ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวปีกนกนี่อายุใช้งานมันควรเท่าไหร่ครับ ของผมใช้มา 6 เดือนยางแตกอีกแล้ว  (อ่าน 2574 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
เรื่องของเรื่องคือขับรถไปทำงานกำลังจะเลี้ยวขวาแล้วรถวิ่งแฉลบเองก็ได้
เลยเอารถไปยกขึ้นเช็คข้างล่าง ก็พบว่าแร็คลูกหมากเริ่มไปซะละ
แต่ที่งงคือตัวปีกนกฝั่งที่แร็คลูกหมากเสีย ยางแตกซะงั้น (ตามภาพ)



ผมเลยสงสัยว่าไอ้ตัวปีกนกเนี้ยอายุใช้งานมันควรเท่าไหร่ครับ
เพราะตัวนี้ของผมเพิ่งใช้งานมา 6 เดือนเอง

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ยากที่จะตอบเรื่องอายุครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานของแต่ละบุคคล เช่นการเลี้ยวอย่างรุนแรง การตกหลุม การวิ่งถนนไม่เรียบ การเบรคแรงๆ ฯลฯ

รถผมเดิมๆไม่แต่ง วิ่งแต่ในเมืองถนนเรียบๆ 5 ปีก็อยู่ได้ เพราะรถผมปี 02 มีประวัติการเปลี่ยนมาแต่ครั้งเดียว คือชุดแรกติดรถใช้มาถึงปี 08 ชุดที่ 2 ใช้มาจนปีปัจจุบัน ซึ่งตรวจสอบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยังแน่นดีอยู่

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ชุดนึงปกติใช้กันนานครับของผมชุดนึงว่สกันที่แสน กม เลย

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ขอบคุณครับ ผมก็แปลกใจว่าทำไมมันไปเร็วจัง
สงสัยเพราะหมู่บ้านพฤกษา 20 ลำลูกกาคลอง 2 ผมไปรับส่งเพื่อนบ่อยๆ
กว่าจะฝ่าด่านลูกระนาดเข้าและออกมาได้ ต้องกระโดดลูกระนาดไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ของเทียบ 6 เดือน ผมก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกันครับ ฉีกขาด ไม่ทน  C:-) C:-) C:-)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าในรูปตัวกลมๆมีฐานน็อตยึดกับตัวถัง ตัวนั้นเป็น บูชปีกนก ครับ ของห้างประมาณ 2-3 ปีครับ

ของข้างนอกไม่ทราบครับ เพราผมเปลี่ยนมาใช้แบบยูรีเทนแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2013, 17:32:35 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
อ้าวเหรอมันเสียเร็วงั้นเลยเหรอครับสัปดาห์ที่แล้วยังไปเถียงกะร้านช่วงล่างม่เลยว่าผมเพิ่งเปลี่ยน ทำไมบอกว่าเสียอีก
ช่างเค้าก้อยืนยันว่ามันเสียน่ะพี่( แต่ผมไม่ได้บอกเค้าเปลี่ยนเมื่อ๒ปีที่แล้ว ของเทียบด้วย) :)) :))

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าในรูปตัวกลมๆมีฐานน็อตยึดกับตัวถัง ตัวนั้นเป็น บูชปีกนก ครับ ของห้างประมาณ 2-3 ปีครับ
ของข้างนอกไม่ทราบครับ เพราผมเปลี่ยนมาใช้แบบยูรีเทนแทนครับ

ครับ ผมได้ยินมาว่าของห้างหรือของเทียบก็ 2-3 ปีเปลี่ยนเหมือนกันก็เลยจัดของเทียบครับ
นี่พอใช้มาครึ่งปี จับโยกได้เฉยเลย

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หากเป็นบู๊ชปีกนก ของห้างสองข้างประมาณหกพันครับ  แต่ก็คุ้มครับประกันสองปีไม่จำกัดระยะทาง

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ของเทียบมีหลายเกรดมากๆ แม้แต่นกยังมีหลายเกรดเลยครับ บางร้านเชื่อได้ว่านกแท้ บางร้านขายถูกแต่ไม่ชัวร์
ลองพิจารณาใช้ชิ้นส่วนสำคัญบางอย่างจากศูนย์ก็ดีนะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าตอนใช้รถเยอะๆของห้างจะคุ้มครับ เพราะผมเคยเคลมเปลี่ยนตอนอยู่ในประกัน 2 ปีได้ชุดนึงครับ O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN