ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถังพักน้ำหม้อน้ำผมแตกมา 2 ครั้งแล้ว ถามหน่อยครับว่าวาล์วน้ำมันควรเจาะรูไหมเพื่อระบายไปบางส่วน ลดแรงดัน เครื่องm52
ครับผม..ท่อทางเปลี่ยนหมดแล้วครับพี่ต้อม แต่ถังพักไม่ถึงปีทำไมมันแตก งงเลย
ลองใช้ของเทียบดูมั้ยครับ..ผมซื้อที่ร้านยูนิค1,450บาท(ใต้btsสะพานควาย) ใช้มา10เดือนกว่าแล้วครับยังไม่มีอาการงอแงเกี่ยวกับระบบน้ำเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินลองใช้ของเทียบดูมั้ยครับ..ผมซื้อที่ร้านยูนิค1,450บาท(ใต้btsสะพานควาย) ใช้มา10เดือนกว่าแล้วครับยังไม่มีอาการงอแงเกี่ยวกับระบบน้ำเลยคุณเชนมีเบอร์ร้านยูนิครึเปล่าครับ ? ใช่ร้านที่อยู่ปากซอยใต้สะพานลอยรึเปล่า ?
สาเหตุของถังพักน้ำแตก เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ1. วาล์วน้ำตายในลักษณะปิด หรือวาล์วน้ำค้างแบบปิดทำให้แรงดันที่มีอยุ่มากอยู่แล้วในระบบไม่มีที่ระบายเพื่อลดอุณหภูมิน้ำลงแรงดันก็จะดันจุดที่อ่อนแอที่สุดครับ ก็คือ หม้อพัก และข้อต่อทั้งหลายของท่อดั๊มเปอร์ทั้งหมด ถ้าเก่ากรอบ ก็ดันแตกทันทีครับ2. จากเหตุผลในข้อ 1 แล้ว สิ่งที่จะทำให้แรงดันน้ำในระบบสูงได้อีก 1 เหตุผล คือมีจุดรั่วที่ทำให้อากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นได้นั้นเอง จะเกิดขึ้นจากจุดเชื่อมต่อท่อที่เป็นหัวดั๊มเปอร์ทั้งหมด ลองสังเกตุหาจุดรั่วว่ามีคราบน้ำไปเกาะอยู่ตำแหน่งด้วย เพราะเมื่อมีอากาศเข้าไปปนกับน้ำร้อนในระบบทำให้น้ำเกิดการเดือดและสร้างแรงดันสูงกว่าที่ควรจะเป็น ก็เป็นสาเหตุของถังพักน้ำแตกได้ครับ3. สาเหตุหลังสุด ประเก็นฝาสูบผุ ส่วนมากมักจะพบว่าผุที่สุบสุดท้าย คือ สุบที่ 6 ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากระบบน้ำหล่อเย็นขาดการดูและที่ดี การปล่อยให้เครื่องร้อนจัดจนฮีทบ่อยครั้ง และความเก่าของอายุงาน กรณีอย่างหลัง เมื่อประเก็นฝาสูบผุ จะมีแรงดันจากกระบอกสูบเล็ดลอดออกมาเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น ทำให้เกิดแรงดันสูงในระบบดังกล่าวได้แนวทางแก้ไข ข้อ 1. เปิดวาล์วน้ำตรวจเช็คว่าวาล์วอยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานหรือไม่ถ้าไม่พร้อมหรือชำรุด ก็จัดหาชุดใหม่เปลี่ยนทันที ไม่แนะนำของมือสองข้อ 2.จุดรั่วต่่างๆ ให้ทำการตรวจเช็คให้ระเอียด หากพบคราบน้ำ ณ จุดใด ให้ทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนท่อ ณ จุดๆ นั้นใหม่ทดแทนทันทีข้อ 3. กรณีนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ครับ หากแน่ใจว่าประเก็นฝาสูบผุ หรือฝาโก่ง แนวทางแก้ไขทำได้ด้วยการเปิดฝาเปลี่ยนประเก็น ใส่ฝา หรือวางช๊อตบล๊อกใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่มีปัญหาครับณัฐ Panzer SS สายไหม 0873392672
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสาเหตุของถังพักน้ำแตก เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ1. วาล์วน้ำตายในลักษณะปิด หรือวาล์วน้ำค้างแบบปิดทำให้แรงดันที่มีอยุ่มากอยู่แล้วในระบบไม่มีที่ระบายเพื่อลดอุณหภูมิน้ำลงแรงดันก็จะดันจุดที่อ่อนแอที่สุดครับ ก็คือ หม้อพัก และข้อต่อทั้งหลายของท่อดั๊มเปอร์ทั้งหมด ถ้าเก่ากรอบ ก็ดันแตกทันทีครับ2. จากเหตุผลในข้อ 1 แล้ว สิ่งที่จะทำให้แรงดันน้ำในระบบสูงได้อีก 1 เหตุผล คือมีจุดรั่วที่ทำให้อากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นได้นั้นเอง จะเกิดขึ้นจากจุดเชื่อมต่อท่อที่เป็นหัวดั๊มเปอร์ทั้งหมด ลองสังเกตุหาจุดรั่วว่ามีคราบน้ำไปเกาะอยู่ตำแหน่งด้วย เพราะเมื่อมีอากาศเข้าไปปนกับน้ำร้อนในระบบทำให้น้ำเกิดการเดือดและสร้างแรงดันสูงกว่าที่ควรจะเป็น ก็เป็นสาเหตุของถังพักน้ำแตกได้ครับ3. สาเหตุหลังสุด ประเก็นฝาสูบผุ ส่วนมากมักจะพบว่าผุที่สุบสุดท้าย คือ สุบที่ 6 ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากระบบน้ำหล่อเย็นขาดการดูและที่ดี การปล่อยให้เครื่องร้อนจัดจนฮีทบ่อยครั้ง และความเก่าของอายุงาน กรณีอย่างหลัง เมื่อประเก็นฝาสูบผุ จะมีแรงดันจากกระบอกสูบเล็ดลอดออกมาเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น ทำให้เกิดแรงดันสูงในระบบดังกล่าวได้แนวทางแก้ไข ข้อ 1. เปิดวาล์วน้ำตรวจเช็คว่าวาล์วอยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานหรือไม่ถ้าไม่พร้อมหรือชำรุด ก็จัดหาชุดใหม่เปลี่ยนทันที ไม่แนะนำของมือสองข้อ 2.จุดรั่วต่่างๆ ให้ทำการตรวจเช็คให้ระเอียด หากพบคราบน้ำ ณ จุดใด ให้ทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนท่อ ณ จุดๆ นั้นใหม่ทดแทนทันทีข้อ 3. กรณีนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ครับ หากแน่ใจว่าประเก็นฝาสูบผุ หรือฝาโก่ง แนวทางแก้ไขทำได้ด้วยการเปิดฝาเปลี่ยนประเก็น ใส่ฝา หรือวางช๊อตบล๊อกใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่มีปัญหาครับณัฐ Panzer SS สายไหม 0873392672ตอบได้ชัดเจนมากครับ แต่ถ้าเป็นอู่รบกวน ลบเบอร์ออกด้วยครับ แล้วเปลี่ยนเป็นลงโฆษณาร้านในหน้าซื้อขายดีกว่าครับ
เที่ยวบ่อยก็งี้แหละตู่