ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง E46 กับ E90 ซื้อคันไหนดี จัดเต็มให้หน่อยครับ  (อ่าน 19412 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sem

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
รอเก็บข้อมูลอยู่ครับ  :-X

kangplaz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวชอบบีเอ็มครับ ถึงแม้รถคันแรกจะเป็นนิสสัน
ชอบ นกแก้วE36มาตั้งแต่เกิด ใฝ่ฝันมานานแล้ว ด้วยเหตุผลเดียว คือมันสวย
ตอนนี้(ปัจจุบัน)พอเริ่มมีตัง ก็กะจะซื้อนกแก้วมาขับแหล่ะครับ เพราะยังชอบความสวยของมัน
แต่ด้วยความที่ภายในที่ไม่สวย(มารู้ทีหลัง) และด้วยอายุที่เก่ามากแล้ว(ไม่ยอมซื้อตั้งแต่ทีแรก)
บวกกับ เมื่อสี่ปีที่แล้วไปเจอ E46ไฟตก เลยเกิดอาการนอกใจนกแก้วขึ้นมา แต่ด้วยราคาที่แพง เลยซื้อนิสสันเซฟิโร่A32แทน
เมื่อเดือน11 ปีที่แล้ว ลุงมาบอกว่า มีคนจะขายบีเอ็มราคา5แสน ความฝันที่จะขับบีเอ็มของผมก็กลับมา เลยเริ่มศึกษา E36กะE46อีกครั้ง
พอรู้ว่าE46มีไฟยกด้วย ทีนี้ก็ชอบE46ไฟยกขึ้นมาจับจิตจับใจ ยิ่งมาเจอว่าภายในสวยกว่า E36นกแก้ว ผมก็เลยฟันธง ว่าจะเอาE46ไฟยกนี่แหล่ะ
เมื่อช่วงน้ำท่วม ผมมีโอกาสลองขับE90มา คันนั้นแต่งฮามานเรียบร้อยแล้ว สวยมากครับ ทั้งภายในและภายนอก แต่ก็แปลก เพราะ
รถที่ผมชอบทั้งหมดคือ E36นกแก้ว E46ไฟตก E46ไฟยก เท่านั้น ผมเลยใช้เหตุผล3ข้อในการตัดสินใจ คือ
1 ความชอบ ทั้งภายนอกและภายใน (อันนี้เหตุผลหลักเลย ราคาไม่เกี่ยว) ซื้อเพราะประทับใจในความสวย Love at first sight
2 ความใหม่ + ราคาที่สมเหตุสมผล เพราะ มือสองยังไงก็ต้องซ่อม ต้องกันงบไว้ซ่อมและแต่งด้วย
3 มีเว็บรองรับรึเปล่า ยุคนี้ ต้องมีเพราะ ของแต่ง อะไหล่ อู่ เราจะได้จากเว็บเท่านั้น หาเองลำบาก ยิ่งรถยุโรปด้วยแล้ว
ทีนี้ ตัวคุณเอง เกิดอาการ Love at first sight กับคันไหนก่อนกัน ระหว่าง E46 กับ E90 ที่เหลือ ค่อยหาเหตุผลมารองรับอีกที
ว่าจะเอาคันไหนดี

 :-* :-* :-*

 ;) ;) ;)

winny

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
เชียร์ 46 325 ปี 2004-2005 คับ ราคา 7 กว่า - 8 กว่า แล้วแต่สภาพ เงินเหลือไว้ซ่อมบำรุง แบบชิลๆ 1-2 แสน
ได้รถดี สมรรถนะเยี่ยม แรง ออพชั่นมาเต็ม ไม่กินน้ำมันมาก ผมว่ารวม ๆ ดีกว่า 90 พวก 320 อีก (ความเห็นส่วนตัวนะ)
ผมจัดสเตปนี้มาเหมือนกัน ตอนแรกลังเลแบบนี้ล่ะ ตอนนี้ขอบอกว่า พอใจมาก อีกอย่างมองแบบใจเป็นกลาง 46 หน้าตาดูดี
มีเสน่ ลงตัวกว่า 90 นะ  :))

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
e90 เจ๋งกว่าด้วยประการทั้งปวงครับ ช่วงล่างเทพมากๆ ไม่ไววอกแวกเหมือน 46 ไม่ลองขับไม่รู้เลยว่าเหนือกว่าคนละขุม 
หน้าตายังดูดีไปอีกหลายปี แต่งสวยดุขึ้นมากๆ
นี่ว่าจะไปหาตัวไมเนอร์เชนจ์เล่นครับ ไฟท้ายเหมือนรุ่นปัจจุบันตะกูล f

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ถ้า E90 ออกแบบภายในเอียงคอนโซนเข้าหาผู้ใช้แบบ E46 คงลงตัวมากๆครับ  ( E90 ภายในสวยน้อย )  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17016
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
90 ผมก็ว่าหล่อดีนะครับ แต่ของแต่งราคาจะแรงหน่อย เพราะต้องล้อขอบ 20 ถึงจะดูเต็ม ส่วนราคาล้อเทพ 20 ไม่ต่องพูดถึง  :))

เครื่องของ 90 ส่วนมากจะเป็น 2000 ส่วนตัวผมบล็อคนี้ ทำให้แรงขึ้นกว่าเดิมยาก ขนาดบล็อค 2500 ยังไม่ค่อยมีของออกมารองรับเลยครับ ถ้าอยากแรงคงต้องพึ่งซุบอย่างเดียวชุดนึง ก็ 2-3แสน แถมช่างบ้านเราตอนนี้ก็ไม่ค่อยเห็นเจ้าไหนทำ 90 แรงๆออกมากัน

ช่วงล่าง 90 พื้นฐานดีกว่า 46 ครับจุดยึดเยอะกว่า น่าจะมั่นคงกว่าครับ

ความสวยงามชุดพาร์ท ของ 90 ตัวสุดท้ายสวยมากครับ

ส่วนตัวนะครับ ผมว่ารถ BMW บุคคลิคเขา ควรจะต้องเป็นรถที่มีกำลังครับ

ถ้าหาบล็อคใหญ่ได้ 90 น่าใช้กว่าครับ แต่ก็อาจไปเจอราคาค่าตัวครับ แต่ 46 หาบล็อคใหญ่ได้ในราคาค่าตัวที่น้อยกว่าครับ อันนี้ก็คงแล้วแต่คนซื้อละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
E46 ถ้าได้ 2 ประตูมาสภาพดีๆ น่าสนใจมาก นาทีนี้
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
สรุปคนซื้อตัดสินใจ  ??? ซื้อรถไปเรียบร้อยแล้วหรือยังครับ   O:-) ยังไงอย่าลืมไปเช็คเปลี่ยนถ่ายพวกน้ำมันต่างๆ ด้วยนะครับ  ;)

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
สำหรับ e90 ต้องระวังเรื่องเกียร์ ครับ
โดนไปละก็ เจ็บหนักเป็นแน่
-*-

sem

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปคนซื้อตัดสินใจ  ??? ซื้อรถไปเรียบร้อยแล้วหรือยังครับ   O:-) ยังไงอย่าลืมไปเช็คเปลี่ยนถ่ายพวกน้ำมันต่างๆ ด้วยนะครับ  ;)

ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
เมื่อก่อน e90 มีเว็บครับ ชื่อ e90crew ครับ แต่ปิดตัวไปแล้ว

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
วันนี้เอารถไปซ่อมแร็คมาครับ เจอe90 น้ำมันเครื่องหายยกเครื่องท่อนบนครับ
ปัญหาเหมือน e46 n42 ครับ

Ngee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 80
ถ้า90 ผมว่าเล่นตัว 320d ดีสุดครับ แรง ประหยัด
แต่ผมใช่ตัว318 อยู่ก็ประหยัดนะ หน้าจอโชว์ที่ประมาณ9.6-9.9กิโลเมตรต่อลิตร
อะไหล่E90 บางตัวราคายังสูงอยู่ แต่บางตัวถูกกว่า46 ก็มีครับ

bkk2526

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 574
1.e46  328Ci,330Ci ,330iase,323iase ตายก  พวกM  หล่อไม่ต้องทำอาราย แต่อะไหลคงไม่มี เพราะไม่ใช่รถตลาด คนใช้น้อย
2.e92 ถ้าเหลือกินจิงๆ สวยไม่ต้องทำไร อะไหรแพงตามตัว
3.ถ้าเหลือกินอีกก็ รับ 2 คัน เลยครับ เพราะ รักพี่แต่ก็อยากเอาน้อง
4.e46 สมาชิกน่ารัก ที่สุด จิตใจเป็นแม่น้ำ  :)) :)) :)) ความคิดส่วนตัวล้วนๆ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
เหมือนเคยเห็นกระทู้ของคุณ crayonz เรื่องระบบกุญแจ immo ของ e90 เหมือนจะสู้ของ e46 ไม่ได้นะครับ เหมือนจะก๊อปปี้ได้ง่ายกว่าหรืออย่างไรนี่ล่ะ ... ลองค้นข้อมูลดูก็ดีนะครับ ได้รถมาแล้วต้องมากังวลเรื่องรถหายคงไม่ค่อยไหวเหมือนกัน  O0

poo_poo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 197
กุญแจไม่ต้องกังวลครับ  (สมัยก่อนBenz audi ก๊อปได้หมดมีแต่BMช่างส่ายหน้า)

เดี๋ยวนี้ก๊อปได้หมดครับ :o 

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ผมเพิ่งขาย E90 ไปเมื่อหลายเดือนก่อนเพราะไม่ค่อยได้ใช้งานและค่าอะไหล่ค่าซ่อมแพงเหลือเกิน อีกทั้งตอนที่ขายก็เพื่อเอาเงินมาลงทุนในธุรกิจ ตอนหลังเงินเหลือจากการลงทุนก็กลับมาซื้อ e46 (323) มาใช้งานอีกคันนึง เพราะผมชอบดีไซน์ของ E46 มากกว่า

โดยภาพรวมสรุปได้ว่สสมรรถนะของ E90 เหนือกว่าเกือบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่ดีกว่ามาก การทรงตัวในย่านความเร็วสูง ความแม่นยำของพวงมาลัย (แต่พวงมาลัย E90 หนักโคดๆ) โดยเฉพาะอัตราเร่งของเครื่องยนต์ N46 ที่มีขนาดเครื่องยนต์เล็กกว่า E46 323 แต่กลับมีอัตราเร่งที่ดีกว่ามากและประหยัดกว่าเมื่อเดินทางไกลจากอัตราทดเกียร์ที่มีมา 6 เกียร์ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะมันถูกพัฒนามาตามยุคสมัยของมัน และออกมาหลัง E46 หลายปี มันเป็นเทคโนโลยีต่างยุคกัน

ปัญหาหลักๆของ E90 คือเรื่องเกียร์ครับ ส่วนเรื่องเครื่องยนต์นี่แทบไม่มีเลย ยกเว้นเรื่องน้ำมันเครื่องเป็นโคลน

ส่วนราคาอะไหล่ขอบอกว่าราคาโหดเลยทีเดียว เพราะ Part สำคัญๆ ต้องเบิกศูนย์เป็นส่วนใหญ่ อะไหล่เทียบไม่ค่อยมี อะไหล่เชียงกงก็น้อยถึงน้อยมาก คิดว่าน่าจะสัก 1-2 ปี ก็น่าจะมีอะไหล่เก่าเยอะแล้ว และผมคงค่อยหากลับมาเล่นใหม่อีกรอบ

แต่ถ้า e46 Coupe กับ E90 Sedan ผมเลือก E46 ครับ คิดว่ามัน Stand-out บนถนนมากกว่า e90 เดิมๆซึ่งดูเป็นรถบ้านๆ

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
E46 กับ E90 ถ้าให้เลือก ผมเลือก E90 ครับ

ttcz25

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
e90 มีเว็บบอร์ดแล้วนะครับ e90thailand.com (ไม่ใช่www.e90thailand นะครับ)

นพดล

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 593
เป็นผม e46 สวยสุดแล้ว ;)