ผู้เขียน หัวข้อ: ***อย่าเพิ่งท้อในการซ่อมบำรุง E46 ให้กลับมา รับใช้ได้อีกนาน / ไว้จะเขียนใหม่ ***  (อ่าน 1949 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ก็ไม่รู้ว่ากระทู้ ที่ผมเขียนไว้ ใครลบไป แต่ก็ชั่งเถอะ ไว้เขียนใหม่  ( ไม่ท้อ )     :-*





กระทู้นี้ ที่หายไป

*** อย่าเพิ่งท้อในการซ่อมบำรุง E46 ให้กลับมา รับใช้ได้อีกนาน ***


http:// ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วันนี้ค่าใช้จ่ายดูแล 1.9 ปี  ( ซื้อรถเงินสดมา 7.6 แสน )  318iase N42 2003



มีค่าซ่อม+เปลี่ยนอะไหล่ ( คาดว่าจะเสียก็เปลี่ยนก่อน ) = 101,972 บาท 



นอกนั้นเป็นการตกแต่ง ปรับปรุงภายใน เครื่องเสียง ล้อแม็ก-ยาง ชุดแต่ง ฯลฯ


---------------------------------------------

สุดท้ายขอฝากรูปนี้ ที่เคยประกอบบทความในกระทู้ดังกล่าว ไว้เตือนความทรงจำ สำหรับสมาชิกที่เคยอ่าน
ส่วนสมาชิกใหม่ ก็ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมเขียนใหม่ ข้อมูลแน่นกว่าเดิมแน่ ....  :-*










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2013, 10:45:48 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
อ๋อๆๆๆกระทู้ดีๆๆ หายบ่อยมาก .....ต้องเขียนซ้ำแล้วซ้ำอีก.... O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
บางทีก็มีท้อเหมือนกันครับซ่อมรายเดือนเลยอยากทำให้เสร็จรวดเดียวเลยเหมือนกันแต่คงต้องใช้เงินเป็นก้อนผมก็ค่อยๆเก็บค่อยๆทำทีล่ะนิด
แต่ก็ยังไม่ท้อนะครับทำยังไงได้ก็ตกหลุมรักคันนี้ไปเต็มๆ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ๋อๆๆๆกระทู้ดีๆๆ หายบ่อยมาก .....ต้องเขียนซ้ำแล้วซ้ำอีก.... O0 O0


ผมไม่ท้อครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ๋อๆๆๆกระทู้ดีๆๆ หายบ่อยมาก .....ต้องเขียนซ้ำแล้วซ้ำอีก.... O0 O0


ผมไม่ท้อครับ


You're Idol man bm n42

admin

  • บุคคลทั่วไป
ต้องขออภัยเรื่องปัญหาทางระบบอีกแล้วครับ ตอนนี้กำลังหา mod มาเสริมเพื่อแก้ไขปัญหาอยู่นะครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
มาปูเสื่อรออ่านครับ  :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาปูเสื่อรออ่านครับ  :-X

ขอเติมไฟก่อนนะครับ เจอแบบนี้มันก็ยัง งงๆ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

winny

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
ซ่อมมาแสนหน่อย ๆ พี่ใช้รถมากี่ปีอะคับ อยากได้ตารางเอกเซลชัดๆ จัง ทำไงดี มันมองไม่ค่อยเห็นเลย ::)

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ย้าย Host เพิ่มพื้นที่ ดีไหม ตอนนี้ 10G ราคาก็ไม่แพงแล้วนะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซ่อมมาแสนหน่อย ๆ พี่ใช้รถมากี่ปีอะคับ อยากได้ตารางเอกเซลชัดๆ จัง ทำไงดี มันมองไม่ค่อยเห็นเลย ::)


พอดีมันมีเรื่องส่วนตัวในนั้นครับ เลยไม่ได้ขยายให้  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
เป็นอีก 1 กำลังใจให้ครับ
ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีๆ ที่เสียสละเวลาเขียนมาให้คนที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับ E46 ได้ศึกษาหาความรู้ ปูเสื่อรออ่านด้วยคนครับ  ;) ;) ;)

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ผมได้อ่านกระทู้นั้นครับ สร้างแรงจูงใจได้มากเพราะตอนที่ได้คันนี้มาผมหมดค่ารักษาไปเป็นแสน
ขอเอาใจช่วยและรอเนื้อหากระทู้คุณภาพอีกครั้งครับ

เมื่อวานผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับน้ำยาหล่อเย็น  ก็เลยถือโอกาสจัดการเปลี่ยนกรองเบนซิน กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง
รวมถึงล้างแอร์แมส ล้างปีกผีเสื้อ แล้วก็ถอดหัวฉีดออกมาทำความสะอาดด้วยระบบอัลตร้าโซนิค และสุดท้ายเปลี่ยนหัวเทียนทั้ง 4 ตัว
ทั้งหมดยังใช้งานได้ดี แต่เปลี่ยนเพื่อให้รถทำงานเหมือนใหม่โดยไม่ต้องรอให้มันเสียก่อนครับ

หัวเทียนเดิมที่ถอดออก ต่างรุ่น ต่างยี่ห้อ (แอบเห็นของ BMW ด้วย)


หัวฉีดที่ถูกถอดมาล้าง



Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมได้อ่านกระทู้นั้นครับ สร้างแรงจูงใจได้มากเพราะตอนที่ได้คันนี้มาผมหมดค่ารักษาไปเป็นแสน
ขอเอาใจช่วยและรอเนื้อหากระทู้คุณภาพอีกครั้งครับ

เมื่อวานผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับน้ำยาหล่อเย็น  ก็เลยถือโอกาสจัดการเปลี่ยนกรองเบนซิน กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง
รวมถึงล้างแอร์แมส ล้างปีกผีเสื้อ แล้วก็ถอดหัวฉีดออกมาทำความสะอาดด้วยระบบอัลตร้าโซนิค และสุดท้ายเปลี่ยนหัวเทียนทั้ง 4 ตัว
ทั้งหมดยังใช้งานได้ดี แต่เปลี่ยนเพื่อให้รถทำงานเหมือนใหม่โดยไม่ต้องรอให้มันเสียก่อนครับ

หัวเทียนเดิมที่ถอดออก ต่างรุ่น ต่างยี่ห้อ (แอบเห็นของ BMW ด้วย)


หัวฉีดที่ถูกถอดมาล้าง



แบบนี้วิ่งลื่น ประหยัด พลังแรงม้า กลับมาแน่ครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
อย่างอื่นนะผมไม่ท้อนะ...แต่เสียวมากกว่าเรื่องแอร์แบกฝั่งคนนั่ง ตอนนี้ ผบ. ผมชักไม่มันใจใน E46 นี่ซิเพราะเธอต้องนั่งทุกครั้งตอนผมขับ...เหมือนเข้านั่งตรงเครื่องประหารนะดิ  ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
คาดเข็มขัดทุกครั้งที่ใช้รถ ปรับตั้งเบาะที่นั่งให้อยู่ในสภาวะปกติครับ
ฝั่งคนนั่งก็ควรจะมีระยะห่างอย่างน้อย 50 ซม.ครับ เพราะถุงลมฝั่งคนนั่ง
แตกออกมาในระยะไม่เกิน 50 ซม.ครับ 

ปฏิบัติตามนี้ ปลอดภัยแน่นอนครับ.....
ผมว่ารถที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยขนาดนี้ ไม่น่าจะพลาดแค่เรื่องถุงลมนิรภัยนะครับ

บางทีอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัยที่ผู้ผลิตแนะนำมากกว่าครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ถ้านั่งประมาณ หัวอยู่ใกล้เสากลาง ปลอดภัย
คือ SET ตำแหน่งให้ใกล้เคียงตามภาพนี้







----------------------------------------------------------------------------

ข้อความโดย: crayonz
« เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 22:02:10 » ใส่การอ้างถึงคำพูด


เมื่อปี 1996 ผมเคยทำเอกสารตัวนึงเกี่ยวกับ Airbag

เขาว่าไว้ว่าระยะห่างคนนั่งที่รัดเข็มขัดนิรภัย ที่จะปลอดภัยจากแอร์แบคกระแทก คือ 2 เท่าของขนาดแอร์แบค หรือมากกว่าที่จะยืดได้น่ะครับ และขณะเกิดเหตุต้องอยู่ในระยะห่างปลอดภัยที่ว่านี้ 

BMW E46 มีแอร์แบคฝั่นคนนั่งราว ๆ 10นิ้ว ก็ต้องนั่งให้ห่างอย่าน้อย 20นิ้ว หรือ 50cm

ยังงัยมันก็ืยืดไปไกลได้แค่ 10นิ้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2013, 16:52:26 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมก็ซ่อมแซมให้ใช้ตลอดเหมือนกันครับ ทุกวันก็รู็สึกพอใจกับสมรรถนะอยู่แล้ว มีทำบ้างนิดหน่อยพอไม่ให้เขาไล่จี้ก็พอ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN