จริงๆแล้ว การติดตั้งแบบ Eaxy ๆ ใช้เวลาน้อย ไม่กี่ ชั่วโมง ไม่ต้องเก็บ แผงหลังคา งานสี ( ลุ้น )
แอบสนใจ ตัว 4.5 หมื่น เนื่องจากเทคโนโลยี่ใหม่ และ ไม่กระเทือนหลายเรื่อง ทั้งโครงสร้าง ฯลฯ
ยกเว้น ราคาสูงไปหน่อย ...เดี่ยวขอดูงบ ในตุ่มหลังบ้านก่อน 
เห็นโอ๊ตเคยบอกนะครับ. ทำแบบนี้ น้ำเข้า ลงในรถเลย. ลองดูครับพี่ 
โห งั้น ต้องศึกษาดีๆ ก่อน 
เหมือนของแท้ติดรถมันมีรางระบายน้ำด้วยหรือเปล่าคุ้นๆๆ แต่แบบเจาะไม่มีที่ระบายน้ำนะครับ 
สมัยก่อน
เจาะแบบทำถาดรองน้ำเฉยๆ รับประกัน 1 ปี...น้ำไม่ออก
ต่อมา
เจาะแบบเดิม ต่อท่อน้ำทิ้ง ซักพัก มอเตอร์พัง รื้อที ราคาเท่าเจาะใหม่
ปัจจุบัน
มีชุดติดตั้งแบบสำเร็จรูป แต่ก็ต้องเจาะหลังคา ไล่ระบบสูญญากาศ...(มันก็คืออัดกาวนั่นแหละ เรียกให้ดูดีทำไมก็ไม่รู้) รับประกัน 2-3 ปี แล้วแต่ร้าน แต่อีกไม่นาน น้ำก็ซึมเหมือนกัน
โดยส่วนตัว
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ผมจะเลาะตะเข็บเลยครับ เพราะยังไงก็ตรงรุ่น ได้มาทั้งหลังคาเลย แกะแค่ตะเข็บ อยู่ที่วิธีการทำของช่าง คือใช้การเลาะตะเข็บด้วยเครื่องมือไฟฟ้า ยิงหมุดออก ไม่ทำให้รถเป็นรอยเหมือนใช้แก๊สเป่าหรือใช้ไฟเชื่อมออกวางหลังคาใหม่ เดินท่อน้ำ ยิงตะเข็บ ทำสี เดินไฟ หุ้มหลังคา ออกมาเนียนเป๊ะ
ก่อนนี้เคยเจาะตั้งแต่ซีวิคไดเมนชั่น E36 มาต่อกับ A31 ร้านไหนว่าดังๆลองไปหลายร้านแล้วครับ ฝนตกหนักๆก็เลี้ยงปลาทองกันเลยทีเดียว เนื่องจากยางไม่ตรงรุ่น มันก็มีอายุของมัน
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ