ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 78576 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #210 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 00:55:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวเติมน้ำยาแอร์มีขายที่ใหนบ้างครับ
ขอบคุณ


ถ้าไม่เบิกศูนย์ หรือ หาของมือสอง ต้องลองหาร้านแอร์เก่งๆจะเชื่อมหัวใหม่ใส่ให้ครับ ช่างอู่ Benz เคยเอา Benz คันเก่าไปทำให้

ของ N42 อะไหล่เป็นตัวนี้ครับ



เส้นนี้ผมมีอยู่ วางไว้ทางเข้าบ้าน ผบ.ตกใจ..! นึกว่างูเข้าบ้าน  O0

งั้นรอสมาชิก ที่หาอยู่ติดต่อไป ว่าแต่ ของ N42 หรือไม่ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำตอบสำหรับวาล์วน้ำ มีเปิดที่ 95 หรือ 110 องศา


แสดงว่าวาล์วน้ำรถผมเป็นตัว 110 องศา งั้นอุณหภูมิก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
 :-X  พี่กฤษดาขยันหาข้อมูลมาให้สมาชิกจริงๆ  ขอบคุณครับ

พอดีผมก็อยากทราบด้วยครับ / เครื่องยนต์เย็นไปก็ไม่ดีครับ
 มันมีเหตุผลที่ Bmwthailand เลือกที่จะใช้ 110 องศาครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำตอบสำหรับวาล์วน้ำ มีเปิดที่ 95 หรือ 110 องศา


แสดงว่าวาล์วน้ำรถผมเป็นตัว 110 องศา งั้นอุณหภูมิก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
 :-X  พี่กฤษดาขยันหาข้อมูลมาให้สมาชิกจริงๆ  ขอบคุณครับ

พอดีผมก็อยากทราบด้วยครับ / เครื่องยนต์เย็นไปก็ไม่ดีครับ
 มันมีเหตุผลที่ Bmwthailand เลือกที่จะใช้ 110 องศาครับ

อุณหภูมิรถพี่กฤษดาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คืนนี้ผมได้แนวทางแก้หรือลดปัญหารางประคองโซ่แตก จากโซ่ที่สบัดแล้วครับ สาเหตุมาจากคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใช้และอายุการใช้งานของอะไหล่ ที่เปลี่ยนง่ายๆราคาไม่กี่ตังค์ พรุ่งนี้จะมาเขียนต่อ สำหรับ N42 - N46  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


อานนท์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 434
  • เด็กบ้านนอก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่องซึมท้ายเครื่องต้องเปลี่ยนซีล ตัวไหนบ้างครับ

ซีลหน้าเกียร์ครับ เพิ่งทำมาที่อู่ BM ราชพฤกษ์ ราคาไม่แพงมากครับ ใช้เวลา 1/2 วัน
ขอบคุณครับ

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คืนนี้ผมได้แนวทางแก้หรือลดปัญหารางประคองโซ่แตก จากโซ่ที่สบัดแล้วครับ สาเหตุมาจากคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใช้และอายุการใช้งานของอะไหล่ ที่เปลี่ยนง่ายๆราคาไม่กี่ตังค์ พรุ่งนี้จะมาเขียนต่อ สำหรับ N42 - N46  :-*

รออ่าน อย่าง ใจจด ใจจ่อ  ครับพี่กฤษ  ;)
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คืนนี้ผมได้แนวทางแก้หรือลดปัญหารางประคองโซ่แตก จากโซ่ที่สบัดแล้วครับ สาเหตุมาจากคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใช้และอายุการใช้งานของอะไหล่ ที่เปลี่ยนง่ายๆราคาไม่กี่ตังค์ พรุ่งนี้จะมาเขียนต่อ สำหรับ N42 - N46  :-*

รออ่าน อย่าง ใจจด ใจจ่อ  ครับพี่กฤษ  ;)

ขอตัวทำงานก่อนครับ วันนี้เขียนแน่ครับ เมื่อข้อมูลพร้อม  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 13:30:31 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำตอบสำหรับวาล์วน้ำ มีเปิดที่ 95 หรือ 110 องศา


แสดงว่าวาล์วน้ำรถผมเป็นตัว 110 องศา งั้นอุณหภูมิก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
 :-X  พี่กฤษดาขยันหาข้อมูลมาให้สมาชิกจริงๆ  ขอบคุณครับ

พอดีผมก็อยากทราบด้วยครับ / เครื่องยนต์เย็นไปก็ไม่ดีครับ
 มันมีเหตุผลที่ Bmwthailand เลือกที่จะใช้ 110 องศาครับ

อุณหภูมิรถพี่กฤษดาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

สูงสุดที่ 103 องศา ขณะจอดสนิท ไม่มีลมช่วยเหมือนขณะวิ่ง 
พัดลมไฟฟ้า BMW ค่อนข้างฉลาด ขณะวิ่งจะลดรอบ หรือปิดการทำงาน ( อันนี้อ่านมานะครับ )
เมื่ออุณหภูมิเหมาะสม กับ ปริมาณลมระบายความร้อนที่ได้รับ จากการวิ่งสวนทิศทางลม
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
การเตือนภัย เรื่องความร้อนผิดปกติระหว่างขับ ใน N42 - N46   

ระบบแอร์จะสั่งตัด ระบบทำความเย็น เมื่อระบบความร้อนขึ้นสูงผิดปกติ
ดังนั้นเมื่อขับๆ มาความเย็นวูบลง ระบบปรับอากาศปิด สัมผัสนี้ร่างกายผู้ขับรับรู้ได้รวดเร็ว

ก็เลี้ยวซ้าย จอดข้างทางที่ปลอดภัยได้เลยครับ
ทำการแก้ไข เช่นท่อรั่ว ด้วยเทปกาวอย่างเหนียว หรือ หม้อน้ำรั่ว อุดด้วยอีพ๊อกซี 2- 3 ตัน แบบที่คุณหนุ่มแนะนำให้พกไว้ท้ายรถ เติมน้ำ
หรือ ถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ ก็ตามช่าง หรือ โทร สไลด์ออน มายกไป

อย่างไรก็ตาม แนะนำให้  ดูแล / เปลี่ยน ท่อน้ำ หม้อน้ำ ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ น้ำยาหล่อเย็น ( น้ำยาหล่อเย็น ทุก 2 ปี)
หากพิจารณาแล้วว่ารับใช้ท่านมาเกิน 1.2 แสน
แน่นอน เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงพอควร แต่ถ้าในเวลาจำเป็น  เรื่องงานสำคัญ กระทันหัน หรือ มีเรื่องคอขาดบาดตาย คุณมีปัญหากลางทาง
ผมว่าไม่คุ้มกันครับ  กันที่ไม่ยอมจ่าย  :-X

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 09:23:21 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รุ่น, รหัส และ เครื่องยนต์ของ BMW รุ่นต่างๆ


จากกระทู้ต่างๆใน Board ครับ รวบรวมการเรียกรุ่น รหัสของรถ และรหัสเครื่องยนต์ต่างๆของ BMW มาให้รับทราบกันครับ เป็นข้อมูลที่มีอยู่นะครับเพื่อนๆที่มีข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมก็รวบรวมส่งมาได้ครับ

โดยปกติแล้วรถยนต์ BMW จะมีการบอกรุ่น และ รหัสต่างๆไว้ที่ด้านท้ายของรถตรงตำแหน่งด้านขวาของฝากระโปรงท้ายครับ ยกตัวอย่าง เช่น 318ia,523ia,X5 4.4 เป็นต้นซึ่งตัวเลขเหล่านี้จะบอกถึง ซีรี่ย์ของรถ และขนาดเครื่องยนต์ไว้ซึ่งเราสามารถแยกแยะ ได้ดังนี้

ในกรณีที่บอกเป็นตัวเลข 3 หลัก เช่น 318ia ตัวเลขตัวแรกจะบอก ซีรี่ย์ของรถ เช่น 3 ก็จะหมายถึงซีรี่ย์ 3 ซึ่งในปัจจุบันจะมีใช้อยู่ก็คือ ซีรี่ย์ 3, ซีรี่ย์ 5, ซีรี่ย์ 7, ซีรี่ย์ 8 ( หมดการผลิตรุ่นปัจจุบันไปแล้วคาดว่าจะมีรุ่นใหม่ในอนาคต ), ซีรี่ย์ 6 ( ตอนนี้ไม่มีแล้วเช่นกัน แต่อีกไม่นานคาดว่าจะเปิดตัว โดยโครงสร้างหลักจะเป็นรถต้นแบบ Z9 ) และ ซีรี่ย์ 1 ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ... ตัวเลข 2 ตัวหลังจะบอกขนาดเครื่องยนต์ที่ใช้ เช่น 18 ก็จะหมายถึง เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เป็นต้น แต่ตัวเลขนี้อาจจะไม่ตรงกับ ขนาดเครื่องยนต์ที่แท้จริงนัก เนื่องจากหลังๆ BMW มักจะเพิ่มขนาดเครื่องจนสูงกว่าตัวเลขนี้ไปเช่น 318ia E46 ก็จะมีขนาดเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร หรือตัว Minorchange ก็จะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เป็นต้น



รหัสตัวอักษรข้างหลังจะบอกรายละเอียดอื่นๆดังนี้

S = Sport Model ใช้กับรุ่นสปอร์ต หรือ 2 ประตู เช่น 318is ( รุ่นหลังๆจะใช้ C )


 
E = Economy Engine มาจากภาษากรีก " eta " ซึ่งมีความหมายว่า " Efficiency " ใช้กับรุ่น 325e และ 528e


 
T = Turbocharger Engine ถ้าใช้ t ตัวเดียวหมายถึงเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเป็น td หมายถึง Turbo Diesel ถ้าเป็น tds หมายถึง Intercooled Turbo Diesel


 
T = Touring รุ่นหลังๆ t จะหมายถึงรุ่น Touring ที่เป็นตัวถังแบบ Wagon


 
X = All Wheel Drive Model ใช้กับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรุ่น E30 ใช้เป็น ix ส่วนในรุ่นใหม่ E46 ใช้เป็น xi


 
L = Long Wheel Base Model ใช้กับรุ่นฐานล้อยาวในซีรี่ย์ 7 บางครั้งใช้นำหน้าเช่น L7 ซึ่งนอกจากฐาน ล้อยาวแล้ว ยังเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษด้วย ( Luxury )


 
C,CS = Coupe ใช้กับรุ่น 2 ประตู บางครั้งใช้ร่วมกับตัว S เช่น CS Coupe Sport


 
A = Automatic Transmission ใช้กับรุ่นที่เป็น เกียร์ออโตเมติก


 
SE = Special Edition รุ่นพิเศษครับในบ้านเรา เช่น 318ia SE เป็นต้น

I = ระบบหัวฉีด นะครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
E46 N42-N46  สามารถใช้น้ำมันเครื่อง 30w หรือ 40w ได้ไม่มีปัญหาใดๆครับ รถที่วิ่งเกิน 1.2 แสน มีความสึกหรอ
ช่องห่างลูกสูบ กับ ผนังสูบมีระยะห่างเพิ่ม ทำให้มีการรั่วไหลออกระบบไอเสีย เวลาเร่งรอบสูง จะมีควันอ่อนๆ ออกจากปลายท่อไอเสีย
ทำให้กินน้ำมันเครื่อง ดังนั้นจึงแนะนำ 40w เพื่อลดภาระการสูญเสีย และ ลดเวลาในการตรวจสอบและเติมน้ำมันเครื่อง
ในแต่ละสัปดาห์  :-*


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 13:56:03 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
workshop-manuals  Bmw E46  N42 -N46

สำหรับผู้ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีเวลา มีทักษะทางช่างมากหรือน้อย ชอบศึกษา และ ลดรายจ่าย ประสงค์จะซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เอง  :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เลือก Menu  ทางซ้าย สำหรับสิ่งที่ท่านจะดำเนินการ ต้องการทราบ และ ศึกษา


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 12:14:17 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
workshop-manuals  Bmw E46  N42 -N46

สำหรับผู้ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีเวลา มีทักษะทางช่างมากหรือน้อย ชอบศึกษา และ ลดรายจ่าย ประสงค์จะซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เอง  :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เลือก Menu  ทางซ้าย สำหรับสิ่งที่ท่านจะดำเนินการ ต้องการทราบ และ ศึกษา




ขอบคุณมากๆครับ :-X :-X :-X  หลังจากweb Tis ถูกปิดไปก็ยังหาวเว็ป ดีๆแบบนี้ไม่ได้
อย่างนี้คงได้เริ่มซ่อมโน่นนั่นนี่  กันอีกครั้งละ......   ;D ;D ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
workshop-manuals  Bmw E46  N42 -N46

สำหรับผู้ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีเวลา มีทักษะทางช่างมากหรือน้อย ชอบศึกษา และ ลดรายจ่าย ประสงค์จะซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เอง  :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เลือก Menu  ทางซ้าย สำหรับสิ่งที่ท่านจะดำเนินการ ต้องการทราบ และ ศึกษา




ขอบคุณมากๆครับ :-X :-X :-X  หลังจากweb Tis ถูกปิดไปก็ยังหาวเว็ป ดีๆแบบนี้ไม่ได้
อย่างนี้คงได้เริ่มซ่อมโน่นนั่นนี่  กันอีกครั้งละ......   ;D ;D ;D

กรุณา Save หน้า ไว้ด้วยครับ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Save เรียบร้อยครับ ไม่มีเหลือครับพี่  :-[
และขออนุญาติเเชร์ ไปที่เว็ป E90thailand ด้วยนะครับ   :-X
เครดิตพี่ Krisada ครับผม...  ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Save เรียบร้อยครับ ไม่มีเหลือครับพี่  :-[
และขออนุญาติเเชร์ ไปที่เว็ป E90thailand ด้วยนะครับ   :-X
เครดิตพี่ Krisada ครับผม...  ;)

เครดิตเวปที่เปิดเถอะครับ  ผมเป็นแค่ผู้แนะนำ ที่พบเจอ ..... ยังมีอีกเยอะนะครับ  :)) :)) :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เหตุผลในการเลือกใช้รถรุ่นต่าง

มันมีเหตุผล มากมาย รวมถึง ตรรกะ ความคิด ในแต่ละบุคคล

ตัวอย่าง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

   แต่ถ้าเรามีเพื่อนบ้านวัยรุ่นหรือมีอายุ มายืนชื้รถเราที่ข้างรั้วบ้านว่า รถที่เราซื้อมาด้วยเงินของเรา ศึกษาแล้ว และ  ตรรกะ ความคิด ส่วนตัว และด้วยวัยวุฒิ ไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ รถของเขาดีหมดตามที่เขาคิด

    ผมเลือกที่จะเสริมความสูงรั้วที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎของหมู่บ้าน หรือ ปลูกต้นไม้ ให้พ้นการรบกวนสายตาที่ระคายเคืองต่อรถของเรา จากเพื่อนบ้านดีกว่า อย่างน้อย ก็ลดการแตกแยกขั้นรุนแรงมันลงไป เพราะเพื่อนบ้าน ก็คือคนในหมู่บ้านเดียวกัน สักวันก็มีเหตุได้ช่วยเหลือกัน ทำงานส่วนรวมร่วมกัน รวมกันเพื่อนบ้านท่านอื่นๆ ที่เราอาจคาดเดาไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 23:24:39 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แล้ว m52 มีข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 หรือ 40 บ้างไหมครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้ว m52 มีข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 หรือ 40 บ้างไหมครับพี่

ข้อมูลเดียวกันครับ ใช้ได้ ทั้ง คู่ครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหตุผลในการเลือกใช้รถรุ่นต่าง

มันมีเหตุผล มากมาย รวมถึง ตรรกะ ความคิด ในแต่ละบุคคล

ตัวอย่าง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

   แต่ถ้าเรามีเพื่อนบ้านวัยรุ่นมายืนชื้รถเราที่ข้างรั้วบ้านว่า รถที่เราซื้อมาด้วยเงินของเรา ศึกษาแล้ว และ  ตรรกะ ความคิด ส่วนตัว และด้วยวัยวุฒิ
ไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ ของเขาดีหมดตามที่เขาคิด

    ผมเลือกที่จะเสริม ความสูงรั้ว หรือ ปลูกต้นไม้ให้พ้นการรบกวนสายตาของเพื่อนบ้านดีกว่า อยากน้อย ก็ลดการแตกแยกขั้นรุนแรงมันลงไป
เพราะเพื่อนบ้าน ก็คือคนในหมู่บ้านเดียวกัน สักวันก็มีเหตุได้ช่วยเหลือกัน ทำงานส่วนรวมร่วมกัน รวมกันเพื่อนบ้านท่านอื่นๆ
แต่ผมจะเลือก ล้างรถ ลงwax ทุกวันอาทิตย์ ให้รถดูสะอาด เงางาม และใหม่อยู่เสมอ สักพัก เดี๋ยวเค้าก็เงียบเอง
เคยเจอกะตัวสมัยขับนิสสันเซฟิโร่ โดนผู้จัดการแฟนติตลอด ไหนจะรถเก่า ไหนจะราคาถูก ไหนจะกินน้ำมัน  ผมไม่สนใจ ล้างลงwax รถดูสะอาด ดูดี เดี๋ยวนี้เจ้าผู้จัดการแฟน เลิกพูดแล้ว จ๋อยเลย เพราะรถตัวเองไม่เคยล้าง ไม่เคยดูแล แล้วตอนนี้ ใครเก่ากว่ากัน?
ล่าสุด ผู้จัดการแฟนเอาแอคคอร์ดตัวเองไปขายและออกCRVเก่าๆมาขับแทน โม้ใหญ่ว่ามีแอร์ออโต้  (เซฟิโร่เก่าๆของผมมันก็มี เค้ามีกันมาตั้งนานแล้ว)  คุยทับอยู่ไม่กี่เดือน ผมก็ออกบีเอ็มคันนี้มา ตอนนี้ ผู้จัดการแฟนและพวกแม่บ้าน เงียบไปแล้ว พูดไม่ออกเลย แถมรถใหม่ ก็ยังล้างลงwaxตลอด ดูยังไงก็เหมือนรถใหม่จนบางคนทักว่ารุ่นใหม่ล่าสุดเหรอ?    ถึงจะมีบางคนทักว่า318มัน4สูบ ผมก็ไม่สนใจ (แล้วคุณมีขับรึเปล่า มีปัญญาซ่อมรึเปล่า....ผมมี)
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
การทำงานของ Valvetronic  ใน N42 -N46

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


เคดิต ข้อมูลจาก BMW THAILAND
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
BMW 318i e46 (143 PS) V-Max Topspeed 224 Km./h

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ความเร็วที่เข็มหน้าปัทม์ กับความเร็วหน้าจอ OBC ที่เมนู 7.3 มันต่างกันประมาณ 5km/h
ผมนึกว่า รถผมจะมีปัญหาซะอีก...   ;D ;D ของคันอื่นก็เป็นเหมือนกัน.....

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหตุผลในการเลือกใช้รถรุ่นต่าง
มันมีเหตุผล มากมาย รวมถึง ตรรกะ ความคิด ในแต่ละบุคคล
   แต่ถ้าเรามีเพื่อนบ้านวัยรุ่นหรือมีอายุ มายืนชื้รถเราที่ข้างรั้วบ้านว่า รถที่เราซื้อมาด้วยเงินของเรา ศึกษาแล้ว และ  ตรรกะ ความคิด ส่วนตัว และด้วยวัยวุฒิ ไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ รถของเขาดีหมดตามที่เขาคิด

    ผมเลือกที่จะเสริมความสูงรั้วที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎของหมู่บ้าน หรือ ปลูกต้นไม้ ให้พ้นการรบกวนสายตาที่ระคายเคืองต่อรถของเรา จากเพื่อนบ้านดีกว่า อย่างน้อย ก็ลดการแตกแยกขั้นรุนแรงมันลงไป เพราะเพื่อนบ้าน ก็คือคนในหมู่บ้านเดียวกัน สักวันก็มีเหตุได้ช่วยเหลือกัน ทำงานส่วนรวมร่วมกัน รวมกันเพื่อนบ้านท่านอื่นๆ ที่เราอาจคาดเดาไม่ได้

เพื่อนบ้านผมเวลาเดินผ่านหน้าบ้าน มักชี้มือใส่รถผมแล้วบอกว่า รุ่นนี้จุกจิกนะ ระบบไฟก็เยอะ ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็แพง
ผมยิ้มแล้วก็ตอบว่า "ครับ"


asune46

  • บุคคลทั่วไป

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
BMW 318i e46 (143 PS) V-Max Topspeed 224 Km./h

 ;D โห N42 นี่ไปได้ถึง 220+ เลยหรือเนี่ย เห็นในคู่มือบอกไว้สูงสุดสัก 214 หรือไงนี่ละครับ ส่วนตัวสูงสุดแค่ 150-160 ตอนแซงเท่านั้น จากนั้นก็ถอยแล้ว  O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้ว m52 มีข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 หรือ 40 บ้างไหมครับพี่

ข้อมูลเดียวกันครับ ใช้ได้ ทั้ง คู่ครับ  :-*

ขอบคุณครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN