ผู้เขียน หัวข้อ: Sachs performance ดูยังไงว่าเป็นของ6สูบ สติกเกอร์ข้างกล่องมันฉีก  (อ่าน 4951 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คู่มือ ใบประกันระบุชัดเจน ถ้าดูข้อมูลตอนนี้ อาจไม่พบครับ แต่เมื่อ 2 ปีก่อน เพียบ สำหรับ รุ่น 4 สูบ  ( เข้าใจว่าเลิกผลิต )


คู่มือ ใบประกัน สติกเกอร์ ในกล่อง ตามภาพ


เบื่อ ตอบให้เสียพื้นที่

อ้าวเหรอครับ ผมก็ไม่เคยเห็น ในคู่มือผมมันก็เก่ามากแล้ว ของคุณ Krisada511 มัน P/n  อะไรเหรอครับ ?

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกตัวโช้คจะเป็นรุ่นเดียวกันทั้ง 4 และ 6 สูบ ต่างกันที่สปริง

ยกตัวอย่างนะครับ P/n จริง ๆมีเยอะกว่านี้มาก แต่ละตัวต่างกัน
สี่สูบM43   p/N 31311096849 และ 31311096850
 6 สูบ M54 p/n 31316759097 และ31316759098
6 สูบ sport package 31312282459   &31312282460

ภายนอกดูเหมือนกันครับ ทดสอบได้ด้วยแรงกดครับ ซื้อมาเทียบกันก็ได้ หรือไปลองที่ศูนย์เขาก็ไม่ว่า กดแล้วปล่อยให้คืนตัวมันก็เร็วช้าไม่เท่ากันแล้วครับ ค่า k สปริงไม่เท่า จะให้แรงแก้ oscillation ให้เหมือนกันได้อย่างไร

ร้านอะไหล่เขาขี้เกียจเก็บหลายตัว แม้กระทั่งเซลที่มาขาย เวลาบอกลูกค้า มักจะบอกว่า มีแบบเดียว ใส่กันได้ แต่จริง ๆมันก็แค่ใส่ได้ แต่ขับเหมือนที่เขาออกแบบไว้รึเปล่ามันอีกเรื่องหนึ่ง

ให้เป็นข้อมูลไว้ครับ ผิดถูกหากันต่อเองแล้วกันครับ :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เดี๋ยวนี้บริษัทโช้คหลายๆที่จะไม่ค่อยให้ดูข้อมูลอะไรเท่าไร

อย่าง bilstein เมื่อก่อนเปิดได้หมด บอกทุกรุ่น ทุกพาร์ทนัมเบอร์ เดี๋ยวนี้เปิดดูอะไรไม่ได้เลย โหลดไฟล์ pdf มาก็เปิดไม่ได้ ใครเปิดไฟล์ pdf ของ bilstein ได้รบกวนเอามาลงให้บ้างนะครับ ผมอยากดูพาร์ทของโช้คหลัง B14 กับ B8 ครับ

ของ bilstein เดี๋ยวถ้าเจอเซลที่ขายจะถามให้ครับ ไม่ได้ซื้อขายกับบริษัทนี้มาสองปีแล้ว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คู่มือ ใบประกันระบุชัดเจน ถ้าดูข้อมูลตอนนี้ อาจไม่พบครับ แต่เมื่อ 2 ปีก่อน เพียบ สำหรับ รุ่น 4 สูบ  ( เข้าใจว่าเลิกผลิต )


คู่มือ ใบประกัน สติกเกอร์ ในกล่อง ตามภาพ


เบื่อ ตอบให้เสียพื้นที่

อ้าวเหรอครับ ผมก็ไม่เคยเห็น ในคู่มือผมมันก็เก่ามากแล้ว ของคุณ Krisada511 มัน P/n  อะไรเหรอครับ ?

ถ้ามีเวลา จะหาให้ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้หมายเลขโช๊ค 4 สูบ ที่ผมใช้อยู่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ชุดนี้เลยรึเปล่าครับ ? ถ้าใช่ ก็คือของ 6 สูบตาม Catalog ที่ผมแปะไว้ครับ 995 298 ข้างซ้าย ถ้าข้างขวาก็ 995299 ข้างหลังก็ 114 444
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 17:45:18 โดย แจ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อ่านๆดูนึกถึง bilstein ผมตอนร้าน ก เจริญ ขายของ 36 มาให้ผมเลยครับ ถูกดึงป้ายพาร์ทนัมเบอร์ออกแบบนี้เหมือนกันเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
บอกว่า 4 สูบ ก็ 4 สูบสิครับ มันต่างกันที่สปริง ผมจะไปเอาของ 6 สูบ
มาใส่ทำน้าอะไร จะเอาชนะกันเพื่อ... :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 17:57:57 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บอกว่า 4 สูบ ก็ 4 สูบสิครับ ผมจะไปเอาของ 6 สูบ
มาใส่ทำน้าอะไร จะเอาชนะกันเพื่อ... :-\

ขออภัยครับ ไม่ได้จะทำให้คิดว่าผมจะเอาชนะอะไร ถ้าพี่เชื่อแบบนั้นผมก็ไม่ขอยอมรับผิดโดยดีครับ ผมก็พูดตามข้อมูลที่ผมมี ถ้าผิดพลาดไปขออภัยครับ

ขออภัยเจ้าของโพสท์ด้วย ผมก็มาแค่ให้ข้อมูล ผิดถูกก็ว่ากันไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 18:00:45 โดย แจ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
โทรไปเบอร์นี้ครับ มีคำตอบ
085 834 7345

ไว้ผมว่างจะเอาคู่มือ ใบรับประกัน ระบุ 318 ส่ง ให้นะครับ
 8)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โทรไปเบอร์นี้ครับ มีคำตอบ
085 834 7345

ไว้ผมว่างจะเอาคู่มือ ใบรับประกัน ระบุ 318 ส่ง ให้นะครับ
 8)

ขอบคุณครับ :-X ผมคงไม่ได้โทร แหล่งข้อมูลผมก็แน่นพอเชื่อถือได้ โทรไปก็ conflict เปล่า ๆ เอาเป็นว่า เรามีข้อมูลไม่เหมือนกันครับ ผมเลือกเชื่อของผม คุณKrisada ก็เลือกเชื่อเจ้าของเบอร์ก็ได้ครับ ถ้าผมผิดก็ปล่อยให้มันผิดไปแบบนี้ล่ะดีแล้วครับ ไม่ได้อะไร ไม่ได้เสียอะไรกันทั้งสองฝ่าย

S-Performance GmbH
Elbring 45
21217 Seevetal

Phone: +49-(0)40-3999 211-8
Fax:      +49-(0)40-3999 211-9

Email: [email protected]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 18:15:19 โดย แจ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ใจเย็นกันครับ

อย่างไงแต่ละท่านก็ถือว่าได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าของกระทู้นะครับ ส่วนข้อมูลที่มีจะผิดพลาดไปกันบ้าง ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรหรอกครับ

ไม่ว่าข้อมูลฝ่ายไหนจะถูก หรือ ผิด อย่างไงก็ทำให้เรารู้ว่า ของทุกอย่างควรจะต้องศึกษาให้ดีๆกันก่อนครับ ตามร้านเขาขายแล้วก็ขายไป ผิดถูกอย่างไงเราก็ต้องหาไปเอง

แบบของผม ที่ร้าน ก เอาโช้คหลังของ 36 มาขายแล้วบอกว่าเป็นของ 46 พอเช็คเจอมีข้อมูลมายัน ร้านก็ได้อ้อมแอ้มๆคืนเงินให้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใจเย็นกันครับ

อย่างไงแต่ละท่านก็ถือว่าได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าของกระทู้นะครับ ส่วนข้อมูลที่มีจะผิดพลาดไปกันบ้าง ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรหรอกครับ

ไม่ว่าข้อมูลฝ่ายไหนจะถูก หรือ ผิด อย่างไงก็ทำให้เรารู้ว่า ของทุกอย่างควรจะต้องศึกษาให้ดีๆกันก่อนครับ ตามร้านเขาขายแล้วก็ขายไป ผิดถูกอย่างไงเราก็ต้องหาไปเอง

แบบของผม ที่ร้าน ก เอาโช้คหลังของ 36 มาขายแล้วบอกว่าเป็นของ 46 พอเช็คเจอมีข้อมูลมายัน ร้านก็ได้อ้อมแอ้มๆคืนเงินให้ครับ
ครับ ร้านอะไหล่แบบนี้ก็มีเยอะครับ ผมพอเข้าใจ ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร ข้อมูลให้ไว้ก็ให้คนอ่านครับ ถ้าผิดก็ขออภัย

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
 :D จะ4 จะ6 ก็ขับ บีเอ็มเหมือนกันครับ

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ nume46  ซื้อมาราคาเท่าไรครับ  :-*
โดนมา 26000
ค่าส่งอีก300ครับ แหะๆ

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2013, 14:55:42 โดย nume46 »

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ประเด็นคือ ทำไมมันต้องมาฉีกตรงนี้ ตรงที่บอกรุ่น เลยเกิดปัญหาให้ค้างคาใจ

 ถ้าสติกเกอร์กล่องมันมาเต็มๆแบบนี้ ผมคงไม่คิดมากอะไร


ทำไงดีหว่า หรือว่าใส่ๆไปเหอะ ขับได้เหมือนกัน O0

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ผมว่าของผมมีแนวโน้มว่าจะเป็น4สูบแหะ
อ้างอิงจากสติกเกอร์ที่ไม่ฉีกขาด มีรุ่นรถ4รุ่น บรรทัดบนเขียนได้2รุ่น เลยลงมาเขียนด้านล่างอีก2รุ่น แล้วต่อด้วย 02.98
ส่วนของผม อ้างอิงข้อมูลของคุณkrisada คือ4สูบมี2รุ่น คือ316 กับ318
ดังนั้นเวลาเขียนสติกเกอร์ บรรทัดบนจึงน่าจะเขียนได้2รุ่นคือ 316. และ318 พอบรรทัดที่2ก็เป็น 02.98เลย ดังรูปสติกเกอร์ฉีกที่ผมโพสไว้
เป็นท่านๆจะเอาไงดีครับ

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
จบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้นะครับ ตกลงกับผู้ขายเรียบร้อยแล้ว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบเปิดต่อสัก 1 คำตอบครับ  :))

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าของผมมีแนวโน้มว่าจะเป็น4สูบแหะ
อ้างอิงจากสติกเกอร์ที่ไม่ฉีกขาด มีรุ่นรถ4รุ่น บรรทัดบนเขียนได้2รุ่น เลยลงมาเขียนด้านล่างอีก2รุ่น แล้วต่อด้วย 02.98
ส่วนของผม อ้างอิงข้อมูลของคุณkrisada คือ4สูบมี2รุ่น คือ316 กับ318
ดังนั้นเวลาเขียนสติกเกอร์ บรรทัดบนจึงน่าจะเขียนได้2รุ่นคือ 316. และ318 พอบรรทัดที่2ก็เป็น 02.98เลย ดังรูปสติกเกอร์ฉีกที่ผมโพสไว้
เป็นท่านๆจะเอาไงดีครับ

ถูกครับ ผมพิมพ์ e46 4zyl 316i 318i ครับ   :-*

ผมจะช่วย จขกท ตามที่ PM มา ดูเรื่อง สปริง 6 สูบ ให้นะครับ ข้อมูลเก่าจะหายหมด มีแต่รุ่นใหม่





ของคุณฝากล่องอาจสลับ แบบกระทู้นี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 23:28:31 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
ไปค้นฝากล่องของผมมาให้ดูครับ


jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปค้นฝากล่องของผมมาให้ดูครับ



โช๊คในกล่องนี้คือรหัสนี้รึเปล่าครับ ?

114 444
995 298
995 299


nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
รูปไม่ชัดแต่พอเห็นเบอร์ของโช้คหลัง คิดว่าเบอร์ก็เป็นตามที่พี่krisadaโพสครับ เดี๋ยวจะไปค้นคู่มือมาดูครับ


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปค้นฝากล่องของผมมาให้ดูครับ



ขอบคุณครับ กล่องของผมก็ดันใส่สปริง + โช๊คติดรถของเดิม ให้คนมาซื้อไปแล้ว เหลือแต่หาคู่มีอ และ ใบรับประกัน
ที่ระบุ รุ่น 4 สูบอยู่ ยังไม่เจอ / ไม่ทราบยังเก็บเอกสารไว้ไหมครับ ถ้ามีรบกวนถ่ายภาพมาลงหน่อยครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
มีเอกสารชุดนี้ชุดเดียวที่มีพวกหมายเลขต่างๆ ผมก็อ่านภาษาเยรมันไม่ออกซะด้วยแต่ดูเหมือนเป็นเอกสารการทดสอบของ TÜV ครับ




nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณครับ ขาดใบรับประกัน กับเอกสารแผ่นเล็กอะไรอีก 2 แผ่น รวมสติกเกอร์ยี่ห้อขนาดใหญ่  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
แบบตัวเลขP/n บนรุ่นที่บอกว่า 4 สูบ กับ 6 สูบ มันเหมือนกันเหรอครับ ?

ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ???

ตลาดเอเซียมักมีอะไรที่น่าคิดเสมอ

คำตอบ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ยกเลิกการซื้อขาย ผมส่งของคืน เค้าโอนเงินคืนผมเรียบร้อยแล้วครับ O0
ผมว่ายังไงของที่ผมได้มาน่าจะเป็นของ4สูบแน่นอน ผมเดาจาหสติกเกอร๋นะ
แต่ที่ต่างกันคือ สภาพกล่องของทุกคน สวยมาก. ต่างจากของผมลิบลับ เยิน เปื่อย สีซีด ใต้กล่องมีเชื้อราขึ้น
บอกตามตรง เหมือนโดนดูถูก ผมไม่มีโอกาสได้เห็นของก่อน เลยส่งของสภาพแบบว่าผมรับไม่ได้
หนีไปใส่bil b6 กับสปริงHRก็ด้าย