ผู้เขียน หัวข้อ: มีเสียงดัง แกร๊กกก!! จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง (เครื่องเย็น)  (อ่าน 10491 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)
ใส้ขาด หรือเปล่าครับ ใส่ท่อไอเสียนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2014, 16:59:46 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)
ใส้ขาด หรือเปล่าครับ ใส่ท่อไอเสียนะ
  มีผลเสียยังไงบ้างครับ ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนหมด  O:-)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)
ใส้ขาด หรือเปล่าครับ ใส่ท่อไอเสียนะ
  มีผลเสียยังไงบ้างครับ ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนหมด  O:-)
]ซ่อมได้ครับแต่ไม่คุมราคา   ถ้าแน่ใจว่ามันเสียหรือขาดจริง  แนะนำซื้อมือสองเลยครับ ราคา 3-4 พัน หม้อแสตนเลส  หม้อเหล็ก 2500- 3000 ของเดิมติดรถ เครื่อง 4หรือ 6สูบครับ  ในห้องซื้อขายมีอยู่นะครับ แต่ ดูให้แน่ว่า ใส้ขาดจริง   แต่อาการดังแกร๊กเดียว แล้วหาย มันก็แปลกกอยู่นะครับ  O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2014, 17:13:12 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)
ใส้ขาด หรือเปล่าครับ ใส่ท่อไอเสียนะ
  มีผลเสียยังไงบ้างครับ ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนหมด  O:-)
]ซ่อมได้ครับแต่ไม่คุมราคา   ถ้าแน่ใจว่ามันเสียหรือขาดจริง  แนะนำซื้อมือสองเลยครับ ราคา 3-4 พัน หม้อแสตนเลส  หม้อเหล็ก 2500- 3000 ของเดิมติดรถ เครื่อง 4หรือ 6สูบครับ  ในห้องซื้อขายมีอยู่นะครับ แต่ ดูให้แน่ว่า ใส้ขาดจริง   แต่อาการดังแกร๊กเดียว แล้วหาย มันก็แปลกกอยู่นะครับ  O0
ผมสตาร์ทเครื่องก่อนไปทำงาน แต่ก่อนดัง แกร๊กก! เดียว เดียวนี้แกร๊กเดียว แล้วสักวิสองวิ ก็ดังแกร๊กกก แล้วก็แกร๊กกกกกก ยาว แต่ถ้าเร่งคันเร่งเสียงจะหายไป (เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทตอนเช้า - เย็น เวลาเครื่องเย็นครับ) ตอนขอบรถก็ไม่มีเสียงอีกครับ

ปล. รถ 323 iase ครับ 6 สูบ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเสียงดัง แกร๊กกก!!  :o จากท่อไอเสีย ตอนสตาร์ทเครื่อง  เสียงจะดังตอนเครื่องเย็น
ดังแกร๊กกกก เดียว แล้วหาย  แต่เดียวนี้เริ่มลากยาว ผมก้มไปฟัง จะมาจากท่อไอเสีย

อาการแบบนี้ต้องแก้ยังไงครับ  O:-)
ใส้ขาด หรือเปล่าครับ ใส่ท่อไอเสียนะ
  มีผลเสียยังไงบ้างครับ ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนหมด  O:-)
]ซ่อมได้ครับแต่ไม่คุมราคา   ถ้าแน่ใจว่ามันเสียหรือขาดจริง  แนะนำซื้อมือสองเลยครับ ราคา 3-4 พัน หม้อแสตนเลส  หม้อเหล็ก 2500- 3000 ของเดิมติดรถ เครื่อง 4หรือ 6สูบครับ  ในห้องซื้อขายมีอยู่นะครับ แต่ ดูให้แน่ว่า ใส้ขาดจริง   แต่อาการดังแกร๊กเดียว แล้วหาย มันก็แปลกกอยู่นะครับ  O0
ผมสตาร์ทเครื่องก่อนไปทำงาน แต่ก่อนดัง แกร๊กก! เดียว เดียวนี้แกร๊กเดียว แล้วสักวิสองวิ ก็ดังแกร๊กกก แล้วก็แกร๊กกกกกก ยาว แต่ถ้าเร่งคันเร่งเสียงจะหายไป (เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทตอนเช้า - เย็น เวลาเครื่องเย็นครับ) ตอนขอบรถก็ไม่มีเสียงอีกครับ

ปล. รถ 323 iase ครับ 6 สูบ
ต้องคลายน๊อต ยึดหม้อพัก แล้ว แกว่งเขย่าขึ้นลง ดูครับว่ามีอะไร ก็อกๆๆแก็กๆๆใหม ถ้ามีใส้อาจจะขาด  ถ้าทำเองไม่เป็น ไปให้ร้านท่อลองเช๊คดูครับ 200 ถ้าใส่ขาดค่อยซื้อมือ2ม่าเปลียน มีลงขายในห้องซื้อขายอยู่ครับ  3-4พัน หม้อเลส
เก่า แต่ไม่แก่นะ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ตามคุณหนุ่มว่าครับ ของผมถีบๆดูช่างบอกใส้ล้ม เปลี่ยนเลยครับ

พีระศักดิ์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
น่าจะเป็นที่บานแฟบปิดช่องท่อไอเสียที่ควบคุมการทำงานด้วยเวคครัมของเครื่อง พอเครื่องเย็นระบบดูดของเครื่องยังไม่สมบูรณ์ก็จะทำให้บานแฟบกระพือได้  ให้ทดลองกล้มดูปากท่อไอเสียด้านหลังครับ

men_te

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 78
  • 323iase M52tu 2001 -LPG
เครื่อง 4สูบ หรือ 6สูบ ครับ
ของผม 6สูบ ก็เป็น เสียงดังแกรกกกกกก ตอนสต๊าทรถ
เป็นที่บานปิดเปิอท่อไอเสียครับ พอเร่งเครื่องหน่อยก็หาย ถ้าจอดแล้วสต๊าทใหม่ก็เป็นอีก
เคยเป็นเยอะดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วครับ ผมปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 4สูบ หรือ 6สูบ ครับ
ของผม 6สูบ ก็เป็น เสียงดังแกรกกกกกก ตอนสต๊าทรถ
เป็นที่บานปิดเปิอท่อไอเสียครับ พอเร่งเครื่องหน่อยก็หาย ถ้าจอดแล้วสต๊าทใหม่ก็เป็นอีก
เคยเป็นเยอะดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วครับ ผมปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
ถ้าแกร๊กเดียว ตอนสตาท มันก็ใช่ที่จะเป็นเสียงแผ่นปิด(เวทคัม) เพื่อให้ได้แรงอัดในรอบต้น แต่มันก็จะดัง ครั้งเดียว แกร๊ก เดียว เอาโซเน๊คฉีดข้อต่อก็หาย    แต่ จขกท บอกตอนนี้ เป็นยาวละ ยิ่งเร่งยิ่งดัง ผมว่า เช๊คหม้อพักด้วยก็ดีครับ  ;)

ลองดูนะครับว่าดังจากใหน ในภาพนะครับ มันมีลิ้นปิดอยู่ ในรอบเดินเบา สตาทรถแล้ว รีบลงมามุดดูในท่อ ว่าเสียงมันมาจาก ตัวหนี้ใหม
 ถ้าไม่ใช่ยิ่งเร่งยิ่งดัง  เช๊คหม้อพักตามมาครับ ว่าใส้ขาดใหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2014, 07:38:25 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 4สูบ หรือ 6สูบ ครับ
ของผม 6สูบ ก็เป็น เสียงดังแกรกกกกกก ตอนสต๊าทรถ
เป็นที่บานปิดเปิอท่อไอเสียครับ พอเร่งเครื่องหน่อยก็หาย ถ้าจอดแล้วสต๊าทใหม่ก็เป็นอีก
เคยเป็นเยอะดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วครับ ผมปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
ถ้าแกร๊กเดียว ตอนสตาท มันก็ใช่ที่จะเป็นเสียงแผ่นปิด(เวทคัม) เพื่อให้ได้แรงอัดในรอบต้น แต่มันก็จะดัง ครั้งเดียว แกร๊ก เดียว เอาโซเน๊คฉีดข้อต่อก็หาย    แต่ จขกท บอกตอนนี้ เป็นยาวละ ยิ่งเร่งยิ่งดัง ผมว่า เช๊คหม้อพักด้วยก็ดีครับ  ;)

ลองดูนะครับว่าดังจากใหน ในภาพนะครับ มันมีลิ้นปิดอยู่ ในรอบเดินเบา สตาทรถแล้ว รีบลงมามุดดูในท่อ ว่าเสียงมันมาจาก ตัวหนี้ใหม
 ถ้าไม่ใช่ยิ่งเร่งยิ่งดัง  เช๊คหม้อพักตามมาครับ ว่าใส้ขาดใหม
เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทครับ ที่เสียงลากยาว แต่พอเร่งเสียงก็หายครับ แล้วก็ไม่มีเสียงอีกครับ (เป็นแค่ตอนสตาร์ทเช้า ) ว่าแต่ ฉีดโซแนคบริเวณไหนครับ ฉีดเข้าไปในรูท่อเลยหรอครับ, :-\

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 4สูบ หรือ 6สูบ ครับ
ของผม 6สูบ ก็เป็น เสียงดังแกรกกกกกก ตอนสต๊าทรถ
เป็นที่บานปิดเปิอท่อไอเสียครับ พอเร่งเครื่องหน่อยก็หาย ถ้าจอดแล้วสต๊าทใหม่ก็เป็นอีก
เคยเป็นเยอะดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วครับ ผมปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
ถ้าแกร๊กเดียว ตอนสตาท มันก็ใช่ที่จะเป็นเสียงแผ่นปิด(เวทคัม) เพื่อให้ได้แรงอัดในรอบต้น แต่มันก็จะดัง ครั้งเดียว แกร๊ก เดียว เอาโซเน๊คฉีดข้อต่อก็หาย    แต่ จขกท บอกตอนนี้ เป็นยาวละ ยิ่งเร่งยิ่งดัง ผมว่า เช๊คหม้อพักด้วยก็ดีครับ  ;)

ลองดูนะครับว่าดังจากใหน ในภาพนะครับ มันมีลิ้นปิดอยู่ ในรอบเดินเบา สตาทรถแล้ว รีบลงมามุดดูในท่อ ว่าเสียงมันมาจาก ตัวหนี้ใหม
 ถ้าไม่ใช่ยิ่งเร่งยิ่งดัง  เช๊คหม้อพักตามมาครับ ว่าใส้ขาดใหม
เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทครับ ที่เสียงลากยาว แต่พอเร่งเสียงก็หายครับ แล้วก็ไม่มีเสียงอีกครับ (เป็นแค่ตอนสตาร์ทเช้า ) ว่าแต่ ฉีดโซแนคบริเวณไหนครับ ฉีดเข้าไปในรูท่อเลยหรอครับ, :-\
ลองดูครับว่า เสียงมาจากตัวหนี้หรือเปล่าครับ  แต่อันนี้ มันจะดัง กริก เหมือนโลหะกระทบกับ แล้วก็เงียบ  ว่าแต่ท่อเดิมหรือเปล่าครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 4สูบ หรือ 6สูบ ครับ
ของผม 6สูบ ก็เป็น เสียงดังแกรกกกกกก ตอนสต๊าทรถ
เป็นที่บานปิดเปิอท่อไอเสียครับ พอเร่งเครื่องหน่อยก็หาย ถ้าจอดแล้วสต๊าทใหม่ก็เป็นอีก
เคยเป็นเยอะดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วครับ ผมปล่อยไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
ถ้าแกร๊กเดียว ตอนสตาท มันก็ใช่ที่จะเป็นเสียงแผ่นปิด(เวทคัม) เพื่อให้ได้แรงอัดในรอบต้น แต่มันก็จะดัง ครั้งเดียว แกร๊ก เดียว เอาโซเน๊คฉีดข้อต่อก็หาย    แต่ จขกท บอกตอนนี้ เป็นยาวละ ยิ่งเร่งยิ่งดัง ผมว่า เช๊คหม้อพักด้วยก็ดีครับ  ;)

ลองดูนะครับว่าดังจากใหน ในภาพนะครับ มันมีลิ้นปิดอยู่ ในรอบเดินเบา สตาทรถแล้ว รีบลงมามุดดูในท่อ ว่าเสียงมันมาจาก ตัวหนี้ใหม
 ถ้าไม่ใช่ยิ่งเร่งยิ่งดัง  เช๊คหม้อพักตามมาครับ ว่าใส้ขาดใหม
เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทครับ ที่เสียงลากยาว แต่พอเร่งเสียงก็หายครับ แล้วก็ไม่มีเสียงอีกครับ (เป็นแค่ตอนสตาร์ทเช้า ) ว่าแต่ ฉีดโซแนคบริเวณไหนครับ ฉีดเข้าไปในรูท่อเลยหรอครับ, :-\
ลองดูครับว่า เสียงมาจากตัวหนี้หรือเปล่าครับ  แต่อันนี้ มันจะดัง กริก เหมือนโลหะกระทบกับ แล้วก็เงียบ  ว่าแต่ท่อเดิมหรือเปล่าครับ
ท่อเดิมครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากจริงๆครับ อุตส่าถ่ายรูปมาให้ดูเลย  :-X
งั้นเดี๋ยวผมจะฉีดอัดเข้าไปเลยนะครับ เดี๋ยวรายงานผลพรุ่งนี้เช้า  ::2thmb::

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ไอ้ลิ้นเปิดปิดนี่ของผมก็ดังมาเรื่อยๆ จนมันหายดังไปแล้ว
อยู่ดีๆก็หายเป็นปกติ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325


ลิ้นที่เห็นในรูป ตอนสตาร์ทเมื่อเครื่องเย็น ช่วงเช้าๆ มันจะปิดครับ ปิดแล้วมีเสียงจากตรงนี้แหละครับ มันสั่นดัง แกร๊กกกกๆๆๆๆๆ สักพักก็จะหยุด ตอนเครื่องยนต์เดินเบาลง
ผมลองเอาอะไรไปแหย่ให้มันนิ่ง เสียงก็หายครับ  >:(

พ่นโซเน็คแล้วครับ ไม่หาย ทำไงดีครับเนี่ย  :(

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ลิ้นที่เห็นในรูป ตอนสตาร์ทเมื่อเครื่องเย็น ช่วงเช้าๆ มันจะปิดครับ ปิดแล้วมีเสียงจากตรงนี้แหละครับ มันสั่นดัง แกร๊กกกกๆๆๆๆๆ สักพักก็จะหยุด ตอนเครื่องยนต์เดินเบาลง
ผมลองเอาอะไรไปแหย่ให้มันนิ่ง เสียงก็หายครับ  >:(

พ่นโซเน็คแล้วครับ ไม่หาย ทำไงดีครับเนี่ย  :(
พ่นไม่โดนจุด หรือเปล่าครับ..แหย่อัดขึ้นด้านบนครับแล้วฉีด เลย สนิมคงเกาะนะครับ  ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ลิ้นที่เห็นในรูป ตอนสตาร์ทเมื่อเครื่องเย็น ช่วงเช้าๆ มันจะปิดครับ ปิดแล้วมีเสียงจากตรงนี้แหละครับ มันสั่นดัง แกร๊กกกกๆๆๆๆๆ สักพักก็จะหยุด ตอนเครื่องยนต์เดินเบาลง
ผมลองเอาอะไรไปแหย่ให้มันนิ่ง เสียงก็หายครับ  >:(

พ่นโซเน็คแล้วครับ ไม่หาย ทำไงดีครับเนี่ย  :(
พ่นไม่โดนจุด หรือเปล่าครับ..แหย่อัดขึ้นด้านบนครับแล้วฉีด เลย สนิมคงเกาะนะครับ  ""ชูสองนิ้ว::
ขอไปลองใหม่ครับ เด๋วมารายงานผลอีกรอบครับ  ""ชูสองนิ้ว::

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
พี่หนุ่มครับ ถ้าเป็นเสียงดังที่ชุดท่อไอเสียรุ่น 318 ลองดูที่ตัวแคทฯด้วยนะครับ รถวิ่งเกินสองแสนกิโลเมตร ตัวไส้ในแคท จะหลวมทำให้มีเสียงลั่นๆเหมือนฝาเหล็กเคาะกัน ตอนสตาร์ท เครื่องตอนเช้าเครื่องเย็นๆแต่พอเครื่องร้อนสักพักก็จะหาย ตอนแรกก็ไล่แก้เรื่องเสียงท่อ(กับพี่ช่างรุท)มาตั้งแต่หม้อพักใบปลายก็ไม่หายดัง จนมาตัดแคทออกมาเดินไส้แป๊ปตรง(แบบลูกทุ่งๆ)ก็หายขาดเงียบเลย และที่ได้มาอีกนิด ข้อดีคือรถวิ่งดีขึ้น เหยียบคันเร่งเบาขึ้น ไม่อั้นๆ ความร้อนเครื่องรู้สึกว่าจะลดลง แต่ข้อเสียคือไอเสียมีกลิ่นแก๊ส และเสียงท่อดังแซดๆเวลาเร่ง เสียงที่ปลายท่อจะดังขึ้นอีกนิดหน่อย
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ ของผมไม่ได้เป็นตอนสตาร์ท แต่เป็นตอนที่เร่งเยอะๆ แบบตอนเร่งแซงครับ แต่ตัว แคท ผมซ่อมเอาครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
จขกท  323 ครับ ส่วนดัง ผมไม่ทราบยว่าดัง ปลาย หรือดัง กลาง ต้องฟังเสียงเองครับถึงรู้ แต่พี่นัทให้ข้อมูล เพิ่มดีครับ  ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ