ผู้เขียน หัวข้อ: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่  (อ่าน 10385 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
รบกวนเรียนถามท่านสมาชิก N42 รถวิ่งมา1.3แสน กม. ควร
1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่ หรือเปล่าครับ
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 03:06:11 »
เหมือนเคยเห็น clip เปลื่ยนน๊อตสกรูตัวดันโซ่ บอกใช้เวลาไม่นาน แต่ไม่ได้บอกว่าต้องตั้งโซ่หรือเปล่า (แต่หาไม่เจอแล้ว)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 07:25:57 »
1 เพื่อความสบายใจ ก็ควรเปลี่ยนครับ เพราะมันเก่าแล้ว ต่อไปจะมีปัญหาได้
2 เปลี่ยนอู่นอกได้ครับ หาอู่ที่ถูกใจเลยครับ ถ้าจำไม่ผิด ของทั้ง2อย่างและค่าแรง
ราคาไม่เกิน5000บาทนะ (ค่าของเบิกห้างรวม3400บาท ค่าแรง แล้วแต่ช่างจะเมตตา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2013, 14:42:25 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 07:32:43 »
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมที่กระทู้นี้ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน   :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:46:52 »
ใกล้ถึงเวลามากๆและครับ แต่อย่ารอเลย เสียเงินใม่มาก ปลอดภัย และ ป้องกันเหตุ ไม่คาดคิด ซึ่งค่าใช้จ่ายจะหลายเงินอีก อาจได้ยกเครื่อง

ถ้าเปลี่ยนออย์เกียร์ ไปด้วยก็ดีครับ ใช้มาจนคุ้มแล้วกับอายุรถ และ ดูแลระบบน้ำให้ดี ถังพักน้ำ ( ไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย )
ตรวจ วาว์ลน้ำ หม้อน้ำ ปั๊มน้ำ สายพาน ลูกลอก (  BMW ระบบน้ำสำคัญยิ่ง ) ......... แค่นี้ก็จบเรื่องน่ากลัวไปแล้วครับ


ฺBMW E46 N42  6 รายการสำคัญ   

- ตัวดันโซ่
- พลาสติกดันโซ่ตัวบนมีอายุ / ตัวล่างแข็งแรง แต่จะเสียหายถ้าช่าง ไม่มีตัวตั้งมาร์คเฟืองด้านบน ( ปกติไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ โอกาสแตกน้อยมาก )
- ออย์เกียร์ 8-10 ปี โลหะเริ่มล้าแล้ว คุ้มแล้ว เปลี่ยนเลย ก่อนมันแตก
- ถังพักน้ำ 8-10 ปี ( ของแท้ ) มันก็จะเริ่มแตกแล้ว  เปลี่ยนเลย ดีกว่าต้องจอดบนถนนรถติด หรือ กลางคืน
- สายพาน 1 เส้น เปลี่ยนเลย ถ้ามันผ่านโลกมาเยอะ  ถ้าขาด จอดอย่างเดียว ไปไหนไม่ได้
- ลูกลอก+ตัวดันสายพาน  เปลี่ยนเลย ถ้ามันผ่านโลกมาเยอะ

BMW E46 N46  4 รายการสำคัญ   

- ออย์เกียร์ 8-10 ปี โลหะเริ่มล้าแล้ว คุ้มแล้ว เปลี่ยนเลย ก่อนมันแตก
- ถังพักน้ำ 8-10 ปี ( ของแท้ ) มันก็จะเริ่มแตกแล้ว  เปลี่ยนเลย ดีกว่าต้องจอดบนถนนรถติด หรือ กลางคืน
- สายพาน 1 เส้น เปลี่ยนเลย ถ้ามันผ่านโลกมาเยอะ  ถ้าขาด จอดอย่างเดียว ไปไหนไม่ได้
- ลูกลอก+ตัวดันสายพาน  เปลี่ยนเลย ถ้ามันผ่านโลกมาเยอะ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:50:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนเรียนถามท่านสมาชิก N42 รถวิ่งมา1.3แสน กม. ควร
1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่ หรือเปล่าครับ
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ


2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก

แพงเกิน งานแค่ 10 นาที มีเครื่องมือก็ทำเองได้เลยครับ ไปดูคลิปที่ผมลงไว้ ในกระทู้ได้เลย  / ให้อู่นอกทำ 50 -100 บาท แล้วแต่ความเขี้ยว
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:54:09 »
ถ้าเจ้าตัวดันโซ่ค้างหรือไม่ทำงานตามปกติ  โซ่จะหย่อน และ จะไปฟาดกับ ตำแหน่งเลข 3 ทำให้พลาสติกตัวนี้แตก
ในส่วนแผ่นปิดโซ่เล็กๆ ด้านบน เป็นอันดับแรก

จากนั้นก็จะเกิดอาการเช่นนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คือโซ่หย่อน จนไปฟาด รางพลาสติกประคองโซ่ จากนั้น ก็โซ่หลุดจากเฟือง N42 Timing Chains  ที่นี้ก็ป่วนงานเข้าเลย

เหตุจากเพราะเจ้าตัวดันโซ่ตัวเดียวแท้ๆ





ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:54:48 »



Technical - N42 Timing Chains



N42 Timing Chains   (318i E46 and 318ti – facelift engines)

This model of BMW was quite popular when it came out post 2001. It was pretty advance for its time however it had its chink in the armour which could be quite costly to repair. Read on don’t despair just yet.


There is preventative maintenance that is cheap but in missing out on it, it could lead to a big bill.
The weak point falls on the Timing Chain Tensioner and after a bit of wear & tear they stop working. This part has been modified and redesigned by BMW. The new ones are a bit longer (see pic below). This niggle could be enhanced by using the wrong oil or TOO LONG SERVICE INTERVALS

 



 

A mechanic would be able to tell you if it has been replaced; the new tensioner has a bigger head.
Having the old tensioner fitted you run the risk of having the chain jump one tooth at a time causing the exhaust cam timing to be incorrect.
The position plate on the cam moves incorrectly causing electrical faults to occur as the camshaft sensor does not function properly. This can lead to the top and bottom chain guide rail plastics also breaking and falling into the sump. (See pic below of Guide rail) To replace the guides is expensive as it is not a straightforward job. We recommend that when you sort out the oil leak problems these cars are prone to - have the tensioner replaced as well.
For more on these engines lookout for the upcoming “Oil leaks and Oil consumption article”

 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 10:59:14 »
ณ วันนี้ เครื่อง N42 ของหลายๆ ท่าน ผ่านมา +10ปี แล้ว บางท่านวิ่งไป ไปเกือบ 2 แสน จนถึง  4 แสนกิโล ( พี่ทนาย Old Man )
เป็นการพิสูจน์  ถึงคุณภาพอายุการใช้งานได้ระดับหนึ่งแล้ว

ความเสียหายที่เกิดขึ้น ใน N42 มาจากความร้อน และ น้ำมันเครื่องที่เป็นโคลน เนื่องจาก 3 ปีแรก ศูนย์ให้เปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโล
และ มีหลายท่านที่คงยังเปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโล ต่อเนื่องมาหลายปี ก่อปัญหาสะสม มาจนถึงทุกวันนี้  ( บางคัน )

บางท่านเริ่มเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 8000 - 10000 กิโล หลังจาก 3 ปีดังกล่าว  เครื่องของท่านก็อาจสะอาด ไม่มีปัญหาดังกล่าว

เราสามารถเปิดฝาครอบวาล์วดูได้ครับ ว่ามีคราบขึ้โคลนหรือไม่


อันนี้รูปสภาพเครื่องในรถผม ถือ  OK มาก ค่อนข้างสบายใจครับ ไม่มีคราบโคลน ที่เรากลัวกัน หรือ ที่พบในหลายคัน





จุดสำคัญในเรื่องเครื่องยนต์ N42 ที่ผู้ใช้ควรเปลี่ยน  ( เครื่องผ่านมา 10 ปีแล้ว )
 มีเพียง 2 จุด ที่ควรให้ความสำคัญ


1. ตัวดันโซ่  ตัวดันโซ่ด้านข้าง (Chain tensioner and guide rail) Part No.11 31 7 512 520  ราคา 2,250 บาท
    ใช้เวลาเปลี่ยนไม่เกิน 10 นาที  กรณีเครื่องเย็น  / ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะมีคราบ ขึ้โคลนไปเกาะติด ทำให้ตัวดันโซ่ค้าง ( ติดขัดในกระบอก )
    อาจทำให้โซ่ หลุดออกจากเฟือง  ก็จะงานเข้า และ สปริงคงล้าไปแล้ว ...เปลี่ยนเลยครับ 2 พันกว่าเท่านั้น มีเครื่องมือก็หมุนเปลี่ยนเองได้



2. พลาสติกประคองโซ่ ตัวดันโซ่ด้านบน ( Slide rail ) Part No.11 31 7 505 608   ราคา 1,150.00 บาท
    อันนี้ต้องทิ้งรถไว้ 1/2 วัน  ( ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกคัน ในตอนนี้ หากข้อ 1. ไม่เสีย และ สภาพเครื่องไม่มีขี้โคลน  )
    แต่ถ้ามองในด้านอายุ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ แต่ต้องเลือกอู่ที่มี เครื่องมือตั้งมาร์คเฟือง ด้วย

อ้าว แล้วไม่พูดถึงชุดรางโซ่พลาสติกเลยหรือ


ไม่ลืมแน่นอน  อันดับแรก  มันไม่ใช่พลาสติก กะโหลกกะลา อะไร มันคือ วัสดุพิเศษมีไนล่อนผสม
เคยอ่านมานานแล้ว หาเอกสารอ้างอิงไปเจอแล้ว เอาเป็นว่าผู้ผลิต ย่อมพิจารณาไว้เป็นอย่างดีระดับหนึ่งแล้ว
ส่วนอายุไข ถ้าไม่โดนโซ่ฟาด กระจาย จากสัมผัส 10 ปีมาแล้วมันก็ยังแข็งแรงอยู่

อะไร ที่ทำให้มันเสื่อมสภาพ นั้นคือความร้อนอันยาวนาน การที่เจ้าของไม่ยอมเสียเวลาดูแล ใส่ใจ อุณหภูมิของเครื่องยนต์

อะไรที่เป็นปัจจัย

1. น้ำมันรั่วไหลจากระบบ ในเครื่องยนต์ การขาดน้ำมันหล่อลื่น จนเกิดความร้อนสูงบ่อยๆ และไม่แก้ไข
      เรียกว่าขับไปเติมไป  บางท่าน 500 กิโล หาย 1 ลิตร ก็ยังใจเย็น ไม่แก้ไข
      ดังนั้นการแก้ไข ก็คือเปลี่ยนพวกประเก็น ซีล โอริง ที่หมดอายุ จนหมดปัญหาสำคัญดังกล่าว

2.  ระบบน้ำระบายความร้อน ผิดปกติ หม้อน้ำตัน น้ำรั่ว ปั๊มน้ำชำรุด วาล์วค้าง ความร้อนขึ้นสูง
      เครื่องยนต์ร้อนจัด 

3. อายุของตัววัสดุเอง

4. การติดตั้งใหม่ โดยอู่ทั่วไป ที่ไม่มีเครื่องเฉพาะ สำหรับการตั้งเฟืองและโซ่  N42 - N46 ทำให้ไม่ตรงมาร์ก อาจไปกระจายกลางทาง หลังออกจากอู่

    เช่นเครื่องมือชุดนี้ / "BMW Engine Timing Tool Kit Set 8 pc piece N42 / N46 / N46T (SK3199)

    ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน   

   อู่ไหนไม่ซื้อมาใช้ก็ ลำบากหน่อย ลงทุนเถอะครับ E90  เครื่อง N ทั้งหลาย กำลังไปหาท่านเร็วๆนี้ เพื่อซ่อม






   




อันนี้เป็นส่วนที่พี่สุเมธ เคยตอบคำถามไว้

เครื่องยนต์แต่ก่อนใช้ สายพานไทม์มิ่ง และต้องเปลี่ยนตามอายุ เช่น M40 /M10/M20
พอ ออกแบบใหม่ มาเป็น M43 /M42 /M50/M52/M52tu/M54/M62/M62tu/N42/N46/N52/N54 ก็ใช้โซ่ ซึ่งวัสดุเป็นโลหะที่มีความแข็งและมาต่อกันเป็นโซ่เพื่อให้มีความยืดหยุ่นให้ตัวได้
แต่ตัวประคองโซ่ และตัวดันโซ่ ถ้าเป็นโลหะเหมือนกัน .....มันก็จะเสียดสีกันเกิดความร้อนมากขึ้น และโลหะที่มีความแข็งเหมือนกันก็จะสึกหรอไปด้วยกัน แล้วจะมีเสียดังออกนอกเครื่องมาก
3 สิ่งนี้ก็พอแล้วที่เขาจะต้องออกแบบมาให้เป็นวัสดุที่แข็งและยืดหยุ่นแบบสายพาน 1อย่างคือโซ่ไทม์มิ่ง ส่วนตัวประคองต้องเป็นวัสดุที่อ่อนกว่า เหนียว ทนต่อการเสียดสี ทนต่อแรงเหวี่ยงกะแทกของโซ่ ไม่มีเสียงดัง ทนความร้อน อายุยืนนาน
สรุปว่าออกแบบมาแล้ว ใช้ทนดีกว่า สายพานไทม์มิ่งกว่าแต่ก่อน จึงใช้เป็นวัสดุ ที่ไม่รู้ว่าเป็นพลาสติก หรือไนล่อนผสม หรือเรียกว่าอะไร
แต่เราใช้ศัพท์คำว่าพลาสติกเพื่อความง่ายกันไงคับ จริงๆๆแล้วไม่ใช่พลาสติกอย่างเดียวรู้แต่ว่าเป็นวัสดุที่มี

1.ผิวเนื้ออ่อนกว่าโลหะ
2.มีความเหนียว
3.ทนการเสียดสี
4.ทนความร้อน
5.เก็บเสียงได้ดี
6.อายุยืนนาน
แต่ที่พูดมาทั้งหมด เพื่อให้เพื่อนสมาชิกเข้าใจการออกแบบและดีขึ้น
ส่วนรถใหม่ 1-5 ปีอยู่ในการันตี bmw เขารับผิดชอบให้หมด
สภาพรถใหม่ อุณหภูมิเครื่องปกติ อุปกรณ์ทุกอย่างทำงานดีหมดสมบูรณ์

แต่รถเก่า 5- 10-20 ปี ขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถว่าดูแลเรื่องการระบายความร้อน/เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกต้องเหมือนรถใหม่หรือไม่ อายุงานจะอยู่ที่เจ้าของรถคับ

----------------------------------------------------------------------------------------------

ทำเถอะครับ เปลี่ยนเถอะครับ จะได้ขับสบายใจ



ขั้นตอนการเปลี่ยนเจ้าตัวดันโซ่ ก็ไม่ยากอะไรครับ เปลี่ยนจากภายนอกเครื่องได้เลย









อันนี้ VDO

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิต : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
                                                                   
                                                   
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:01:34 »
ตัวดันโซ่ ( ราคาใกล้ 2 พัน ) เป็นอะไหล่ตัวใหม่ ที่ใช้ใน N46 ใน E46 , E90




ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ในรถผม N42 เป็นไปตัวคาด ตัวดันโซ่ ตัวเก่าสปริงล้า จนเอามือกดสบาย    ( ใช้มาเกือบ 1.7 แสนกิโล )

ส่วนตัวใหม่ที่เปลี่ยน กดแทบไม่ลง


รูปนี้คือตัวดันโซ่เก่าในรถผม


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

หมายเหตุสำคัญ : N42 ถ้าตัวดันโซ่ค้าง บางคันแกนหลุด ออกจากปลอกกระบอก ทำให้โซ่หย่อน >  ฟาดรางโซ่รางโซ่พลาสติกแตก > เฟืองผิดตำแหน่งมาร์ค > เครื่องยนต์ทำงานผิดพลาด ชำรุด งานเข้า งานใหญ่  สาเหตุจากอะไหล่ราคาไม่ถึง 2 พัน อาจทำให้เครื่องยนต์ของท่านชำรุด มีค่าใช้จ่ายหลายหมื่น


ท่านที่ใช้ N42

ที่ใช้เครื่องยนต์ เกิน 1.2-1.5 แสนกิโล หรืออายุรถ 8-10 ปี นำเสนอให้เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนี้ครับ ( เบิกของใหม่ ) เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน  :-X


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:02:26 »
และ อีก 1 ชิ้นที่สำคัญ สามารถเปิดฝาวาว์ล ดำเนินการได้ แต่ต้องมีเครื่องมือตั้งมาร์คเฟือง ด้วย

นั้นคือชุดประคองโซด้านบนที่มันพร้อมจะแตก  ของผมถอดออกมาก็แตกทันทีตามคาด เนื่องจากใช้งานมา 1.7 แสนกิโล
อายุรถ 10 ปี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ราคาอะไหล่ ไม่ถึง 1 พัน ครับ ตัวสีวัสดุจะไม่เหมือนของเดิมที่แตก เป็นวัสดุที่มีการพัฒนาเพิ่ม

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:03:05 »
ในภาพคืออะไหล่ตัวที่ 2 ส่วนตัว 3 เป็นรางโซ่ชุดล่าง ผมยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะเท่าที่ศึกษามา ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าตัว 2
ที่ทำงานตลอดเวลา โดยรูน๊อต 11 กว้านเป็นกลมรี มีการขยับตัวได้ และ ตัวรูน๊อต 16 เป็นจุดล้า และ สะสมแรงเค้น ความร้อน
การขยาย และ หดตัวของบูช ในรูที่ Fix ไม่เหมือนตำแหน่งที่ 11

และ ตัว 2 ตัวประคองโซ่ชุดล่าง  โครงสร้างแข็งแรงกว่า รวมถึงจุดแตกหักที่น๊อต ก็ไกลความร้อนจากการเสียดสีของโซ่


ลองดู ภาพตัดเครื่องยนต์


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:04:13 »
ออย์เกียร์ใหม่มาแล้ว เปลี่ยนแทนอันเก่าที่อายุ 10 ปี มันถือเป็นอุปกรณ์ ที่มีอายุเช่นหม้อน้ำ
หรือ อุปกรณ์ในระบบน้ำทั้งหมด ถึงจะเป็นอลูมิเนียมภายในก็กร่อนชำรุดได้ ดังนั้นเมื่อครบ 10 ปี ก็ควรเปลี่ยนครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ของเทียบที่วัดโสมถูกกว่านี้ ราว 2,000 บาท แต่ผมไม่มั่นใจคุณภาพ ส่วนออย์เก่า ผมจะผ่ามาให้ชมกันต่อไปครับ


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 11:05:05 »
ในต่างประเทศ ค่าแรงสูง เขาจะจัดชุดเต็มในการเปลี่ยนระบบระบายความร้อน

หม้อน้ำ วาว์ลน้ำ ปั๊มน้ำ ท่อน้ำที่ชำรุด น้ำยาหล่อเย็น หรือ ชุดสายพาน ไปในคราวเดียวกัน  :-*




ภาพประกอบเป็นเครื่องรุ่นอื่น
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BULAN

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 22
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 15:28:01 »
ขอนุญาติ
ถาม p'Krisada
1.ตัวดันโซ่ ( ราคาใกล้ 2 พัน ) ที่ P'เปลี่ยนไปนั้น ก่อนเปลี่ยน เครื่องมีอาการไงบ้างคร๊าบ (เสียงเครื่อง มีเสียงครางไหมP' ครืดๆ ๆ)
2.ชุดประคองโซด้านบน ที่ P'เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนเปลี่ยน เครื่องมีอาการไงบ้างคร๊าบ แล้วถ้ามันแตก เราจะรู้ได้ยังไงคร๊าบ
 
ปล.n42 ปีใหม่ต้องใช้รถคร๊าบ ขอคุณครับ
 บางกอก-ปัตตานี
 ปีใหม่ลงใต้ โดนตบไฟ ดูให้ดีก่อนน่ะ ถ้า e46 318i ดำ ผมเอง :-X

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 02:05:15 »
ขอขอบคุณท่านสมาชิกที่รักทุกท่านครับ โดยเฉพาะคุณ Krisada ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 08:10:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอนุญาติ
ถาม p'Krisada
1.ตัวดันโซ่ ( ราคาใกล้ 2 พัน ) ที่ P'เปลี่ยนไปนั้น ก่อนเปลี่ยน เครื่องมีอาการไงบ้างคร๊าบ (เสียงเครื่อง มีเสียงครางไหมP' ครืดๆ ๆ)
2.ชุดประคองโซด้านบน ที่ P'เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนเปลี่ยน เครื่องมีอาการไงบ้างคร๊าบ แล้วถ้ามันแตก เราจะรู้ได้ยังไงคร๊าบ
 
ปล.n42 ปีใหม่ต้องใช้รถคร๊าบ ขอคุณครับ
 บางกอก-ปัตตานี
 ปีใหม่ลงใต้ โดนตบไฟ ดูให้ดีก่อนน่ะ ถ้า e46 318i ดำ ผมเอง :-X



1. ตัวดันโซ่ อาจมีเสียงเตือน เป็นเสียงดัง แต็กๆเบาๆ นั้นคือมันมีอาการค้าง จากตะกรัน
    ของคราบเหนียวของน้ำมันเครื่อง จากกรณีศูนย์ให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 25000 Km.
    เรื่องเปลี่ยนตัวดันโซ่ ขอให้เปลี่ยนได้เลย สำหรับ N42 ทุกคัน เพราะที่ถอดออกมา
    ของเดิมสามารถเอามือกดได้สบายๆ แต่ตัวใหม่ ( รุ่นใหม่ )กดแทบไม่ลง

    ตัวเก่าเมื่อค้าง ทำงานในการดันโซ่ไม่เต็มที่ ผลคือ โซ่ไม่แนบกับเฟือง ทำให้เฟืองกระโดด
    ข้ามร่อง ขับๆมาเร็ว ก็มีผลให้เครื่องยนต์เสียหายขั้นรุนแรง และอันตรายด้วย
    ค่าใช้จ่ายในการซ่อม อาจตั้งแต่ 2.5 ~ 5 หมื่น หรือมากกว่านั้นในกรณี โอเวอร์ฮอล
    หรือ ยกเครื่องมือ 2 มาลงแทน


    เปลี่ยนเถอะครับ 2,250 บาทเท่านั้น กับเวลา 10 นาที + ประแจตัวเดียว / เบิกศูนย์นะครับ และ เป็นตัวดันโซ่รุ่นใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2013, 10:30:44 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 08:32:29 »
2. พลาสติกตัวประคองโซ่ด้านบน ถ้าไม่แตก ไม่มีเสียงอะไรครับ ที่แตกผลมาจากข้อ 1. ตัวดันโซ่
    และ เจ้าชิ้นส่วนพลาสติกเล็กๆ ข้างบนสุดเหนือโซ่จะแตกก่อน และ เราจะได้ยินเสียงนี้ก่อน
    เพราะชิ้นส่วนมันหลุดมาวิ่งกระแทกอยู่เหนือโซ่

   ปัจจัยที่ทำให้มันแตกร้าว มาจากอายุการใช้งานของวัสดุเกือบ 10 ปี / การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ ร้อน-เย็น
  เหนือจากอยู่บนสุด น้ำมันเครื่อง ที่นอกจากหล่อลื่นระบบ ยังเป็นสิ่งที่ระบายความร้อนให้ส่วนต่าง
  ก็ตกลงมาเร็วเมื่อจอด ( ขับมาร้อนๆ ทางไกล )
   การเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวนี้ แนะนำให้เปลี่ยนเลยครับสำหรับรถ อายุเกือบ 10 ปี และ เราจะได้รุ่นใหม่ ( จะเป็นสีงา )
   ซึ่งเป็นวัสดุที่ดีกว่าเดิม ทนทานเหนียวกว่า  และ อีก 10 ค่อยเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง ไม่ต้องรอแตก
   ตัวนี้ราคา 1,150 เบิกศูนย์ / ราคาอาจถูกกว่านี้ เพราะผมฝากอู่ซื้อ อาจมีค่ารถนำส่ง รวมถึงราคา ตัวดันโซ่
   เช็คศูนย์อีกครั้งครับ

   เปลี่ยนเถอะครับถึงไม่แตก อย่างรถผม 1.6 แสน ถอดออกมาก็แตกทันที แถวที่บูชโลหะ พอดีตามภาพแนบ
 
   N42 ถ้าเข้าใจ ดูแลในส่วนสำคัญ ไม่อคติ ถือว่าเป็นเครื่องทันสมัย อัตราเร่งดีมาก และ ประหยัดน้ำมัน
   จนพัฒนามาเป็น  N46  และ ใน e90 , X1 รุ่นปัจจุบัน มาชนกับเกียร์ 6 speed ก็ยิ่งขับสนุก และ ประหยัด สุดๆ

   เรื่องออย์เกียร์ N42 ที่ชอบแตก เดียวมาพิมพ์ต่อ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2013, 10:33:58 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BULAN

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 22
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 10:02:13 »
 :-X

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 10:03:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ

ผมเปลี่ยนน๊อตตัวดันโซ่อย่างเดียว ที่บาเซฯวิภาวดี ค่าของ + ค่าแรง ประมาณ  1,900+  :-*

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 10:07:59 »
กระทู้นี้ปักหมุดได้ป่าวครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 10:35:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ

ผมเปลี่ยนน๊อตตัวดันโซ่อย่างเดียว ที่บาเซฯวิภาวดี ค่าของ + ค่าแรง ประมาณ  1,900+  :-*

ราคา ok เลยครับ ถูกกว่าอู่นอก ที่บวกค่ารถเบิกของ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 01:30:40 »
 ผมถามที่บาเซฯเชียงใหม่ บอกเฉพาะค่าแรงเปลื่ยนน๊อตดันโซ่อย่างเดียว2400บ บอกเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อน ต้องเปิดฝาตั้งโซ่ด้วย เลยแพงงงงง

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:17:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ

ผมเปลี่ยนน๊อตตัวดันโซ่อย่างเดียว ที่บาเซฯวิภาวดี ค่าของ + ค่าแรง ประมาณ  1,900+  :-*
. วันนี้ 16 ธค 56 มาเปลี่ยนตัวดันโซ่ ตามที่หลายๆท่านแนะนำที่ 0. วิภา รับรถแล้วเจ้าหน้าที่บอก ไม่เกินเที่ยงเสร็จ 11โมงเข้าไปถาม ปรากฎว่า แจ้งว่าของหมด มีตัวเดียวลูกค้าจองแล้วต้องส่งไปรองเมือง ของที่สั่งมาบ่ายโมง  บ๊ะ ท่านครับแล้วไมไม่บอกผมตั้งแต่เช้าละครับ ผมจะได้ไม่ต้องรอ. ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:54:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมถามที่บาเซฯเชียงใหม่ บอกเฉพาะค่าแรงเปลื่ยนน๊อตดันโซ่อย่างเดียว2400บ บอกเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อน ต้องเปิดฝาตั้งโซ่ด้วย เลยแพงงงงง

ฝาก ตีมือแรงๆ  คนตอบสัก 3 ที  O0 :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:57:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2. ถ้าเปลื่ยนเฉพาะน๊อตสกรูตัวดันโซ่ เปลื่ยนอู่นอกได้รึเปล่าครับ ถามค่าแรงที่0ประมาณ 2400บาท บอกว่าต้องรื้อครอบวาวล์ด้วยเพราะเปลื่ยนแล้วโซ่จะหย่อนต้องตั้งโซ่ด้วย เลยแพงมาก
           ขอบคุณมากครับ

ผมเปลี่ยนน๊อตตัวดันโซ่อย่างเดียว ที่บาเซฯวิภาวดี ค่าของ + ค่าแรง ประมาณ  1,900+  :-*
. วันนี้ 16 ธค 56 มาเปลี่ยนตัวดันโซ่ ตามที่หลายๆท่านแนะนำที่ 0. วิภา รับรถแล้วเจ้าหน้าที่บอก ไม่เกินเที่ยงเสร็จ 11โมงเข้าไปถาม ปรากฎว่า แจ้งว่าของหมด มีตัวเดียวลูกค้าจองแล้วต้องส่งไปรองเมือง ของที่สั่งมาบ่ายโมง  บ๊ะ ท่านครับแล้วไมไม่บอกผมตั้งแต่เช้าละครับ ผมจะได้ไม่ต้องรอ. ครับ

ต้องโทรหรือแวะไปสั่งของก่อน รับแจ้งว่าของมา แล้วค่อยไปใส่ หรือซื้อมาให้อู่ BMW หรือ ใส่เอง เพราะอะไหล่ตัวนี้ ศูนย์ เบิก BMW Thailand อีกต่อหนึ่ง
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 18:21:38 »
วันนี้ 16  ธค 56  จาก 08.40  จนถึงเวลา  14.40 น.   เสร็จสรรพกับตัวดันโซ่ เพราะรออะไหล่เบิกมาบ่ายโมง  ถอดตัวดันโซ่มากดดู ยังแข็งมากเลยครับ พี่กฤษ    แต่ก็กันพลาดจากหลัก 2000 บาท แบบมีทอน  ดีกว่าไปเสียหลักหมื่นบาท   แถมด้วยแคมเปญ ถ่ายน้ำมันเครื่อง   แต่ขอเอาเฉพาะกรองกับของแถม ส่วนน้ำมันเครื่องท่านเอาไปเถอะ แน๊ะ.....ที่นี่จัดให้ได้จริงๆครับ   แต่คงค้างแชมพูล้างรถให้มาเอาอาทิตย์หน้า เพราะของหมด  แถมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งด้วย  ต้องถามเอง แฮะ กะแม้มไว้ป่าวพี่..........บาเซฯ วิภา การบริการสุดห่วยเลยครับ เมื่อเทียบกับ  0   อื่น 

Bank 777

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 22:38:26 »
พี่ครับชัวนะครับไม่ต้องเปิดฝามาตั้งมาคใหม่ ผมกลัวอย่างที่ช่างแถวบ้านบอกผมมา  กลัวเสียเงินเยอะ ขอความชัวหน่อยนะครับฟันธงได้ยิ่งดี ขอขอบคุณมากกกกกกเลยครับผมมือใหม่

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 22:47:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ครับชัวนะครับไม่ต้องเปิดฝามาตั้งมาคใหม่ ผมกลัวอย่างที่ช่างแถวบ้านบอกผมมา  กลัวเสียเงินเยอะ ขอความชัวหน่อยนะครับฟันธงได้ยิ่งดี ขอขอบคุณมากกกกกกเลยครับผมมือใหม่

แน่นอนครับ แต่ถ้าเปิดฝาสูบ เปลี่ยนรางบังคับโซ่ ต้องมีเครื่องเฉพาะครับ ไม่งั้นกระจาย
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: 1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 08:12:16 »
 :cheerup:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2014, 08:23:50 โดย tinity »