ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น  (อ่าน 9655 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 14:46:33 »
ผู้ผลิตแจ้ง

ข้อแนะนำการใช้

1. ถ่ายน้ำยาหล่อเย็นเก่าออกให้หมดก่อน และทำความสะอาดระบบหล่อเย็นด้วยน้ำสะอาด

2. เติมน้ำยาหล่อเย็นและป้องกันสนิม สเปด กับน้ำ ในอัตราส่วนดังนี้

รถขนาดเล็ก ใช้ 1 ขวด

รถขนาดกลาง ใช้ 1-2 ขวด

รถขนาดใหญ่ ใช้ 2-4 ขวด
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 14:53:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณแจ ครับ 1:7 ดูตรงไหนครับ ผู้ผลิตไม่แนะนำวิธีใช้พิมพ์ข้างขวดมาให้ เสียอีก

จากการเอาน้ำเติมแล้ววัดจุดเดือดครับ

ทดลองเองได้ที่บ้านง่าย ๆ ครับ

ถ้าอยากเอาแน่ ๆ ก็ส่ง LAB ครับ

ผมส่งLab ให้เขา Test ให้ ตัวเปล่า ๆมันจุดเดือดเกือบ 160 ถ้าผสมน้ำ 1:7 จะลงไป 135 ถ้าเติม 1:10 จะลงไปเหลือแค่ 125

ในกลุ่มหล่อเย็นที่ขายบ้านเรา ยี่ห้อนี่หาง่ายสุดแล้วครับ Makro ยังมีขายเลย ผมเลยแนะนำไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 14:57:19 โดย แจ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 14:57:57 »
ขอบคุณครับ / ผู้ผลิตน่าจะพิมพ์มาเลยนะครับ ผู้ใช้จะได้ไม่สับสน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 15:01:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับ / ผู้ผลิตน่าจะพิมพ์มาเลยนะครับ ผู้ใช้จะได้ไม่สับสน

ผู้ผลิต ก็เป็นแค่คนผสมครับ เอา เคมีมาใส่สีใส่ตัวทำละลายเบื้องต้น  ผมโทรไปถามบริษัทว่าอัตราส่วนเท่าไหร่ ก็บอกแบบข้างขวด เลยจับส่งLab เลย ง่ายดี รู้ส่วนผสมไปด้วยเลยว่ามีของต้องห้ามที่ BMW บอกห้ามไว้รึเปล่าครับ

ยี่้ห้ออื่น ๆก็มีครับ ดีไม่แพ้กันครับ แต่คนกรุงเทพ ใช้ Sped หาง่ายสุดแล้ว มีหลายสีด้วย เหมาะกับคนชอบสีอื่น  ๆ เช่น ชมพู น้ำเงิน

ปล. ผมไ่ม่ได้ขายยี่ห้อนี่นะครับ ใครอยากได้ หาตามห้างเอา ผมขายยี่ห้ออื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 15:06:09 โดย แจ »

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 18:48:38 »
ถ้าผสมหลายยี่ห้อจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ โดยที่แต่ละยี่ห้อระบุเหมือนกันว่า"ไม่"กัดและทำลายหม้อน้ำครับ
 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 19:52:41 »
 :-X :-X :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 20:44:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าผสมหลายยี่ห้อจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ โดยที่แต่ละยี่ห้อระบุเหมือนกันว่า"ไม่"กัดและทำลายหม้อน้ำครับ
 O0 O0 O0

น้ำยาหล่อเย็นส่วนใหญ่ผสมกันได้อยู่แล้วครับ

ถ้าไม่มั่นใจ ดึงน้ำส่วนหนึ่งจากในรถ มาผสมกับตัวที่จะเติมผสมกัน ลองใส่ในแก้วใส ๆ ดูครับ ถ้าตกตะกอนเป็นก้อนแข็ง หรือจับเป็นเมือกแสดงว่ามีส่วนผสมที่ไม่เหมาะจะผสมกันครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: อัตราส่วนการผสมน้ำยาหล่อเย็น
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 10:09:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าผสมหลายยี่ห้อจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ โดยที่แต่ละยี่ห้อระบุเหมือนกันว่า"ไม่"กัดและทำลายหม้อน้ำครับ
 O0 O0 O0

น้ำยาหล่อเย็นส่วนใหญ่ผสมกันได้อยู่แล้วครับ

ถ้าไม่มั่นใจ ดึงน้ำส่วนหนึ่งจากในรถ มาผสมกับตัวที่จะเติมผสมกัน ลองใส่ในแก้วใส ๆ ดูครับ ถ้าตกตะกอนเป็นก้อนแข็ง หรือจับเป็นเมือกแสดงว่ามีส่วนผสมที่ไม่เหมาะจะผสมกันครับ
ขอบคุณครับพี่แจ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน