ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว  (อ่าน 7327 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 23:17:54 »
รออีกสามวันน่าจะแล้วเสร็จจ้า

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 00:11:53 »
 :-* เครื่องโอเวอร์ฮอลเสร็จแล้ว จะได้มาทดสอบระบบน้ำหล่อเย็นกัน ว่าอยู่ในช่วงระหว่างกี่องศา
ปกติ N42
- เดินเบา 780 รอบ/นาที เปิดแอร์ จะประมาณ ไม่เกิน 70 องศา C อยู่ระหว่าง 55  - 65 องศา C ที่คือทดสอบ อันดับแรก
- เร่งเครื่อง 3000 รอบ/นาที 8 -10 นาที อุณหภูมิ จะต้องไม่เกิน 100 องศา C และจะอยู่ระหว่าง 85 - 95 - 98 องศา
ขั้นที่ 2 เป็นการทดสอบแบบหนักมาก เพราะรถปกติจะต้องวิ่งและมีลมสวนมาช่วยคับ แต่ถ้าคันไหนทำได้แบบนี้คือเทียบเท่ารถใหม่คือสมบูรณ์ในระบบหล่อเย็นคับ

ทดสอบโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ GT1/OPS software DIS เปิดค่า Data List ดูการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งหมด
ว่า
1.ทดสอบวาลย์น้ำแบบมีฮีทเตอร์ ดูอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ ช่วงวาลย์น้ำเปิด - ปิด อยู่ที่เท่าไหร่ ครั้งแรก
2.ทดสอบหม้อน้ำ โดย เร่งเครื่องยนต์ต่อไป การเปิดปิดวาลย์น้ำครั้งต่อไปน้ำจะร้อนขึ้นเรื่อยๆๆ การเปิด-ปิดวาลย์น้ำ เช่นเดิม แต่อุณหภูมิจะสูงขึ้นไปสุดเท่าไหร่ คือดูการแลกเปลี่ยนความร้อน หม้อน้ำ ว่าช่วยแลกเปลี่ยนความร้อนได้ดีไหม
3.ทดสอบปั๊มน้ำ ว่าอัตราการไหลของน้ำพอไหม ถ้าความร้อนคันไหนขึ้นเร็วมากเกินไป เปิดปิดวาลย์ 3- 4 รอบเท่านั้น ความร้อนในระบบสูงสุดแล้ว คือการไหลเวียนระบบน้ำไม่พอ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 14:20:38 »
งานเร็วจริงๆ ไม่กี่วันเอง ผมเห็นเสื้อสูบเป็นทรงไข่ ก็สยองเลย ยืนยันว่าเรื่องระบายความร้อนสำคัญยิ่งๆ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:37:09 »
ได้อะไหล่มาครบแล้ว

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:38:31 »
นับไม่ไหว เรียกไม่ถูก

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:40:33 »
มันเหมือนทำใหม่ทั้งเครื่องเลย

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:42:32 »
เรียกว่าอะไรเก่า อะไรพังหรือทำท่าว่าจะพัง ให้จับเปลี่ยนใหม่หมดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2013, 23:58:42 โดย singbimmer »

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:44:24 »
กะทำใหม่ทั้งหมดเลยครับ

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:46:45 »
เท่าไหร่เท่ากัน ของขับดีดีที่สุดครับ

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:49:23 »
ระบบเครื่องยนต์ ระบบน้ำหล่อเย็น เอามันทุกระบบ
สุดท้ายจับเปลี่ยนแคทพร้อมเลย

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:52:02 »
ยอมรับว่ารักรถจริงๆ  ;) ;) ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 00:42:03 »
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 01:33:46 »
 ;) ;) ;)

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 02:14:43 »
ซูฮกครับ ของผมก็เกือบๆที่จะเป็นแบบนี้เหมือนกัน

ตกลงร้านพี่สุเมธเป็นแหล่งชุมนุม N42 ไปแล้ว
วันก่อนที่ผมไปก็หัวกระไดไม่แห้งเลยทีเดียว

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 06:49:59 »
ค่าแรงค่าของรวมแล้วเท่าไหร่ครับ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 08:02:22 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 11:23:01 »
อยากทราบค่าใช้จ่ายเหมือนกันครับ  O0
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 11:35:20 »
ค่าอะไหล่ เท่า ๆ ที่มอง 2-3หมื่นบาท
ค่าแรงทำฝา ตีปลอก เจียรบ่า ประกอบเครื่องคงอีกพอ ๆ กันกับค่าของนะครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 11:36:23 »
สุดยอดครับแบบนี้สิ e46 ตัวจริง  :)) :)) :)) :))
"ต้อง ครับ"

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 17:08:50 »
จริงๆมันมากกว่าในรูปเยอะครับ
อะไหล่รวมทุกระบบกว่า40รายการ
ไว้เสร็จแล้วจะลงรายละเอียดให้ทราบอีกที
ค่าอะไหล่คร่าวๆไม่รวมค่าแรงต้องมีเจ็ดหมื่นจ้า

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 23:26:03 »
 :-* ความร้อนสูงมาก จนท่อน้ำทั้งระบบนิ่ม ทุกเส้นเลย และโอริงปลายท่อ บวม ทั้งหมด เราเปลี่ยนโอริงปลายท่ออย่างเดียว
ไม่ต้องเปลี่ยนท่อคับ เท่านี้ก็ระบบน้ำก็เหมือนของใหม่คับ

การประกอบเครื่องสำหรับ N42 ต้องใช้เครื่องมือตั้งมาร์ครุ่นของมันคือ N42/ N46 camshaft  tunning tool ตั้งมาร์คเครื่องยนต์ค่ามุมองศาจะตรงตรมเดิมทั้งหมดคับ

หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ตั้งความสูง-ต่ำของวาลย์ คับ

ความสมบูรร์ของเครื่องจะมาเต็มๆๆ เราสามารถแก้ไข ความไม่สมบูรร์ได้ทั้งหมด
สรุปว่าเครื่องตระกูล N ต้องใช้เครื่องมือทั้งระบบ มันถึงจะทำงานได้สมบูรณ์คับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 23:27:38 »
 :-*
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 23:51:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-* ความร้อนสูงมาก จนท่อน้ำทั้งระบบนิ่ม ทุกเส้นเลย และโอริงปลายท่อ บวม ทั้งหมด เราเปลี่ยนโอริงปลายท่ออย่างเดียว
ไม่ต้องเปลี่ยนท่อคับ เท่านี้ก็ระบบน้ำก็เหมือนของใหม่คับ

การประกอบเครื่องสำหรับ N42 ต้องใช้เครื่องมือตั้งมาร์ครุ่นของมันคือ N42/ N46 camshaft  tunning tool ตั้งมาร์คเครื่องยนต์ค่ามุมองศาจะตรงตรมเดิมทั้งหมดคับ

หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ตั้งความสูง-ต่ำของวาลย์ คับ

ความสมบูรร์ของเครื่องจะมาเต็มๆๆ เราสามารถแก้ไข ความไม่สมบูรร์ได้ทั้งหมด
สรุปว่าเครื่องตระกูล N ต้องใช้เครื่องมือทั้งระบบ มันถึงจะทำงานได้สมบูรณ์คับ

คนใช้ N42 ได้ความรู้ เพียบเลยครับ ขอบคุณมากเลยคับ

ปล. "สรุปว่าเครื่องตระกูล N ต้องใช้เครื่องมือทั้งระบบ มันถึงจะทำงานได้สมบูรณ์คับ" คำว่า เครื่องเทพ ไม่ได้มาง่ายๆ นะเนี่ย  O0 O0 :)) :))

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 00:21:58 »
เสร็จแล้วครับ
ออกวิ่งตั้งแต่ตอนเย็นวันนี้แล้ว
ฝีมือคุณสุเมธวิ่งเนียนจริงครับ
ระบบที่ทำใหม่คือระบบเครื่องยนต์โอเวอร์ออลทั้งระบบ
และระบบน้ำหล่อเย็นพร้อมปรับอุณหภูมิใหม่ให้อยู่ในมาตราฐานของเครื่อง
ล้างระบบเกียรแบบฟลัชชิ่งและเติมน้ำมันเกียรใหม่ประกันให้แสนโล
ค่าอะไหล่ค่าแรง8หมื่นนิดๆ ราคานี้พอใจมากครับ
จริงๆเตรียมไว้แสนนึงแล้วนะ55
ใครสนใจจะทำคงต้องรอคิว ตอนนี้มีเข้าไปรอแล้วสองคัน
คุณสุเมธจะทำทีละคันเท่านั้นเพื่อให้ผลงานออกมาตรงตามสเป็คครับ
เครื่องเทพต้องให้ ช่างสุเมธ เทพเอ็นสี่สอง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 01:01:16 โดย singbimmer »

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 00:38:23 »
รายการของอะไหล่ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ พอดูออกนะครับ
                                                                   จำนวน   ราคาต่อหน่วย    ราคารวม
1.ประเก็นเครื่องชุดใหญ่ด้านชุดบน ( อะไหล่ชุดฝาสูบ )         1       8,780.00     8,780.00
2.ประเก็นชุดล่างเครื่องยนต์ เส้อสูบ+อ่างน้ำมันเครื่อง (อะไหล่ชุดเสื้อสูบ )   1       4,680.00     4,680.00
3.แหวนลูกสูบ ( Repair kit piston rings ) Part No. 11 25 7 506 409
                                                                  4       880.00     3,520.00
4.เจียร์บ่าวาลย์ ฝาสูบทั้งไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       60.00                 960.00
5.เจียร์วาลย์ไอดีและไอเสีย      ( งานโรงกลึง )                     16       60.00                 960.00
6.บดวาลย์และบ่าวาลย์ ทั้งไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       60.00                 960.00
7.โรงกลึงเปลี่ยนยางซีนวาลย์ ไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       80.00              1,280.00
8.ปลอกสูบ N42 Size เดิม   ( งานโรงกลึง )                    4       1,500.00     6,000.00
9.คว้านปลอกสูบ  ( งานโรงกลึง )                                4       220.00     880.00
10.ปาดฝาสูบ  ( งานโรงกลึง )                                         1       1,780.00     1,780.00
11.ปาดเสื้อสูบ  ( งานโรงกลึง )                                       1       1,780.00     1,780.00
12.ตีปลอก- สวมเกลียวเสื้อสูบใหม่  ( งานโรงกลึง )              10       280.00     2,800.00
13.สวมเกลียวหัวเทียนใหม่ สูบ 1 และ  สูบ 2 ( งานโรงกลึง )      2       500.00     1,000.00
14.ตัวดันโซ่ด้านข้าง (Chain tensioner and guide rail) Part No.11 31 7 512 520
                                                                   1       2,250.00     2,250.00
15.ตัวดันโซ่ด้านบน ( Slide rail ) Part No.11 31 7 505 608
                                                                  1       1,150.00     1,150.00
16.ตัวประคองโซ่น้ำปั๊มน้ำมันเครื่อง (Guide rail ) Part No. 11 41 7 505 843
                                                                   1       950.00     950.00
17.ชาร์ฟก้านสูบ (Bearing shell ) Part No. 11 24 7 506 276
                                                                   8       280.00     2,240.00
18.หัวเทียน 4 เขี้ยวบ๊อช                                            4       280.00     1,120.00
19.น้ำมันเครื่อง ZIC 5W-40 Fully บรรจุ 1 ลิตร                       5       370.00     1,850.00
20.กรองน้ำมันเครื่อง N42                                            1       240.00     240.00

21.วาลย์น้ำแบบไฟฟ้าเครื่องยนต์ (Thermostat) Part No.11 53 7 510 959
                                                                  1       2,450.00     2,450.00
22.ปั๊มน้ำเครื่องยนต์ (water pump ) Part No.11 51 7 511 221
                                                                 1       2,680.00     2,680.00
23.ท่อน้ำเข้าเครื่อง S (Water hose) Part No.11 53 7 572 158
                                                                  1       1,650.00     1,650.00
24.ฝากระปุกพักน้ำ ( Radiator cap ) Part No. 17 11 1 742 231
                                                                  1       460.00     460.00
25.กรองอากาศเครื่องยนต์ (Air filter element ) Part No.13 71 7 503 141
                                                                 1       860.00     860.00
26.ท่อเพาเวอร์จากกระปุกพักมาปั๊ม (Suction hose ) Part No. 32 41 6 752 944
                                                                 1       1,860.00     1,860.00
27.ยางแท่นเกียร์ (Rubber mounting) Part No. 22 31 6 771 2         2       680.00     1,360.00
28.ซีลท้ายเกียร์ ( Repair kit, shaft seal ) Part No. 24 13 7 514 548
                                                                 1       980.00     980.00
29.ซีลเพลาสวิทซ์ปีกผี้เสื้อเกียร์ (shaft seal ) Part No. 24 50 1 423 606
                                                                 1       680.00     680.00
30.ลูกรอกตัวตั้ง (belt tensioner pulley )                   1       780.00     780.00
31สายพานเครื่อง N42 (Ribbed v-belt) Part No.11 28 7 552 233
                                                                1                  880.00     880.00
32.ลูกรอกตัวตาม ( Deflection pulley ) Part No. 11 28 1 440 378
                                                                1                  670.00     670.00
33.น้ำยาหล่อเย็น ZIC SUPER A จุดเดือด 125 องศา               8                  220.00     1,760.00
34.น้ำยาล้างคราบน้ำมันห้องเครื่อง และ เครื่องยนต์                  4                  130.00     520.00
35.ท่อแว่กคั่มเข้าวาลย์ดักไอน้ำมัน  ( Return pipe ) #4 Part No.11 15 7 513 903                                                                                      1                1,480.00     1,480.00
36.ท่อแว๊กคั่มหัวเดี่ยว  (  vent hose ) #2  Part No. 11 15 7 503 524  1            1,560.00     1,560.00
37.Oil separator ( วาลย์ดักไอน้ำมัน ) Part No. 11 61 7 503 520       1              2,250.00     2,250.00
38.ท่อแว๊กคั่มเข้าฝาครอบวาลย์ ( Connecting line ) # 3 Part No.11 15 7 503 523                                                                                      1               1,350.00     1,350.00
39.ซีนข้อต่อปั๊มน้ำกับท่อน้ำเข้าเครื่อง                             1                  890.00     890.00

40.ทำระบบเกียร์ ค่าใช้จ่ายทั้งระบบ 11600 บาท มีรายละเอียดดังนี้
1.ล้างเกียร์ด้วยน้ำมันและเครื่องฟลัทชิ่ง 5500 บาท
2.น้ำมันเกียร์ Dexron VI fully ทนอุณหภูมิ 230 องศา
3.กรองน้ำมันเกียร์ 850 บาท
4.ปะเก็นโลหะอ่างน้ำมันเกียร์ 750 บาท
รับประกัน 1 แสน กม.

ค่าแรงค่าเครื่องมือวิเคราะห์ค่าวินส่งของตกประมาณ 11,000 บาท

รวมค่าใช้จ่ายสำหรับเครื่องเทพทั้งสิ้น 81,800 บาท สบายตัวเบาเลยครับ55
ตอนนี้วิ่งฉิวแล้วครับ ขอบคุณ คุณสุเมธและคุณกฤษดาที่ให้คำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 01:04:12 โดย singbimmer »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 22:37:44 »
ยินดีด้วยครับ อย่าเพิ่งใช้ความเร็วสูงนะครับ ในช่วง 2000 กิโลแรก  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 22:59:51 »
ยังคงใช้ระบบแก๊สlpg ,ngv หรือเปล่าครับ
 
แนะนำเอนเนอร์จี รีฟอร์ม รุ่นAdvanced-OBD
รุ่นน้องใช้n42 ติดมา 2ปีแล้วก็ok เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น 1ปี/ครั้ง

jukku001

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 02:31:24 »
คุณ สุเมธ ผมขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับ รถผมเครือง n42 ติดเเก๊ส แล้วมันมีกลิ่นเข้ารถและน้ำหม้อน้ำยุบเยอะต้องเติมทุกวันเลย อยากเข้าไปเช็คร้านพี่ครับ (รถผม เป็นเหมืินเจ้าของกระทู้เลย แต่ผมไปเปลี่ยนเครื่องมาเลย ถ้ามาเจ คุณ สุเมธ ก่อนไม่เปลี่ยนเเน่ๆ)

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 09:43:37 »
pictures

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 17:33:27 »
ตอนนี้ก็วิ่งใช้แก๊สอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ออกจากอู่เลย
อีเนอยี่รีฟอร์ม แอดวานโอบีดีเต็มรูปแบบครับ
ใช้ได้ดีมากไม่มีปัญหาอะไรครับ
ไว้รอถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรก3000โล แล้วจะรายงานผลอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2013, 12:02:28 โดย singbimmer »