ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเทคนิคการทำสีแบบย่นบริเณซุ้มล้อหลังแบบเดิมโรงงานครับ  (อ่าน 2900 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ตามรูปครับ อยากทราบเทคนิคการทำสีย่นๆ สีผงแบบนี้ครับ หรือว่าที่จริงแล้วเป็นที่ผิววัสดุเองที่เป็นลายย่นๆแบบนี้ครับ ซุ้มล้อหลังของe46 รถท่านใดที่เคยทำสี ทำสีส่วนนี้ยังไงครับ ::)

ถ้ามีการพ่นสีทับส่วนนี้ไปแล้วแต่พ่นแค่บางๆไม่หนาจะใช้อะไรเช็ดสีออกครับ โดยไม่ทำให้ลายย่นนี้เสียหาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2014, 02:08:12 โดย aumxaum »

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
เข้ามานั่งเป็นเพื่อนครับ (ไม่ช่วยอะไรเลย)

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้ามานั่งเป็นเพื่อนครับ (ไม่ช่วยอะไรเลย)


ขอบคุณครับพี่

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
น่าจะพ่นสีชูดก่อนมั้งแล้วเอาสีรถพ่นทับ มันเลยย่นๆเหมือนในซุ้มล้อ (ที่เป็นสีกันสนิมนะครับ) หรืออีกอย่าง ใช้สีจริงพ่น แต่เป็นหัวที่สำหรับทำยิงทราบอะไรแบบนั้น พ่นออกมาแล้วมันจะย่นๆเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2014, 08:28:53 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ขอบคุณครับ แล้วถ้ามีการพ่นเคลียร์ทับหน้ามาจะใช้อะไรเช็ดออกได้บ้างโดยไม่ทำลายลายย่นเดิมๆน่ะครับ

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ปกติถ้าทำสีต้องใช้กระดาษทราบลูบให้ให้สีหลุดและเรียบ แต่ถ้าเราต้องการเก็บลายย่นไว้เราจะต้องใช้อะไรครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
มันไม่ใช้สีครับ  มันคือ บอดี้ชู๊ด  ใชัพ่นกันสนิม  ส่วนผสมมันคือน้ำมันดิบ เหมื่อนที่ใช้ทาหลังคารั่วนั้นแหละครับ  ที่มันพ่นแล้วไม่เรียบเพราะมันคือน้ำมัน พ่นไปมันก็ขับตัวกันเป็นปุ่มๆๆ ครับ ใชัพ่นใต้ตัวถังรถกันสนิม กันน้ำ ::2thmb:: จากนั้นก็พ่นสีรถจริงทับลงไป มันเลยย่นๆๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2014, 09:23:38 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ผมก็เข้าใจว่าเป็นbody chutzครับ underbody coating แต่เคยปรึกษาอู่สีเค้าบอกว่าเป็นเทคนิคการพ่นให้สีออกมาเป็นผง ถ้าเป็นchutzมันจะหนาและย่นกว่านี้ อีกอู่บอกว่าเป็นที่ลักษณะพื้นผิวของวัสดุเอง เลยๆไม่ทราบว่าจะยังไงแน่ครับผม ผมแค่อยากจะเอาสีและแลคเกอร์ที่พ่นทับขอบออกน่ะครับ แต่ไม่รู้จะใช้วิธีไหนครับ หรือต้องพ่นchutzใหม่แล้วทำสีใหม่ครับ ขอบคุณมากครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
งั้นต้อง เข้าไปถามศูนย์ บีเอ็มแล้วละครับ น่าจะได้คำตอบที่ตรงที่สุด  ถามอุ่สีผมว่ามันก้แล้วแต่คน แต่อู่อีกละ วิชาไม่เท่ากัน ตอบก็ไม่ตรงกัน  O0 O0 O0
หรือไม่ก็อู่ที่รับทำแต่ สีรถ ยุโรป น่าจะตอบได้ตรง ::2thmb:: ::2thmb::
งั้นเดียวผมไป นั่งขูด ซากรถให้เพื่อได้คำตอบ  :)) :)) :)) ว่าสีหรือ วัสดุ ::2thmb::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2014, 10:35:41 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งั้นต้อง เข้าไปถามศูนย์ บีเอ็มแล้วละครับ น่าจะได้คำตอบที่ตรงที่สุด  ถามอุ่สีผมว่ามันก้แล้วแต่คน แต่อู่อีกละ วิชาไม่เท่ากัน ตอบก็ไม่ตรงกัน  O0 O0 O0
หรือไม่ก็อู่ที่รับทำแต่ สีรถ ยุโรป น่าจะตอบได้ตรง ::2thmb:: ::2thmb::
งั้นเดียวผมไป นั่งขูด ซากรถให้เพื่อได้คำตอบ  :)) :)) :)) ว่าสีหรือ วัสดุ ::2thmb::

โอวขอบคุณมากครับผม ได้ความยังไงแจ้งด้วยนะครับ ถ้าเป็นchutzจริง จะได้มีทางออกสำหรับปัญหาคาใจ ::)