ผู้เขียน หัวข้อ: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก  (อ่าน 9971 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 10:22:51 »
ถังพักน้ำหม้อน้ำผมแตกมา 2 ครั้งแล้ว ::) ถามหน่อยครับว่าวาล์วน้ำมันควรเจาะรูไหมเพื่อระบายไปบางส่วน ลดแรงดัน เครื่องm52

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 10:25:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถังพักน้ำหม้อน้ำผมแตกมา 2 ครั้งแล้ว ::) ถามหน่อยครับว่าวาล์วน้ำมันควรเจาะรูไหมเพื่อระบายไปบางส่วน ลดแรงดัน เครื่องm52
ไม่ต้องดัดแปลงหรอกครับ......ถ้าวาวสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องทำไรหรอก :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 10:35:30 »
ปัญหาน่าจะมาจุดอื่นนะครับ หม้อพักน้ำ มันเหมือนเป็นจุดสุดท้ายที่มาออกอาการครับ

ลองเช็คท่อที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดี ดูก่อนครับ จุดนั้นถ้ารั่วแทบจะมองไม่เห็นเลยนะครับ เพราะน้ำมันจะไปกองอยู่บนตัวเครื่อง พอเจอความร้อนของตัวเครื่องก็ระเหยไปครับ

ตอนผมเปลี่ยน ก็เจอคราบน้ำเป็นกอง วงใหญ่อยู่เหมือนกันครับ

ลองดูครับ อาจจะเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้น้ำหายไปจากระบบ จนทำให้อุณหภููมิในระบบมันผิดไป จนหม้อพักน้ำทนไม่ไหว เลยแตกออกมาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 10:54:50 »
ดูวาล์วน้ำอาจค้าง ( เปลี่ยนใหม่ ) และ ปั๊มน้ำครับ  2 ตัว  / ถ้าเป็นหลักการดูแลแบบฝรั่ง ในการให้บริการ

จะมี 3 รายการที่เปลี่ยนพร้อมกัน ยก SET  ออกเป็นเพคเกจุ  ( อาจเพราะค่าแรงในต่างประเทศสูง )

- สายพาน
- วาล์วน้ำ
- ปั๊มน้ำ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตู่_ซีรี่3

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 11:05:54 »
ครับผม..ท่อทางเปลี่ยนหมดแล้วครับพี่ต้อม แต่ถังพักไม่ถึงปีทำไมมันแตก งงเลย

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 11:09:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับผม..ท่อทางเปลี่ยนหมดแล้วครับพี่ต้อม แต่ถังพักไม่ถึงปีทำไมมันแตก งงเลย
ถ้ง ก๊อป อะเปล่า  O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 12:26:26 »
หม้อน้ำล่ะเคยเปลี่ยนยังครับ(หม้อน้ำอาจจะตันหากไม่เคยเปลี่ยนมานานแล้ว)
ฟรีปั๊มลองเช็คดูยัง
อุณหภูมิน้ำอยู่ที่เท่าไหร่ เครื่อง 6 สูบของผมไม่เกิน 95 ครับ วาล์วเดิมไม่ได้เจาะ(ใจจริงอยากจะเจาะแต่เอามาดูแล้วเจาะไม่ได้)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 06:48:10 »
ถ้าท่อเปลี่ยนหมดแล้ว ที่เหลือก็คงเป็น วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ครับ

ว่าแต่ว่า ตอนก่อนพักน้ำแตก มีอาการน้ำพร่องบ้างหรือเปล่าครับ พวกออยเกียร์ บางทีมันรั่วเป็นตามด ก็ทำให้น้ำหายไปได้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 08:35:29 »
น้ำหล่อเย็นถ้าจุดเดือดต่ำไป พอมันเดือดก็สร้างแรงดันเกินทำให้แตกครับ แต่ ปรกติมันควรจะดันออกฝาหม้อพัก

กระปุกพักน้ำลองหาดูกระทู้เก่า ๆ ครับ ผมเคยเขียนบอกไว้ว่าอันไหนคือเบอร์เก่าที่เขาเลิกผลิตอาจจะมีค้างสต็อกเอามาขาย ให้เลือกเบอร์ใหม่ไว้ก่อน ทนกว่า ดีกว่า

แต่ถ้าหาไม่ได้เลือก made in Taiwan, made in China ครับ ของถูกและดีกว่าไม่ย่อยสลาย ไม่ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อม เวลาทิ้งต้องส่งเข้าโรงงานหลอม HDPE

ไม่ต้องเชื่อผมครับ ลองหาข้อมูลในเน็ต ในโลกใบนี้ดูว่าใครทำอะไรกันตรงไหน อย่างไร

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 10:09:06 »
ลองใช้ของเทียบดูมั้ยครับ..ผมซื้อที่ร้านยูนิค1,450บาท(ใต้btsสะพานควาย) ใช้มา10เดือนกว่าแล้วครับยังไม่มีอาการงอแงเกี่ยวกับระบบน้ำเลย
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 10:24:09 »
สาเหตุของถังพักน้ำแตก เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ
1. วาล์วน้ำตายในลักษณะปิด หรือวาล์วน้ำค้างแบบปิด
ทำให้แรงดันที่มีอยุ่มากอยู่แล้วในระบบไม่มีที่ระบายเพื่อลดอุณหภูมิน้ำลง
แรงดันก็จะดันจุดที่อ่อนแอที่สุดครับ ก็คือ หม้อพัก และข้อต่อทั้งหลาย
ของท่อดั๊มเปอร์ทั้งหมด ถ้าเก่ากรอบ ก็ดันแตกทันทีครับ

2. จากเหตุผลในข้อ 1 แล้ว สิ่งที่จะทำให้แรงดันน้ำในระบบสูงได้อีก 1 เหตุผล คือ
มีจุดรั่วที่ทำให้อากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นได้นั้นเอง จะเกิดขึ้นจากจุดเชื่อมต่อท่อ
ที่เป็นหัวดั๊มเปอร์ทั้งหมด ลองสังเกตุหาจุดรั่วว่ามีคราบน้ำไปเกาะอยู่ตำแหน่งด้วย เพราะ
เมื่อมีอากาศเข้าไปปนกับน้ำร้อนในระบบทำให้น้ำเกิดการเดือดและสร้างแรงดันสูงกว่า
ที่ควรจะเป็น ก็เป็นสาเหตุของถังพักน้ำแตกได้ครับ

3. สาเหตุหลังสุด ประเก็นฝาสูบผุ ส่วนมากมักจะพบว่าผุที่สุบสุดท้าย คือ สุบที่ 6
ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากระบบน้ำหล่อเย็นขาดการดูและที่ดี การปล่อยให้เครื่องร้อนจัด
จนฮีทบ่อยครั้ง และความเก่าของอายุงาน กรณีอย่างหลัง เมื่อประเก็นฝาสูบผุ จะมีแรงดัน
จากกระบอกสูบเล็ดลอดออกมาเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น ทำให้เกิดแรงดันสูงในระบบดังกล่าวได้

แนวทางแก้ไข ข้อ 1. เปิดวาล์วน้ำตรวจเช็คว่าวาล์วอยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานหรือไม่
ถ้าไม่พร้อมหรือชำรุด ก็จัดหาชุดใหม่เปลี่ยนทันที ไม่แนะนำของมือสอง
ข้อ 2.จุดรั่วต่่างๆ ให้ทำการตรวจเช็คให้ระเอียด หากพบคราบน้ำ ณ จุดใด ให้ทำการแก้ไข
โดยการเปลี่ยนท่อ ณ จุดๆ นั้นใหม่ทดแทนทันที
ข้อ 3. กรณีนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ครับ หากแน่ใจว่าประเก็นฝาสูบผุ หรือฝาโก่ง แนวทางแก้ไข
ทำได้ด้วยการเปิดฝาเปลี่ยนประเก็น ใส่ฝา หรือวางช๊อตบล๊อกใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่มีปัญหา
ครับ

ณัฐ  Panzer SS สายไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 09:19:28 โดย Panzer SS »

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 10:27:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองใช้ของเทียบดูมั้ยครับ..ผมซื้อที่ร้านยูนิค1,450บาท(ใต้btsสะพานควาย) ใช้มา10เดือนกว่าแล้วครับยังไม่มีอาการงอแงเกี่ยวกับระบบน้ำเลย

คุณเชนมีเบอร์ร้านยูนิครึเปล่าครับ ? ใช่ร้านที่อยู่ปากซอยใต้สะพานลอยรึเปล่า ?

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 12:34:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองใช้ของเทียบดูมั้ยครับ..ผมซื้อที่ร้านยูนิค1,450บาท(ใต้btsสะพานควาย) ใช้มา10เดือนกว่าแล้วครับยังไม่มีอาการงอแงเกี่ยวกับระบบน้ำเลย

คุณเชนมีเบอร์ร้านยูนิครึเปล่าครับ ? ใช่ร้านที่อยู่ปากซอยใต้สะพานลอยรึเปล่า ?
ใช่ครับพี่แจ..พวกช่วงล่างของเทียบร้านนี้ก็ดีนะครับ ยกเว้นยางกันฝุ่นอย่างเดียวบางมาก
02-279-8930 (ยูนิค ออโต้)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 13:49:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สาเหตุของถังพักน้ำแตก เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ
1. วาล์วน้ำตายในลักษณะปิด หรือวาล์วน้ำค้างแบบปิด
ทำให้แรงดันที่มีอยุ่มากอยู่แล้วในระบบไม่มีที่ระบายเพื่อลดอุณหภูมิน้ำลง
แรงดันก็จะดันจุดที่อ่อนแอที่สุดครับ ก็คือ หม้อพัก และข้อต่อทั้งหลาย
ของท่อดั๊มเปอร์ทั้งหมด ถ้าเก่ากรอบ ก็ดันแตกทันทีครับ

2. จากเหตุผลในข้อ 1 แล้ว สิ่งที่จะทำให้แรงดันน้ำในระบบสูงได้อีก 1 เหตุผล คือ
มีจุดรั่วที่ทำให้อากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นได้นั้นเอง จะเกิดขึ้นจากจุดเชื่อมต่อท่อ
ที่เป็นหัวดั๊มเปอร์ทั้งหมด ลองสังเกตุหาจุดรั่วว่ามีคราบน้ำไปเกาะอยู่ตำแหน่งด้วย เพราะ
เมื่อมีอากาศเข้าไปปนกับน้ำร้อนในระบบทำให้น้ำเกิดการเดือดและสร้างแรงดันสูงกว่า
ที่ควรจะเป็น ก็เป็นสาเหตุของถังพักน้ำแตกได้ครับ

3. สาเหตุหลังสุด ประเก็นฝาสูบผุ ส่วนมากมักจะพบว่าผุที่สุบสุดท้าย คือ สุบที่ 6
ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากระบบน้ำหล่อเย็นขาดการดูและที่ดี การปล่อยให้เครื่องร้อนจัด
จนฮีทบ่อยครั้ง และความเก่าของอายุงาน กรณีอย่างหลัง เมื่อประเก็นฝาสูบผุ จะมีแรงดัน
จากกระบอกสูบเล็ดลอดออกมาเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น ทำให้เกิดแรงดันสูงในระบบดังกล่าวได้

แนวทางแก้ไข ข้อ 1. เปิดวาล์วน้ำตรวจเช็คว่าวาล์วอยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานหรือไม่
ถ้าไม่พร้อมหรือชำรุด ก็จัดหาชุดใหม่เปลี่ยนทันที ไม่แนะนำของมือสอง
ข้อ 2.จุดรั่วต่่างๆ ให้ทำการตรวจเช็คให้ระเอียด หากพบคราบน้ำ ณ จุดใด ให้ทำการแก้ไข
โดยการเปลี่ยนท่อ ณ จุดๆ นั้นใหม่ทดแทนทันที
ข้อ 3. กรณีนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ครับ หากแน่ใจว่าประเก็นฝาสูบผุ หรือฝาโก่ง แนวทางแก้ไข
ทำได้ด้วยการเปิดฝาเปลี่ยนประเก็น ใส่ฝา หรือวางช๊อตบล๊อกใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่มีปัญหา
ครับ

ณัฐ  Panzer SS สายไหม 0873392672

ตอบได้ชัดเจนมากครับ  ;)

แต่ถ้าเป็นอู่รบกวน ลบเบอร์ออกด้วยครับ แล้วเปลี่ยนเป็นลงโฆษณาร้านในหน้าซื้อขายดีกว่าครับ :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:17:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สาเหตุของถังพักน้ำแตก เกิดขึ้นได้จากสาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ
1. วาล์วน้ำตายในลักษณะปิด หรือวาล์วน้ำค้างแบบปิด
ทำให้แรงดันที่มีอยุ่มากอยู่แล้วในระบบไม่มีที่ระบายเพื่อลดอุณหภูมิน้ำลง
แรงดันก็จะดันจุดที่อ่อนแอที่สุดครับ ก็คือ หม้อพัก และข้อต่อทั้งหลาย
ของท่อดั๊มเปอร์ทั้งหมด ถ้าเก่ากรอบ ก็ดันแตกทันทีครับ

2. จากเหตุผลในข้อ 1 แล้ว สิ่งที่จะทำให้แรงดันน้ำในระบบสูงได้อีก 1 เหตุผล คือ
มีจุดรั่วที่ทำให้อากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นได้นั้นเอง จะเกิดขึ้นจากจุดเชื่อมต่อท่อ
ที่เป็นหัวดั๊มเปอร์ทั้งหมด ลองสังเกตุหาจุดรั่วว่ามีคราบน้ำไปเกาะอยู่ตำแหน่งด้วย เพราะ
เมื่อมีอากาศเข้าไปปนกับน้ำร้อนในระบบทำให้น้ำเกิดการเดือดและสร้างแรงดันสูงกว่า
ที่ควรจะเป็น ก็เป็นสาเหตุของถังพักน้ำแตกได้ครับ

3. สาเหตุหลังสุด ประเก็นฝาสูบผุ ส่วนมากมักจะพบว่าผุที่สุบสุดท้าย คือ สุบที่ 6
ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากระบบน้ำหล่อเย็นขาดการดูและที่ดี การปล่อยให้เครื่องร้อนจัด
จนฮีทบ่อยครั้ง และความเก่าของอายุงาน กรณีอย่างหลัง เมื่อประเก็นฝาสูบผุ จะมีแรงดัน
จากกระบอกสูบเล็ดลอดออกมาเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น ทำให้เกิดแรงดันสูงในระบบดังกล่าวได้

แนวทางแก้ไข ข้อ 1. เปิดวาล์วน้ำตรวจเช็คว่าวาล์วอยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานหรือไม่
ถ้าไม่พร้อมหรือชำรุด ก็จัดหาชุดใหม่เปลี่ยนทันที ไม่แนะนำของมือสอง
ข้อ 2.จุดรั่วต่่างๆ ให้ทำการตรวจเช็คให้ระเอียด หากพบคราบน้ำ ณ จุดใด ให้ทำการแก้ไข
โดยการเปลี่ยนท่อ ณ จุดๆ นั้นใหม่ทดแทนทันที
ข้อ 3. กรณีนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ครับ หากแน่ใจว่าประเก็นฝาสูบผุ หรือฝาโก่ง แนวทางแก้ไข
ทำได้ด้วยการเปิดฝาเปลี่ยนประเก็น ใส่ฝา หรือวางช๊อตบล๊อกใหม่ เพื่อทดแทนของเดิมที่มีปัญหา
ครับ

ณัฐ  Panzer SS สายไหม 0873392672

ตอบได้ชัดเจนมากครับ  ;)

แต่ถ้าเป็นอู่รบกวน ลบเบอร์ออกด้วยครับ แล้วเปลี่ยนเป็นลงโฆษณาร้านในหน้าซื้อขายดีกว่าครับ :-X

เรียน พี่ต้อมครับ
ผม ณัฐ Panzer SS

ขอเรียนชี้แจงดังนี้ครับ
ผมไม่ได้เปิดอู่ครับ เพียงแต่มีความรุ้ และประกบการณ์การใช้รถ BMW มา
กว่า 9 ปี ปีนี้เข้าปีที่ 10 กับรถ E30 คันแรก และขยับมาจับ 36 อีก 3 คัน
(ซื้อมาซ่อมใช้ไปหนะครับ) ทำเสร็จ ก็ขาย หาคันใหม่ทำไปเลื่อยๆ เพราะใจรักครับ
ล่าสุด ได้มาจับ 46 และใช้มาจน ณ ปัจจุบันครับ กับประสบการณ์ผ่านอู่ทั้งดี และไม่ดี
มาเยอะครับ บวกกับมีทักษะด้านช่างและสิงสถิตอยู่ตามอุ่ (เป็นลูกมือเค้าหนะพี่) อยู่บ่อยๆ ครับ
ทำให้การตอบของผมอาจดูเป็นทางการไปหน่อย และที่สำคัญ ผมไม่ได้มาหาประโยชน์อะไรจาก
ในเวปนี้ครับ ก็อยากนำความรุ้เท่าที่ผมพอมี และสามารถหยิบยื่นช่วยเหลือสังคมได้ก็เท่านั้นครับ
ไม่ได้มีเจตนาร้ายหรือมุ่งหวังเพื่อหาแต่ผลประโยชน์แต่เพียงอย่างเดียวครับพี่ ไงผมยินดีปฏิบัติตามกฎของเวปด้วยความยินดีทุกประการครับ

ปล.ส่วนเบอร์โทรผมทิ้งไว้ให้ก็เพื่อให้สมาชิกทั้งหลายหากสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรก็ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับผม

ขอบพระคุณครับ
ณัฐ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 09:23:07 โดย Panzer SS »

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:20:41 »
เยี่ยมครับ ไปจนมุมแถวสายไหมเมื่อไหร่ จะขอรบกวนนะครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:27:11 »
ครับ ยินดีครับ

อยากให้มีสมาชิกแบบนี้เยอะๆครับ ที่บอกไปเพราะ เห็นลงเบอร์ไว้ เลยคิดว่าถ้าเป็นอู่ น่าจะลงในหน้าโฆษณาน่าจะดีกว่าครับ

ส่วนถ้าเป็นสมาชิกปกติ คนใช้รถอยู่ลงได้ตามสะดวกเลยครับ สมาชิกที่เก่งๆ ชอบทำรถให้เพื่อนสมาชิกก็มีอยู่หลายท่านครับ ลงได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ เป็นเรื่องดีซะอีกครับ

ยิ่งตอนนี้สมาชิกเก่าๆเริ่มเบื่อๆเวปไปจากเหตุการณ์ต่างๆ ถ้าได้คนแบบคุณ ณัฐ มาตอบแบบวิเคราะห์อาการ แบบนี้เยอะๆยิ่งดีเลยครับ

 :-X

 


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 22:34:58 »
เที่ยวบ่อยก็งี้แหละตู่  ;D ;D ;D

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถังพักน้ำหม้อน้ำแตก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 23:14:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เที่ยวบ่อยก็งี้แหละตู่  ;D ;D ;D

อ้าว ก็ไปด้วยกันไม่ใช่เหรอพี่ ผมรู้นะ คริ คริ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน