ใช้ของจีน ของเทียบได้สบาย ตอนผมใช่เบนซ์ก็ใช้ของเทียบเหมือนกัน ของจีนมีข้อด้อยที่เห็นได้ชัดแค่ Housing พลาสติกที่งานดูหยาบกว่าครับ ส่วนตัวเซนเซอร์วัดค่า มันเป็นเทคโนโลยีโบราณมากแล้วครับ ไม่ได้มีเทคโนโลยีซับซ้อนอะไร
หลักการคือเมื่ออากาศร้อน/เย็นวิ่งผ่านเซนเซอร์ จะทำให้ค่าความต้านทานทางไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงแล้วส่งข้อมูลไปให้ ECU ประมวลผลว่าจะต้องจ่ายเชื้อเพลิงเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม การทำงานของมันคือ เมื่ออุณหภูมิต่ำ เครื่องเย็น จะจ่ายน้ำมันมาก อุณหภูมิสูง จ่ายน้ำมันน้อย เมื่อมันเสียมันจะไม่มีข้อมมูลความต่างเรื่องอุณหภูมิส่งไปให้ ECU โดย ECU มันจะสั่งให้จ่ายน้ำมันในอัตราสูงสุดตลอด ซึ่งรถจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ