ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนปีกนกมาได้ 12,xxx km จะเปลี่ยนบูชปีกนกต่อ ช่างบอกปีกนกก็หลวมแล้ว ต้องเปลี่ยนทั้งหมด  (อ่าน 3305 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
มันจะเป็นไปได้มั้ยครับ ทำไมมันพังไวขนาดนั้น จำได้ว่าผมเปลี่ยนตอน 51,xxx km เป็นของTRW
หลังจากเปลี่ยนมาแล้วมันก็ยังมีเสียงกุกๆกักๆนิดๆ ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนตอนนี้ไมล์ได้ 63,xxx km
ผมเลยว่าจะเข้าไปทำบูชปีกนก จะได้ขับรถเงียบๆซักที แต่พอช่างรื้อออกมาแล้ว ช่างบอกว่าลูกหมากปีกนกก็หลวมแล้ว ต้องเปลี่ยนทั้งปีก ทั้งบูชปีกนกด้วย.  ผมลองจับโยกๆดู มันก็โยกซ้ายขวาได้นะครับ จับดึงขึ้นลง ขยับได้นิดๆ
เลยอยากจะถามว่า
เป็นไปได้มั้ย ที่ปีกนกจะเสียแล้ว ทั้งๆที่ใช้มาแค่ 12,xxx km แล้วทำไมถึงเสียไวขนาดนี้
หรือว่าผมโดนของ TRW ปลอม
ปกติปีกนกใช้กันได้กี่ กม. ถึงจะเปลี่ยนกัน
แล้วผมควรจะเปลี่ยนทั้งปีกนก ทั้งบูช แบบที่ช่างบอก
หรือว่าเปลี่ยนแค่บูชก่อน แล้วมาลองใช้ดูซักพัก ถ้าเสียงไม่หายค่อยเปลี่ยนปีกนกอีกที
แล้วการที่เราถอดเข้าถอดออกบูชปีกนกบ่อยๆ จะทำให้บูชเสียเร็วหรือไม่
ยังไงขอคำแนะนำด้วยนะครับผม

ปล.ลูกหมากปีกนกโยกไปโยกมาได้ พ่อผมบอกว่า ถ้าโยกได้ แสดงว่ามันพังแล้ว. ถ้าของยังดีอยู่ ต้องโยกไม่ได้เลย จริงหรือไม่ครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันจะเป็นไปได้มั้ยครับ ทำไมมันพังไวขนาดนั้น จำได้ว่าผมเปลี่ยนตอน 51,xxx km เป็นของTRW
หลังจากเปลี่ยนมาแล้วมันก็ยังมีเสียงกุกๆกักๆนิดๆ ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนตอนนี้ไมล์ได้ 63,xxx km
ผมเลยว่าจะเข้าไปทำบูชปีกนก จะได้ขับรถเงียบๆซักที แต่พอช่างรื้อออกมาแล้ว ช่างบอกว่าลูกหมากปีกนกก็หลวมแล้ว ต้องเปลี่ยนทั้งปีก ทั้งบูชปีกนกด้วย.  ผมลองจับโยกๆดู มันก็โยกซ้ายขวาได้นะครับ จับดึงขึ้นลง ขยับได้นิดๆ
เลยอยากจะถามว่า
เป็นไปได้มั้ย ที่ปีกนกจะเสียแล้ว ทั้งๆที่ใช้มาแค่ 12,xxx km แล้วทำไมถึงเสียไวขนาดนี้
หรือว่าผมโดนของ TRW ปลอม
ปกติปีกนกใช้กันได้กี่ กม. ถึงจะเปลี่ยนกัน
แล้วผมควรจะเปลี่ยนทั้งปีกนก ทั้งบูช แบบที่ช่างบอก
หรือว่าเปลี่ยนแค่บูชก่อน แล้วมาลองใช้ดูซักพัก ถ้าเสียงไม่หายค่อยเปลี่ยนปีกนกอีกที
แล้วการที่เราถอดเข้าถอดออกบูชปีกนกบ่อยๆ จะทำให้บูชเสียเร็วหรือไม่
ยังไงขอคำแนะนำด้วยนะครับผม

ปล.ลูกหมากปีกนกโยกไปโยกมาได้ พ่อผมบอกว่า ถ้าโยกได้ แสดงว่ามันพังแล้ว. ถ้าของยังดีอยู่ ต้องโยกไม่ได้เลย จริงหรือไม่ครับ

TRW มีรับประำกันครับ ถ้าจำไม่ผิด หนึ่งปี หรือ 2 หมื่นโลนี่ล่ะครับ ไม่ได้ติดต่อกับบริษัทนานแล้ว ลองถามผู้ขายดูครับ

ปรกติ TRW ทนพอ ๆ กับของแท้เลยนะครับ แต่ถ้ามีการฉีกขาดของยางกันฝุ่น ก็อาจจะทำให้ลูกหมากเสียหายได้ครับ

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันจะเป็นไปได้มั้ยครับ ทำไมมันพังไวขนาดนั้น จำได้ว่าผมเปลี่ยนตอน 51,xxx km เป็นของTRW
หลังจากเปลี่ยนมาแล้วมันก็ยังมีเสียงกุกๆกักๆนิดๆ ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนตอนนี้ไมล์ได้ 63,xxx km
ผมเลยว่าจะเข้าไปทำบูชปีกนก จะได้ขับรถเงียบๆซักที แต่พอช่างรื้อออกมาแล้ว ช่างบอกว่าลูกหมากปีกนกก็หลวมแล้ว ต้องเปลี่ยนทั้งปีก ทั้งบูชปีกนกด้วย.  ผมลองจับโยกๆดู มันก็โยกซ้ายขวาได้นะครับ จับดึงขึ้นลง ขยับได้นิดๆ
เลยอยากจะถามว่า
เป็นไปได้มั้ย ที่ปีกนกจะเสียแล้ว ทั้งๆที่ใช้มาแค่ 12,xxx km แล้วทำไมถึงเสียไวขนาดนี้
หรือว่าผมโดนของ TRW ปลอม
ปกติปีกนกใช้กันได้กี่ กม. ถึงจะเปลี่ยนกัน
แล้วผมควรจะเปลี่ยนทั้งปีกนก ทั้งบูช แบบที่ช่างบอก
หรือว่าเปลี่ยนแค่บูชก่อน แล้วมาลองใช้ดูซักพัก ถ้าเสียงไม่หายค่อยเปลี่ยนปีกนกอีกที
แล้วการที่เราถอดเข้าถอดออกบูชปีกนกบ่อยๆ จะทำให้บูชเสียเร็วหรือไม่
ยังไงขอคำแนะนำด้วยนะครับผม

ปล.ลูกหมากปีกนกโยกไปโยกมาได้ พ่อผมบอกว่า ถ้าโยกได้ แสดงว่ามันพังแล้ว. ถ้าของยังดีอยู่ ต้องโยกไม่ได้เลย จริงหรือไม่ครับ

TRW มีรับประำกันครับ ถ้าจำไม่ผิด หนึ่งปี หรือ 2 หมื่นโลนี่ล่ะครับ ไม่ได้ติดต่อกับบริษัทนานแล้ว ลองถามผู้ขายดูครับ

ปรกติ TRW ทนพอ ๆ กับของแท้เลยนะครับ แต่ถ้ามีการฉีกขาดของยางกันฝุ่น ก็อาจจะทำให้ลูกหมากเสียหายได้ครับ
ขอบคุณมากๆครับ ยางยังไม่ฉีกขาดครับผม ยังไงเดี๋ยวผมจะลองให้พ่อไปคุยกับร้านที่ซื้อดู ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของห้างก็ทนนะครับ ผม 230,000 โล เปลี่ยนไปข้างละตัวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
พอเห็นคุณแจบอกว่ามีประกัน ตอนเย็นผมเลยบอกคุณพ่อหิ้วของไปคุยกับร้านขาย ตอนนี้เคลมได้ละครับ ;)
พรุ่งนี้ไปรับของ พร้อมกับบูชปีกนก ใส่แล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ

ของห้างเดี๋ยวเอาไว้เป็นตัวเลือกหลังๆดีกว่าครับ ราคาแรงมากๆๆๆ. เกิน2เท่าอีกแหนะ เดี๋ยวรอลองtrwดูอีกที ถ้ามันพังไวอีก คงต้องของศูนย์ละครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ปกติปีกนกมันขยับตัวได้อยู่นะครับ
ถ้าหลวมนี้ใช้นิ้วดันเบาๆ ตัวบูชมันก็โยกได้ครับแต่ถ้ายังแน่นต้องออกแรงโยกหน่อยครับ

winny

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
ถ้าต้องเปลี่ยนทั้งปีก คือมันพังที่ลูกหมาก คับ เพราะมันซ่อมไม่ได้ หรือได้ก้อไม่เวิค
ปกติมันจะขยับได้ โยกได้ แต่จะต้องขยับยากหน่อย (ไม่ใช่หลวมซะ)
แต่ถ้าพังที่ตัวบูชมัน อะ ซื้อเปลี่ยนเฉพาะบูชได้ :-* เพิ่มเติม ปีกนกศูนย์ถ้าจำไม่ผิดคู่ละ
12000-13000

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอเห็นคุณแจบอกว่ามีประกัน ตอนเย็นผมเลยบอกคุณพ่อหิ้วของไปคุยกับร้านขาย ตอนนี้เคลมได้ละครับ ;)
พรุ่งนี้ไปรับของ พร้อมกับบูชปีกนก ใส่แล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ

ของห้างเดี๋ยวเอาไว้เป็นตัวเลือกหลังๆดีกว่าครับ ราคาแรงมากๆๆๆ. เกิน2เท่าอีกแหนะ เดี๋ยวรอลองtrwดูอีกที ถ้ามันพังไวอีก คงต้องของศูนย์ละครับ

 ;) เคลมได้ยินดีด้วยครับไม่ต้องเสียเงินสองรอบ

ของศูนย์ ซื้อมาใส่ข้างนอก  เคลมไม่ได้นะครับ เคยเจอมาแล้ว ถ้ามันเสียหลัง 60วันไปก็จบกัน เรียกว่าครบรอบบิลของเขาก็ไม่มีการรับประกันอะไรแล้ว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอเห็นคุณแจบอกว่ามีประกัน ตอนเย็นผมเลยบอกคุณพ่อหิ้วของไปคุยกับร้านขาย ตอนนี้เคลมได้ละครับ ;)
พรุ่งนี้ไปรับของ พร้อมกับบูชปีกนก ใส่แล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ

ของห้างเดี๋ยวเอาไว้เป็นตัวเลือกหลังๆดีกว่าครับ ราคาแรงมากๆๆๆ. เกิน2เท่าอีกแหนะ เดี๋ยวรอลองtrwดูอีกที ถ้ามันพังไวอีก คงต้องของศูนย์ละครับ

 ;) เคลมได้ยินดีด้วยครับไม่ต้องเสียเงินสองรอบ

ของศูนย์ ซื้อมาใส่ข้างนอก  เคลมไม่ได้นะครับ เคยเจอมาแล้ว ถ้ามันเสียหลัง 60วันไปก็จบกัน เรียกว่าครบรอบบิลของเขาก็ไม่มีการรับประกันอะไรแล้ว

เห็นพนักงานก็บอกแบบนี้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN