ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก  (อ่าน 6483 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ขอสอบถามครับ ช่วงนี้รถผมเวลาคอมพ์แอร์ทำงานหลังจากที่ตัดไป เครื่องมันจะกระตุกนิดหน่อย (เวลาจอดนิ่งๆ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น) ไม่ทราบว่าควรตรวจสอบส่วนไหนครับ ... เป็นที่สายพานแอร์ หรือว่า คอมพ์แอร์ใกล้ไปรึเปล่าครับ  O0

318i N42 ครับ   O:-)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 12:33:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอสอบถามครับ ช่วงนี้รถผมเวลาคอมพ์แอร์ทำงานหลังจากที่ตัดไป เครื่องมันจะกระตุกนิดหน่อย (เวลาจอดนิ่งๆ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น) ไม่ทราบว่าควรตรวจสอบส่วนไหนครับ ... เป็นที่สายพานแอร์ หรือว่า คอมพ์แอร์ใกล้ไปรึเปล่าครับ  O0

318i N42 ครับ   O:-)


เป็นจังหวะ ที่ชุดคลัชมันจับใช่ใหมครับ คิดว่ามีการติดขัด เช็คน้ำมันคอมก่อนครับ มีรั่วในระบบหรือไม่ ถ้าน้ำมันคอมขาด
ก็มีปัญหาดังกล่าวแน่นอน แต่ถ้าเป็นที่ชุดคลัชเสีย มาเอาอะไหล่จากผมได้เลยครับ ให้ฟรี  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 12:35:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอสอบถามครับ ช่วงนี้รถผมเวลาคอมพ์แอร์ทำงานหลังจากที่ตัดไป เครื่องมันจะกระตุกนิดหน่อย (เวลาจอดนิ่งๆ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น) ไม่ทราบว่าควรตรวจสอบส่วนไหนครับ ... เป็นที่สายพานแอร์ หรือว่า คอมพ์แอร์ใกล้ไปรึเปล่าครับ  O0

318i N42 ครับ   O:-)

กระตุกเหมือนรอบตกทั่ว ๆ ไป หรือ แบบจุดระเบิดมีปัญหาครับ ?

ถ้าเป็นแบบรอบตกทั่วไป คือ แรงฉุดจากแอร์ แสดงว่าคอมแอร์เริ่มกินแรงแล้วครับ อาจจะอัดน้ำยามากไป หรือ คอมแอร์ใกล้กลับบ้านเก่าก็ได้

ถ้าจุดระเบิดมีปัญหา แบบนี้ให้ดูพัดลมครับ ส่วนใหญ่แปรงถ่านหมด จะกินไฟเยอะ ตอนไฟกระชาก อาจจะมาจากตรงนี้ก็ได้ครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 16:37:20 »
ถ้าให้เดา มี 2 อย่าง
1.คอมแอร์ใกล้น๊อค (พอแอร์ทำงานเลยฉุดกำลังเครื่อง)
2.ชุดช่วยเร่งรอบตอนเปิดแอร์เสีย (ไม่รู้เรียกถุกหรือเปล่า) ปรกติรถ พอคอมแอร์ทำงานจะมีชุดช่วยเร่งเครื่องให้นิดนึงเพื่อไม่ให้กำลังเครื่องตก

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 07:26:32 »
ขอบคุณทุกท่านครับ  :-X
 
กระตุกแบบรอบตกนิดนึงครับ เดี๋ยวจะลองให้ช่างเช็คคอมพ์แอร์ดูก่อน  O:-)

ตั้งแต่ซื้อรถมา ไม่เคยทำอะไรกับระบบแอร์เลยครับ ผมวิ่งมาแล้ว 6 หมื่นกว่าโล ..   O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2013, 07:28:09 โดย Angel_dimple »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 07:34:11 »
6 หมื่นโลนี่ที่หน้าปัดรถหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ลองเอาถเข้าศูนย์เซอร์วิสดูสักครั้ง จะได้ทราบกิโลที่แท้จริง


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 07:35:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
6 หมื่นโลนี่ที่หน้าปัดรถหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ลองเอาถเข้าศูนย์เซอร์วิสดูสักครั้ง จะได้ทราบกิโลที่แท้จริง

ไม่ใช่ครับ ผมซื้อตอนหน้าปัทม์ประมาณ 73,000 ผมวิ่งเพิ่มไปอีกประมาณ 6 หมื่น ตอนนี้ประมาณ แสนสามแล้วครับ  O0

เลขหน้าปัทม์คิดว่าไม่ได้โดนปั่นมาเพราะเทียบจากในเซอร์วิสบุ๊ครอบสุดท้าย กับวันที่ผมซื้อห่างกันแค่ 1 เดือนครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 10:09:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
6 หมื่นโลนี่ที่หน้าปัดรถหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ลองเอาถเข้าศูนย์เซอร์วิสดูสักครั้ง จะได้ทราบกิโลที่แท้จริง

ไม่ใช่ครับ ผมซื้อตอนหน้าปัทม์ประมาณ 73,000 ผมวิ่งเพิ่มไปอีกประมาณ 6 หมื่น ตอนนี้ประมาณ แสนสามแล้วครับ  O0

เลขหน้าปัทม์คิดว่าไม่ได้โดนปั่นมาเพราะเทียบจากในเซอร์วิสบุ๊ครอบสุดท้าย กับวันที่ผมซื้อห่างกันแค่ 1 เดือนครับ
เช็คคอมแล้ว ก็เปลี่ยนสายพานไปด้วยเลยนะ ครับ :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: เวลาคอมพ์แอร์ทำงานแล้วเครื่องกระตุก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 12:27:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
6 หมื่นโลนี่ที่หน้าปัดรถหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ลองเอาถเข้าศูนย์เซอร์วิสดูสักครั้ง จะได้ทราบกิโลที่แท้จริง

ไม่ใช่ครับ ผมซื้อตอนหน้าปัทม์ประมาณ 73,000 ผมวิ่งเพิ่มไปอีกประมาณ 6 หมื่น ตอนนี้ประมาณ แสนสามแล้วครับ  O0

เลขหน้าปัทม์คิดว่าไม่ได้โดนปั่นมาเพราะเทียบจากในเซอร์วิสบุ๊ครอบสุดท้าย กับวันที่ผมซื้อห่างกันแค่ 1 เดือนครับ
เช็คคอมแล้ว ก็เปลี่ยนสายพานไปด้วยเลยนะ ครับ :-*

หมายถึง สายพานเครื่อง หรือว่าสายพานแอร์ครับ รถเรามันแยกเส้นกันไหมครับ  ???

เคยจะเปลี่ยนสายพานเครื่องสักเมื่อเดือนก่อน ช่างไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกยังดีอยู่ รอให้แตกลายก่อน  O0