เมื่ออาทิตที่แล้ว ผมลองถอด sensor pressure switch ออกมาดู เจอฟองอากาศใน sensor แปลกใจเลยเอาไปเทียบกับของที่ถอดออกมา
เจอว่าของที่ถอดมามีน้ำมันเครื่องเต็มตัว sensor พอดี

คราวนี้ผมเลยลองหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปในตัวเซนเซอร์ให้เต็ม แล้วค่อยประกอบเข้าเครื่อง
ใช้มาจนถึงวันนี้ ยังไม่เจอไฟน้ำมันแรงดันเครื่องโชวที่รอบเครื่องต่ำเลยครับ

มีอะไรให้แปลกใจอยู่เรื่อยเหมือนกันนะครับ
คงจะหลายๆอย่างรวมน่ะกันครับ
-รถไมล์เยอะ
-เกรดน้ำมันเครื่อง
-แรงดันน้ำมันเครื่องต่ำ 0.8-1bar
-ของเหลวไม่ต่อเนื่องในเซนเซอร์
จังหวะรอบเครื่องต่ำๆ(>500rpm) ไฟแรงดันน้ำมันเครื่องเลยโชวขึ้นมาแว๊บนึง
ตอนนี้ไฟไม่โชวแล้ว ถือว่าจบแล้วครับ สบายใจใช้ต่อไปครับ