ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาไม่ตก เสียงกุกๆๆๆ ด้านหน้าฝั่งคนนั่ง ไล่เปลี่ยนมาหลายตัวแล้วววว  (อ่าน 8623 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลูกหมากกันโคง เปลี่ยนหรือยังครับ  ;)

ลูกหมากกันโครงนี่ ใช้ไม้ตีกลองรึเปล่าครับคุณ num ? ที่มันติดแนวตั้ง ใช่มัียครับ ? ถ้าใช่ผมพึ่งเปลี่ยนไปพร้อมพวกยางรองเบ้าโช๊คเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเองครับ แต่ตอนนั้นเปลี่ยนแค่ข้างเดียว เพราะช่างแจ้งว่า อีกข้างยังใช้ได้อยู่ปกติ (แต่ผมจำไม่ได้ว่าด้านไหนที่เปลี่ยนไปน่ะครับ เดี๋ยวลองไปค้นใบเสร้จดูก่อน )

คุณ num พอแนะนำอู่ เช็คช่วงล่างเก่งๆบ้างมั๊ยครับ ? ( pm มาบอกก็ได้ครับ ถ้าไม่สะดวก) ขอบคุณครับ :-X

พอดีรถผมพึ่งมีปัญหาเสียงดังคลายๆกัน หลังจากไปเปลี่ยนโชคกับสปริงมา เลยค้นเจอกระทู้เก่าๆนี้ ครับ
ขอแชร์ เผื่อมีใครเจอ กรณีแบบผมครับ
คือขับออกจากร้านมาใช้งาน 1 วัน เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ เป็นเวลาถนนไม่เรียบ หรือเวลาวิ่งช้าๆ ถนนเรียบ บางทีก็มีเสียงดัง ผมหาที่มาของเสียง อยู่เป็น 2 สัปดาห์ ให้ช่างถอดล้อ ถอดโช๊ค ถอดสปริง ใส่ใหม่ ก็ไม่หาย ก็ทอลองเขาชุดเก่าใส่ เสียงก็ไม่หาย
ผมเลยต้อง มาไล่หาเองว่ามันจากไหนแน่ โดยลงจากรถ แล้ว เดินไปยังล้อหน้าข้างที่มีเสียงดัง จากนั้น ใช้มือสอดเข้าใต้แกมบังโคลนล้อหน้า ยกรถขึ้นและขย่มไปมา หลายๆครั้ง จะได้ยินเสียงดังชัดเจน กุ๊กๆ แล้ว ให้เพื่อน ช่วยก้มลงส่อง และฟังเสียงไปด้วย ครับ ปรากฏว่า เจอแล้วครับจุดที่มีปัญหา คือลูกหมากกันโคลง หรือไม้กลองเนี่ยแหละต้นเหตุ มันขันน๊อตไม่แน่น (ช่างคิดว่าหมุนแน่นแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ใจว่าตัวผู้มันหมุนตามได้ หมุนฟรีได้รอบตัว) ทำให้เวลาขับไป มันจะเริ่มคลายตัวออกเล็กน้อย และจะทำให้น๊อตตัวผู้ที่เสียบเข้าขาโช๊คหลวมกระแทกกันเอง(สังเกตุดูดีๆน๊อดตัวผู้นี้ จะมีบ่าฉากเล็กๆ 1 มิล เพื่อสวมเข้าพอดีกับรูของขาโช๊ค ถ้าน๊อดหลวม บ่าฉากนี้จะหลุดออกทำให้แกนน๊อตตัวผู้กระแทกกับรูขาโช๊คได้ครับ)

ผมซ่อมโดยการใช้คีมล็อกไปหนีบด้านในของลูกหมากเพื่อเวลาขันน๊อตตัวเมียล็อกแน่นๆ มันจะไม่หมุนตาม ขันจนแน่นเลย (แต่ระวังหนีบโดนยางครอบลูกหมากหลุดได้นะครับ) จากนั้นทดลองขับดู ทั้งลงหลุม ทั้งทางเรียบ เงียบสนิทเลยครับ

สรุปแล้ว ผมคิดว่า ที่ช่างทั่วไปหาไม่เจอก็เพราะตรวจสภาพลูกหมากมองดูแล้วมันดี ไม่เสีย แต่ไม่ได้ดูว่าขันไม่แน่น หรือหมุนตาม โดยเฉพาะช่างที่มักง่าย ใช้ปืนลมขัน อันนี้อันตรายมากๆ เพราะลูกหมากมันหมุนตามได้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลูกหมากกันโคง เปลี่ยนหรือยังครับ  ;)

ลูกหมากกันโครงนี่ ใช้ไม้ตีกลองรึเปล่าครับคุณ num ? ที่มันติดแนวตั้ง ใช่มัียครับ ? ถ้าใช่ผมพึ่งเปลี่ยนไปพร้อมพวกยางรองเบ้าโช๊คเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเองครับ แต่ตอนนั้นเปลี่ยนแค่ข้างเดียว เพราะช่างแจ้งว่า อีกข้างยังใช้ได้อยู่ปกติ (แต่ผมจำไม่ได้ว่าด้านไหนที่เปลี่ยนไปน่ะครับ เดี๋ยวลองไปค้นใบเสร้จดูก่อน )

คุณ num พอแนะนำอู่ เช็คช่วงล่างเก่งๆบ้างมั๊ยครับ ? ( pm มาบอกก็ได้ครับ ถ้าไม่สะดวก) ขอบคุณครับ :-X

พอดีรถผมพึ่งมีปัญหาเสียงดังคลายๆกัน หลังจากไปเปลี่ยนโชคกับสปริงมา เลยค้นเจอกระทู้เก่าๆนี้ ครับ
ขอแชร์ เผื่อมีใครเจอ กรณีแบบผมครับ
คือขับออกจากร้านมาใช้งาน 1 วัน เริ่มมีเสียงกุ๊กๆ เป็นเวลาถนนไม่เรียบ หรือเวลาวิ่งช้าๆ ถนนเรียบ บางทีก็มีเสียงดัง ผมหาที่มาของเสียง อยู่เป็น 2 สัปดาห์ ให้ช่างถอดล้อ ถอดโช๊ค ถอดสปริง ใส่ใหม่ ก็ไม่หาย ก็ทอลองเขาชุดเก่าใส่ เสียงก็ไม่หาย
ผมเลยต้อง มาไล่หาเองว่ามันจากไหนแน่ โดยลงจากรถ แล้ว เดินไปยังล้อหน้าข้างที่มีเสียงดัง จากนั้น ใช้มือสอดเข้าใต้แกมบังโคลนล้อหน้า ยกรถขึ้นและขย่มไปมา หลายๆครั้ง จะได้ยินเสียงดังชัดเจน กุ๊กๆ แล้ว ให้เพื่อน ช่วยก้มลงส่อง และฟังเสียงไปด้วย ครับ ปรากฏว่า เจอแล้วครับจุดที่มีปัญหา คือลูกหมากกันโคลง หรือไม้กลองเนี่ยแหละต้นเหตุ มันขันน๊อตไม่แน่น (ช่างคิดว่าหมุนแน่นแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ใจว่าตัวผู้มันหมุนตามได้ หมุนฟรีได้รอบตัว) ทำให้เวลาขับไป มันจะเริ่มคลายตัวออกเล็กน้อย และจะทำให้น๊อตตัวผู้ที่เสียบเข้าขาโช๊คหลวมกระแทกกันเอง(สังเกตุดูดีๆน๊อดตัวผู้นี้ จะมีบ่าฉากเล็กๆ 1 มิล เพื่อสวมเข้าพอดีกับรูของขาโช๊ค ถ้าน๊อดหลวม บ่าฉากนี้จะหลุดออกทำให้แกนน๊อตตัวผู้กระแทกกับรูขาโช๊คได้ครับ)

ผมซ่อมโดยการใช้คีมล็อกไปหนีบด้านในของลูกหมากเพื่อเวลาขันน๊อตตัวเมียล็อกแน่นๆ มันจะไม่หมุนตาม ขันจนแน่นเลย (แต่ระวังหนีบโดนยางครอบลูกหมากหลุดได้นะครับ) จากนั้นทดลองขับดู ทั้งลงหลุม ทั้งทางเรียบ เงียบสนิทเลยครับ

สรุปแล้ว ผมคิดว่า ที่ช่างทั่วไปหาไม่เจอก็เพราะตรวจสภาพลูกหมากมองดูแล้วมันดี ไม่เสีย แต่ไม่ได้ดูว่าขันไม่แน่น หรือหมุนตาม โดยเฉพาะช่างที่มักง่าย ใช้ปืนลมขัน อันนี้อันตรายมากๆ เพราะลูกหมากมันหมุนตามได้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  หลังจากที่อาการดังกล่าวหายไปตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้วครับ คือมันจะมีเสียงกึกๆๆ เวลาเลี้ยงขึ้นลานจอด หรือขึ้นหลังเต่า เสียงดังจากหน้าซ้าย แต่ยังไม่ได้ให้ช่างเช็คดูเลยครับ ว่าเป็นที่อะไร ? O:-)

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
กำ ลองดูผมเคยโพสตัวแหวนรองน็อต ตรงปีกนครับ ของผมหายไปช่างหามาใส่ใหม่หายสนิท อาการเดียวกับคุณเลยอะครับ เปลี่ยนใหม่ๆๆอะไรมันก็เซทตัวดี พอมันเริ่มทรุด มันก็จะมากระแทกกับเสื้อปีกนกครับลองดูนะครับ แค่แหวนรองน็อต เส้นผมบังภูเขา ตอนช่างลอง อะเขาลองแปปเดียวมันก็หายครับ เขาไม่ได้ใช้งานยาวๆๆจริงๆแบบเรา ผมว่าจะไล่หาเจอเปลี่ยนใหม่หมดทุกอย่างเลยครับช่วงล่างหน้าอะ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตามลิงค์นี้ครับแหวนรอบตัว C
ช่างไม่ชอบใส่ให้นะครับ

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตามลิงค์นี้ครับแหวนรอบตัว C
ช่างไม่ชอบใส่ให้นะครับ

น่าสนใจครับ ต้องเช็คดูแล้ว ดังกุกๆ เหมือนกัน

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตามลิงค์นี้ครับแหวนรอบตัว C
ช่างไม่ชอบใส่ให้นะครับ
ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูล เพิ่มเติม จะได้ช่วยคนที่ไล่หาปัญหาเสียงดังไม่จบแม้จะเปลี่ยนช่วงล่างครบชุด แต่ยังมีเสียง ปัญหาจากจุดเล็กๆที่ช่างส่วนใหญ่มองข้าม