ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก็สน้ำหายจากหม้อพักน้ำเกลี้ยงเลยครับ งงงงง  (อ่าน 1730 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ใช้แก็สน้ำหายจากหม้อพักน้ำเกลี้ยงเลยครับ งงงงง   :-\ 

เพิ่มเปลียนวาวล์น้ำมาและทำท่อนบนปาดฝา เจียร์ว่าวล์บดวาวล์ เปลีย่นประเก็นท่อนบน เนื่องจากฮีต ครับ m43 มันเป็นอะไรกานอีกคราบ  :( น้ำก็ยังหายอีกอย่างนี้ต้องตามเช็คที่ตัวไหนครับ

ตอนนี้น้ำหมดเกลี้ยงถังพักน้ำเลยครับเลยเติมไปอาการมันเข้าอีรอปเดิมอีกแร้ว  :( ชักเครียด

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
แล้วถ้าใช้นำ้มันละครับ ผมว่ามันต้องหายทั้งสองอย่างนะ ไม่ว่าใช้นำ้มัน หรือแก๊ส ???

แล้วกระปุกรั่วหรือเปล่าวครับลองเช็คดูครับ อาจจะมีรอยรั่วที่มองไม่เห็นนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
กระปุกพึ่งเปลี่ยนมาใหม่เป็นของแท้ bmw ครับใบที่ 2 ตั้งแต่ได้รถมาตอนแรก   

ช่างบอกมันมีแรงดันวาวล์น้ำเปิดไม่ดีทำให้กระปุกระเบิด  เลยรอบนี้เป็นของแท้บีเอ็มเลยครับ เลยฮีต ผมเลยทำเครื่องท่อบนไปครับปรากฏว่า น้ำก็กลับมาหายอีก :'(

หม้อน้ำก็เบิกใหม่หลังวัดโสมครับ ท่อน้ำบนก็ใหม่ครับ  :-X ตอนนี้รถผมแทบจะใหม่ทั้งคันแล้ว  :o  ตอนนี้หรือว่าจะต้องเปลี่ยนปั้มด้วยอะครับ


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เช็คระบบหล่อเย็นทั้งระบบเลยครับ มันต้องมีรั่วซักจุดแหละครับ (ไม่ใช่เป็นที่แก๊สเป็นที่ระบบน้ำครับ)

ลองเอาไปอัดแรงดันดูครับว่ามีจุดไหนรั่วหรือเปล่า หาอู่ที่มีชุดวัดแรงดันหม้อน้ำครับจะได้จบๆ อย่าไปเดา

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
เช็ครอยน้ำซึมออกมาจากข้อต่อท่อน้ำที่ไปหม้อต้มดูครับ ข้อต่อส่วนมากมันจะเล็กกว่าท่อน้ำของยุโรปครับ
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ลองดูวิธีวัดแรงดันจากคลิปนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
นี่อีกจุดที่เป็นกันแยอะ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังเป็นอยู่แต่มันไปรั่วที่ท้ายเครื่อง M43 อีตัว2ทางที่มันติดอยู่กับตัวเครื่องครับ ทีแรกผมใช้น้ำผสมเสร็จของ CAT ตอนมันรั่วหลังเครื่องรอบรถผมเนี่ยเดินเข้าใกล้ไม่ได้เลยมันมีกลิ่นเหม็นเหมือนดินประสิวเลย เพราะมันหยดลงตรงเสื้อเกียร์พอดีเลยมันไหม้ ไปซื้ออะไหล่มาแล้ว 250 บาท เปลียนเองเลย พร้อมกับแผงจิ้งหรีด เล่าเป็นประสบการณ์ครับ

ลองดูตามนี้อีกกระทู้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนอู่ครับว่าจะเอาเข้าอู่ bmw ราชพฤกษ์ ครับ ไม่ทราบว่าที่ร้านเขามีที่วัดแรงดัน อู่นี้ใช่ตรงวิ่งหลัง ม สยาม ที่ตัดออกเส้นบรม หรือเปล่าครับ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
เป็นเครื่อง 4หรือ6ครับ

PETE_S

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 155
ลองเช็คโอริงหม้อต้มดูคับ รถผมก็เพิ่งมีปัญหานี้

เข้าไปอู่เช็คหม้อน้ำเพราะน้ำหายปรากฏว่าเป็นที่โอริงหม้อต้มแก็ส ลองดูเพิ่มอีกซักจุดคับ

kittisak_apple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 29
ให้อู่เช็คระบบน้ำครับ

ของผมก็ไปเช็คมาเหมือนกันเพราะนำ้หาย

พอไปเช็คมา มีวาล์วน้ำเสีย และแผงยึดกระปุกน้ำเสื่อม ทำให้น้ำซึมตลอดเวลา รีบเช็คดีกว่าคับ ระบบน้ำนี่สำคัญ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
สี่สูบครับผมเดี่ยวว่าช่วงบ่ายจะเข้่าไปเช็คครับ

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
เป็นเหมือนกันเลยเครื่อง m43 ติดแก็สด้วยอาทิตย์จะเติมน้ำ 1 ลิตร แก้ไขได้ไม่เมื่อไหร่รบกวนด้วย :'(

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
น่าจะมีรั่วครับแต่ถ้าไม่รั่วให้ไปดูฝาสูบเพราะพึ่งปาดฝามาด้วย อาจจะยังมีรั่วอยู่อีก

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ฝาสูบมีรั่วด้วยเหรอครับ  :-\

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมมีอู่ที่สามารถเช็คได้แถวมรามอินทราแนะนำบ้างมั๊ยครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ล่าสุดช่างถอดปั้มน้ำมาดูสภาพเน่ามากครับมีแต่สนิมบานขอบผุโอริงเสือม สงสัยเป็นของเดิมติดรถเลยเลยทำให้น้ำมีเลดลอดระบายไม่ดี :o

baaaay

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 107
ขอเก้บ ขอมูลนะคับ ติดแก๊สแล้วเป้นคล้ายกัน แต่ของผมน่าจะหนักกว่า เพราะมันไหลพรวดเดียวเกลี้ยงเลย :'(

baaaay

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 107
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คระบบหล่อเย็นทั้งระบบเลยครับ มันต้องมีรั่วซักจุดแหละครับ (ไม่ใช่เป็นที่แก๊สเป็นที่ระบบน้ำครับ)

ลองเอาไปอัดแรงดันดูครับว่ามีจุดไหนรั่วหรือเปล่า หาอู่ที่มีชุดวัดแรงดันหม้อน้ำครับจะได้จบๆ อย่าไปเดา

ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงใหมครับ  :-\

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
วันนี้โดนเปลี่ยนปั้มน้ำไป 2500 ครับ O0 เดี่ยวต้องลองใช้ไปสักระยะจะมารายงานผลอีกครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คระบบหล่อเย็นทั้งระบบเลยครับ มันต้องมีรั่วซักจุดแหละครับ (ไม่ใช่เป็นที่แก๊สเป็นที่ระบบน้ำครับ)

ลองเอาไปอัดแรงดันดูครับว่ามีจุดไหนรั่วหรือเปล่า หาอู่ที่มีชุดวัดแรงดันหม้อน้ำครับจะได้จบๆ อย่าไปเดา

ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงใหมครับ  :-\

ไม่ทราบราคาค่าเช็คครับ ไม่เคยเช็คเพราะรถผมไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่ผมไปอู่ก็เห็นเครื่องมือชนิดนี้วางอยู่ ผมเข้าใจว่าเช็ครั่วน่าจะฟรีนะครับ

แต่พอเจอแล้วว่ารั่วที่อะไรอันนี้แหละคงต้องเสียตังเปลี่ยนครับ

ส่วนตัวผมเองชอบเข้าอู่ใหญ่ๆเครื่องมือครบๆ ซ่อมทีเดียวจบๆ ไม่ต้องเดา ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายเที่ยว แต่อู่ใหญ่เครื่องมือครบค่าบริการก็ย่อมจะแพงกว่าอู่เล็กๆที่ไม่มีเครื่องมือเป็นธรรมดาครับ  เพราะเค้ามีต้นทุนที่ต้องซื้อเครื่องมือแพงๆ เอาไว้ตรวจเช็คครับ

baaaay

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 107
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คระบบหล่อเย็นทั้งระบบเลยครับ มันต้องมีรั่วซักจุดแหละครับ (ไม่ใช่เป็นที่แก๊สเป็นที่ระบบน้ำครับ)

ลองเอาไปอัดแรงดันดูครับว่ามีจุดไหนรั่วหรือเปล่า หาอู่ที่มีชุดวัดแรงดันหม้อน้ำครับจะได้จบๆ อย่าไปเดา

ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงใหมครับ  :-\


ไม่ทราบราคาค่าเช็คครับ ไม่เคยเช็คเพราะรถผมไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่ผมไปอู่ก็เห็นเครื่องมือชนิดนี้วางอยู่ ผมเข้าใจว่าเช็ครั่วน่าจะฟรีนะครับ

แต่พอเจอแล้วว่ารั่วที่อะไรอันนี้แหละคงต้องเสียตังเปลี่ยนครับ

ส่วนตัวผมเองชอบเข้าอู่ใหญ่ๆเครื่องมือครบๆ ซ่อมทีเดียวจบๆ ไม่ต้องเดา ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายเที่ยว แต่อู่ใหญ่เครื่องมือครบค่าบริการก็ย่อมจะแพงกว่าอู่เล็กๆที่ไม่มีเครื่องมือเป็นธรรมดาครับ  เพราะเค้ามีต้นทุนที่ต้องซื้อเครื่องมือแพงๆ เอาไว้ตรวจเช็คครับ
ขอบคุณมากครับพี่ ของผมอาการหนักเลยตอนนี้ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2013, 22:59:39 โดย baaaay »

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
อาการเป็นไรบ้างครับ เครื่องตัวเดียวกับผมไหมจะได้แชร์ข้อมูลกันครับ :D