ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 89150 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
tinity bmw 318 i n 42 2002 เลขไมล์ 130000 นครราชสีมา


ยินดีต้อนรับครับ   ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ravana

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #571 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 14:53:34 »
รณชิต ครับ : 318i  ปี 2004 N42 เลขกิโล 18xxxx กม. จ.กรุงเทพ
เลขเครื่อง  8657T330

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
tinity bmw 318 i n 42 2002 เลขไมล์ 130000 นครราชสีมา


ยินดีต้อนรับครับ   ;)
::2thmb::

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณกฤษดา พอจะข้อมูลการเปลี่ยน จาก N42 เป็น N46 ให้ได้มั้ยครับ แบบว่าเอาไว้ประดับความรู้ (เผื่ออนาคตอีกสัก 5 ปี)  :-X

ถ้าพอหาได้ ขอข้อมูลทั้งหมดเลยนะครับ ทั้งอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนทั้ง สิ่งที่ต้องเตรียม(เงิน) และความแตกต่างที่เห็นได้ชัดถ้าเปลี่ยน  :D

       N42 ที่ทำการเปลี่ยนอะไหล่ ชิ้นสำคัญ เช่น น๊อตดันโซ่ รางโซ่ พลาสติกตัวบน และ ตัวล่าง  รวมถึง ปั้มสูญกาศด้านหลังเครื่อง ออย์เกียร์  ผมว่ามันจบปัญหาหลักไปแล้วหลายปีนะครับ
ไม่เห็นจำเป็นต้องยก N46 มาใส่ ( ประหยัด ค่าใช้จ่าย ) 

     แต่ถ้าต้องการจริงๆ เห็นว่า ค่าเครื่อง + เกียร์ ค่าวาง เปลี่ยนถ่ายของเหลว ต่อระบบไฟ  ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่อง  6.5 -8 หมื่น แล้วแต่อู่ครับ
จะยกเครื่องจริงๆ มันต้องเสียหายสุดๆ คำนวนเงิน ซ่อม หรือ ยกเครื่องใหม่ ( เครื่องใหม่เอง ก็ใกล้เวลาเปลี่ยนอะไหล่สำคัญ เช่นกัน )  ตรองดู แบบไหนคุ้มกว่ากัน และ เราจะใช้ E46 อีกกี่ปี   :-*
รบกวนคุณ กฤษ  ปั้มสูญกาศด้านหลังเครื่อง  part เบอร์อะไรครับ แล้วผมวิ่ง 130000 กว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมหรือรอให้มีอาการก่อน แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะทำให้เป็นอย่างไรคืออะไรจะเสียหาย ครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อันดับแรก น้ำมันเครื่องมันซึมออกครับ
และ อาจมีอาการเบรกแข็ง เมื่อมันรั่วหนัก
เบิกอะไหล่ วัดโสมได้เลยครับ ไม่แนะนำมือ 2
วิ่งมาเยอะแล้วเกิน 1.2 แสน เปลี่ยนได้ครับถ้าสะดวก
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันดับแรก น้ำมันเครื่องมันซึมออกครับ
และ อาจมีอาการเบรกแข็ง เมื่อมันรั่วหนัก
เบิกอะไหล่ วัดโสมได้เลยครับ ไม่แนะนำมือ 2
วิ่งมาเยอะแล้วเกิน 1.2 แสน เปลี่ยนได้ครับถ้าสะดวก
เริ่มมีอาการแรกครับ ที่แรกคิดว่าซิลข้อ รั่ว เดี๋ยวต้องเช็คดู  ของแท้ของเทียบราคาเท่าไรครับ และวาวไซโคลนราคาเท่าไรครับของแท้หรือเทียบ ขอบคุณ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2014, 12:06:21 โดย tinity »

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันดับแรก น้ำมันเครื่องมันซึมออกครับ
และ อาจมีอาการเบรกแข็ง เมื่อมันรั่วหนัก
เบิกอะไหล่ วัดโสมได้เลยครับ ไม่แนะนำมือ 2
วิ่งมาเยอะแล้วเกิน 1.2 แสน เปลี่ยนได้ครับถ้าสะดวก
เริ่มมีอาการแรกครับ ที่แรกคิดว่าซิลข้อ รั่ว เดี๋ยวต้องเช็คดู  ของแท้ของเทียบราคาเท่าไรครับ และวาวไซโคลนราคาเท่าไรครับของแท้หรือเทียบ ขอบคุณ :-X
หาเจอแล้วครับ แต่ปั้มสูญญากาศยังหาไม่เจอ ขอบคุณ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2014, 15:09:04 โดย tinity »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันดับแรก น้ำมันเครื่องมันซึมออกครับ
และ อาจมีอาการเบรกแข็ง เมื่อมันรั่วหนัก
เบิกอะไหล่ วัดโสมได้เลยครับ ไม่แนะนำมือ 2
วิ่งมาเยอะแล้วเกิน 1.2 แสน เปลี่ยนได้ครับถ้าสะดวก
เริ่มมีอาการแรกครับ ที่แรกคิดว่าซิลข้อ รั่ว เดี๋ยวต้องเช็คดู  ของแท้ของเทียบราคาเท่าไรครับ และวาวไซโคลนราคาเท่าไรครับของแท้หรือเทียบ ขอบคุณ :-X
หาเจอแล้วครับ แต่ปั้มสูญญากาศยังหาไม่เจอ ขอบคุณ :-X


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปั๊มสูญญากาศเครื่องยนต์BMW%20E46N42.html
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับ :-X

na-ze66

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
การทำตามความฝันของตัวเองมันอาจจะเหนื่อย......
แต่มันก็เหนื่อยน้อยกว่าการรับใช้ความฝันของคนอื่น......

jeda_anan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
ผม เจด ใช้เครื่อง 323 iase ปี 2002 6 สูบ n46 (มั้งครับ จำไม่ได้ครับ) วิ่งประมาณ 131,xxx กม.ครับ วิ่งกทม.ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผม เจด ใช้เครื่อง 323 iase ปี 2002 6 สูบ n46 (มั้งครับ จำไม่ได้ครับ) วิ่งประมาณ 131,xxx กม.ครับ วิ่งกทม.ครับ

อันนี 6 สูบ เครื่องคนละตระกูลครับ  กระทู้นี้เป็น เครื่อง 4 สูบ ประหยัด แรงปานกลาง  :)) ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jeda_anan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผม เจด ใช้เครื่อง 323 iase ปี 2002 6 สูบ n46 (มั้งครับ จำไม่ได้ครับ) วิ่งประมาณ 131,xxx กม.ครับ วิ่งกทม.ครับ

อันนี 6 สูบ เครื่องคนละตระกูลครับ  กระทู้นี้เป็น เครื่อง 4 สูบ ประหยัด แรงปานกลาง  :)) ;)

ขออภัยครับพี่ ผมไม่รู้จริงๆครับ แบบว่าขับอย่างเดียวครับ O0

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #584 เมื่อ: กันยายน 14, 2014, 15:41:34 »
แก้ปัญหา แอร์เย็นเกินไป กับ 318i N42  2 คัน


ขออนุณาตใช้พื้นที่ในกระทู้ในกระทู้นี้ด้วยนะครับ
สำหรับท่านที่มีปัญหา แอร์เย็นเกินไป และเช็กกับเครื่องคอม GT1 หรืออะไรก็แล้วแต่
แล้ว มีฟ้องว่าฮีตเตอร์แอร์มีปัญหา วันนี้ ผมมีทางออกมารีวิวให้อ่านครับ อันนี้จะเป็นกรณีที่ระบบอื่นๆของแอร์ทำงานปกติหรือสมบูรณ์อยู่นะครับ
ทางเลือกในการแก้ปัญหา มี3ทางเลือกครับ (เนื่องจากรถที่ทำคือ318i N42ผมไม่แน่จว่ากับเครื่องรุ่นอื่นจะเป็นอย่างไร)

1 ซื้อมือสองมาใส่ครับ(ในกรณที่ปั๊มหรือวาล์วพัง) ทางเลือกนี้ ถูกที่สุด แต่ต้องวัดดวงว่าของมือสองที่ซื้อมาจะใช้
งานได้รึเปล่า ใช้ได้นานแค่ไหน  สำหรับรถผม จบที่ขั้นตอนนี้ครับ ของมือสองราคา1000-1200บาท ควรเลือกให้
ดีๆหน่อยนะครับ ลองส่องในรูดูว่ามีอะไรติดขัดรึเปล่า ถ้ามี แสดงว่า ยางภายในเปลื่อยหมดแล้ว อย่าเอา เพราะได้
มาก็ต้องซื้อชุดซ่อมมาอีกอยู่ดี

2 ซื้อชุดซ่อมมาซ่อม (ในกรณีที่ยางและโอริงภายในขาดชำรุด) ราคา1200-1400บาท สมาชิกบางท่านเคยบอกว่า
วิธีนี้ไม่ได้ผล ใช้แค่3เดือน ก็เสียแล้ว แต่สมาชิกท่านนั้นใช้เครื่องM52 ส่วนในกรณีผม ผมทำให้รถเพื่อนที่เป็น
เครื่องN42 และใช้ได้เกิน3เดือนแล้ว ยังปกติอยู่ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

3 ซื้อของใหม่ วิธีนี้ จบแน่ แต่แพงสุดแล้ว บางท่านบอกเบิกศูนย์3000-5000แต่ผมถามร้านอะไหล่มา เป็นหมื่นเลย

ทีนี้มาดูวิธีแรกกันครับ ผมไปซื้อชุดวาล์วฮีตเตอร์แอร์มือสองสภาพสวยมาครับ


เวลาไปซื้อ ถ้าไม่แน่ใจว่าคนขายจะหยิบมาถูกอันรึเปล่า แนะนำให้ดูภาพผม หรือแกะตัวเก่าไปให้คนขายดูด้วย


ตัวที่ผมได้มา ทำในฝรั่งเศษ ครับ ตรงรุ่น สดใหม่กว่า


งานแรกนี้ ไปเรียกช่างประจำมาทำให้ดู เพราะกลัวทำเองจะพังไปใหญ่


ส่วนค่าแรงนั้น แกไม่ได้คิด เพราะทำให้แกตาสว่างเรื่องเครื่องN42แกเลยทำให้ฟรี
ดูช่างทำแล้ว มันก็ไม่ยากครับ แค่ถอดชุดพลาสติดออก ถอดท่อออก แล้วก็ขยับนิดหน่อยก็หลุดออกมาแล้ว
เอ่อ อย่าลืม ถอกปลั๊กด้วยนะ และต้องทำตอนเครื่องเย็นนะ


เมื่อช่างสำรวจเสร็จแล้ว ก็เอาเครื่องมือให้ช่างแกะ ช่างถามว่าเครื่องมือพร้อมขนาดนี้ ทำไมไม่ทำเอง
ผมเลยตอบแกไป ผมใช้สมองก็พอ เรื่องแรง ยกให้ช่างแล้วกัน อิอิ
แกมองด้วยสายตางอลๆ แล้วก็ลงมือทำ


ตำแหน่งของชุดฮีตเตอร์แอร์ เห็นกันชัดๆ แกะออกไม่ยาก ถ้าไม่ขี้เกียจนะ


ช่างใช้เวลาทำ 15นาทีก็เสร็จ


หน้าตาของอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหายเกินจนซ่อมแซมแล้ว ตัวนี้ มอเตอร์ปั๊มน้ำเสีย วาล์วเสีย


เปลี่ยนตัวใหม่ใส่กลับคืน ต่อท่อและปลั๊กให้เรียบร้อย เติมน้ำยา ไล่อากาศ ก็เป็นอันเรียบร้อย
ใช้น้ำยาหล่อเย็นไปไม่มาก ก็เป็นอันเสร็จสิ้น


ของใหม่ใส่แทนของเดิม แจ่มจริงๆ งานต่อไปทำเองก็ได้ ไม่กลัวแล้ว
เพื่อนเรายังรอความหวังอยู่.....

วิธีที่สอง คือซื้อชุดซ่อม ซึ่งมีขายในเว็บบีเอ็มต่างๆ ลองหาดูครับ ราคาพอๆกับซื้อชุดฮีตเตอร์มือสองเลยครับ
หน้าตาก็ประมาณนี้ จากสภาพและเนื้องานแล้ว ไม่น่าจะพังเร็วเหมือนที่สมาชิกท่านหนึ่งบอกไว้ เพราะสุดท้ายแล้ว
ผมทำการซ่อมให้รถเพื่อนไปเกิน3เดือนแล้ว ยังใช้งานได้ปกติ


รอดูว่าชุดซ่อมนี้ ถ้าใช้งานได้เกิน1ปี ผมจะซื้อมาเก็บไว้เปลี่ยนบ้าง
ตอนทำให้เพื่อน คล่องแคล่วยิ่งนัก งานนี้ต้องลงแรง เพราะผลตอบแทนเป็น นาโช่ แสนอร่อย ที่เพื่อนต้องเลี้ยงอิอิ


เอ้า มาดูกันต่อ แกะของเพื่อนออกมาแล้ว สภาพสวยงามจริงๆ -_-''


ไม่เย็นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เปลื่อยซะขนาดนี้


ล้างทำความสะอาดและใส่ชุดซ่อมง่ายๆ แล้วก็นำไปใส่คืนในรถ เป็นอันจบครับ

การแก้ไขอาการแอร์เย็นจนเกินไปที่มีสาเหตุมาจาก ชุดฮีตเตอร์แอร์มีปัญหา ก็มีวิธีแก้ไขเยี่ยงนี้
ผมทำกับเครื่องN42นะครับ ไม่รู้ว่า ของเครื่องรุ่นอื่นเหมือนกันมั๊ย จะใช้ทนเหมือนกันมั๊ย
จึงได้แต่ให้ข้อมูลเท่าที่ผมจะหาได้ ไปเท่านี้นะครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ชุดซ่อมไม่เกินปี พังอีกครั้งเคยเปลี่ยนไป สุดท้ายเป็นทั้งตัวเลยจบ  สนใจชุดเครื่องมือมาเต็มๆ  :)) ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #586 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 22:14:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชุดซ่อมไม่เกินปี พังอีกครั้งเคยเปลี่ยนไป สุดท้ายเป็นทั้งตัวเลยจบ  สนใจชุดเครื่องมือมาเต็มๆ  :)) ;)
เปลี่ยนของใหม่เบิกห้างเท่าไหร่ครับ ถามร้านแถวดอนเมืองบอกหมื่นนิดๆ O0

ปล ดูซิว่าของเพื่อนจะอยู่ได้ยาวแค่ไหน จะเกินปีมั๊ย O:-)
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

ztitlez

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 113
ผมเติ้ลคับ ใช้318iase n46คับ รถวิ่งมา960000

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ยินดีต้อนรับครับ คงวิ่งมา 9 หมื่นใช่ไหมครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ztitlez

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 113
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีต้อนรับครับ คงวิ่งมา 9 หมื่นใช่ไหมครับ  ;)
แฮะๆใช่คับนิ้วรัวไปหน่อย555 ผมสงสัยอยุข้อนึงอะคับว่าวัสดุรายระเอียดในn42และn46ต่างกันไหมไหมอะคับแล้วถ้าผมซ่อมบำรุงเค้าจะหาอะไหล่สำหรับn46ให้ไหมคับ

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
สวัสดีครับผมโอ๊ค 318i e46n42 ปี2005 ไมล์140000 สระบุรีครับ ::)

Akapob

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 27
เอกครับ 318 iase ปี 2005 N42 ไมล์ 177'xxx กม. อยู่แปดริ้วครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2014, 14:42:09 โดย Akapob »

paul

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 2
Paul : E46 N42 2003 122,222 km. กรุงเทพฯ  :)

ใช้เวลาประมาณ 3 วัน นั่งอ่าน 20 หน้าจนหมด O0

ได้ความรู้มากมาย ขอบคุณคุณกฤษดา. และทุกท่านที่แบ่งปันประสบการณ์ ;)

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ สำหรับเพื่อนผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกัน กำลังจะเขียนต่อครับ เพิ่งซ่อมบำรุงอาการแปลกๆ ที่เกิดขึ้นล่าสุด  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

GuDanG

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 11
นัทครับ N42 318ise ปี2002 เลขไมล์ 169,732 กรุงเทพครับ อยู่แถวบางนาครับ

พึ่งได้รถมาจากพี่สาวครับ เค้าซ่อมจนเบื่อมากๆๆ โดนไป 3 อู่ครับ เกือบ 2 แสนบาท (จริงๆครับ)

เรื่องเล่าให้ฟังนะครับจากประสบการณ์จริงๆ

เรื่องเกิดจากแค่ น้ำแตกเข้าออยเครื่อง เท่านี้จริง น้ำขาวขุ่น เป็นอย่างนี้ทั้ง 3 ครั้งแก้ไม่จบ

ครั้งที่ 1 อู่ทำเฉพาะ BW ซ่อมเรียบร้อยครับเปลี่ยนทั้งหมด ทั้งออยเครื่องหม้อน้ำ ท่อน้ำ(ท่อน้ำโดนน้ำมันกัดกลัวแตกเลยเปลี่ยน) วิ่งได้ 3 วันเป็นเหมือนเดิม
          แต่คร่าวนี้พี่สาวผมใช้นะครับ วิ่งไม่ดูความร้อนคิดว่าซ่อมแล้วหายแล้ว เรียบร้อยครับ น้ำดันเครื่องดับ เอาเข้าอู่เดิมเค้าไม่รับผิดชอบครับ เค้าบอกว่าเราฝืนมา
          ทำให้พังขนาดนี้ (ซวยแล้วไง พี่โทรมาให้ผมเข้าไปเอารถออกเพราะเค้าไม่อยากเข้าไปเจอเจ้าของอู่แล้ว) ครั้งแรก 4x,xxx บาท ผมไม่แน่ใจ
          รายละเอียดแต่แพงใช่ได้เลย
ครั้งที่ 2 ผมก็เอารถจากอู่นั้น ไปอู่ธรรมดาที่ซ่อมทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ด้วยความไม่รู้ว่าทำอะไรมาแล้วบ้าง ยอมรับ ครับ
          เปลี่ยนมันอีกครั้ง ท่อยาง ออยเครื่อง ที่อาจจะทำให้พังได้อีก ยกเว้นหม้อน้ำที่เปลี่ยนไปครั้งแรกแล้ว พร้อมกับ เปลี่ยนฝาสูบด้วยแม่เจ้างานใหญ่
          ประกอบทดสอบ การใช้งาน โดยอู่ แจ้งกลับมาบอกว่า ปกติแล้วมารับรถได้ ผมก็เอารถไปให้พี่ใช้เหมือนเดิม รอบสองอีก 6x,xxx บาท
          ผ่านไปได้ เกือบเดือน มาแล้วครับ อาการเดิม แต่รู้ตอนเปิดเช็คหม้อน้ำมีคราบขาวๆ มันมาแล้ว ซวยแล้ว
ครั้งที่ 3 พี่บอกไม่เอาแล้วจะขาย แต่จะเอาไปขายใครรถเครื่องพัง ขายก็กดราคา ไม่ถึง 200,000 อันนี้จริงๆครับ
          เลยเปลี่ยนอู่ครับ เอาเข้าอู่ BM เนี่ยละลองหาดู ครั้งสุดท้ายละ แถว..... เล่าเรื่องราวทั้งหมด เค้าบอกว่า เปลี่ยนเครื่องครับ
          คิดในใจโทรไปบอกพี่ โดนด่าแน่ๆ เค้าแจ้งว่า สาเหตุมาจากท่อนล่าง เสื้อสูบ ถ้าจะซ่อมช่วยได้โดยการหาเสื้อมาให้ อย่างอื่นใช้ของเดิม
          จะรับประกันให้ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเสื้อสูบ ซ่อมได้ตามอาการแต่ไม่ได้รับประกัน โทรหาพี่สาวบอกว่า เอาเลยขายก็ขาดทุน ซ่อมไว้ใช้เนี่ยละ
          (แต่แก่ไปจองรถใหม่มาละ) ทำให้มันดีไปเลย เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนใหม่อีกครั้งงงงงงงงง ออยเครื่อง ท่อบางจุด น้ำมันเกียร์ล้างเติมระบบ
          เช็คโน้นนี้นั้น รื้อ ประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนประเก็น โน้นนี้นั้น ค่าใช้จ่ายครั้งนี้อีก 9x,xxx บาท

จนถึงตอนนี้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนทุกอย่างปกติละครับ ใช้งานได้ดีครับ ได้เครื่องสดๆ และพี่สาวขายมาให้ผมแล้ว >:D ครับ


สิ่งที่เสียดายมากๆ ว่า ทำไมผมไม่มาเห็น เวปนี้ก่อน แต่ก็นั้นละครับก็ไม่รู้จักใครหรือปรึกษาใคร

สิ่งที่ผมเล่ามาคืออยากจะแชร์ ถ้าเราปล่อยไป ไว้ก่อน ไม่ดูแล อาจจะเป็นแบบรถของพี่สาว (ลูกพี่ ลูกน้อง)

กระทู้นี้ ย้ำถึงปัญหาของเครื่อง N42 ที่จัดการได้ ถ้าเราใส่ใจครับ
กระทู้นี้ ผ่านมาปีกว่าๆ ประโยชน์ สาระเต็มๆ ทั้งนั้นเลยครับ

สุดท้าย ผมอ่านมาตั้งแต่เช้าพึ่งจะจบเอง ไม่ทำงานทำการ 5555 





Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไปซื้ออะไหล่ที่คุณที ร้านอะไหล่ ในเวปเรา เห็นเครื่องนี้ สวยดี วิ่งมา 6 หมื่น บอกพี่ในทีม ที่ซื้อรถผมต่อไป ไปซื้อมาเก็บไว้ เป็นอะไหล่ และ ศึกษา
ราคา สามหมื่นกลางๆ เองครับ  + กล่องอีก 7พัน กว่า  เพราะเครื่องเดิม วิ่งมา + 1.75 แสนแล้ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ทำเหล็กหิ้วไว้เลยที่โรงงาน + ใส่น้ำมันเครื่องไว้เต็ม ( หล่อซีล )

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2014, 22:05:30 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
กล่องควบคุม มากับเครื่อง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ สำหรับเพื่อนผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกัน กำลังจะเขียนต่อครับ เพิ่งซ่อมบำรุงอาการแปลกๆ ที่เกิดขึ้นล่าสุด  :-*

งวดนี้เจอ ของแปลก ที่ไม่ค่อยจะใครเสียกัน พี่สุเมธ สาย 4 ไล่ เช็ค 3-4 รอบ กว่าจะเจอ  ไปซื้อกล่องมือ 2 มาเปลี่ยน ราคา 2 พันบาท จบปัญหาเลย    :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เป็นกล่องควบคุม  valvetronic  มีอาการเสื่อม ไฟจ่ายน้อยกว่าปกติ  ทำให้เปิดวาล์ไม่สุด  มีอาการอึด เร่งไม่ขึ้น 


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตอนอยู่กับผมไม่เป็นไร แถมก่อนส่งมอบ ผมก็เอามาขับหลายวัน ไป ต่างจังหวัดด้วย ก็ขับปกติดี พอพี่ในทีมงานบริษัทผม ที่ซื้อไป เอาไปขับ 1 สัปดาห์  เจอรับน้องเลย  :))

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2014, 18:15:46 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นัทครับ N42 318ise ปี2002 เลขไมล์ 169,732 กรุงเทพครับ อยู่แถวบางนาครับ

พึ่งได้รถมาจากพี่สาวครับ เค้าซ่อมจนเบื่อมากๆๆ โดนไป 3 อู่ครับ เกือบ 2 แสนบาท (จริงๆครับ)

เรื่องเล่าให้ฟังนะครับจากประสบการณ์จริงๆ

เรื่องเกิดจากแค่ น้ำแตกเข้าออยเครื่อง เท่านี้จริง น้ำขาวขุ่น เป็นอย่างนี้ทั้ง 3 ครั้งแก้ไม่จบ

ครั้งที่ 1 อู่ทำเฉพาะ BW ซ่อมเรียบร้อยครับเปลี่ยนทั้งหมด ทั้งออยเครื่องหม้อน้ำ ท่อน้ำ(ท่อน้ำโดนน้ำมันกัดกลัวแตกเลยเปลี่ยน) วิ่งได้ 3 วันเป็นเหมือนเดิม
          แต่คร่าวนี้พี่สาวผมใช้นะครับ วิ่งไม่ดูความร้อนคิดว่าซ่อมแล้วหายแล้ว เรียบร้อยครับ น้ำดันเครื่องดับ เอาเข้าอู่เดิมเค้าไม่รับผิดชอบครับ เค้าบอกว่าเราฝืนมา
          ทำให้พังขนาดนี้ (ซวยแล้วไง พี่โทรมาให้ผมเข้าไปเอารถออกเพราะเค้าไม่อยากเข้าไปเจอเจ้าของอู่แล้ว) ครั้งแรก 4x,xxx บาท ผมไม่แน่ใจ
          รายละเอียดแต่แพงใช่ได้เลย
ครั้งที่ 2 ผมก็เอารถจากอู่นั้น ไปอู่ธรรมดาที่ซ่อมทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ด้วยความไม่รู้ว่าทำอะไรมาแล้วบ้าง ยอมรับ ครับ
          เปลี่ยนมันอีกครั้ง ท่อยาง ออยเครื่อง ที่อาจจะทำให้พังได้อีก ยกเว้นหม้อน้ำที่เปลี่ยนไปครั้งแรกแล้ว พร้อมกับ เปลี่ยนฝาสูบด้วยแม่เจ้างานใหญ่
          ประกอบทดสอบ การใช้งาน โดยอู่ แจ้งกลับมาบอกว่า ปกติแล้วมารับรถได้ ผมก็เอารถไปให้พี่ใช้เหมือนเดิม รอบสองอีก 6x,xxx บาท
          ผ่านไปได้ เกือบเดือน มาแล้วครับ อาการเดิม แต่รู้ตอนเปิดเช็คหม้อน้ำมีคราบขาวๆ มันมาแล้ว ซวยแล้ว
ครั้งที่ 3 พี่บอกไม่เอาแล้วจะขาย แต่จะเอาไปขายใครรถเครื่องพัง ขายก็กดราคา ไม่ถึง 200,000 อันนี้จริงๆครับ
          เลยเปลี่ยนอู่ครับ เอาเข้าอู่ BM เนี่ยละลองหาดู ครั้งสุดท้ายละ แถว..... เล่าเรื่องราวทั้งหมด เค้าบอกว่า เปลี่ยนเครื่องครับ
          คิดในใจโทรไปบอกพี่ โดนด่าแน่ๆ เค้าแจ้งว่า สาเหตุมาจากท่อนล่าง เสื้อสูบ ถ้าจะซ่อมช่วยได้โดยการหาเสื้อมาให้ อย่างอื่นใช้ของเดิม
          จะรับประกันให้ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเสื้อสูบ ซ่อมได้ตามอาการแต่ไม่ได้รับประกัน โทรหาพี่สาวบอกว่า เอาเลยขายก็ขาดทุน ซ่อมไว้ใช้เนี่ยละ
          (แต่แก่ไปจองรถใหม่มาละ) ทำให้มันดีไปเลย เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนใหม่อีกครั้งงงงงงงงง ออยเครื่อง ท่อบางจุด น้ำมันเกียร์ล้างเติมระบบ
          เช็คโน้นนี้นั้น รื้อ ประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนประเก็น โน้นนี้นั้น ค่าใช้จ่ายครั้งนี้อีก 9x,xxx บาท

จนถึงตอนนี้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนทุกอย่างปกติละครับ ใช้งานได้ดีครับ ได้เครื่องสดๆ และพี่สาวขายมาให้ผมแล้ว >:D ครับ


สิ่งที่เสียดายมากๆ ว่า ทำไมผมไม่มาเห็น เวปนี้ก่อน แต่ก็นั้นละครับก็ไม่รู้จักใครหรือปรึกษาใคร

สิ่งที่ผมเล่ามาคืออยากจะแชร์ ถ้าเราปล่อยไป ไว้ก่อน ไม่ดูแล อาจจะเป็นแบบรถของพี่สาว (ลูกพี่ ลูกน้อง)

กระทู้นี้ ย้ำถึงปัญหาของเครื่อง N42 ที่จัดการได้ ถ้าเราใส่ใจครับ
กระทู้นี้ ผ่านมาปีกว่าๆ ประโยชน์ สาระเต็มๆ ทั้งนั้นเลยครับ

สุดท้าย ผมอ่านมาตั้งแต่เช้าพึ่งจะจบเอง ไม่ทำงานทำการ 5555

ยินดีต้อนรับครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ชุดซ่อมตามรูปสั่งที่ใหน ครับ