ผู้เขียน หัวข้อ: *** คนเราเมื่อถึงทางตัน ก็ต้องหาทางออกทางหลังคา ***  (อ่าน 3489 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 422
    • www.changtongs.com
 ;) ;) ;) ;) ;) ส ว ด ยอด เลิย ลวด เพี้ย  ;) ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;) ;) ;) ส ว ด ยอด เลิย ลวด เพี้ย  ;) ;) ;) ;)

สงสาร คนปั่น  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆแล้ว การติดตั้งแบบ Eaxy ๆ ใช้เวลาน้อย ไม่กี่ ชั่วโมง ไม่ต้องเก็บ แผงหลังคา งานสี ( ลุ้น )
แอบสนใจ ตัว 4.5 หมื่น เนื่องจากเทคโนโลยี่ใหม่ และ ไม่กระเทือนหลายเรื่อง ทั้งโครงสร้าง ฯลฯ
ยกเว้น ราคาสูงไปหน่อย ...เดี่ยวขอดูงบ ในตุ่มหลังบ้านก่อน  :))
เห็นโอ๊ตเคยบอกนะครับ. ทำแบบนี้ น้ำเข้า ลงในรถเลย. ลองดูครับพี่ >:D

โห งั้น ต้องศึกษาดีๆ ก่อน  :))
  เหมือนของแท้ติดรถมันมีรางระบายน้ำด้วยหรือเปล่าคุ้นๆๆ แต่แบบเจาะไม่มีที่ระบายน้ำนะครับ  :-[

สมัยก่อน
เจาะแบบทำถาดรองน้ำเฉยๆ รับประกัน 1 ปี...น้ำไม่ออก

ต่อมา
เจาะแบบเดิม ต่อท่อน้ำทิ้ง ซักพัก มอเตอร์พัง รื้อที ราคาเท่าเจาะใหม่

ปัจจุบัน
มีชุดติดตั้งแบบสำเร็จรูป แต่ก็ต้องเจาะหลังคา ไล่ระบบสูญญากาศ...(มันก็คืออัดกาวนั่นแหละ เรียกให้ดูดีทำไมก็ไม่รู้) รับประกัน 2-3 ปี แล้วแต่ร้าน แต่อีกไม่นาน น้ำก็ซึมเหมือนกัน

โดยส่วนตัว
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมจะเลาะตะเข็บเลยครับ เพราะยังไงก็ตรงรุ่น ได้มาทั้งหลังคาเลย แกะแค่ตะเข็บ อยู่ที่วิธีการทำของช่าง คือใช้การเลาะตะเข็บด้วยเครื่องมือไฟฟ้า ยิงหมุดออก ไม่ทำให้รถเป็นรอยเหมือนใช้แก๊สเป่าหรือใช้ไฟเชื่อมออกวางหลังคาใหม่ เดินท่อน้ำ ยิงตะเข็บ ทำสี เดินไฟ หุ้มหลังคา ออกมาเนียนเป๊ะ

ก่อนนี้เคยเจาะตั้งแต่ซีวิคไดเมนชั่น E36 มาต่อกับ A31 ร้านไหนว่าดังๆลองไปหลายร้านแล้วครับ ฝนตกหนักๆก็เลี้ยงปลาทองกันเลยทีเดียว เนื่องจากยางไม่ตรงรุ่น มันก็มีอายุของมัน

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆแล้ว การติดตั้งแบบ Eaxy ๆ ใช้เวลาน้อย ไม่กี่ ชั่วโมง ไม่ต้องเก็บ แผงหลังคา งานสี ( ลุ้น )
แอบสนใจ ตัว 4.5 หมื่น เนื่องจากเทคโนโลยี่ใหม่ และ ไม่กระเทือนหลายเรื่อง ทั้งโครงสร้าง ฯลฯ
ยกเว้น ราคาสูงไปหน่อย ...เดี่ยวขอดูงบ ในตุ่มหลังบ้านก่อน  :))
เห็นโอ๊ตเคยบอกนะครับ. ทำแบบนี้ น้ำเข้า ลงในรถเลย. ลองดูครับพี่ >:D

โห งั้น ต้องศึกษาดีๆ ก่อน  :))
  เหมือนของแท้ติดรถมันมีรางระบายน้ำด้วยหรือเปล่าคุ้นๆๆ แต่แบบเจาะไม่มีที่ระบายน้ำนะครับ  :-[

สมัยก่อน
เจาะแบบทำถาดรองน้ำเฉยๆ รับประกัน 1 ปี...น้ำไม่ออก

ต่อมา
เจาะแบบเดิม ต่อท่อน้ำทิ้ง ซักพัก มอเตอร์พัง รื้อที ราคาเท่าเจาะใหม่

ปัจจุบัน
มีชุดติดตั้งแบบสำเร็จรูป แต่ก็ต้องเจาะหลังคา ไล่ระบบสูญญากาศ...(มันก็คืออัดกาวนั่นแหละ เรียกให้ดูดีทำไมก็ไม่รู้) รับประกัน 2-3 ปี แล้วแต่ร้าน แต่อีกไม่นาน น้ำก็ซึมเหมือนกัน

โดยส่วนตัว
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมจะเลาะตะเข็บเลยครับ เพราะยังไงก็ตรงรุ่น ได้มาทั้งหลังคาเลย แกะแค่ตะเข็บ อยู่ที่วิธีการทำของช่าง คือใช้การเลาะตะเข็บด้วยเครื่องมือไฟฟ้า ยิงหมุดออก ไม่ทำให้รถเป็นรอยเหมือนใช้แก๊สเป่าหรือใช้ไฟเชื่อมออกวางหลังคาใหม่ เดินท่อน้ำ ยิงตะเข็บ ทำสี เดินไฟ หุ้มหลังคา ออกมาเนียนเป๊ะ

ก่อนนี้เคยเจาะตั้งแต่ซีวิคไดเมนชั่น E36 มาต่อกับ A31 ร้านไหนว่าดังๆลองไปหลายร้านแล้วครับ ฝนตกหนักๆก็เลี้ยงปลาทองกันเลยทีเดียว เนื่องจากยางไม่ตรงรุ่น มันก็มีอายุของมัน

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เห็นด้วย อย่างยิ่ง  ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆแล้ว การติดตั้งแบบ Eaxy ๆ ใช้เวลาน้อย ไม่กี่ ชั่วโมง ไม่ต้องเก็บ แผงหลังคา งานสี ( ลุ้น )
แอบสนใจ ตัว 4.5 หมื่น เนื่องจากเทคโนโลยี่ใหม่ และ ไม่กระเทือนหลายเรื่อง ทั้งโครงสร้าง ฯลฯ
ยกเว้น ราคาสูงไปหน่อย ...เดี่ยวขอดูงบ ในตุ่มหลังบ้านก่อน  :))
เห็นโอ๊ตเคยบอกนะครับ. ทำแบบนี้ น้ำเข้า ลงในรถเลย. ลองดูครับพี่ >:D

โห งั้น ต้องศึกษาดีๆ ก่อน  :))
  เหมือนของแท้ติดรถมันมีรางระบายน้ำด้วยหรือเปล่าคุ้นๆๆ แต่แบบเจาะไม่มีที่ระบายน้ำนะครับ  :-[

สมัยก่อน
เจาะแบบทำถาดรองน้ำเฉยๆ รับประกัน 1 ปี...น้ำไม่ออก

ต่อมา
เจาะแบบเดิม ต่อท่อน้ำทิ้ง ซักพัก มอเตอร์พัง รื้อที ราคาเท่าเจาะใหม่

ปัจจุบัน
มีชุดติดตั้งแบบสำเร็จรูป แต่ก็ต้องเจาะหลังคา ไล่ระบบสูญญากาศ...(มันก็คืออัดกาวนั่นแหละ เรียกให้ดูดีทำไมก็ไม่รู้) รับประกัน 2-3 ปี แล้วแต่ร้าน แต่อีกไม่นาน น้ำก็ซึมเหมือนกัน

โดยส่วนตัว
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมจะเลาะตะเข็บเลยครับ เพราะยังไงก็ตรงรุ่น ได้มาทั้งหลังคาเลย แกะแค่ตะเข็บ อยู่ที่วิธีการทำของช่าง คือใช้การเลาะตะเข็บด้วยเครื่องมือไฟฟ้า ยิงหมุดออก ไม่ทำให้รถเป็นรอยเหมือนใช้แก๊สเป่าหรือใช้ไฟเชื่อมออกวางหลังคาใหม่ เดินท่อน้ำ ยิงตะเข็บ ทำสี เดินไฟ หุ้มหลังคา ออกมาเนียนเป๊ะ

ก่อนนี้เคยเจาะตั้งแต่ซีวิคไดเมนชั่น E36 มาต่อกับ A31 ร้านไหนว่าดังๆลองไปหลายร้านแล้วครับ ฝนตกหนักๆก็เลี้ยงปลาทองกันเลยทีเดียว เนื่องจากยางไม่ตรงรุ่น มันก็มีอายุของมัน

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ต้องหาอู่ ผู้ชำนาญ ให้ได้ก่อน ขอบคุณครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่อั๋นก็บอกมา แต่ถ้ากระจกเป็นรอยเยอะ คงผ่าน  ;)

ของคุณโจ้สภาพกระจกและยางดีมาก รีบติดต่อเลยครับ  ;)
ช้าแล้วครับ!!! เสร็จผมแล้ว :)) :))

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่อั๋นก็บอกมา แต่ถ้ากระจกเป็นรอยเยอะ คงผ่าน  ;)

ของคุณโจ้สภาพกระจกและยางดีมาก รีบติดต่อเลยครับ  ;)
ช้าแล้วครับ!!! เสร็จผมแล้ว :)) :))
ได้ครบทุกอย่างตามที่ตั้งใจหรือยังครับพี่ขวัญ แล้วจะเริ่มลงมือเมื่อไหร่ครับ รอชมอยู่น่ะครับพี่ ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่อั๋นก็บอกมา แต่ถ้ากระจกเป็นรอยเยอะ คงผ่าน  ;)

ของคุณโจ้สภาพกระจกและยางดีมาก รีบติดต่อเลยครับ  ;)
ช้าแล้วครับ!!! เสร็จผมแล้ว :)) :))
ได้ครบทุกอย่างตามที่ตั้งใจหรือยังครับพี่ขวัญ แล้วจะเริ่มลงมือเมื่อไหร่ครับ รอชมอยู่น่ะครับพี่ ;)
น่าจะครบแล้วครับพี่!! แต่ล้อแมกซ์ซิ เยอะเกิน :)) :)) กำลังเลือกสถานที่ที่ทำครับ แนะนำทีครับ :-\

jae

  • บุคคลทั่วไป
ของเดิม ๆ ติดรถ น้ำยังซึม ๆ เข้าในตัวถังเลยครับ บนฝาหลังคา เมืองไทย มันร้อน และฝน เหมาะกับการทำลายขอบยางมาก ๆ เลยครับ ส่วนใหญ่ที่ซ่อม ๆ กันก็กาวยาแนวของกระจกหน้ารถ เอามาซ่อมขอบกันครับ


อันนี่ใช้คนตัด ต่อ ติด คงต้องมีซึมเป็นอย่างน้อยครับ ช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง  ซึมแล้วมองเห็นก็แก้ไขได้ทัน ซึมแล้วไม่ได้มอง หรือว่ามองไม่เห็น  แผ่นหลังคาเป็นสนิมเต็มเลย



Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
โปรเจ็คนี้คงเลื่อนไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
ผมเคยทำหลายคันแล้ว กับรถของตัวเอง แต่ยังไม่ได้ทำกับ46
แต่เคยกับBM E36 Coupe ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคันทำด้วยการเลาะตะเข็บปกติแผ่นหลังคา(ไม่รวมโครง) จะผลิตจากเหล็กแผ่นแบน ดังนั้นรถจากโรงงานก็จะมีจุดต่อที่บนเสา
ให้เริ่มที่นั้น โรงงานBMจะเชื่อมทองเหลืองที่จุดนั้นขวางแนวเสา ที่เหลือจะเป็นจุดอาร์กปกติ
บางคนตัดหลังคาออกเลย โดยการดามเสาบ้าง ไม่ดามบ้าง แต่เกิดการยุบตัวของเสาแน่นอนจากวิธีนี้แน่นอน
ส่วนการเจาะ Moon roof ลงมา มีคำถามที่ผมตอบตัวเองไม่ได้ จึงไม่ใช้วิธีนี้ คือ markตำแหน่งอย่างไรให้100%
ไม่ร้อย%มีปัญหาตามมาเยอะเช่น ผ้าไม่เข้ารูป กระจกเมื่อเลื่อนเข้าในแล้วองศาเพี้ยน และที่สำคัญ จะพับขอบได้เหมือนโรงงานอย่างไร

แต่ต้องทำใจนะครับเวลาขายรถ เพราะคนส่วนใหญ่ปฎิเสธรถแบบนี้
แต่ตอนนี้ก็กำลังทำกับ46 เหมือนกันหลังสงกรานต์