ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม  (อ่าน 2251 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

polarisz13

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 18:00:32 »
รบกวนขอความรู้ จาก 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม

จากเดิม N42 ใช้มานาน.. แต่เดี๋ยวนี้เริ่มรู้สึกอืดๆไปสักหน่อย ตอบสนองความต้องการไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เหมือนเคยเห็นกระทู้พี่ในบอร์ด เคยโพสต์ไว้เกี่ยวกับ 4 สูบไป 6 สูบ แต่พอดีผมหาไม่เจอ >//<

ยังไงรบกวนด้วยครับ

- ราคา
- คุณภาพหลังการเปลี่ยน
- ปัญหาที่ตามมา

ขอบคุณครับ ^^


ปล. เดี๋ยวรู้สึกเหมือน N42 กินน้ำมันแปลกๆ -__-" ขับจากหอ เข้า มหาลัย ระยะทาง 3 4 กิโล
ตัวแสดงผลระยะที่วิ่งต่อได้ บนหน้าปัด หายไป 10 กว่ากิโล หรือเพราะลูกระนาดเยอะ T_T"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 18:16:44 โดย polarisz13 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 18:29:49 »
แนะนำ M54B30 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 18:39:48 »
ใส่บูสเตอร์คันเร่งก่อนไหม ต่อเวลาสนุก ยืดเวลาค่าใช้จ่าย  ;)


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 19:38:38 »
M54TUB30 หาจากพวก 330 ญี่ปุ่นหรือที่สภาพดี ๆ อย่าหาจับพวกรถซิ่งมา เครื่องหลวมหมด

M54TUB25 มาจากญี่ปุ่นเยอะ ม้าเยอะกว่า 323 บ้านเรานิดนึง แต่ได้คันเร่งไฟฟ้ามากับความสบายหลายอย่างที่ 4 สูบไม่มี

ปล.ได้เครื่องมาแล้วเปลี่ยนกรอง + ไอเสียแล้ววิ่งรีแมปเลยครับ แจ่ม ๆ เหมือนรถคนละคัน




polarisz13

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 00:07:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำ M54B30 ครับ

ครับพี่ต้อม อยากได้ M54B30 มากครับ
ผมอยากได้พวกรายละเอียดว่า นอกจากเปลี่ยนตัวเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนส่วนไหนเพิ่มอีกบ้างครับ
เช่นพวกเกียร์ เฟืองท้าย อื่นๆทีเกี่ยวกับเครื่องอ่ะครับ

มีคนแนะนำ หัวตัด 330 แต่ไม่อยากทำสีใหม่ -__-" ก็เลยมาหาข้อมูล ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วปัญหาไม่เยอะ ก็น่าสนครับพี่


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่บูสเตอร์คันเร่งก่อนไหม ต่อเวลาสนุก ยืดเวลาค่าใช้จ่าย  ;)


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน




น่าสนมากพี่.. เมื่อกี้ลองไปดูกระทู้เก่าที่พี่โพสต์ไว้ เห็นมี Youtube โชว์อัตราเร่ง เห็นแล้วตกใจ
ระหว่าง Stock กับ สีแดง ขึ้นไวมาก.. ว่าแต่ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับพี่ Sprint Booster




Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 07:19:21 »
หัวตัดที่เพื่อนแนะนำราคาเท่าไหร่ครับ แล้วทำไมต้องทำสีใหม่ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 07:32:49 »
แนะนำนิด ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง ต้องได้เครื่อง และสายไฟทั้งชุดรวมถึงสายไฟบอดี้ด้วย ถึงจะจบแบบไม่ต้องมีกังวน ถ้าใช้แบบวิธีตัดต่อสายไฟ บอกตรงๆนะ ไม่มีคันไหนจบ 100% เพราะระบบในบอดี้ 318 สายไฟจะน้อยกว่าพวก 323 ขึ้นไป และเบอร์สายไฟขนาดก็ไม่ค่อยจะเท่ากัน ทำให้กระแสไฟเพี้ยน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 07:37:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนะนำนิด ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง ต้องได้เครื่อง และสายไฟทั้งชุดรวมถึงสายไฟบอดี้ด้วย ถึงจะจบแบบไม่ต้องมีกังวน ถ้าใช้แบบวิธีตัดต่อสายไฟ บอกตรงๆนะ ไม่มีคันไหนจบ 100% เพราะระบบในบอดี้ 318 สายไฟจะน้อยกว่าพวก 323 ขึ้นไป และเบอร์สายไฟขนาดก็ไม่ค่อยจะเท่ากัน ทำให้กระแสไฟเพี้ยน
คอนเฟริมยืนยันตาม ตารุจอีกเสียงครับ   ต้องครบเท่านั้น ไม่เช่นนั้น คุณจะใส้แตกครับ.......... ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 08:15:21 »
1หมื่นครับ ขับสนุกเพิ่มสำหรับ 4สูบ ในเมือง รอบจัด คันเร่งไฟฟ้า กดน้อยกว่า 6สูบ กดนิดก็พุ่งขนาดล้อ 18"   :))

ผมมี 6สูบ อีกคันเลยพูดได้เต็มปาก แต่นอกเมือง 6 สูบขับสนุกว่าจริงๆ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 08:58:34 »
N42 ที่อืดลงอาจเป็นที่แคทเริ่มตันก็ได้ เลขไมล์เกินแสนห้าลองเช็คดู ... ใส่บูสเตอร์คันเร่งเพิ่มก็ดีครับ 4 สูบบริโภคน้ำมันน้อย ขับในเมืองสนุกกว่า 6 สูบ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 14:55:39 »
ควรจะต้องมาทั้งหมดนะครับ เครื่อง เกียร์ เพลากลาง แพท้าย (แพท้ายจะรวมหมด เฟืองท้าย เพลาขับ ดุมล้อ เบรค แต่เบรคก็ควรคู่หน้าของ 330 มาด้วยครับ)

แต่รายละเอียดผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าเขามีวิธีดูอย่างไรว่า แพท้ายชุดนี้ของเครื่องรุ่นไหน

ส่วนที่ว่าเอาหัวตัดมา จุดประสงค์ของอู่เขาน่าจะแค่เอามาเพื่อเลาะเอาสายไฟต่างๆนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

polarisz13

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 04:09:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1หมื่นครับ ขับสนุกเพิ่มสำหรับ 4สูบ ในเมือง รอบจัด คันเร่งไฟฟ้า กดน้อยกว่า 6สูบ กดนิดก็พุ่งขนาดล้อ 18"   :))

ผมมี 6สูบ อีกคันเลยพูดได้เต็มปาก แต่นอกเมือง 6 สูบขับสนุกว่าจริงๆ  :-*

น่าสน.. เป็นทางออกที่ประหยัดดี  ::2thmb::

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ที่อืดลงอาจเป็นที่แคทเริ่มตันก็ได้ เลขไมล์เกินแสนห้าลองเช็คดู ... ใส่บูสเตอร์คันเร่งเพิ่มก็ดีครับ 4 สูบบริโภคน้ำมันน้อย ขับในเมืองสนุกกว่า 6 สูบ

ไมล์ 240,000 แล้วอ่าพี่... เดี๋ยวลองเช็คดูครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 08:51:45 »
เสริมครับ

 *** มาติดตั้ง Hi Flow Cat Magnaflow ให้ N42 ***

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ถ้างบไม่พอลองหา Cat ติดรถมือสอง ของ N42 สภาพ 6-7 หมื่นกิโล  ให้ใช้ได้ไปก่อนอีกหลายปี  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอความรู้.. 4 สูบ ไป 6 สูบ ด้วยครับผม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 09:50:50 »


เซ็นเซอร์ 2 ตัว นี้สำคัญ อย่าเอาออกนะครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน