ไม่เหมือนกันครับ m43แข็งแรงกว่า 
ของm43ตัวที่สำคัญคือตัวรองรับโซ่ด้านล่างถ้าหัก
หลุดมีโอกาสโซ่โดดข้ามร่องได้ครับ ก็ต้องอาศัย
ฟังเสียงผิดปกติก็พอรู้
 ภาพล่างที่ลูกศรชี้เป็นส่วนสำคัญของเครื่องm43
แต่ก็ไม่ได้เจอบ่อยๆครับ

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
วิ่งแสนแปดแล้ว..เดี๋ยวต้องไปดูบ้างแล้ว
ป๋ายิ้ม...ว่าแต่สั่งอะไหล่ที่ไหนครับ จะได้จัดบ้าง
 ::ดื่ม::

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เกือบไปแล้วตายิ้ม  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yoe46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรอะครับพี่ยิ้ม แล้ว M43 มีหรือป่าว ผม วิ่งจะ 2 แสนแล้วเสียด้วยสิครับ M43 นะครับ   :-X :-X
m43ก็มีแต่ไม่เหมือนกันครับ m43แข็งแรงกว่า 
ของm43ตัวที่สำคัญคือตัวรองรับโซ่ด้านล่างถ้าหัก
หลุดมีโอกาสโซ่โดดข้ามร่องได้ครับ ก็ต้องอาศัย
ฟังเสียงผิดปกติก็พอรู้
 ภาพล่างที่ลูกศรชี้เป็นส่วนสำคัญของเครื่องm43
แต่ก็ไม่ได้เจอบ่อยๆครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วิ่งแสนแปดแล้ว..เดี๋ยวต้องไปดูบ้างแล้ว
ป๋ายิ้ม...ว่าแต่สั่งอะไหล่ที่ไหนครับ จะได้จัดบ้าง
 ::ดื่ม::

อะไหล่ให้อู่ที่บางแสนสั่งให้ก็ได้ครับพี่ เขาก็สั่งศูนย์เหมือนกัน ราคาไม่ต่างกัน ส่วนผมทีแรกว่าจะทำที่ศูนย์ชลบุรีแต่วันนั้นคิวยาวเลยถืออะไหล่ออกมาก่อน เอามาให้ช่างที่อู่บางแสนทำให้ครึ่งวันเสร็จครับ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าแรงหลักพันนี่ ทำในศูนย์หรืออู่นอกครับ

ค่าแรงอู่นอกครับ ถ้าศูนย์เขาเสนอราคามาราวๆ 4000 ครับ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกือบไปแล้วตายิ้ม  ;)

ต้องขอบคุณคุณปู่ที่แนะนำ อิอิ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คุณปู่ว่า หลานยิ้ม เปลี่ยนหัวใจหลัก N42 ไปหมดแล้ว คือ

น๊อตตั้งโซ่   รางประคองโซ่ไนล่อนตัวบน และ ตัวล่าง ( หวังว่าช่างอู่ มีเครื่องงมือตั้งมารค์ นะไม่งั้นอาจได้ยกเครื่อง  )

คงเหลือ เหลือ หม้อน้ำ กับ พัดลมไฟฟ้า ( จำได้ว่า เปลี่ยนท่อน้ำไปแล้ว )

ส่วนออย์เกียร์ ครบ 10 ปี แล้วก็เปลี่ยนไม่ต้องรอแตก ราคาศูนย์ 6 พัน วัดโสมถูกกว่าเยอะ จัดไป นะครับ หลานยิ้ม
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สำหรับสมาชิกใหม่ ที่ใช้เครื่อง N42 มีส่วนที่ต้องสนใจเปลี่ยนอะไหล่สำคัญ เมื่อรถวิ่งเกิน 1.2 ~1.5 แสน
ตามตารางเวลาการซ่อมบำรุง ตามอายุการใช้งาน

 ถ้าเราเปลี่ยนอะไหล่ ที่มีการเสื่อมอายุไข เครื่องยนต์ N42 มันก็รับใช้เราได้อีกนานแสนนาน
รายละเอียดลองอ่านดูครับ ถ้าใช้เครื่อง 4 สูบ N42 หรือ N46


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณปู่ว่า หลานยิ้ม เปลี่ยนหัวใจหลัก N42 ไปหมดแล้ว คือ

น๊อตตั้งโซ่   รางประคองโซ่ไนล่อนตัวบน และ ตัวล่าง ( หวังว่าช่างอู่ มีเครื่องงมือตั้งมารค์ นะไม่งั้นอาจได้ยกเครื่อง  )

คงเหลือ เหลือ หม้อน้ำ กับ พัดลมไฟฟ้า ( จำได้ว่า เปลี่ยนท่อน้ำไปแล้ว )

ส่วนออย์เกียร์ ครบ 10 ปี แล้วก็เปลี่ยนไม่ต้องรอแตก ราคาศูนย์ 6 พัน วัดโสมถูกกว่าเยอะ จัดไป นะครับ หลานยิ้ม

ออยเกียร์ เปลี่ยนแล้วครับ ศูนย์จับเปลี่ยนพร้อมท่อตอนที่แก้อาการน้ำหาย ตอนนี้เหลือแต่หม้อน้ำที่ยังไม่แตก

ส่วนรางโซ่ ช่างที่อู่มีเครื่องตั้งมาร์คครับ อู่นี้ผมค่อนข้างไว้ใจเพราะช่างบอกก่อนทำแล้วว่าต้องตั้งมาร์คใหม่หลังเปลี่ยนรางโซ่ เครื่องมือในอู่ค่อนข้างพร้อม เป็นอู่ใหญ่ซ่อมทั้งเบนซ์และบีเอ็ม มีช่างเบนซ์เกือบ 15 คน แต่มีช่างบีเอ็มแค่ 2 คน ผมถามหัวหน้าช่างบีเอ็มว่าทำไมไม่รับลูกน้องเพิ่ม เขาบอกว่าถ้าไม่เก่งและมีประสบการณ์จริงๆ เขาจะไม่รับเพิ่ม เพราะงานบีเอ็มต้องละเอียดมากถ้าเจอช่างไม่ดีกลัวลูกค้าด่า

ขอบคุณคุณปู่กฤษฎาครับที่พาเปลี่ยนจนจะหมดคันแล้ว ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นนะครับพี่

 :))
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วาล์วสูญากาศ หลังเครื่องอีกตัวทึ่หมดอายุ ต้องดูแลตรวจสอบ แต่ หลานยิ้มเปลี่ยนแล้ว หลังจากใช้วิธีซ่อม แต่ซ่อมอยู่ไม่นาน

อะไหล่ ที่แนะนำให้เปลี่ยน ไม่กี่ชิ้นเอง สำหรับ N42 เครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ก็มีเปลี่ยนอะไหล่ ตามวาระแตกต่างกัน

รถยุโรปคุณภาพดี มูลค่า 2.5 -2.8 ล้าน 10 กว่าปีผ่านมา

 เตรียมงบดูแล 5-10 % เท่านั้น เพื่อให้ใช้งานได้อีกเป็น10ปี ตรองดู ครับ

ถ้าอยากประหยัด อะไหลถูก ต้องรถตลาด Japan  / เจ้ารถคันใหม่ผม ผมก็เก็บเงินไว้ซ่อม หลังหมด BSI เช่นกัน
ถ้ารักจะเล่นรถยุโรป ต้องเข้าใจ พร้อมรบ หาอู่นอก ที่มีฝืมือ ค่าบริการยุติธรรม นะครับ มวลมหา E46  ""ชูสองนิ้ว::

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2014, 22:12:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
หลังจากปล่อยเอ้อระเหยไปเรื่อย จากที่พี่กฤษดาตั้งกระทู้เตือน ผ่านมานานจนเห็นกระทู้คุณยิ้ม เลยได้เวลาจัดการเปลี่ยนซะ รับรัฐประหารเบย

ตามรูป เหมือนของคุณยิ้มเป๊ะ หักที่จุดเดียวกันเลย (เป็นจุดที่คอดที่สุดของรางโซ่ตัวบน)
ค่าใช้จ่ายรวม 6534 รายละเอียดตามด้านล่าง (อู่นอก)
- รางโซ่ตัวบน 727
- รางดันโซ่ (ตัวล่าง) 1958   (อันนี้เผอิญเป็นเห็นซองใส่อะไหล่ของศูนย์ ราคา 1850 บวกพอรับได้  ให้ช่างเปลี่ยนไปด้วยเลย ไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว สภาพเดิมยังดูดีอยู่)
- น้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 550   (ช่างบอกเติมเพิ่ม เพราะตอนถอดใส่ มีไหลออก)
- น้ำมันล้างประกอบงาน 120
- สแตนเลสรัดท่อ 42x2 = 84  (อันนี้ไม่รู้อะไร ไม่ได้ถามละเอียด)
- ทำเกลียวน๊อต 400  (เห็นช่างบอกว่า น๊อตยึดรางโซ่เกลียวหวาน ถอดน๊อตไม่ได้)
- น๊อตยึดรางโซ่ 195
- ค่าแรง 2500  (โหดเหมือนกันนะค่าแรง  O0)

รถผม วิ่งมา 153k  เครื่องเดินเรียบ นิ่ง เร่งดี ไม่มีควันขาว ... แต่พอไปเปลี่ยน ช่างบอกว่าเปิดฝาออกมา ตัวบนก็หักอยู่แล้ว มันอยู่ได้เพราะน๊อตยึดปลายทั้งบนและล่าง  O0

หลังจากเปลี่ยน รู้สึกว่าเครื่องเงียบมากขึ้นเวลาเร่งแซง ตอนแรกๆนึกว่าคิกดาวน์แล้วรอบไม่มา แต่จริงๆมาปกติ แต่มาแบบเงียบและนุ่มนวลมากกว่าเก่า

สรุปโดยรวม แฮปปี้ครับ ... ของใครยังไม่เปลี่ยน แนะนำเลยครับ  ::ดื่ม::


Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
เก็บตังอยู่
พึ่งจบเรื่องASCเอง
ต่อไปก็เรื่องนี้ต่อครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คงแตกอีกหลายคัน เพราะถึงอายุ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากปล่อยเอ้อระเหยไปเรื่อย จากที่พี่กฤษดาตั้งกระทู้เตือน ผ่านมานานจนเห็นกระทู้คุณยิ้ม เลยได้เวลาจัดการเปลี่ยนซะ รับรัฐประหารเบย

ตามรูป เหมือนของคุณยิ้มเป๊ะ หักที่จุดเดียวกันเลย (เป็นจุดที่คอดที่สุดของรางโซ่ตัวบน)
ค่าใช้จ่ายรวม 6534 รายละเอียดตามด้านล่าง (อู่นอก)
- รางโซ่ตัวบน 727
- รางดันโซ่ (ตัวล่าง) 1958   (อันนี้เผอิญเป็นเห็นซองใส่อะไหล่ของศูนย์ ราคา 1850 บวกพอรับได้  ให้ช่างเปลี่ยนไปด้วยเลย ไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว สภาพเดิมยังดูดีอยู่)
- น้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 550   (ช่างบอกเติมเพิ่ม เพราะตอนถอดใส่ มีไหลออก)
- น้ำมันล้างประกอบงาน 120
- สแตนเลสรัดท่อ 42x2 = 84  (อันนี้ไม่รู้อะไร ไม่ได้ถามละเอียด)
- ทำเกลียวน๊อต 400  (เห็นช่างบอกว่า น๊อตยึดรางโซ่เกลียวหวาน ถอดน๊อตไม่ได้)
- น๊อตยึดรางโซ่ 195
- ค่าแรง 2500  (โหดเหมือนกันนะค่าแรง  O0)

รถผม วิ่งมา 153k  เครื่องเดินเรียบ นิ่ง เร่งดี ไม่มีควันขาว ... แต่พอไปเปลี่ยน ช่างบอกว่าเปิดฝาออกมา ตัวบนก็หักอยู่แล้ว มันอยู่ได้เพราะน๊อตยึดปลายทั้งบนและล่าง  O0

หลังจากเปลี่ยน รู้สึกว่าเครื่องเงียบมากขึ้นเวลาเร่งแซง ตอนแรกๆนึกว่าคิกดาวน์แล้วรอบไม่มา แต่จริงๆมาปกติ แต่มาแบบเงียบและนุ่มนวลมากกว่าเก่า

สรุปโดยรวม แฮปปี้ครับ ... ของใครยังไม่เปลี่ยน แนะนำเลยครับ  ::ดื่ม::

รบกวนขอทราบแหล่งที่ซ่อมด้วยครับ
ขอบคุณครับ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ผมทำที่ RR ครับ คงมีที่อื่นถูกกว่า แต่ด้วยเวลาและระยะทาง ที่นี่เหมาะสุดสำหรับผมครับ

จริงๆทำอู่ไหนก็ได้ สำคัญต้องมีเครื่องตั้งมาร์ค ควรถามก่อนทำครับ

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
N42 ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ชุดนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าเลขไมล์เกิน 1.5 แสน หรืออายุรถเกิน 10 ปี
รวมถึงออย์เกียร์  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ชุดนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าเลขไมล์เกิน 1.5 แสน หรืออายุรถเกิน 10 ปี
รวมถึงออย์เกียร์  :-*

อยากเปลี่ยนรถไป F30 คุณปู่มีให้ยืมสักสามล้านไหมอะ อิอิ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ชุดนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าเลขไมล์เกิน 1.5 แสน หรืออายุรถเกิน 10 ปี
รวมถึงออย์เกียร์  :-*

อยากเปลี่ยนรถไป F30 คุณปู่มีให้ยืมสักสามล้านไหมอะ อิอิ

F30 รอ lci  ตอนนี้มีอาการประหลาดบางคัน ลองหาอ่านดู ครับ
สามล้านพอหรือครับ แนะนำกู้สินเชื่อธนาคารดอกเบี้ยไม่สูงมากนัก
สำหรับคุณหลานยิ้ม ผมแนะนำ X4 ดีเซล เลยครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ชุดนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าเลขไมล์เกิน 1.5 แสน หรืออายุรถเกิน 10 ปี
รวมถึงออย์เกียร์  :-*

ใน N46 มันมีการปรับปรุงแล้วใช่ป่าวคับ หรือต้องเปลี่ยนเหมือน N42 หว่าทั้งรางและออยเกียร์.... O0
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ชุดนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าเลขไมล์เกิน 1.5 แสน หรืออายุรถเกิน 10 ปี
รวมถึงออย์เกียร์  :-*

ใน N46 มันมีการปรับปรุงแล้วใช่ป่าวคับ หรือต้องเปลี่ยนเหมือน N42 หว่าทั้งรางและออยเกียร์.... O0

1. รางและตัวดันโซ่  มีการปรับปรุงมาแล้วครับตั้งแต่ N46  แต่ การที่อยู่ในความร้อน และ แรงกดตลอด  จาก N42 มักจะหักที่  1.2- 1.5 แสนกิโล
    ผมว่ามันอาจจะแข็งแรงขึ้น อายุอาจถึง  1.8-2.0 แสนกิโล  / ส่วนอายุ 10 ปี  ก็คงไม่ต่างกันเท่าไร   2 ปัจจัย  ก็น่าจะเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาดังกล่าว

2.   ออยเกียร์ , ออย์เครื่อง ( ระบบออย ดังกล่าวนี้ BMW ยังคงใช้มาจนมาถึง รุ่นปัจจุบัน ) ความเสียหายส่วนมากมาจากความผิดปกติ ของระบบระบายความร้อน
     ทำให้เกิดแรงดันสูง ดันผนังออย์เกียร์แตก จากด้านฝั่งน้ำร้อน
     การแก้ปัญหา ออยเกียร์แตก จริงๆ ควรแก้ไขเรื่องความร้อน ในระบบให้สมบูรณ์
     เช่นเปลี่ยน หม้อน้ำเป็นอันดับแรก ( ถ้าใช้รถมา เป็น 10 ปี หรืิอ 1.2 แสนกิโล ภายในหม้อน้ำอาจตัน สัก 20-30 %
     รวมถึงคราบต่างๆ ที่เกาะเต็มพื้นที่หน้าตัดหม้อน้ำ ทำให้การระบายความร้อยลดลงไปอย่างมาก ) 
     ตรวจสอบวาล์ว ปั๊มน้ำ น้ำยาหล่อเย็น สายพาน ท่อน้ำ  และ ยิ่งติด GAS เพิ่มความร้อนขึ้นแน่นอน 

หมายเหตุ : เป็นความเห็นส่วนตัว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 09:43:24 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รถผมเปลี่ยนระบบความร้อน ทั้งหมด รวมถึงพัดลมไฟฟ้า ( ยกเว้นปั๊มน้ำ ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ) และ ตรวจสอบความร้อนให้ทำงานอยู่ในช่วงปกติ
ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน เปลี่ยน ออยเกียร์ เพราะ เกิน 1.5 แสนกิโลแล้ว ตอนนี้รถ 1.75 แสนกิโล



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Giant50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ถ้าจะเอาตัวดันโซ่ราวลิ้นของ N46 ใส่แทนได้มั๊ยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ถ้าจะเอาตัวดันโซ่ราวลิ้นของ N46 ใส่แทนได้มั๊ยครับ

ที่เปลี่ยนใหม่ แนะนำให้ใช้ รุ่นใหม่ ของ N46 ( ตัวซ้าย ) อยู่แล้วครับ  :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน