ผู้เขียน หัวข้อ: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง  (อ่าน 2140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 19:50:49 »
อาการคือ รอบเดินเบาเวลาเปิดไฟเก๋งแล้วไฟตกกระพริบๆตามรอบเครื่อง ส่วนเวลาขับเมื่อยกคันเร่งไฟหน้าปัทม์จะวูบลง รบกวนด้วยครับ :'(

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 20:30:40 »
แบตเริ่มเสื่อมป่าวครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบอีกครับ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 21:22:33 »
อาการแปลกอีกล่ะตู่เอย กด Service Mode ดูค่าแบตหรือยังว่ามาเท่าไหร่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 23:13:44 »
ของผมคล้ายๆกันครับ แต่ของผมเป็นแบบ หน้าปัดไฟโชว์ว่าหลอดขาดหมดหน้าหลัง ตอนที่แตะเบรค ปล่อยเบรคหาย

คงเป็นที่พวกหน้าสัมผัสปลั๊กต่างๆครับ ของผมตอนนี้ช่างเขาถอดออกมาทำความสะอาด โดยเอาน้ำยาล้างหน้าคอนแทคฉีดดู ตอนนี้ได้สองวันละไฟยังไม่โชว์ (แต่ก็ลุ้นๆอยู่ครับ  O0)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:36:22 »
 :'(

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:40:45 »
เช็คไฟแบตเมนูเท่าไหร่นะครับ จำไม่ได้ ใครรู้บอกที จะได้เช็คบนจอได้เลย วิ่งไปเช็คไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:20:51 »
เครดิต : คุณ chaky

BMW Self-Test Mode Instructions:
คำสั่งโหมด ทดสอบตัวเอง ของ BMW

Instructions to access the hidden functions:
คำแนะนำ เพื่อเข้าโหมดที่ซ่อนอยู่ (สมองของรถ)
1. Hold Trip Reset while turning ignition key to position 1.
    กดปุ่มรีเซ็ตตัววัดระยะทาง(ด้านซ้ายมือของหน้าปัทม์รถ) พร้อมกับบิดสวิทช์กุญแจไปที่ตำแหน่งหนึ่ง คือตอนที่รถยังไม่ได้สตาร์ทแต่ฟังวิทยุเปิดได้นะครับ
                                                         ***เพิ่มเติมครับ   ตำแหน่งสอง คือตอนที่ไฟโชว์หน้าปัทม์ทุกดวงติดแต่รถยังไม่สตาร์ท
                                                                                ตำแหน่งสาม คือบิดเพื่อสตาร์รถ
                                                                                   ตำแหน่งศูนย์ คือตอนที่เราล็อคคอพวงมาลัยและดึงกุญแจออก
2. LCD should show "Test 1.0"
     ที่หน้าจอควรจะขึ้นคำว่า "Test 1.0" ให้ปล่อยมือออก
3. Press the reset button again to select function 19.0 that unlocks all the features
     แล้วรีบกดปุ่มรีเซ็ตวัดระยะทางอีกหลายๆครั้ง(ปุ่มเดิมจากข้อ1) กดไปเรื่อยๆ จนหน้าป้ทม์โชว์ 19.0 เพื่อปลดล็อคทุกฟังชั่นที่ต้องการจะดูทั้งหมด
3. Wait for display to show "Off"
     รอให้หน้าปัทม์ โชว์  L_off ---> L_on ---> L_off
4. Depress Trip Reset for 1/4 second and release it
    กดปุ่มรีเซ็ตระยะทางอีกครั้ง ครั้งนี้ค้างไว้สัก 1/4 วินาทีแล้วค่อยปล่อย  (จริงๆก็คือการกดตกลงนั่นเองครับ ไม่ต้องกดค้างก็ได้เหมือนกันครับ ผมลองแล้ว)
5. Then with no delay, press Trip Reset several times to select one of the following functions.
     หลังจากข้อ 4 ก็กดปุ่ม รีเซ็ตระยะทางไปเรื่อยๆครับ จนกว่าจะถึง  ฟังชั่นที่ต้องการจะเรียกขึ้นมาดู ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ครับห
==========================================
BMW E46 On-Board Computer (OBC) Hidden Codes (works on some E36s as well):

1. Car Engine and cluster data
     เกี่ยวกับเครื่องยนต์และข้อมูลของหน้าปัทม์
1.0 VIN number (last 5 digits)
         แสดง Vehicle Identification Number (5 ตัวสุดท้าย)
1.1 K number (my car shows a mileage counter of some sort)
         หมายเลข K (คืออะไรอันนี้ผมก็ไม่รู้ครับ)
1.2 Cluster Part #
         หมายเลข หน้าปัทม์ (น่าจะเป็น serial  no. ของหน้าปัทม์)
1.3 Coding (12)/diagnosis (34)/bus index (56) (ex. 123456)
       (อันนี้ไม่ทราบครับ)
1.4 Week/Year of cluster manufacture (ww/yy)
        สัปดาห์/ปี ที่ผลิตของหน้าปัทม์
1.5 Hardware and Software cluster #s (ex. 09_160 = hardware '09' and software '16.0')
1.6 ?
1.7 CAN-version and KI-revision index (ex. 04_44 = CAN-version '04' and KI-revision index '44')
       version ของ CAN และ ค่าดัชนีของ KI-revision
2. Cluster System Test - Activates the gauge drivers, indicators and LEDs to confirm function (this is a fun one to watch).
     เกี่ยวกับการทดสอบไฟหน้าปัทม์ทั้งหมดรวมทั้งเข็มทุกเข็มบนหน้าปัทม์
3. Service Inspection Data
     เกี่ยวกับข้อมูลการเข้ารับ Service
3.0 Used fuel in liters since last Service Inspection
      น้ำมันที่ใช้ไปเป็นลิตร ตั้งแต่การเข้ารับ Service ครั้งสุดท้าย
3.1 elapsed days since last Service Inspection (mine reads zero, which doesn’t match)
      จำนวนวันตั้งแต่เข้ารับการ Service ครั้งสุดท้าย
4. Fuel Consumption
     เกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
4.0 Instant fuel consumption (ex. 0145+ =14.5 liters/100km)
      อัตราสิ้นเปลีองน้ำมันเชื้อเพลิง ณ ปัจจุบัน แสดงเป็น ลิตร/100กม. ถ้าไม่ได้สตาร์ทเครื่องควรจะเป็น 0ลิตร/100km
4.1 Instant fuel consumption (ex. 0018=1.8 l/Hour)
      อัตราสิ้นเปลีองน้ำมันเชื้อเพลิง ณ ปัจจุบัน แสดงเป็น ลิตร/1ชม.
5. Distance Gone Consumption
    เกี่ยวกับการวัดระยะ และอัตราสิ้นเปลีอง
5.0 Average mileage (ex. "082" = 8.2 liters/100km)
      อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (ตั้งแต่เริ่มรีเซ็ตค่า)  แสดงเป็น ลิตร/100กม.
5.1 km to refuel
     ระยะทางที่รถจะวิ่งได้ก่อนน้ำมันหมด  แสดงเป็น กม.
6. Fuel Level sensor inputs in liters
     เกี่ยวกับระดับน้ำมันเชื้อเพลิง
6.0 Fuel level averaged (ex. 109330+ = Left half sensor input 10.9 liters;Right sensor input 33.0 liters)
      ระดับน้ำมันเฉลี่ย (ตัวอย่าง 109330+ หมายความว่า เซ็นเซอร์ตัวซ้ายอ่านค่าได้ 10.9 ลิตร; เซ็นเซอร์ตัวขวาอ่านค่าได้ 33 ลิต
6.1 Total tank level averaged: (10.9+33.0=43.9 liters)
         ระดับน้ำมันเเฉลี่ยน้ำมันคงเหลือในถัง
6.2 Indicated value (0442+ = 44.2) and tank phase
        ตัวชี้ค่า  (ไม่ทราบเหมือนกันว่าต่างจาก 6.1 ตรงไหนครับ)

7. Temperature and Speed
      เกี่ยวกับอุณภูมิและความเร็ว
7.0 Coolant/Engine temperature (ex. 021 = 21C) (this one’s also really interesting. my car ranged from 82 to 98 C. once the engine was warmed up—leave this one on as you’re driving around).
        อุณหภูมิของน้ำในหม้อน้ำ และ อุณหภมูของเครื่องยนต์ แสดงเป็น เซลเซียส
7.1 Ambient/Outside temperature - chg met 5 pts. 125/130/135 .
      อุณหภูมิภายนอกบริเวณตัวรถ     
7.2 Engine speed / Current RPMs 1/min
      ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ ขณะที่ดูค่า  แสดงเป็น รอบ/นาที
7.3 Vehicle speed / Current Speed in km/hour
     ความเร็วของรถ ขณะที่ดูค่า แสดงเป็น กม./ชม.
8. Input value in HEX form
     เกี่ยวกับค่าในเลขฐาน 16
8.0 1d0+ System voltage ADC-Value Hex code
     แสดงระดับโวลท์ แสดงค่าโวลท์เป็นดิจิตอล (เลขฐาน16)
8.1 26C33C+ ADC Values HG left/HG right
     (อันนี้คืออะไรไม่ทราบครับ)
8.2 ADC Value brake degradation sensor (000=o.k.)
      ค่าจากเซ็นเซอร์ตรวจสอลการเสื่อมสภาพของวาล์วระบบเบรค (degradation sensor) ต้องโชว์ 000 แปลว่ายังโอเคครับ
8.3 ? (mine read 38C000)

9. Battery
    เกี่ยวกับแบตเตอรี่
9.0 Battery Voltage (ex. 140 = 14.0v)
       ไฟของเเบตเตอรี่ ขณะที่วัดค่า ตอนที่ไม่ได้สตาร์เครื่องควรจะอยู่ที่ 13.2-13.5โวล์ท
       ถ้าสตาร์ทรถแล้วไดร์ชาร์ทต้องทำงาน ตัวเลขจะต้องวิ่งขึ้นไปที่ประมาณ 14.3-14.5โวล์ทแปลว่าไดร์ชาร์ททำงานปกติ
       หากสตาร์ทรถแล้ว อ่านค่าได้เท่าเดิม หรือต่ำกว่า14โวล์ทแปลว่าไดร์ชาร์ทไม่ทำงานห้ามขับรถออกไปเด็ดขาด
       เพราะดับกลางทางแน่นอนครับ และถ้าไดร์ชาร์ทไม่ทำงาน ไฟแบตสีแดงบนหน้าปัมท์จะโชว์ด้วยครับ

9.1 ?
9.2 ?
9.3 ?

10. Country of Destination? (mine read ----US)
       จุดหมายปลายทาง (น่าจะเป็นประเทศที่ส่ง คือของเราน่าจะต้องโชว์ว่า ---TH)

11. ? (mine read FFFF08)

12. Not used
       ไม่ได้ใช้
13. Gong Test—press trip button briefly to test chime.
       อันนี้ไม่ทราบครับ ว่า Gong test คืออะไร       
14. ?
14.0 ? (mine read C78100)
14.1 ? (mine read 000000)
14.2 ? (mine read 000000)
14.3 ? (mine read 000000)
14.4 ? (mine read 000000)

15. Status cluster I/O-ports (bit codes) 0=low; 1=high (all these were hard to interpret)
      สถานะของ cluster ช่องรับ/ส่งสัญญาณ แสดงเป็นบิท 0=ต่ำ 1=สูง (ค่าเหล่านี้ยากแก่การทำความเข้าใจ สำหรับคนทั่วไป คือสำหรับพวกช่างดูจะเข้าใจได้)
1) belt contact, seat belt fastened=0; (fasten seat belt and you’ll see a change)
     สถานะของเข็มขัดนิรภัย (ลองคาดเข็มขัดหรือลองปลดเข็มขัดนิรภัยดูครับ)
2) ignition lock contact, key inserted=0;
    สถานะของกุญแจ   ถ้าเสียบกุญแจที่คอพวงมาลัยจะแสดงค่าเป็น 0
3) door contact, door open=0; (open or close door and you’ll see a change)
    สถานะประตูรถ ประตูเปิดแสองค่าเป็น 0
4) clock button pressed=0;
     ปุ่มนาฬิกาถูกกด=0
5) SI reset=0, for reset=0;
     อันนี้ไม่ทราบครับ
6) EGS transmission failure=0
    อันนี้เดานะครับ Electronic Gear System ระบบเกียร์อิเลคทรอนิคส์ ถ้าเกิดข้อผิดพลาด โชว์ 0 ครับ
Status Digital Outputs (bits) 0=inactive, 1=active
    สถารนะดิจิตอลเอาพุต 0 = ไม่ทำงาน, 1 = ทำงาน
1) Gong output;
    ค่าเอาพุตของ Gong
2) Brake warning lamp;
     ไฟเบรค
3) Low fuel warning lamp;
    ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด
4) EGA lamp;
    ไฟEGA
5) seat belt lamp;
    ไฟเข็มขัดนิรภัย
6) manipulation dot
    อันนี้ไม่ทราบครับ
16. ?
16.0 ?
16.1 ? (my car shows --lo--)

17. ? (a timer of some sort but doesn’t match up to any service interval or other event I can determine)

18. Not used

19. Lock Status; unlocks functions in range 3-18
       สถานะล็อค หรือ ปลดล็อค เมนู3-18 ที่อธิบายมาข้างบน
19.0 L-On / L-Off (to unlock, press button when "L-Off")
      สถานะปลดล็อค (วิธีปลดล็อคตามที่อธิบายข้างบนสุด)
20. ? (countdown timer of some sort)
       ตัวนับถอยหลัง   (คืออะไรไม่ทราบครับ)
20.0 displays what appears to be a meaningless number
         ตัวเลขอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีความหมาย
20.1 counts down final digit
        นับถอยหลัง หลักสุดท้าย
20.2 counts down next-to-last digit
       นับถอยหลังก่อนหลักสุดท้าย
20.3 counts down third-to-last digit
      นับถอยหลังก่อนหลักสุดท้าย3หลัก

21 Software Reset; reset OBC settings (I didn’t want to mess with this one!)
      ล้างค่าซอฟแวร์ที่มีทั้งหมด กลับไปสู่ค่าเริ่มต้นที่โรงงานตั้งมา   (ผมว่าอย่าไปยุ่งกับเมนูนี้จะดีกว่านะครับ!)

00 End of test
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:30:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 13:10:45 »
 :-X

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 15:10:10 »
Print เก็บไว้ในเกะรถเลย นานๆใช้ทีมันจะลืม  :)) :)) :))

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 15:23:38 »
ไดฯน่าจะเสื่อมครับ ต้องลองวัดไฟขาออกดู

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 15:58:37 »
ตอนนี้วัดค่าแล้ว
BATTERY TEST ขึ้นว่า BAD CELL REPLACE 10.64V.
STARTER TEST ขึ้นว่า REPLACE BATTERY  7.71V.
CHARGING TEST ขึ้นว่า OK 14.14V.

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 18:00:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้วัดค่าแล้ว
BATTERY TEST ขึ้นว่า BAD CELL REPLACE 10.64V.
STARTER TEST ขึ้นว่า REPLACE BATTERY  7.71V.
CHARGING TEST ขึ้นว่า OK 14.14V.

ไดฯปกติ แบตฯเสื่อมครับ ถ้าแบตเปลี่ยนมาไม่นาน ให้เช็คไฟรั่วลงกราวนด์ประกอบด้วย มันมีวิธีต่อ loop check ด้วยมัลติมิเตอร์ อู่จะรู้วิธี ถ้า leak ค่าที่วัดได้ควรจะอยู่ที่ไม่เกิน 0.15-0.20 mA หากเกินกว่านี้ ต้องหาให้เจอว่ารั่วที่ไหน แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือน๊อตกราวนด์ท้ายไดฯ กับเบาะไฟฟ้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2013, 18:02:48 โดย Arin2000 »

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 19:56:28 »
ผมถอดมาชาร์จไฟครับ...พอขับกลับถึงบ้านลองเปิดท้ายดูแบต และลองจับดูทำไมมันร้อนมากๆครับ ผิดปกติหรือเปล่า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:27:18 »
ระวังเจอกรณี แบตระเบิด แบบรถผมนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:32:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้วัดค่าแล้ว
BATTERY TEST ขึ้นว่า BAD CELL REPLACE 10.64V.
STARTER TEST ขึ้นว่า REPLACE BATTERY  7.71V.
CHARGING TEST ขึ้นว่า OK 14.14V.

ไดฯปกติ แบตฯเสื่อมครับ ถ้าแบตเปลี่ยนมาไม่นาน ให้เช็คไฟรั่วลงกราวนด์ประกอบด้วย มันมีวิธีต่อ loop check ด้วยมัลติมิเตอร์ อู่จะรู้วิธี ถ้า leak ค่าที่วัดได้ควรจะอยู่ที่ไม่เกิน 0.15-0.20 mA หากเกินกว่านี้ ต้องหาให้เจอว่ารั่วที่ไหน แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือน๊อตกราวนด์ท้ายไดฯ กับเบาะไฟฟ้าครับ
ครับชอบคุณมากครับ

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:32:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ระวังเจอกรณี แบตระเบิด แบบรถผมนะครับ
เปลี่ยนวันนี้แหละครับเอาสบายใจ กลัวมันระเบิด O0

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:50:34 »
ลองดู FB Gold ดิ ใช้ดีนะตู่ ของพี่จะสามปีล่ะ แถมรถไม่ค่อยได้ใช้ด้วย จอดเป็นเดือนสตาร์ททีเดียวติดตลอดเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:40:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดู FB Gold ดิ ใช้ดีนะตู่ ของพี่จะสามปีล่ะ แถมรถไม่ค่อยได้ใช้ด้วย จอดเป็นเดือนสตาร์ททีเดียวติดตลอดเลย

ตอนนี้ผมก็ FB ครับ ไฟดีไม่มีทรยศ  :))

(ที่สำคัญลูกที่ระเบิดดันเป็นของห้างซะด้วย เสียดายรอบนั้นไประเบิดที่ ระยอง โมโหเลยบอกร้านที่มาเปลี่ยนเอาไปทิ้งเลย ไม่ได้เก็บซากไว้เคลม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:43:06 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:56:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดู FB Gold ดิ ใช้ดีนะตู่ ของพี่จะสามปีล่ะ แถมรถไม่ค่อยได้ใช้ด้วย จอดเป็นเดือนสตาร์ททีเดียวติดตลอดเลย
ลูกกี่บาทอ่ะพี่

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 17:20:32 »
อัพเดทอาการหน่อยครับ
...จบแล้วครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่ไปหายเลยครับ ที่แบตร้อนคือสารที่ทำปฎิกริยาด้านในมันคงแห้ง และตัวรถก้อพยายามจะชาร์จเข้า ถ้าล่อยไว้มีระเบิดแน่ๆครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 17:55:35 »
ยินดีด้วยครับ  ;)

แบตเดิมอายุกี่ปีครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 21:38:02 »
ยินดีด้วยครับ ที่จบ ;) ;)

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:24:06 »
แบตเดิม 3ปี4เดือนครับ...ของbosch

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:31:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตเดิม 3ปี4เดือนครับ...ของbosch

ขอบคุณครับ อายุแบตนอกศูนย์ ราว 3 - 3.5 ปี จริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2013, 19:34:34 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:40:47 »
ขอบคุณข้อมูลครับ
 :-X

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ยกคันเร่งแล้วไฟหน้าปัทม์วูบลง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 14:12:42 »

ของผมลูกเก่าเป็น GS อายุ 2 ปี 1 เดือน เหมือนตั้งระบบทำลายตัวเองไว้เลย แต่รถผมใช้งานน้อย แบตก็คงจะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ล่าสุดเปลี่ยนเป็น Bosch 100 แอมป์ (Sealed Maintenance Free) ประกัน 15 เดือน ส่งถึงบ้าน 4,200 รวมเทิร์นลูกเก่าครับ ที่จริงหาได้ถูกกว่านี้ แต่ขี้เกียจขับรถไปเอาเพราะไม่คุ้มค่าเดินทางและเสียเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2013, 14:16:33 โดย Arin2000 »