ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับว่าสาเหตุหลักๆที่ออยเกียร์มันแตก
เพราะมันเสื่อมสภาพจากการใช้งานมานานหรือจากสาเหตุอื่นๆอ่ะครับ
เราควรเปลี่ยนก่อนที่มันจะแตกที่เลขไมล์ไหนดี

มันมาจากระบบน้ำมีปัญหาครับ
1. ต้องดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ มีการถ่ายเทความร้อนได้ดี
เพราะเวลามันแตก มันแตก จากแรงดันฝั่งระบบน้ำ / ตรวจสอบ ปั๊ม วาว์ลน้ำ หม้อน้ำตัน น้ำยาหล่อเย็น จุดรั่ว ท่อ ถังพักน้ำ
2. อายุ 1.5 แสน ก็น่าจะเปลี่ยนแล้วครับ 4 พันกว่าบาท กับระยะทาง 1.5 แสนกิโล ( 8-10ปี ) ของผมไม่แตก แต่ก็กำลังจะซื้อมาเปลี่ยนครับ เพราะคุ้มแล้ว
หมายเหตุ : การลดแรงดันสูง + ความร้อนในระบบน้ำ ตามที่ พี่สมชายเคยแนะนำ ให้เจาะรู
2-3 มม. จำนวน 1-2 รู ที่วาว์ลน้ำ
ป้องกันออย์เกียร์ ออย์เครื่องแตก เป็นเรื่องน่าสนใจครับ ไม่ทำให้อุญหภูมิ ร้อน หรือเย็นเกินไป มากมาย Tip แบบนี้รับได้ครับ