ผู้เขียน หัวข้อ: สั่นทั้งตัวหลังเหยียบมิดแข่งกับปิกอัพขึ้นดอยขุนตานลำปาง  (อ่าน 1654 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
วันนี้จากลำปางไปเชียงใหม่ตอนขึ้นดอยขุนตาน ลำปาง เหยียบมิดแข่งกับปิกอัพ รอบเครื่องไปเกือบ6000รอบ แต่ความเร็วอยู่ที่90 เร่งไม่ขึ้น หลังจากนั้นได้เรื่องครับ เครื่องสั่นตลอดแม้จอดไฟแดง เร่งไม่ค่อยขึ้น เลยเอาเข้า0เชียงใหม่ ช่างบอกสายไฟบนหัวฉีดเก่า กรอบ ขาด ต้องรื้อทำใหม่ และคอยล์1,2 เริ่มเสื่อม (เพิ่งเปลี่ยนคอยล์หัวเทียน3,4ไป 6เดือน) ทำวันเดียวไม่เสร็จ ค่าเสียหายประมาณ9000บาท ท่านสมาชิกมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
บร้าไปแล้วรอบ6000ความเร็ว90 เดี๋ยว
คลัทช์ไหม้
สายไฟบนหัวฉีดเก่ากรอบ ต้องทำใหม่
 :-\ ถ้าคอยล์ยเสรื่อมก็ลองเปลี่ยนคอยล์
ดูก่อนนะครับ2ตัวไม่จบค่อยว่ากัน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ลองเช็คคอล์ยดูก่อนครับ
น่าจะคอล์ยเสีย

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
เห็นด้วยเรื่องคอยล์ เครื่องสั่น
แต่ทำไม มันไปได้ถึง 6000 รอบ 90 กม.
งานนี้มีลุ้นหลายอย่างครับ
เก็บที่ถูกสุดก่อนแล้วลองรถดูแล้วค่อยไต่ไปที่แพง
แต่อย่าให้ถึงเกียร์ก็แล้วกันนะครับ ใช้น้ำมันเกียร์ไร เปลี่ยนมานานยัง เกียร์ไร เปลี่ยนเกียร์นุ่มมั๊ย
เล่าเพิ่มหน่อยก็ดีนะครับ
 O0 O0 O0

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
เพิ่งเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่0 เมื่อ2สัปดาห์ก่อนครับ  ตอนที่เหยียบมิดขณะขึ้นเขา เกียร์ทดลงไปน่าจะประมาณเกียร4 นะครับ พอได้ความเร็วขึ้นมาอีกหน่อยก็ขยับขึ้นเป็นเกียร5 ครับ

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Sensor รึป่าวครับ ศูนย์ใช้เครื่องจับดูรึยัง
พอดีตอนนี้ขึ้นมาอยู่เชียงใหม่พอดี ขับกระบะมาซะด้วย คงไม่ใช่ford rangerรถผมนะ เพราะผมไม่กล้าเอากระบะแข่งกะe46 อยู่แล้ว เครื่องถ้ากับ 318 พอไหว แต่ช่วงล่างแพ้หลุดลุ่ย O0
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
อันดับแรกหาอู่ซ่อม BM ที่มี GT1 เสียบดูก่อนเลย Fault อะไรบ้าง ไล่ตามสภาพไป Fault อันไหนลบได้ ลบก่อน ซ่อมตามสภาพ หากเกรงว่ายังไม่มั่นใจช่างซ่อม หรือเกรงว่าอะไหล่หายาก / แพง
ประคองรถกลับ มาซ่อม BKK จะได้ง่ายขึ้นครับ  ขอให้อาการ หายโดยเร็วครับ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2013, 13:14:47 โดย JBR1992 »
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ขับขึ้นเชียงใหม่ที่ไร ถึงช่วงนั้นหายง่วงทุกที่ แต่เห็นที่หลังโรงเรียนปริ๊น มีที่ซ่อม bm อยู่นะครับ  :-X :-X ::handsome:: ::handsome::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองเปลี่ยน คอย์ล ดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
ขอบคุณทุกๆท่านครับ ได้เรื่องไงจะมาแจ้งอีกทีครับ

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
สรุปเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดไป2ตัวเดิมที่ยังไม่เคยเปลี่ยน และซ่อมสายไฟบนหัวฉีด เลยรวดให้ช่างเปลี่ยนปั้มน้ำ วาวล์น้ำ ท่อน้ำบนล่าง เติมน้ำยาหม้อน้ำ ท่อยางน้ำมันเพาเวอร์ ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง สะระตะ ค่าอะไหล่24000 ค่าแรง6600 โชคยังดีมีโปรฯลดอะไหล่20% เหลือ25500 วิ่งฉิวเพราะคนขับกระเป๋า

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ช่วงนี้ไปทำที่ศูนย์ ราคาอะไหล่ตั้งแต่8000 บาท จะได้ลอ. ร้อยละ20ประหยัดไปเยอะครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าเปลี่ยนคอล์ยข้างนอกของใหม่ก็ตวละ1200. ถ้าเชียงกงก็ตัวละ500-600บาท

ที่จริงแนะนำหาคอล์ยมือสองติดรถสแปร์ไว้ซักตัวสองตัวตอนวิ่งทางไกลจะปลอดภัยมาก

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้ไปทำที่ศูนย์ ราคาอะไหล่ตั้งแต่8000 บาท จะได้ลอ. ร้อยละ20ประหยัดไปเยอะครับ

สอบถามไป หมดเขตวันนี้ครับพี่ ส่วนลด  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
อาจจะไม่แปลกครับ 6000รอบ ความเร็ว 90 สำหรับทางขึ้นเขาช่วงลำปาง
ถ้าเล่นเกียร์ไม่เป็น