รถผมมีปัญหาฟ้องsolenoid shift lock หลังกลับมาจาก
ซ่อมสี(ไม่ได้ตำหนิหรือโทษอู่สีครับ) ลักษณะของปัญหาคือ
-ภาพที่1บนและล่าง ถ้าเราเปิดสวิทช์กุญแจจังหวะที่2 ไม่
สตาร์ทเครื่องยนต์ สังเกตุทีไฟตำแหน่งเกียร์ปกติ
-ภาพที่2บนสตาร์ทเครื่องแล้วใส่เกียร์ ใส่เกียร์เดินหน้าหรือ
ถอยหลังเข้าโหมดsหรือmก็ได้ แล้วออกวิ่งเลยเกียร์จะทำงาน
ปกติ การเปลี่ยนเกียร์ปกติไม่มีปัญหาใดๆ
แต่,,.ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับภาพที่2ล่าง
ถ้าเราสตาร์ทเครื่องแล้วให้เกียร์อยู่ตำแหน่งpประมาณ20วินาที
รูปเฟืองจะโชว์ ถ้าใส่เกียร์ออกวิ่งเกียร์ก็เปลี่ยนแต่จะกระชาก
หรือจากที่เราติดเครื่องแล้วออกวิ่งเลยแล้วเมื่อจอดไฟแดงหรือ
ต้องจอดแล้วเผลอไปใส่เกียร์ตำแหน่งpแล้วนึกได้รีบเปลี่ยนไป
ตำแหน่งอื่นรูปเฟืองยังไม่ทันโชว์พอออกวิ่งเกียร์ก็เปลี่ยนกระชาก
สรุปก็คือถ้าติดเครื่องยนต์แล้วถ้าคันเกียร์มาอยู่ตำแหน่งpจะมี
ปัญหาครับ ที่อู่สีมีเครื่องเช็คแจ้งมา ผมมาเช็คก็ฟ้องเรื่องเดียวกัน
ผมได้เช็คเบื้องต้นแล้วคือโซลินอยล์ยังทำงานตามการเหยียบหรือ
ปล่อยเบรค และทำความสะอาดขั้วไฟที่สมองเกียร์แล้วไม่ดีขึ้นเลย
ผมมีคำถามคือsolenoid shift lock หมายถึงโซลินอยล์ที่อยู่ที
คันเข้าเกียร์ตัวเดียวหรือเปล่า มีโซลินอยล์ที่วาล์วบอดี้มาเกี่ยวข้อง
ด้วยหรือเปล่าเพราะเห็นมีเรียกว่า solenoid shift กลัวจะหลงทาง
เช็คผิดจุดครับ ตอนนี้ก็ใช้วิธีเข้าเกียร์ไว้ที่N แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้รถ แล้ว
ก็ยังไม่มีเวลาเช็คอย่างละเอียดด้วย

ภาพประกอบดูที่ตำแหน่งเกียร์ครับ