ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบท่อไอเสียตั้งแต่คอยันปลาย รบกวนผู้รู้หน่อยครับ  (อ่าน 1975 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

boyclassic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 41
ตั้งแต่ซื้อรถมาจากศูนย์ก็ปาเข้าไป 10 ปีแล้ว รถค่อนข้างวิ่งเยอะ ตอนนี้ก็ปาเข้า 240,000 กว่าแล้วครับ จะขายก็ใจหายกับราคาขายเลยเก็บไว้แต่งเล่น........เข้าเรื่องเลยนะครับ รถอายุประมาณนี้และวิ่งเยอะขนาดรถผมเนี้ย ภายในของท่อไอเสียตั้งแต่คอเฮดเดอร์จนถึงปลายท่อ มันมีความสึกหล่อสูงไหมครับ ใส้ในหม้อพักจะยังโอเคแค่ไหน แล้วถ้าจะเปลี่ยนตั้งแต่หัวยันท้าย จะรบกวนเรื่องเซ็นเซอร์ต่างๆไหมครับ รบกวนขอคำแนะนำครับ :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เครื่องตัวไหนละครับ จะได้บอกถูกครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

boyclassic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 41
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องตัวไหนละครับ จะได้บอกถูกครับ

ของผมเป็น 323 ไฟยกครับ....ขอบคุณครับ :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องตัวไหนละครับ จะได้บอกถูกครับ

ของผมเป็น 323 ไฟยกครับ....ขอบคุณครับ :-X

ถ้า 323 แทบจะไม่เป็นอะไรเลยครับ แถมเซ็นเซอร์ ที่ท่อก็ไม่มีด้วย จะมีก็ตรงคอท่อแค่ตัวเดียวเองครับ ส่วนตัวท่อไม่มีตันแน่นอน เพราะรถรุ่นนี้ไม่กินนำ้มันเครื่องเหมือนรุ่น n42 ครับตัวนั้นตัวแคตจะไปง่ายเพราะนำ้มันเครื่องออกท่อตลอดจึงทำให้ตันได้

......323 สบายๆครับไม่ต้องห่วงเรื่องท่อครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
หากสงสัย ลองให้ช่างเคาะท่อ หม้อพักดูครับ ดูกลวงๆ โล่งๆ เสียงเปลี่ยน คงได้เปลี่ยนครับ สำหรับผม 323 เปลี่ยนพักกลาง เนืีองจากไส้ล้มตอน 200000. Km ครับ. แล้วทำระบบทางเดินไอเสียใหม่. ให้เงียบขึ้นครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
O2 sensor ช่างที่ทำเฮดเดอร์ เขาต้องทำให้มาด้วยอยู่แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O2 sensor ช่างที่ทำเฮดเดอร์ เขาต้องทำให้มาด้วยอยู่แล้วครับ

เซ็นเซอร์ตัวนี้ที่อยู่ที่คอเฮด เราเลยใช่เปล่าวครับ เพราะ 323 จะมีแค่ตัวเดียวนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
M52  O2 มีสองตัวนะครับคุณรุทธ์


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M52  O2 มีสองตัวนะครับคุณรุทธ์

ของผมมีตัวเดียวครับ คือจะอยู่ที่คอท่อเลยครับ และที่เหลือที่เป็นท่อทั้งเส้น จะไม่มีเซ็นเซอร์อะไรอีกเลยครับ เพราะผมเพึ่งจะถอดท่อ เพื่อเปลี่ยนยอยกับตุ๊กตาเพลากลางเมื่อไม่นานนี้เองครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
แคตมีอายุ 1.5 แสนกิโล ทุกรุ่น  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเปลี่ยนไปมีสองตัวนะครับ รอบที่เปลี่ยนไปจำได้แม่นเลยครับเพราะเปลี่ยนไปแล้วก็ไม่หาย



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แต่ส่วนตัวนะครับ

ถ้าไม่ได้หวังผลอะไรในเรื่องกำลังให้เพิ่มขึ้น ผมว่าของเดิมดีที่สุดครับ เงียบ ขับง่าย

เพราะถึงแม้รถจะอายุเยอะของเดิมก็ยังพอใช้ได้อยู่ครับ ถ้าเสียงท่อไม่เริ่มดังมากขึ้น หรือ มีความรู้สึกว่ารถเริ่มวิ่งได้ไม่เหมือนเดิม กินน้ำมันมากขึ้น อย่างมากก็เปลี่ยนแคทใหม่ กับพวกยางหิ้วท่อ ก็พอครับ

แต่ถ้าจะทำท่อไอเสีย ยกเซท แนะนำให้ remap ไปพร้อมด้วยเลย หรือ อาจจะเพิ่มกรองเปลือยอีกชุด ก็ขับได้สนุกกว่าเดิมเยอะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แคตมีอายุ 1.5 แสนกิโล ทุกรุ่น  :-*
ตอนนี้ของผมจ่อ "สามแสนกิโล" แล้วครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ เข้าที่เม้งพระราม3 ช่างบอกใช้ใด้ ลมที่ปลายยังแรงอยู่ ผมก็เลยงงๆ อะไรยังใด้อีกเหรอ!! ผมถามราคา Cat เขาบอกถ้าN42 5000฿/ตัว แต่M52ราคา 1.2หมื่น฿/ตัว ช่างบอกมันคนล่ะอย่างกัน ตกลงมันคนละอย่างใช่มัยครับ อยากจะหาที่เช็คCat อีกทีครับ เช็คใด้ที่ใหนบ้างครับ ถ้าดีก็เขตบางแคถึงบางบัวทองครับ อยากทราบจริงๆครับ (ไม่ใช่อยากเสียตังค์นะแต่มันจ่อที่ สามแสนแล้วครับ) ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผม magnaflow สองตัวหมื่นกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเปลี่ยนไปมีสองตัวนะครับ รอบที่เปลี่ยนไปจำได้แม่นเลยครับเพราะเปลี่ยนไปแล้วก็ไม่หาย

แหะแหะ O0 รืมดูคอท่อของสามสูบหน้าครับ ใช่ครับ ของผมจะมีที่คอท่อ ของสามสูบหน้า และสามสูบหลังครับ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
นายช่าง ปล่อยไก่ตัวใหญ่ ๆ เลย สงสัย 285 หนักไปหน่อย ฮิๆๆๆ :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แคตมีอายุ 1.5 แสนกิโล ทุกรุ่น  :-*
ตอนนี้ของผมจ่อ "สามแสนกิโล" แล้วครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ เข้าที่เม้งพระราม3 ช่างบอกใช้ใด้ ลมที่ปลายยังแรงอยู่ ผมก็เลยงงๆ อะไรยังใด้อีกเหรอ!! ผมถามราคา Cat เขาบอกถ้าN42 5000฿/ตัว แต่M52ราคา 1.2หมื่น฿/ตัว ช่างบอกมันคนล่ะอย่างกัน ตกลงมันคนละอย่างใช่มัยครับ อยากจะหาที่เช็คCat อีกทีครับ เช็คใด้ที่ใหนบ้างครับ ถ้าดีก็เขตบางแคถึงบางบัวทองครับ อยากทราบจริงๆครับ (ไม่ใช่อยากเสียตังค์นะแต่มันจ่อที่ สามแสนแล้วครับ) ขอบคุณครับ

ท่อรถพี่ขวัญอึดมาก  ;)
ท่อพี่ขวัญแข็ง แรงไม่มี โรคภัยเบียดเบียน  :))

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แคตมีอายุ 1.5 แสนกิโล ทุกรุ่น  :-*
ตอนนี้ของผมจ่อ "สามแสนกิโล" แล้วครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ เข้าที่เม้งพระราม3 ช่างบอกใช้ใด้ ลมที่ปลายยังแรงอยู่ ผมก็เลยงงๆ อะไรยังใด้อีกเหรอ!! ผมถามราคา Cat เขาบอกถ้าN42 5000฿/ตัว แต่M52ราคา 1.2หมื่น฿/ตัว ช่างบอกมันคนล่ะอย่างกัน ตกลงมันคนละอย่างใช่มัยครับ อยากจะหาที่เช็คCat อีกทีครับ เช็คใด้ที่ใหนบ้างครับ ถ้าดีก็เขตบางแคถึงบางบัวทองครับ อยากทราบจริงๆครับ (ไม่ใช่อยากเสียตังค์นะแต่มันจ่อที่ สามแสนแล้วครับ) ขอบคุณครับ

ท่อรถพี่ขวัญอึดมาก  ;)
ท่อพี่ขวัญแข็ง แรงไม่มี โรคภัยเบียดเบียน  :))
สงสัยๆ อยู่เหมียนกันพ่ีอ๋น อั้ยแข็งน่ะแข็ง แต่แรงนี่ซิเออ!!!! O0 O0

boyclassic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 41
ขอขอบคุณพี่ทุกคนที่ให้ความรู้เพิ่มเติมนะครับ เพิ่งมาเปิดอ่านครับ :-X

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม magnaflow สองตัวหมื่นกว่าครับ
ชี้นำหน่อยครับ ผมจะไปเปลี่ยนบ้างครับ :-X :'(

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองหาชื่อคุณโจ้ในbms ที่ขายบูช powerflex ดูครับ ผมฝากเขาสั่งมาเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองหาชื่อคุณโจ้ในbms ที่ขายบูช powerflex ดูครับ ผมฝากเขาสั่งมาเหมือนกันครับ
ครับๆ ขอบคุณมากครับ จะเข้าไปสอบถามดูครับ :-X :-X :-X