ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ  (อ่าน 3769 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MINK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 19:00:02 »
รถผม 318 M43 ครับ  อาการมีอยู่ว่า ตอนแรกมีน้ำมันหยดใต้ท้องรถ ก็กะว่าวันนี้เข้าไปเช็คที่อู่ว่าหยดมาจากส่วนไหน แต่กลายเป็นพอไปถึงที่ทำงานตอนเช้าเปิดฝากระโปรงดูอีกที่ ที่ฝาหม้อน้ำ มีน้ำดันออกมาเป็นสีเหมือน ชานม เลย ครับ :'(  เลยเข้าไปเชคที่อู่ ช่างแจ้งมาดังนี้
- ว่าเป็นที่ออยเกียร์ ต้องเปลี่ยนออย ผมอยากรู้ว่าถ้าแยกออยเกียร์ไปเลยแล้ว ตัวออยเดิมเราก็ไม่จำเป้นต้องเปลี่ยนใช่ไหมครับ
-หม้อน้ำรั่วครับ เลยอยากรู้ราคาของ ประมาณเท่าไรครับ
**เลยจะอยากขอคำปรึกษาและแนะนำครับว่า อาการแบบนี้เป็นที่ออยตามที่ช่างบอกใชไหมครับ แล้วแบบนี้ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ด้วยไหมครับ ราคาซ่อมทั้งหมดนี้จะประมาณเท่าไรครับ
ผมรบกวนด้วยนะครับ...


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 20:05:42 »
ออยแตก 100% ครับ ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเกียร์ทั้งหมด รวมถึงถอดชิ้นส่วนที่เกี่ยวกับระบบนำ้มาทำความสะอาดใหม่ทั้งหมดด้วย ส่วนถ้าแยกออย ออยตัวเก่าไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำการอุดไว้ แล้วใส่ออยแยกแทนเลยครับ  :D

หรือลองเอากระทู้นี้ไปอ่านดูครับ ผมแก้ไขให้ไปหลายคันแล้ว ส่วนรถผมแยกมาปีกว่าแล้ว รับประกันว่าเกียร์ไม่มีปัญหาแน่นอน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2013, 20:08:26 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

MINK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 21:39:17 »
ขอบคุณมากๆครับคุณ รุท ::2thmb::

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 21:59:59 »
ถ้าเข้าอู่ หม้อน้ำกับ ออย+น้ำมันเกียร์ น่าจะมีสัก 2 หมื่นกว่าได้ครับ แต่ถ้าหาของเองจ้างช่างเปลี่ยนจะถูกกว่าเยอะครับ แต่สันนิษฐานแล้วว่าเป็นที่ออยนะครับ ส่วนออยเกียร์รถผมเคยแตก แต่น้ำมันไม่ใช่สีนี้ครับออกแดงหน่อย ผมก็ไม่ได้รอให้มันแตกเยอะก็รีบเปลี่ยนเลยครับ  ผมกลัวจะเป็น ปะเก็นฝาสูบหรือเปล่าครับ

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 13:40:49 »
ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับว่าสาเหตุหลักๆที่ออยเกียร์มันแตก
เพราะมันเสื่อมสภาพจากการใช้งานมานานหรือจากสาเหตุอื่นๆอ่ะครับ
เราควรเปลี่ยนก่อนที่มันจะแตกที่เลขไมล์ไหนดี ??? ??? ???

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 14:23:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับว่าสาเหตุหลักๆที่ออยเกียร์มันแตก
เพราะมันเสื่อมสภาพจากการใช้งานมานานหรือจากสาเหตุอื่นๆอ่ะครับ
เราควรเปลี่ยนก่อนที่มันจะแตกที่เลขไมล์ไหนดี ??? ??? ???


มันมาจากระบบน้ำมีปัญหาครับ

1. ต้องดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ มีการถ่ายเทความร้อนได้ดี เพราะเวลามันแตก มันแตก จากแรงดันฝั่งระบบน้ำ  / ตรวจสอบ ปั๊ม วาว์ลน้ำ หม้อน้ำตัน น้ำยาหล่อเย็น จุดรั่ว ท่อ ถังพักน้ำ

2. อายุ 1.5 แสน ก็น่าจะเปลี่ยนแล้วครับ 4 พันกว่าบาท กับระยะทาง 1.5 แสนกิโล  ( 8-10ปี ) ของผมไม่แตก แต่ก็กำลังจะซื้อมาเปลี่ยนครับ เพราะคุ้มแล้ว

หมายเหตุ : การลดแรงดันสูง + ความร้อนในระบบน้ำ ตามที่ พี่สมชายเคยแนะนำ ให้เจาะรู 2-3 มม. จำนวน 1-2 รู ที่วาว์ลน้ำ
               ป้องกันออย์เกียร์ ออย์เครื่องแตก  เป็นเรื่องน่าสนใจครับ  ไม่ทำให้อุญหภูมิ ร้อน หรือเย็นเกินไป มากมาย Tip แบบนี้รับได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 16:15:24 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 15:29:15 »
ขอบคุณครับ :-X

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ขอปรึกษาและคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 15:52:42 »
แผงออยมันเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมมนๆที่เห็น รู้มั๊ยว่าข้างในมันมีอะไรบ้าง? มันมีแค่แผ่นบางๆกั้นไว้เท่านั้นเอง

วิวัฒนาการมันมาแบบนี้ครับ

ก่อนหน้านี้ใน E36 ใช้ออยอากาศ แต่เนื่องด้วยในภูมิประเทศที่ใช้งานในโซนยุโรป มันหนาวมาก หิมะตก ทำให้ของเหลวต่างๆจับตัวกันเป็นน้ำแข็ง
รวมไฟถึงน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ต่างๆ (มันไม่ได้แข็งนะครับ) หมายถึงว่ามันเย็นจนเกินไป จนทำงานได้ไม่เต็มที่เลยมีการพัฒนาทดลองใช้ใน E46 เครื่อง M43
ใช้ออยน้ำเพื่อเพิ่มอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ จุดประสงค์เพื่อรักษาระดับความร้อนของน้ำมันให้คงที่(เพราะอากาศมันเย็นจนเกินไป) และใช้งานได้ดี จึงนำมาใช้
ในรุ่นต่อๆไป

แต่ในบ้านเรา...มีอากาศที่ร้อน(โคตรๆ)ทำให้ความร้อนที่เพิ่มขึ้นแทนที่จะไปรักษาอุณหภูมิน้ำมัน ดันไปเพิ่มร้อนให้อีก เมื่อใช้ไปนานๆ มันเลยแตก ตามอายุการใช้งานนั่นแล

เท่าที่รู้มาประมาณนี้ครับ ผิดหรือถูกยังไง ขออภัยด้วยนะครับจำได้แค่นี้จริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน