ผู้เขียน หัวข้อ: ในเครื่องมีโคลน มันติดมาถึงฝาเติมน้ำมันเครื่อง ทำยังไงดีครับ  (อ่าน 6200 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใช่คันe46 แต่เป็น civic fd ซื้อต่อเค้ามาอีกทีนึง O0
เหมือนว่าเจ้าของเก่าจะลากระยะถ่ายน้ำมันเครื่องมา20,000โล
วันนี้ผมเลยเอาเข้าศูนย์honda เพื่อถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติ. แต่ซักพักประมาชั่วโมงกว่าๆ ช่างฮอนด้าได้โทรมาตามให้ไปดูรถ
บอกว่ามีตะกอนในเครื่อง นี่ขนาดว่าถ่ายน้ำมันเครื่องไปแล้วนะ.  มันดำปี๋เลยครับ
ผมเอะใจ! แบบนี้มันคุ้นๆ นี่มันโคลนชัดๆ เลยเปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดู. โป๊ะเช๊ะ  :o แบบที่เคยเห็นในเวบe46นี้เลย :'(
คราบมันเยิ้มๆมาถึงตรงฝาเติมน้ำมันเครื่องเลยครับ มีเหนียวๆติดมาที่ฝาด้วย -*-  ผมจะทำไงดีคนับ เพื่อบรรเทาอาการอาการมัน. ผมยังไม่อยากเปิดเครื่องเพื่อทำความสะอาดหนะครับ. ยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
เข้าใจว่า Honda หลัง ๆ ใช้ น้ำมันเครื่องศูนย์เบอร์ 0W-20

ถึงจะถ่าย 10000 โล ผมว่าทำำบ่อย ๆ โคลนก็จับเหมือนกัน บางเกินครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ลองใช้ น้ำมันล้างในเครื่องยนต์ดูก่อนก็ได้ครับ น่าจะดีขึ้น  แต่ถ้าเกินเยียวยา คงต้องยกเครื่องออกมาล้างทุดชิ้นส่วนภายในเครื่องเลยครับ


oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ลอง Flushing ดูตามคุณ treety ว่าก่อนก็ได้ครับ 5 นาที ห้ามเร่งเครื่องปล่อยเดินเบาไว้ จากนั้นใช้น้ำมันเครื่อง Semi  ใช้ 1000 โล ซักสองครั้ง คราบโคลนน่าจะหายไปแล้วล่ะครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองใช้ น้ำมันล้างในเครื่องยนต์ดูก่อนก็ได้ครับ น่าจะดีขึ้น  แต่ถ้าเกินเยียวยา คงต้องยกเครื่องออกมาล้างทุดชิ้นส่วนภายในเครื่องเลยครับ


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลอง Flushing ดูตามคุณ treety ว่าก่อนก็ได้ครับ 5 นาที ห้ามเร่งเครื่องปล่อยเดินเบาไว้ จากนั้นใช้น้ำมันเครื่อง Semi  ใช้ 1000 โล ซักสองครั้ง คราบโคลนน่าจะหายไปแล้วล่ะครับ

ความรู้ใหม่ เก็บเข้าคลังก่อน ว่าแต่ Flushing Oil ราคาเท่าไหร่ต้องใช้กี่ลิตรครับ รบกวนขอวิธีทำละเอียดนิดนึงได้มั๊ยครับ

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ ครับ แต่ไม่แพงมาก ใช้ถามขนาดเครื่องเลยครับ ถ้า 6 สูบ ก็ 6-7 ลิตร

วิธีการทำคือ ถ่ายน้ำเก่าออก แล้วใส่ Flushing oil ลงไปแทน ติดเครื่อง 10-15 นาที อย่าเร่งเครื่อง ติดเครื่องเดินเบาไว้เฉยๆครับ จากนั้นถ่ายออก แล้วก็เติม น้ำมันเครื่องที่เราใช้ลงไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ สำหรับการ Flushing เครื่อง

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ ครับ แต่ไม่แพงมาก ใช้ถามขนาดเครื่องเลยครับ ถ้า 6 สูบ ก็ 6-7 ลิตร

วิธีการทำคือ ถ่ายน้ำเก่าออก แล้วใส่ Flushing oil ลงไปแทน ติดเครื่อง 10-15 นาที อย่าเร่งเครื่อง ติดเครื่องเดินเบาไว้เฉยๆครับ จากนั้นถ่ายออก แล้วก็เติม น้ำมันเครื่องที่เราใช้ลงไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ สำหรับการ Flushing เครื่อง

e46 เรานี่ทำได้ใช่ไหมครับ จะได้ลองมั่ง

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ ครับ แต่ไม่แพงมาก ใช้ถามขนาดเครื่องเลยครับ ถ้า 6 สูบ ก็ 6-7 ลิตร

วิธีการทำคือ ถ่ายน้ำเก่าออก แล้วใส่ Flushing oil ลงไปแทน ติดเครื่อง 10-15 นาที อย่าเร่งเครื่อง ติดเครื่องเดินเบาไว้เฉยๆครับ จากนั้นถ่ายออก แล้วก็เติม น้ำมันเครื่องที่เราใช้ลงไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ สำหรับการ Flushing เครื่อง

e46 เรานี่ทำได้ใช่ไหมครับ จะได้ลองมั่ง
ใช้ได้หมดทุกเครื่องอ่ะครับ. ทั้งเบนซิน ดีเซล ก็ Flushing ได้เหมือนกันหมดครับ

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ ครับ แต่ไม่แพงมาก ใช้ถามขนาดเครื่องเลยครับ ถ้า 6 สูบ ก็ 6-7 ลิตร

วิธีการทำคือ ถ่ายน้ำเก่าออก แล้วใส่ Flushing oil ลงไปแทน ติดเครื่อง 10-15 นาที อย่าเร่งเครื่อง ติดเครื่องเดินเบาไว้เฉยๆครับ จากนั้นถ่ายออก แล้วก็เติม น้ำมันเครื่องที่เราใช้ลงไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ สำหรับการ Flushing เครื่อง

e46 เรานี่ทำได้ใช่ไหมครับ จะได้ลองมั่ง
ใช้ได้หมดทุกเครื่องอ่ะครับ. ทั้งเบนซิน ดีเซล ก็ Flushing ได้เหมือนกันหมดครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวเปลี่ยน นมค. เที่ยวนี้จะลองดูครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ

สำหรับผม ถ้าเกิดช่วงไหนไม่ค่อยมั่นใจกับน้ำมันเครื่องที่ใช้ ผมจะใช้วิธีซื้อน้ำมันแบบที่พี่อ่อนแนะนำ คือแบบธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์ก็ได้แล้วแต่สะดวก แล้วใช้วิธีเปลี่ยนถ่ายช่วง 500 - 1000 สัก 2 รอบ ค่อยมาใช้แบบปกติที่ใช้ครับ

ก็ได้ผลดีเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ใช้น้ำมันเครื่องครั้งหน้า เลือกยี่ห้อใหม่เลยครับ ของศูนย์คุณภาพไม่สูงตามราคานะครับ
ผมสั่งมาใช้เองจากตัวแทน ซึ่งมีหลายยี่ห้อที่คุณภาพดีและเป็น fully synthetic ใช้ได้ 15000-20000 กม.
ใช้ดี ประหยัดค่าแรงเปลี่ยน ถ่ายออกสภาพน้ำมันทั้งสีและความหนืดยังดีอยู่เลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้น้ำมันเครื่องครั้งหน้า เลือกยี่ห้อใหม่เลยครับ ของศูนย์คุณภาพไม่สูงตามราคานะครับ
ผมสั่งมาใช้เองจากตัวแทน ซึ่งมีหลายยี่ห้อที่คุณภาพดีและเป็น fully synthetic ใช้ได้ 15000-20000 กม.
ใช้ดี ประหยัดค่าแรงเปลี่ยน ถ่ายออกสภาพน้ำมันทั้งสีและความหนืดยังดีอยู่เลย

ใช้ยี่ห้ออะไรอยู่ครับ สนใจเหมือนกันครับ 20000 โล


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
ขอบคุณทุกคนมากๆครับ ตแนนี้ผมซื้อน้ำมันฟลัชชิ่งเตรียมไว้แล้ว. แต่ว่าจะทำตอนวันจันทร์ เพราะตอนนี้ในเครื่องเป็นน้ำมันของศูนย์ที่พึ่งเปลี่ยนมาเมื่อวาน. แบบว่าเสียดาย 555. วิ่งๆให้น้ำมันใหม่นี้มันล้างคราบออกมา. ถึงไม่มากแต่คงดีขึ้น.  เดี๋ยวยังไงวันจันทร์ทำฟลัชชิ่งแล้วจะเอารูปมาแบ่งให้ชมครับผม

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
รบกวนถามอีกนิดครับ ;D
หลังฟลัชชิ่งผมจะใส่ mobil1  w30. ไปเลย
หรือว่า หาน้ำมันเครื่องทั่วไปใส่ก่อนครั้งนึง แล้วอีกซีกพักค่อยใส่mobil1 ดีครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ถ้ามันเป็นโคลนมาก ก็คงต้องเปิดฝาสูบ ทำความสะอาดก่อน ด้วยการขูดคราบตะกอนน้ำมัน ด้วยมือก่อนแหละครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามอีกนิดครับ ;D
หลังฟลัชชิ่งผมจะใส่ mobil1  w30. ไปเลย
หรือว่า หาน้ำมันเครื่องทั่วไปใส่ก่อนครั้งนึง แล้วอีกซีกพักค่อยใส่mobil1 ดีครับ

ผมว่าหลังจาก ฟลัชชิ่งแล้ว ใสน้ำมันเครื่องถูกๆ 5000โล ไปก่อนซัก 2-3 ครั้งก็น่าจะดีนะ จะได้ล้างน้ำมันฟลัชชิ่งด้วย

แต่เปิดฝาวาล์วมาขูดก็ดีนะ ออนด้าเปิดฝาวาล์วง่ายครับ ทำเองก็ได้

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้น้ำมันเครื่องครั้งหน้า เลือกยี่ห้อใหม่เลยครับ ของศูนย์คุณภาพไม่สูงตามราคานะครับ
ผมสั่งมาใช้เองจากตัวแทน ซึ่งมีหลายยี่ห้อที่คุณภาพดีและเป็น fully synthetic ใช้ได้ 15000-20000 กม.
ใช้ดี ประหยัดค่าแรงเปลี่ยน ถ่ายออกสภาพน้ำมันทั้งสีและความหนืดยังดีอยู่เลย

ใช้ยี่ห้ออะไรอยู่ครับ สนใจเหมือนกันครับ 20000 โล

ใช้ Aron ใน e39 ครับ เปลี่ยนไส้กรองที่ 10000 กม. ดีจริงแต่แพงไป ลิตรละ 450 เลยสั่ง selenai 20k 10w40 ลิตรละ 340 ยกลัง 20 ลิตร ตก 300 พึ่งเริ่มใช้ใน e46 จะเปลี่ยนไส้กรองที่ 10000 กม. เช่นกัน ได้ผลอย่างไรจะนำมาแชร์ครับ ผมเก็บข้อมูลของเหลวมาประมาณ 2 ปี พบว่าถ้าเราไม่พลาดเรื่องของเหลว รถเราจะมีปัญหาน้อยมาก

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ ครับ แต่ไม่แพงมาก ใช้ถามขนาดเครื่องเลยครับ ถ้า 6 สูบ ก็ 6-7 ลิตร

วิธีการทำคือ ถ่ายน้ำเก่าออก แล้วใส่ Flushing oil ลงไปแทน ติดเครื่อง 10-15 นาที อย่าเร่งเครื่อง ติดเครื่องเดินเบาไว้เฉยๆครับ จากนั้นถ่ายออก แล้วก็เติม น้ำมันเครื่องที่เราใช้ลงไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ สำหรับการ Flushing เครื่อง

ขอบคุณครับ ;)

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามันเป็นโคลนมาก ก็คงต้องเปิดฝาสูบ ทำความสะอาดก่อน ด้วยการขูดคราบตะกอนน้ำมัน ด้วยมือก่อนแหละครับ  :-*

รบกวนถามพี่กฤษดาครับ การเปิดฝาสูบทำความสะอาด ขูดคราบตะกอนน้ำมัน ต้องเสีย หรือ เปลี่ยนอะไหล่ตัวอื่นในการทำด้วยหรือเปล่า นอกจากค่าแรง ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ยางประเก็นฝาวาล์วไงครับ ไหนๆก็เปิดมาแล้วเปลี่ยนไปเลย  ;)

อันนี้รูปภายในฝาวาล์ว เครื่องรถผม เอามาให้ชมครับ สีทองสวยมาก ไม่มีคราบน้ำมัน  :))

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 14:58:26 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
อันนี้เค้าเรียกฝาวาล์วครับพี่
ถ้าเปิดแค่ฝาวาล์วง่ายทำเองก็ได้ไม่ยาก ถ้าจะมีอะไหล่ก้แค่ปะเก็นยางฝาวาล์ว ไม่กี่ร้อย แต่ถ้ายังไม่เสียไม่ต้องเปลี่ยนก้ได้

ส่วนถ้าเปิดฝาสูบจริงๆ ยาวครับ  ปะเก้นฝาสูบหลายตัง แล้วต้องตั้งวาล์วใหม่ ตั้งสายพานไทม์มิ่งใหม่
ถ้าเปิดฝาสูบจริงๆ จะเห็นลุกสูบกลมๆ ทั้ง สี่สูบครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ฝาวาล์ว ตามนั้นครับ 555
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไว้มีโอกาสได้ทำจะได้คุยกับช่างรู้เรื่อง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ;) ;)

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
คุณบูนทำกับพี่แอด เปลี่ยนยางซีลฝาวาล์ว คราบน้ำมันฝาครอบวาล์ว ถอดออกมา พี่แอดขูดให้เลยหากมีคราบไม่ตัองแจ้งครับ. แกเอาใจใส่งานดี จากที่ผมให้พี่แอดทำมานะครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณบูนทำกับพี่แอด เปลี่ยนยางซีลฝาวาล์ว คราบน้ำมันฝาครอบวาล์ว ถอดออกมา พี่แอดขูดให้เลยหากมีคราบไม่ตัองแจ้งครับ. แกเอาใจใส่งานดี จากที่ผมให้พี่แอดทำมานะครับ

ขอบคุณครับ ;)