ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อยากทราบเหมือนกันครับรถผมอย่าว่าแต่แอ่งน้ำเลยครับ แค่ถนนเป็นคลื่นก็มีอาการหน้าสะบัดแล้วครับ
เดิมๆก็สวยครับ e46 สวยตั้งแต่เกิด อิอิอิอิอิอ
ขออนุญาติพี่ขวัญอีกทีนะครับเป๊นประสบการณ์ตามหัวข้อที่พูดกันเลยครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขออนุญาติพี่ขวัญอีกทีนะครับเป๊นประสบการณ์ตามหัวข้อที่พูดกันเลยครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน คุณป้อม ไปเข้าเวรที่ฐานขุดเจาะกลางทะเลหรือยังครับ วันเสาร์นี้ผมจะไประยองอีกนะครับ(ไปขายสวนยางสัก10ไร่) ยินดีที่ได้รู้จักครับ มีโอกาสขอลองเครื่อง 330 หน่อยนะครับ เหนเขาบอกว่าแรง มันจริงหรือป่าวคับ
40000 โล ยางคงไปแล้วละครับ อีกอย่างที่เคยอ่านๆมา ยางยิ่งหน้ากว้าง ประสิทธิภาพในการ รีดน้ำ จะน้อยกว่ายางสแตนดาร์ค ( แต่เห็น 330 / M ก็ใส่ยางหน้ากว้างนิ ) เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการทำ ช่วงล่างและการตั้งศูนย์ ด้วยมากกว่าครับ เพราะตามร้านตั้งศูนย์ทั่วไป จะเป็นเครื่องคอมที่มีข้อมูลรถยี่ห้อต่างๆ เวลาเราเอารถอะไรเข้าไปเขาก็เปิดข้อมูลของรถยี่ห้อนั้นๆ แล้วก็ตั้งตามข้อมูลที่เครื่องบอกไป แต่รถที่เอาเข้าไป สมมุติว่าเป็น e46 ผมล้อเดิม 205 / 55 / 16 แต่ไปใส่ขอบ 19 ยางหน้ากว้าง 235 ถามว่าเครื่องจะเอาข้อมูลจากตรงไหน ในเมื่อข้อมูลสเป็คต่างๆของ e 46 ที่เครื่องมีอยู่ มันไม่มีแบบนี้ ที่เครื่องมีอยู่ก็มีแค่ 330 ที่ใส่ยาง หน้า 225 หลัง 245 แถมยังมีสปริงโหลดอีก ที่ทำให้ค่ามันไม่ตรงสเป็คกับของเครื่องที่มี ถึงจะเปิดสเป็ค M3 มาก็เถอะ คราวนี้ช่างจะทำอย่างไง ส่วนมากก็จะไขๆให้เครื่องอ่านได้ตามสเป็คของเครื่อง ซึ่งถ้าความรู้สึกผมๆว่ามันไม่ใช่ จะใช้ค่าเดิมได้อย่างไรในเมื่อของทุกอย่างที่ทำไป มันเปลี่ยนแปลงค่าเดิมของโรงงานทั้งหมดแล้ว เมื่อทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปก็อาศัยฝีมือช่างเอาครับ ส่วนตัวผมไม่้ได้มีส่วนได้เสียกับร้าน บางพลัดศูนย์ล้อ นะครับ แต่ผมชอบวิธีของเขา คือ เขาเอาเครื่องเป็นแค่ตัวอ่านค่าทีเป็นอยู่ แล้วลองตั้งๆไปตามความเป็นจริง แล้วออกไปลองจนกว่าใช้งานได้ในความเป็นจริงครับ อย่างไงก็ลองตรวจสอบเรื่องพวกนี้ด้วยแล้วกันนะครับ
พี่ผมเองเคยใช้ตอน 330 ออกมาใหม่ๆปี2004 ใช้ไปป้ายยังแดงอยู่เลยครับเดิมๆทุกอย่างวิ่งไปได้ซัก 7000 โลเห็นจะได้ตอนนั้นไปเจอแอ่งน้ำเล็กๆครับรถดึงเข้าซ้ายอย่างรวดเร็วดีที่เบรคดีเกือบไปฟาดกับตอหม้อสะพานลอยครับ แอ่งน้ำเล็กนิดเดียวจริงๆครับ สรุปเค้ารับไม่ได้ครับรถราคาเกือบ 4 ล้านแต่ดึงจนน่ากลัวขนาดนั้น ขายญาติทิ้งเลยครับบอกญาติว่ามันแรงเกินไปครับ 555 แล้วไปออก x5เลยครับตอนนั้นผมไม่มีปัญญาซื้อต่อพี่ชายผม เพื่งมาซื้อเองมือสอง แต่เป้น 325 ตอนต้นๆปีที่ผ่านมาก็เดิมทุกอย่างใส่สปริงโหลดอย่างเดียวครับเพิ่มหน้ายาง 4 ลอเลยครับ จาก 225/45/17 เป็น 235/45/17 ก็มีอาการเล็กน้อยครับพอรับได้ ขอยืนยันว่าตอนป้ายแดงก็ยังเป็นครับ เพราะไปถามที่ 0 มาเค้าบอกว่าเป็นปกติของรุ่นนีแก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับผม แต่พี่ผมเค้ารับไม่ได้กับราคาที่ครงข้ามกัย สมรรถนะที่ตอบสนองกลับมาครับเค้าบอกว่า แคมรี่รุ่นเก่ายังไมเป็นเลยแต่ bmw เป็นรับไม่ได้ครับ ขายไปเลย ขาดทุนไปเกือบ 7 แสนตอนนั้นครับคนได้ไปยิ้มเลยครับ
กำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกแบบของ 46 ที่ใช้แผ่นปิดกันลมหวนบริเวณเครื่องที่เป็นพลาสติก ไปจนตลอดตัวถังรถ มันอาจจะส่งผลให้เกิดอาการลอยเมื่อเจอผิวน้ำ เหมือนๆกับที่เราโยนก้อนหินให้ลอยบนผิวน้ำนะครับ หากเทียบกับที่โยบอกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่ป้ายแดงและเป็นกันเยอะมาก ที่สงสัยนี่เพราะในรุ่นเก่า 36 เดิมๆเป็นแค่แผ่นเหล็กเสริมกันกระแทกตรงด้านใต้ของแคร้งเครื่องเท่านั้นเอง ไม่มีแผ่นปิดใต้ตัวรถแบบ 46 เลย แต่ก็ไม่เคยเจออาการหมุนแบบที่คุยกันนี้ในรุ่น36 อย่างมากก็แค่ดึงๆพวงมาลัยเวลาเจอแอ่งน้ำ อันนี้เป็นแค่ความเห็นน่ะครับไม่มีวิชาการหนับหนุนแต่อย่างใด แต่ที่สงสัยเพราะมีบางสำนักได้เฟ้นหาอุปกรณ์แต่งเติมเสริมความแข็งแรงให้ตัวถังรถกันการบิดตัวที่เรียกว่า X-brace ในe36 ซึ่งกล่าวขวัญกันว่ามีติดตั้งในe46 เรียบร้อยแล้ว