ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ  (อ่าน 3498 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
E46 N42
ตอนแรกเห็นน้ำมันที่ถังพักน้ำ เลยมาหาข้อมูลในนี้ ได้ว่า ออยเกียร์แตก ผมเลยถอดออกมาดู รั่วจริงๆครับ ;)
คือผมอยู่ จ.ตรัง หาอู่ที่จะทำพวกนี้ไม่ได้เลยครับ เลยต้องทำเท่าที่จะทำได้ครับ
ตอนนี้ถ่ายน้ำมันออกถอดอ่างออกเพื่อเปลี่ยนกรอง ถ้าผมใส่ dexron 3 แล้วใช้สัก 1-2วัน แล้วถ่ายออก เติมใหม่สัก 2-3รอบ แล้วค่อยใส่ dexron 6 นี่พอไหวไหมครับ
ผมอ่านวิธีล้างเกียร์ของพี่ sumate แล้วไม่สามารถครับ :-[ อยากจะเอาไปให้ทำจริงๆ
แล้วการเกิดสนิมที่วาล์วบอดี้นี่ มันใช้เวลานานไหมครับ ที่สนิมจะขึ้น แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันกินไปแล้ว  :-\ ถ้าขึ้นแล้วทำไงดี
ส่วนระบบหล่อเย็นที่มีน้ำมันปน อ่านเจอมีวิธีเปิดน้ำไล่ไปเรื่อยๆ แต่เห็นว่าไม่หมด มีจุดไหนที่จำเป็นต้องถอดล้างไหมครับ เพื่อนแนะนำว่าใส่น้ำยาล้างจานเข้าไปล้างคราบน้ำมัน ??? ได้ไหมครับ ^^
ขอโทษทีครับที่ถามมากมาย พอดีเพิ่งจะได้รถมา แล้วเจอปัญหา ค่อนข้างเยอะ ทั้งเครื่องมีหมูหยอง กับเกียร์โอวัลติน 555 แถมมีไฟ dsc+สามเหลี่ยม กับ เกียร์(น่าจะเรื่องออยแตก)  O0
ขอบคุณครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 21:32:57 »
เราอยู่ตจว.ก็อย่าท้อซิครับ มีสองมือเหมือนช่าง
ภูมิปัญญาอาจดีกว่าช่าง(อันนี้มีจริงๆนะ) แต่ประ
สพการณ์เราสู้ช่างไม่ได้แน่ต้องยอมรับ ไหนๆก็
ตจว.งั้นมาเรียนรู้วิธีทำแบบตจว.ซะหน่อย
1.เตรียมออยล์เกียร์ตัวใหม่ไว้เตรียมน้ำยาล้างคราบ
น้ำมันแบบเชียงกงใช้นะครับร้านขายอะไหล่ทั่วๆไป
ก็เห็นมีขาย
2.ถอดตัวล็อคออยล์ตัวเก่าดันออกไป เอาออยล์
ตัวใหม่ใส่ติดกับหม้อน้ำได้เลย ทีนี้มันก็จะกลายเป็น
แบ่งแยกเกียร์กับหม้อน้ำแล้ว  จะเริ่มล้างอะไรก่อนดี
3.ผมเลือกล้างเกียร์ก่อนเพราะปล่อยไว้นานไม่ดีแน่
4.เปิดอ่างเกียร์รักษาปะเก็นไว้เราจะใช้งานมันหลาย
รอบ ล้างอ่างล้างกรองในอ่างเลยมีพื้นที่พอ เราจะใช้
มันหลายรอบเหมือนกัน เสร็จแล้วตากไว้ให้แห้ง ใน
ห้องเกียร์รอน้ำมันหยดหาผ้าสะอาดซับน้ำมันตามซอก
5.เตรียมน้ำมันเกียร์dexron3 (เราจะใช้ครั้งละ5ลิตร
ผมล้าง8รอบ) จะกี่รอบก็นะ แต่อย่างน้อยต้อง5รอบ
เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปต้องติดเครื่องเติมนะครับใช้แค่ครั้ง
ละ5ลิตรพอใส่เกียร์ตำแหน่งP
5.1ถ้าคิดว่าไม่น่ายากตรงนี้จะทำล้างหม้อน้ำไปด้วยเลย
ก็น่าจะไม่เกินความสามารถ ก่อนจะติดเครื่องเติมน้ำมัน
เกียร์  มาที่หม้อน้ำก่อน   น้ำในหม้อน้ำไม่มีแล้วเพราะ
เราถอดออยล์น้ำก็ไหลหมด เติมน้ำยาล้างคราบน้ำมัน
ครั้งละประมาณครึ่งลิตรลงไปก่อนแล้วก็เติมน้ำไล่ลมตาม
ปกติเสร็จแล้วติดเครื่องเติมน้ำมันเกียร์ได้เลย  แล้วก็เดิน
เครื่องทิ้งไว้ ผมใช้เวลาประมาณ10นาทีต่อครั้ง ล้างเครื่อง
ล้างเกียร์พร้อมๆกันไปถ้าทำได้นี่ช่างใหญ่ประจำหมู่บ้านเลย
6.ครั้งสุดท้ายพอแล้ว ผมใช้น้ำมันdexron3เติม(วิ่ง5000
กม.เปลี่ยน)ใส่กรองเกียร์อันใหม่ ปะเก็นเกียร์อันใหม่ ออยล์
เกียร์อันเก่าเอาออกไป ใช้อันใหม่ได้เลย     ส่วนน้ำ
ก็คอยเปิดฝาหม้อน้ำมาเช็ดคราบน้ำมันบ่อยๆ พอน้อยๆแล้วจึง
ถ่ายใหม่พร้อมกับเติมน้ำยาหม้อน้ำผมเปิดเช็ด2เดือนกว่าแล้ว
ยังมีชื้นๆนิดๆ
ความกังวลเรื่องน้ำมันเกียร์ว่าแค่dexron3
ผมใช้มาแล้วประมาณ2เดือน ผมไม่ได้ถ่ายตอนวิ่งไปแล้ว5000
กม.เพราะผมล้างเกิน8รอบครับ เดินทางอุดรธานี2รอบ น่าน1รอบ
พิษณุโลก2รอบล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วเพชรบูรณ์เดือนหน้า+ปีใหม่
คงต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนแน่ๆ รอบนี้ใช้แบบตรงเบอร์  รถผมที่ใช้
แบบนี้อยู่คือX3 e83 2.5iseครับ หวังว่าคงคลายความกังวล
ตจว.อย่างเรามันก็ต้องลูกทุ่งแบบนี้ครับ
 O0 O0 O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2013, 21:36:07 โดย SOMNUK »

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:05:52 »
ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย   ::2thmb::
ตอนนี้ถอดอ่างเกียร์ออกมาแล้วปล่อยให้น้ำมันไหลออก รอของ (กรองเกียร์กับออยเกียร์สั่งไปแล้วน่าจะวันมะรืนมาถึง)
อ่านวิธีของคุณ Somnuk ชอบมากน่าจะพอทำได้ครับ

มีงงนิดนึงตรงข้อ2
ผมเข้าใจว่าให้ตัวเก่าคาอยู่กับระบบเกียร์
แล้วเอา ออยล์เกียร์ตัวใหม่ไปต่อกับระบบหล่อเย็นใช่ไหมครับ (ผมถอดออกมาหมดแล้วรอเปลี่ยน)

ตรงนี้ถ้าใส่ตัวใหม่แล้วเอาตัวเก่าออกไปเลยได้ไหมครับ เพราะเห็นที่แนะนำให้เอาออยล์เกียร์ตัวเก่าออกตรงข้อ6

ขอบคุณครับ
 


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:16:56 »
เพิ่มเติมนิดนะครับ  น้ำมันเกียร์ ไม่อยากให้ดูแค่เป็น dexron III ครับ

อยากให้ดูด้วยว่ามีโค้ดน้ำมันเกียร์ แสดงอยู่หลังกระป๋อง ถ้าจำไม่ผิด จะเป็น 71141 หรือ 7045 สำหรับเกียร์ gm ส่วนถ้าเป็น zf อันนั้นก็ใช้ของzf เขาเลยครับ

และถ้าผมจำไม่ผิดน้ำมันเกียร์ 46 เรา มาตราฐานจะต้องสูงกว่า dexron III ปกตินะครับ ส่วนจะเป็น III H หรือเปล่าอันนี้จำไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:18:54 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:30:39 »
N42 เกียร์ A5S360R (GM5) 5 speed หาน้ำมันให้ตรงรุ่นนะครับ 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:34:48 »
คุณ Krisada ครับ E46 318i N42  มันเป็น Gear GM  ใช่ไหมครับ ผมใส่ code เครืองแล้วไม่เห็น GM หรือ ZF เลย

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:37:25 »
คุณ Krisada ครับ E46 318i N42  มันเป็น Gear GM  ใช่ไหมครับ ผมใส่ code เครืองแล้วไม่เห็น GM หรือ ZF เลย

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:37:41 »

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:41:12 »
เพื่อความชัดเจน เซฟไว้ได้เลยครับ สมาชิก E46  :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 22:48:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนิดนะครับ  น้ำมันเกียร์ ไม่อยากให้ดูแค่เป็น dexron III ครับ

อยากให้ดูด้วยว่ามีโค้ดน้ำมันเกียร์ แสดงอยู่หลังกระป๋อง ถ้าจำไม่ผิด จะเป็น 71141 หรือ 7045 สำหรับเกียร์ gm ส่วนถ้าเป็น zf อันนั้นก็ใช้ของzf เขาเลยครับ

และถ้าผมจำไม่ผิดน้ำมันเกียร์ 46 เรา มาตราฐานจะต้องสูงกว่า dexron III ปกตินะครับ ส่วนจะเป็น III H หรือเปล่าอันนี้จำไม่ได้ครับ
เรื่องน้ำมันเกียร์ตรงนี้ใส่แค่ล้างระบบน่ะครับแกลลอนละ5ร้อยกว่าบาท
ตจว.ผมคงไม่ยกเกียร์ลงมาคว่ำเกียร์คว่ำทอร์ค คงต้องอาศัยแบบนี้ ผม
ยืนยันครับว่าเกียร์ไม่พังเพราะน้ำมันdexron3พอเปิดดูสีน้ำมันเกียร์ไม่
เปลี่ยนแปลงแล้วผมก็เบิกน้ำมันเกียร์ศูนย์ตามเบอร์ที่อ่างเกียร์ของแต่ละ
รุ่นครับเบอร์จะไม่เหมือนกันแต่สังเกตุดูแล้วจะมีแค่2เบอร์คือแบบลิตร
ละ5ร้อยกว่าบาทและลิตรละ1พันกว่าบาทแค่นั้น
 :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย   ::2thmb::
ตอนนี้ถอดอ่างเกียร์ออกมาแล้วปล่อยให้น้ำมันไหลออก รอของ (กรองเกียร์กับออยเกียร์สั่งไปแล้วน่าจะวันมะรืนมาถึง)
อ่านวิธีของคุณ Somnuk ชอบมากน่าจะพอทำได้ครับ

มีงงนิดนึงตรงข้อ2
ผมเข้าใจว่าให้ตัวเก่าคาอยู่กับระบบเกียร์
แล้วเอา ออยล์เกียร์ตัวใหม่ไปต่อกับระบบหล่อเย็นใช่ไหมครับ (ผมถอดออกมาหมดแล้วรอเปลี่ยน)

ตรงนี้ถ้าใส่ตัวใหม่แล้วเอาตัวเก่าออกไปเลยได้ไหมครับ เพราะเห็นที่แนะนำให้เอาออยล์เกียร์ตัวเก่าออกตรงข้อ6

ขอบคุณครับ
 


ในข้อ2เอาออยล์ใหม่ใส่ที่หม้อน้ำเลย ออยล์เก่ายังไม่ต้องปลดท่อน้ำออกจาก
ทางฝั่งเกียร์ มันก็จะแยกส่วนออกเป็นส่วนเกียร์และส่วนหม้อน้ำ การล้างระบบ
แต่ละที่ต้องใช้การติดเครื่องยนต์ ออยล์เก่าอุดฝั่งเกียร์อยู่เวลาติดเครื่องน้ำมัน
เกียร์ก็ไม่ไหลออก ออยล์ใหม่อุดอยู่ที่ฝั่งหม้อน้ำเวลาติดเครื่องน้ำก็ไม่ไหล การ
ล้างระบบควรใส่น้ำมันเกียร์หรือน้ำยาล้างคราบน้ำมันเข้าไป แล้วติดเครื่องให้น้ำ
หรือน้ำมันวนล้างระบบเองและก็อาศัยความร้อนช่วยด้วย การเอาสายยางเปิดน้ำ
เข้าไปน้ำไม่ร้อนคราบน้ำมันไม่ละลายออกช้าล้างยากครับ ล้างแบบระบบปิดแล้ว
ถ่ายออกจะเร็วกว่าครับ ส่วนออยล์เก่ารอบสุดท้ายเราก็ปลดท่อน้ำมันออกจากระ
บบเกียร์เอาท่อน้ำมันมาเสียบที่หม้อน้ำก็จบครับ
ลองดูครับไม่น่าเกินความสามารถ









supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 23:00:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพื่อความชัดเจน เซฟไว้ได้เลยครับ สมาชิก E46  :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

โอชัดเจนครับ ดูรูปแล้วเป็นเกียร์ GM A5S360R
สรุปต้องใช้น้ำมัน TEXACO ETL 7045E  หรือ Dexron3 ที่ด้านหลังเป็น 7045 เหมือนที่คุณ tom46 บอก (ถ้าหาได้^^)

ขอบคุณคุณ Somnuk ครับ เด็ก ตจว. เหมือนกันเลยเข้าใจสถานการณ์ผมเป็นอย่างดี ^^

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 23:10:00 »
พี่ใหญ่ใจดี แนะนำมาอีกครับ

การที่จะล้างคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็นออกให้หมด ต้องล้างที่ฮีทเตอร์แอร์ด้วย และคันไหนที่ติดแก๊สจะต้องล้างในหม้อต้มแก๊สให้หมดด้วย
 
ระบบน้ำไปถึงไหน คราบน้ำมันเครื่องไปถึงนั่น สำคัญที่สุด รังผึ้งหม้อน้ำ ต้องใช้น้ำมันล้างเครื่องยนต์แบบที่เชียงกงใช้ เทแช่ทิ้งไว้ทั้งคืนเพื่อให้มันเข้าถึงคราบน้ำมันทุกๆๆส่วน ของรังผึ้งหม้อน้ำ
 
เช้ามาเราก็เดินเครื่อง ให้ความร้อนถึงวาลย์น้ำเปิด แล้วเปิดฮีทเตอร์แอร์ให้ทำงาน (แอร์ร้อนตั้งไปที่ 30 องศา ปรับมา dot3 แถบสีแดง เพื่อให้วาลย์น้ำร้อนเปิด ) น้ำมันล้างคราบน้ำมันเครื่องจะวิ่งไปทุกๆๆส่วนของระบบหล่อเย็น
 
เมื่อมีการหมุนวนระบบน้ำหลายรอบแล้ว ก็ปล่อยน้ำออก
เปิดฝากระปุกพักน้ำ ใส่สายยางเข้ากระปุกพักน้ำ ติดเครื่อง  และวาลย์น้ำจะเปิดเป็นช่วงๆๆ เพื่อให้น้ำใหม่เข้าไปดันน้ำเก่าในเครื่องออกมา พร้อมกับคราบน้ำมันเครื่อง วนแบบนี้ไปเรื่อยๆๆ จนคราบน้ำมันเครื่องหมดคับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 23:21:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ใหญ่ใจดี แนะนำมาอีกครับ

การที่จะล้างคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็นออกให้หมด ต้องล้างที่ฮีทเตอร์แอร์ด้วย และคันไหนที่ติดแก๊สจะต้องล้างในหม้อต้มแก๊สให้หมดด้วย
 
ระบบน้ำไปถึงไหน คราบน้ำมันเครื่องไปถึงนั่น สำคัญที่สุด รังผึ้งหม้อน้ำ ต้องใช้น้ำมันล้างเครื่องยนต์แบบที่เชียงกงใช้ เทแช่ทิ้งไว้ทั้งคืนเพื่อให้มันเข้าถึงคราบน้ำมันทุกๆๆส่วน ของรังผึ้งหม้อน้ำ
 
เช้ามาเราก็เดินเครื่อง ให้ความร้อนถึงวาลย์น้ำเปิด แล้วเปิดฮีทเตอร์แอร์ให้ทำงาน (แอร์ร้อนตั้งไปที่ 30 องศา ปรับมา dot3 แถบสีแดง เพื่อให้วาลย์น้ำร้อนเปิด ) น้ำมันล้างคราบน้ำมันเครื่องจะวิ่งไปทุกๆๆส่วนของระบบหล่อเย็น
 
เมื่อมีการหมุนวนระบบน้ำหลายรอบแล้ว ก็ปล่อยน้ำออก
เปิดฝากระปุกพักน้ำ ใส่สายยางเข้ากระปุกพักน้ำ ติดเครื่อง  และวาลย์น้ำจะเปิดเป็นช่วงๆๆ เพื่อให้น้ำใหม่เข้าไปดันน้ำเก่าในเครื่องออกมา พร้อมกับคราบน้ำมันเครื่อง วนแบบนี้ไปเรื่อยๆๆ จนคราบน้ำมันเครื่องหมดคับ
ขอบคุณพี่ใหญ่ใจดี ผมลืมคิดถึงฮีทเตอร์ไปเลย
แต่เรื่องน้ำยาล้างคราบไม่ต้องแช่ค้างคืน ใส่แล้ว
ติดเครื่องเดินเบาไว้รอบละประมาณ10นาที 4-5
รอบก็โอเคอยู่ค้างคืนใจร้อนรอไม่ไหวครับอิอิ,,,
 :-X

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 23:29:16 »
เบอร์น้ำมันเกียร์เบิกศูนย์ครับ
ผมใช้เบอร์ที่ก้นอ่างเกียร์ไปเทียบทีไรก็ได้แค่
2เบอร์นี้เป็นส่วนมากครับ
-GM5(A5S360R)=23 77 0 403 248 
  561.00บาท/ลิตร
-GM5(A5S390R)=23 77 0 142 516
1,367.00บาท/ลิตร

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 07:25:47 »
น้ำมันเกียร์ตัวที่ผมบอกไป

เห็นว่าจะไปอยู่ในกลุ่มที่เกียร์สามารถปรับมาให้การเข้าเกียร์แบบแมนนวลได้ด้วยครับ เกียร์ 46 เราสามารถเปลี่ยนโหมดเกียร์ได้ เลือกน้ำมันเกียร์ที่เขาผ่านไว้ก่อน น่าจะเป็นการที่ดีกว่านะครับ

ส่วนน้้ำมันเกียร์ตัวที่ผ่านเกณฑ์ที่ว่า ตัวที่ราคาไม่แรงก็มี วาโวลีน ที่ราคาไม่แพงหน่อย เห็นว่าลิตร 200 กว่า ครับ

ถ้าล้างเกียร์แบบที่พี่สมนึกบอก(ถ่ายทิ้ง 8 รอบ) แล้วใช้น้ำมันเกียร์ที่ถูกเบอร์ด้วย ผมว่าเกียร์น่าจะทำงานได้สมบูรณ์ดีกว่า แบบผมที่ใช้คว่ำทอร์คอีกครับ

ส่วนอันนี้จะเป็นสเป็คของน้ำมันเกียร์ตัวที่ผมใช้อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 15:39:05 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 17:51:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเกียร์ตัวที่ผมบอกไป

เห็นว่าจะไปอยู่ในกลุ่มที่เกียร์สามารถปรับมาให้การเข้าเกียร์แบบแมนนวลได้ด้วยครับ เกียร์ 46 เราสามารถเปลี่ยนโหมดเกียร์ได้ เลือกน้ำมันเกียร์ที่เขาผ่านไว้ก่อน น่าจะเป็นการที่ดีกว่านะครับ

ส่วนน้้ำมันเกียร์ตัวที่ผ่านเกณฑ์ที่ว่า ตัวที่ราคาไม่แรงก็มี วาโวลีน ที่ราคาไม่แพงหน่อย เห็นว่าลิตร 200 กว่า ครับ

ถ้าล้างเกียร์แบบที่พี่สมนึกบอก(ถ่ายทิ้ง 8 รอบ) แล้วใช้น้ำมันเกียร์ที่ถูกเบอร์ด้วย ผมว่าเกียร์น่าจะทำงานได้สมบูรณ์ดีกว่า แบบผมที่ใช้คว่ำทอร์คอีกครับ

ส่วนอันนี้จะเป็นสเป็คของน้ำมันเกียร์ตัวที่ผมใช้อยู่ครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ8รอบ
ก็ไม่หมดครับพี่ มันก็จะมีคราบเป็นครีมขาวๆนิดๆ
ตามผนังเกียร์ คล้ายๆกับคราบที่เกาะที่ฝาหม้อน้ำ
แหละครับ อาศัยว่าว่างๆก็เลยถ่ายหลายรอบหน่อย
ครับ
 :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 19:12:19 »
ถ้าผมอยู่ต่างจังหวัดไกลๆแบบนั้น ผมจะเลือกที่จะไม่เอาของเดิมใส่ครับ ผมจะแยกออกไปเลยเผื่อที่เราจะไม่ต้องไปสนใจกับเรื่องพวกนี้อีก
ลองดูกระทู้นี้ดูครับ เผื่อเป็นแนวทางได้ ผมทำมาแล้วปีนิดๆ หรือง่ายๆก็คือเรื่องออยแตกไม่เคยอยู่ในหัวผมแล้วอะไรประมาณนี้ บางคนคิดว่าไปแปลงทำไม แต่สวนผมสนเงินในประเป๋าที่ไม่ต้องเสียกับออยแตกมากกว่า เพราะเวลาแตกทีค่าใช้จ่ายมาแระ ทั้งๆที่เรื่องพวกนี้มันไม่ควรเสีย อิอิ ::handsome::

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 22:38:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเกียร์ตัวที่ผมบอกไป

เห็นว่าจะไปอยู่ในกลุ่มที่เกียร์สามารถปรับมาให้การเข้าเกียร์แบบแมนนวลได้ด้วยครับ เกียร์ 46 เราสามารถเปลี่ยนโหมดเกียร์ได้ เลือกน้ำมันเกียร์ที่เขาผ่านไว้ก่อน น่าจะเป็นการที่ดีกว่านะครับ

ส่วนน้้ำมันเกียร์ตัวที่ผ่านเกณฑ์ที่ว่า ตัวที่ราคาไม่แรงก็มี วาโวลีน ที่ราคาไม่แพงหน่อย เห็นว่าลิตร 200 กว่า ครับ

ถ้าล้างเกียร์แบบที่พี่สมนึกบอก(ถ่ายทิ้ง 8 รอบ) แล้วใช้น้ำมันเกียร์ที่ถูกเบอร์ด้วย ผมว่าเกียร์น่าจะทำงานได้สมบูรณ์ดีกว่า แบบผมที่ใช้คว่ำทอร์คอีกครับ

ส่วนอันนี้จะเป็นสเป็คของน้ำมันเกียร์ตัวที่ผมใช้อยู่ครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ8รอบ
ก็ไม่หมดครับพี่ มันก็จะมีคราบเป็นครีมขาวๆนิดๆ
ตามผนังเกียร์ คล้ายๆกับคราบที่เกาะที่ฝาหม้อน้ำ
แหละครับ อาศัยว่าว่างๆก็เลยถ่ายหลายรอบหน่อย
ครับ
 :-X

ครับพี่

ลืมไปว่า จขกท ออยเกียร์รั่ว นึกว่าล้างระบบเฉยๆครับ ลองผมที่คว่ำทอร์คตอนนั้นไป เพราะ โอริง หัวหมูรั่ว เลยถือโอกาสยกเกียร์ลงมาทำเลยครับ

ว่าแต่ว่า แบบถ้ายกเกียร์ลงมาคว่ำลูกทอร์ค แล้วเอาวิธีการล้างแบบนี้มาร่วมด้วยไม่ดีหรือครับ ได้เอาน้ำมันที่เสียส่วนใหญ่ทิ้งไป แล้วก็มีการล้างซ้ำอีกก่อนใช้จริง ผมว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีนะครับ  :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 23:47:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเกียร์ตัวที่ผมบอกไป

เห็นว่าจะไปอยู่ในกลุ่มที่เกียร์สามารถปรับมาให้การเข้าเกียร์แบบแมนนวลได้ด้วยครับ เกียร์ 46 เราสามารถเปลี่ยนโหมดเกียร์ได้ เลือกน้ำมันเกียร์ที่เขาผ่านไว้ก่อน น่าจะเป็นการที่ดีกว่านะครับ

ส่วนน้้ำมันเกียร์ตัวที่ผ่านเกณฑ์ที่ว่า ตัวที่ราคาไม่แรงก็มี วาโวลีน ที่ราคาไม่แพงหน่อย เห็นว่าลิตร 200 กว่า ครับ

ถ้าล้างเกียร์แบบที่พี่สมนึกบอก(ถ่ายทิ้ง 8 รอบ) แล้วใช้น้ำมันเกียร์ที่ถูกเบอร์ด้วย ผมว่าเกียร์น่าจะทำงานได้สมบูรณ์ดีกว่า แบบผมที่ใช้คว่ำทอร์คอีกครับ

ส่วนอันนี้จะเป็นสเป็คของน้ำมันเกียร์ตัวที่ผมใช้อยู่ครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ8รอบ
ก็ไม่หมดครับพี่ มันก็จะมีคราบเป็นครีมขาวๆนิดๆ
ตามผนังเกียร์ คล้ายๆกับคราบที่เกาะที่ฝาหม้อน้ำ
แหละครับ อาศัยว่าว่างๆก็เลยถ่ายหลายรอบหน่อย
ครับ
 :-X

ครับพี่

ลืมไปว่า จขกท ออยเกียร์รั่ว นึกว่าล้างระบบเฉยๆครับ ลองผมที่คว่ำทอร์คตอนนั้นไป เพราะ โอริง หัวหมูรั่ว เลยถือโอกาสยกเกียร์ลงมาทำเลยครับ

ว่าแต่ว่า แบบถ้ายกเกียร์ลงมาคว่ำลูกทอร์ค แล้วเอาวิธีการล้างแบบนี้มาร่วมด้วยไม่ดีหรือครับ ได้เอาน้ำมันที่เสียส่วนใหญ่ทิ้งไป แล้วก็มีการล้างซ้ำอีกก่อนใช้จริง ผมว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีนะครับ  :-X
เมื่อมีน้ำเข้าระบบเกียร์
ยกเกียร์ลงมาแล้วคว่ำทอร์คตามความคิดของผม
คิดว่าไม่ได้ประโยชน์เพราะคราบน้ำมัน จะต้องอา
ศัยความร้อนปั่นให้มันแตกตัวน่าจะล้างได้ดีกว่าครับ
ที่ผมสังเกตุได้คือเวลาถอดแผงใต้เครื่องที่มีคราบน้ำ
น้ำมันเปื้อนอยู่ออกมาถ้า
วางเอียงไว้เฉยๆมันก็จะเป็นคราบเหนียวๆเกาะอยู่
อย่างนั้น แต่ถ้าเอาไปเอียงตากแดดไว้พักเดียวมัน
จะไหลลงมาหมดเลยแล้วน้ำมันที่กองอยู่มันจะค่อยๆ
แยกตัวน้ำกับน้ำมันผมเลยคิดว่าใช้ความร้อนน่าจะดี
กว่า แบบเดียวกับที่บอกว่าเอาสายยางน้ำเปิดให้น้ำ
วน มันช้าครับมันไม่ร้อนคราบน้ำมันไม่ละลายหลุด
ออกมา ส่วนที่ห้องเกียร์เวลาเราถ่ายน้ำมันทิ้งถอด
กรองเกียร์ออกมาล้างเราจะเห็นคราบน้ำมันผสมน้ำ
เกาะติดอยู่ข้างๆเสื้อเกียร์ใช้ผ้าสะอาดเช็ดได้เลยครับ
ในห้องเกียร์จึงสะอาดเร็วกว่าในทอร์ค
ส่วนเรื่องคว่ำทอร์คผมก็มีเทคนิคส่วนตัวของผม ก่อน
ที่จะคว่ำทอร์คหลังจากเราเทน้ำมันในทอร์ทิ้งไปแล้ว
ผมใช้น้ำมันใหม่เติมลงไปแล้วใช้ลมเป่าลงไปเพื่อให้
เศษตะกอนหลุดออกจากที่มันยึดติด สักครู่เทน้ำมันทิ้ง
แล้วทำแบบเดิม2-3ครั้งจึงคว่ำทิ้งไว้แล้วคอยมาจับหมุน
จะมีเศษน้ำมันไหลออกมาอีกครับ ผมจะไม่ใช้เบนซินล้าง
ถ้าไม่มีเศษสกปรกมากนัก
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนสอบถามข้อควรทำหลังจากออยเกียร์รั่วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 00:17:55 »
ครับพี่ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ใหม่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN