ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว  (อ่าน 7326 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็สูบรั่ว
« เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 13:36:21 »
318i e46 n42 ปี2005
เมื่อเช้าตอนสตาร์ท เสียงโลหะดังแคร็งๆที่เครื่องยนต์
ตกใจเลยปล่อยกุญแจ รถยังไม่ติด
เอาใหม่คราวนี้ บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ ดังอีกสองแครงเครื่องก็ติด
แต่มันติดแบบกระตุ๊ก เครื่องเดินไม่เรียบเลย เข็มวัดรอบกระตุ๊กไปมา
ลองขับดู มันป้อแป้ มันไม่มีแรงเลยเครื่องเหมือนเดินสามสูบ
เลยขับประครองไปอู่ใกล้บ้าน ประมาณ4กิโล ช่างเอาสายมาเสียบแล้วต่อเข้าคอมดูให้
สูบหนึ่งไม่มีแรงอัด น่าจะมาจากแหวนหัก
ต้องเปิดบนเพื่อซ่อมสูบหนึ่ง และจะได้เปลี่ยนยางตีนวาวไปพร้อม
ช่างเสนอราคาตีว่า 30000 บาท บวกลบ 5000 บาท
ขอเรียนสอบถามว่า
1.ราคาพอรับไหมครับ
2.หรือวาผมควรเปลี่ยนเครื่องไปเลย
3.เครื่องN46มือสองที่ไหนมีขายและราคาเท่าไหร่ครับ

ไม่ลงหกสูบครับกลัวเรื่องมันยาว ทั้งเพลา หัวกระโหลก เกียร์ ท่อไอเสีย โช้ค สปริง เบรค กลัวเหนื่อยด้วยครับ
ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 15:48:42 โดย singbimmer »

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 13:52:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
318i e46 n42 ปี2005
เมื่อเช้าตอนสตาร์ท เสียงโลหะดังแคร็งๆที่เครื่องยนต์
ตกใจเลยปล่อยกุญแจ รถยังไม่ติด
เอาใหม่คราวนี้ บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ ดังอีกสองแครงเครื่องก็ติด
แต่มันติดแบบกระตุ๊ก เครื่องเดินไม่เรียบเลย เข็มวัดรอบกระตุ๊กไปมา
ลองขับดู มันป้อแป้ มันไม่มีแรงเลยเครื่องเหมือนเดินสามสูบ
เลยขับประครองไปอู่ใกล้บ้าน ประมาณ4กิโล ช่างเอาสายมาเสียบแล้วต่อเข้าคอมดูให้
สูบหนึ่งไม่มีแรงอัด น่าจะมาจากแหวนหัก
ต้องเปิดบนเพื่อซ่อมสูบหนึ่ง และจะได้เปลี่ยนยางตีนวาวไปพร้อม
ช่างเสนอราคาตีว่า 30000 บาท บวกลบ 5000 บาท
ขอเรียนสอบถามว่า
1.ราคาพอรับไหมครับ
2.หรือวาผมควรเปลี่ยนเครื่องไปเลย
3.เครื่องN46มือสองที่ไหนมีขายและราคาเท่าไหร่ครับ

ไม่ลงหกสูบครับกลัวเรื่องมันยาว ทั้งเพลา หัวกระโหลก เกียร์ ท่อไอเสีย โช้ค สปริง เบรค กลัวเหนื่อยด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ลงM43TU ไหมครับ ม้าหายไป 15ตัว(ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าหน่อยนึงหรือตีนปลายน้อยกว่า
แต่ได้ ประหยัดค่าอะไหล่แถม โคตรจะแข็งแรงตายยาก เพราะเป็นเครื่องปลายสุดที่พัฒนาจนเต็มเปี่ยมแล้ว
จับดมแก๊สสบายๆ  ;)
Silver 2002

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 14:47:26 »
30,000 แพงไปครับ โอเวอร์ฮอนยัง ไม่ถึงสองหมื่น ลองคำแนะนำท่านอื่นดูครับ  O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 14:52:40 »
วิ่งมาเท่าไรครับ  / ราคาแพงไป ตามพี่ท่านบนบอก / ส่วนจะลด Ver วางเครื่องรุ่นเก่า ไม่เห็นด้วย เวลาขายก็ลำบาก
ซ่อมครับ เปิดฝา เปลี่ยนอะไหล่ อย่างอื่นไปคราวเดียวเลย พวกประเก็น รางโซ่ ประคองโซ่
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 15:45:58 »
ไม่น่าถอยหลังครับ

อยู่ที่เดิมกับเดินหน้าเลยครับ

แหวนหัก ถ้าเปิดล่างอย่างเดียว ดึงลงมาสูบเดียว เปลียนแหวน แล้วยัดกลับ ไม่รู้มีพื้นที่พอมั้ย  ถ้าทำได้ก็ไม่กี่ตัง
เปิดบนอะไหล่เยอะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 18:17:08 »
เห็นเปลี่ยนยางตีนวาล์ว ก็หมื่นกว่าแล้ว ราคาคงประมาณนี้มั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 19:48:23 »
ที่วิเคราะห์มานี้ เปิดฝาครอบวาลย์หรือยังคับ

ถ้ายังให้เปิดฝาครอบวาลย์ดูก่อนคับ
สูบ 3 ไม่มีแรงอัด มีหลายสาเหตุคับ

1.เสียงดังเกิดมาจาก ตัวประคองโซ่ไทม์มิ่ง และตัวดันหักหรือไม่ จนทำให้ มาร์คเครื่องยนต์หลุดหมด
2.ใช้เคริื่องมือวิเคราะห์เสียบดูก่อนว่า มันฟ้องมา เพลาลูกเบี้ยวขอบเฟสไหม
3.ลูกเบี้ยวตีวาลย์บนแคม ตีวาลย์ถูกต้องตามตำแหน่งหรือไม่
N42 ส่วนมากจะเป็นที่ส่วน วาลย์ เพลาลูกเบี้ยว มร์คเครื่องยนต์ ตัวตีวาลย์หัก ไม่เคยเจอว่า แหวนหักเลยคับ

และถ้าเกิดแหวนหักได้จริง เราต้องหาสาเหตุ ถ้าไม่งั้นเป็นแบบเดิมอีก
สรุปว่าตอนนี้ เป็นการวิเคราะห์ของช่าง และทดสอบแรงอัดกระบอกสูบ 3 และไม่มีแรงอัดเท่านั้นใช่ไหมคับ
คือ ยังไม่ได้เช็คด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ /ยังไม่ได้เปิดฝาครอบวาลย์ / ยังไม่ได้เปิดดูตัวประคองโซ่ /ยังไม่ได้เปิดดูตัวประคองโซ่ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใช่ไหมคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:39:24 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ยังไม่ได้แกะดูเลยซักชิ้น เลยบอกความเสียหายจริงๆไม่ได้ อู่บอกต้องรอคิวต้นเดือนหน้า
ในวันที่ 10 พ.ค.ผมต้องใช้รถไปทำภาระกิจที่ต่างจังหวัดหลายวัน
มีอู่ที่ไหนทำได้ตอนนี้เลยครับ ตอนนี้ขับกลับมาเก็บไว้ที่บ้านแล้ว
อยู่ถนนกาญจนาภิเษกใกล้สมาคมชาวปักษ์ใต้ครับ
(อู่คุณสุเมธทำรึป่าวครับ จะได้ขับไปหาที่สาย4)
 :'(

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:51:36 »
เอามาตรวจสอบได้เลยคับ ว่าเป็นที่อะไรคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:55:29 »
สงสัยตัวประคองโซ่แตก มากกว่าถ้าฟังจากพี่สุเมธ ไม่น่าขับแล้วนะครับ น่าจะยกสไลด์ออนไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2013, 22:57:37 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 23:06:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอามาตรวจสอบได้เลยคับ ว่าเป็นที่อะไรคับ
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้จะเข้าไปหา ช่วยชี้เป้าอู่ให้ด้วย อยู่ตรงไหนของสาย4ครับ
ต้องใส่รถสไลด์เลยรึเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2013, 23:08:55 โดย singbimmer »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 23:13:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอามาตรวจสอบได้เลยคับ ว่าเป็นที่อะไรคับ
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้จะเข้าไปหา ช่วยชี้เป้าอู่ให้ด้วย อยู่ตรงไหนของสาย4ครับ
ต้องใส่รถสไลด์เลยรึเปล่าครับ

โทรไปหาพี่สุเมธเลยครับ 088-856-8506 อาการแบบนี้ เพราะพี่เขามีเครื่องมือตั้งตำแหน่งเฟืองด้วย
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 00:16:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอามาตรวจสอบได้เลยคับ ว่าเป็นที่อะไรคับ
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้จะเข้าไปหา ช่วยชี้เป้าอู่ให้ด้วย อยู่ตรงไหนของสาย4ครับ
ต้องใส่รถสไลด์เลยรึเปล่าครับ

โทรไปหาพี่สุเมธเลยครับ 088-856-8506 อาการแบบนี้ เพราะพี่เขามีเครื่องมือตั้งตำแหน่งเฟืองด้วย
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้เช้าจะโทรครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 15:42:53 »
สรุปในการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ระบบ
จะฟ้องที่สูบ 1 ตัดไฟและน้ำมันในการจุดระเบิด เป็นที่สูบที่ 1

เข้าไปเช็คในอู่ หัวเทียนสูบ 1 ขาด
ประมาณอีก 1 ชั่วโมงจะรู้สาเหตุว่าเป็นอะไรคับกำลังเปิดฝาสูบออก ยุ่งยากหน่อยเพราะติดตั้งระบบแก๊สมาด้วย
จะมาอัฟใหเดูกันคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 15:46:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปในการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ระบบ
จะฟ้องที่สูบ 1 ตัดไฟและน้ำมันในการจุดระเบิด เป็นที่สูบที่ 1

เข้าไปเช็คในอู่ หัวเทียนสูบ 1 ขาด
ประมาณอีก 1 ชั่วโมงจะรู้สาเหตุว่าเป็นอะไรคับกำลังเปิดฝาสูบออก ยุ่งยากหน่อยเพราะติดตั้งระบบแก๊สมาด้วย
จะมาอัฟใหเดูกันคับ


หัวเทียนสูบ 1 ขาด ( โดนยามาหรือเปล่า ) / รอชมภาพด้วยครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 17:33:28 »
 :-* หัวเทียนขันไม่ออก ออกแรงเพิ่ม ขาดเลย
สรุปว่าเสีย 2 กรณ๊
1.เครื่องเดินไม่เรียบ เนื่องจากหัวเทียนบอด จึงไม่มีการจุดระเบิดสูบที่ 1 ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เพราะเดินแค่ 3 สูบ

2.ความร้อนเครื่องยนต์สูง จนปะเก็นแตกและรั่วจากกระบอกสูบ 1 มา สูบ 2 จนแรงอัดสูบที่ 1 ไม่มี
   - เนื่องจากการติดตั้งระบบแก๊สแล้วไม่ได้ run in ฝาสูบหรือให้ฝาสูบรับความร้อนจากการจุดระเบิดด้วยแก๊ส LPG เพิ่มขึ้นทีละหน่อย จนสูงสุด จะเป็นการเริ่มแนวแผลปะเก็นก่อน
   - การระบายความร้อน ของระบบหล่อเย็นไม่พอจึงเกิดความร้อนสะสมในเครื่องยนต์ จึงมีการเซาะด้วยแรงอัดและความร้อนไปที่ ปะเก็นรอยต่อที่ได้แผลมาก่อนเสริมไปเรื่อยๆๆ
   - เมื่อปะเก็นมีรอยกัดเซาะจุดๆๆนั้นจะเป็นจุดที่อ่อนที่สุด จึงมีการกัดเซาะต่อไปเรื่อยๆๆ เมื่อปะเก็นขาดและเสื้อสูบ -ฝาสูบก็เป็นร่องระหว่างสูบเพราะแรงอัดกัดเซาะไปด้วยจนรั่วเต็มที่แรงอัดสูบ 1 จึงรั่วไปสูบ 2 จนสูบ 1 ไม่เหลือแรงอัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2013, 17:50:06 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 17:57:59 »
 :-*
 - เครื่องมือวิเคราะห์จึงเช็คได้ว่าสูบ 1ไม่ทำงาน ไฟไม่จ่าย ถุกต้อง เมื่อสูบ 1 ไม่ทำงานเครื่องจึงสั่นแรงตกลง
 - เครื่องเดินวูบวาบ และแรงตกกว่าเดิมที่ทำ 3 สูบ เพราะสูบ 1 และ 2 รั่วหากัน สูบทั้ง 2 จะทำงานขึ้นลงสลับกัน
   คือ 1 และ 4 ทำพร้อมกัน 2 และ 3 ทำงานพร้อมกัน ทั้ง 2 ต่างกันที่ 180 องศา สูบชุดขึ้นสูบอีกชุดจะลง การเปิด-ปิดวาลย์ไอดีไอเสีย สลับกันทั้งหมดเป็นคู่ แต่ที่แรงตกลงมาคือ มันรั่วหากันระหว่างสูบที่ละคือแรงอัดกระบอกสูบหาย แทบจะเหลือทำงานแค่ 2 สูบเอง

 - ส่วนเสียดังที่ว่า คือท่อส่วนกลางทางแค๊ทแตก มีเสียงดัง
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 18:06:46 »
ปลอกสูบเป็นรูปไข่ โอ๊วสุดยอดครับท่าน  เปลี่ยนเครื่องคุ้มกว่ามั้งครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 18:07:38 »
การแก้ไขคือ การโอเวอร์ฮอลเครื่อง และมาแก้ไขระบบน้ำหล่อเย็นให้ได้ค่ามาตรฐานคับ
1. เปลี่ยนปะเก็นทั้งชุดบนและล่าง รวมยางซีลวาลย์ด้วย
2.เจียร์บ่าวาลย์ -บดวาลย์ หลอดวาลย์ ไอดี-ไอเสีย
3.เปลี่ยนยางซีนวาลย์
4.เช็คฝาสูบ ถ้าโก่งหรือไม่เรียบนิดหน่อยก็สั่งมิลลิ่งลึกน้อยที่สุด
5.ล้างอุปกรณ์เครื่องทั้งหมด
6.เปลี่ยนว๊ลโอริง ชุดฝาทั้งหมด
7.น้ำเสื้อสูบไปคว้านปอดสูบออก และเปลี่ยนปลอกสูบใหม่ โดยคว้านใหม่เอาค่าเดิมจากโรงงานผลิต
8.เปลี่ยนปะเก็น ซีลโอริงชุดเสื้อสูบทั้งหมด
9.ประกอบเครื่อง ตั้งมาร์เครื่องยนต์ด้วยเครื่องมือตั้งมาร์ค
10.ยกเครื่องขึ้นประกอบทั้งหมด เข้ากัน ใช้เครื่องมือกำหนดความสูงต่ำ วาลย์โทรนิกใหม่ และลบระบบที่ค้างทิ้งให้หมด จึงสตาร์ทเครื่องทดสอบ แล้วจึงเติมน้ำมันเครื่อง เดินเครื่องทดสอบความร้อนระบบน้ำ

สรุปว่าโอเวอร์ฮอลเครื่องคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2013, 18:09:40 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 18:27:30 »
ฮาฮา
อาการสาหัส วิ่งสองสูบเอง
จัดการดำเนินการได้เลย เชื่อมือคุณสุเมธครับ
แจ้งรายการราคาประเมินที่นี่หรือทางmailได้เลยครับ
[email protected]

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 18:53:06 »
 :'( ความหมายรูปไข่คือ เอาไดอัลเกจวัด ภานในแกน X/Y/Z ในปลอกสูบแต่ละสูบ ค่าจะต่างกัน

และวัดว่าหน้าเสื้อสูบทรุด และ ฝาสูบโก่ง โดยใช้ฟุตเหล็ก

ปลอกสูบเปลี่ยนใหม่และคว้านค่าเดิมโรงงาน เราจะได้เครื่องใหม่
ถ้าเราเอาเครื่องมือ 2 มาเราไม่รู้ว่า จะวิ่งได้ 1.9 แสน กม.แบบเครื่องตัวเดิมไหมคับ
เพราะเครื่องมือ 2 ใช้งานมาแล้ว วัด % ได้ตั้งแต่ 60 - 70%
แต่ถ้าโอเวอร์ฮอลใหม่ ในอะไหล่ของสั่ง(ไม่ใช่ของศูนย์ ) จะได้เครื่อง 100%
เพราะวาลย์ บ่าวาลย์เจียร์ใหม่ บดใหม่ /ตั้งประคองโซ่พลาติก+ไฟเบอร์เปลี่ยนใหม่ /ซีล-ปะเก็น-โอริง เปลี่ยนใหม่ทั้งเครื่องมันจะมาเป็นชุด
ฝาสูบ /หน้าเสื้อสูบ ปาดใหม่เรียบ / แหวน เปลี่ยนใหม่ /ภายในตัวเครื่องล้างใหม่จนสะอาดแม้แต่ส่วนวาย์ และวาลย์โทรนิก/
ของวาลย์โนส มีโอริงมาเปลี่ยนใหม่หมด คือทั้งเครื่อง มันจะออกมาเต็ม 100% กว่า มือ 2 แน่นอนคับ
และจากนั้น ก็มาแก้ปัญหาความร้อน ของระบบหล่อเย็น เพราะรถคันนี้ติดแก๊สด้วยคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 18:56:25 »
 :-* ปลอกสูบใหม่แบบนี้คับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 19:03:13 »
เรื่องระบายความร้อนไม่พอ มันมีสาเหตุ และ ปัญหามา จากจุดไหนครับพี่
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 20:27:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องระบายความร้อนไม่พอ มันมีสาเหตุ และ ปัญหามา จากจุดไหนครับพี่

ถ้าให้ผมเดานะ จูนแก๊สบาง, วาวล์น้ำเริ่มเสื่อมไม่ค่อยเปิดหรือเปิดช้า ทำให้ความร้อนสูงต่อเนื่องนานๆๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 20:59:36 »
แบบนี้ซ่อมตกอยู่เท่าไรครับพี่

กับ ถ้าเปลี่ยน 2400 2800 3000 จะต่างกันเยอะไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 21:35:25 »
เรื่องเครื่อง N42 จบที่นี้เเน่นอน ฮาๆ

รถผมจบเเล้ว เเบบนี้ก็ติดเเก๊ซได้เเล้วหน่ะสิ  ;D

singbimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 22:07:08 »
เรื่องราคายังไม่ทราบ รอคุณสุเมธแจ้งมาก่อนครับ
เรื่องจูนแก๊สนี่ช่างเขาจูนด้วยคอม ไม่ทราบว่าจูนบางมั๊ย
ติดมาได้ปีกับสองเดือนเองครับ แบบobdด้วยครับ ว่าเอาแบบแพงๆแล้วนะ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 22:18:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องระบายความร้อนไม่พอ มันมีสาเหตุ และ ปัญหามา จากจุดไหนครับพี่

ถ้าให้ผมเดานะ จูนแก๊สบาง, วาวล์น้ำเริ่มเสื่อมไม่ค่อยเปิดหรือเปิดช้า ทำให้ความร้อนสูงต่อเนื่องนานๆๆ

ผมเดานะอย่าเชื่อผม นะครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 01:07:53 »
N42 เป็นเครื่องที่ใช้ระบบน้ำหล่อเย็นเท่านั้น เพราะนั้นผมเคยพูดไว้แล้วว่า
การติดแก๊ส ใน N42/N46 จะต้องใช้เวลานิดหน่อย เพื่อให้ฝาสูบ รองรับความร้อนจากเชื้อเพลิงแก๊ส LPG ได้
และเครื่องยนต์ตัวนี้ มันจะหล่อเลี้ยงด้วยระบบน้ำหล่อเย็นทั้งเครื่อง

และที่ทนความร้อนไม่ได้ ไม่ใช้ฝาสูบ แต่เป็นเสื้อสูบคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: งานเข้าแล้ว n42 อยู่ๆก็แหวนหัก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 01:29:35 »
ลืมที่พี่สุเมธเตือนไว้เลย
เล่นขับกลับอุบล ต่อเนื่องนครพนม กว่า900โล
ตอนนี้วิ่งพันกว่าโลแล้ว ส่วนใหญ่วิ่งต่อเนื่องด้วย ไม่ต่ำกว่า3 ชม ติดต่อกัน
โชคดีดูเกจความร้อนตลอด และพยายามวิ่งที่ความเร็วต่างกัน แต่ไม่เร็วมาก เพราะต้องการวัดอัตราการสิ้นเปลืองแก๊ส
ล่าสุดเช็กน้ำและน้ำมันเครื่อง ยังปกติดีอยู่
 O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''