ผู้เขียน หัวข้อ: แผ่นไดอะแฟรมหม้อต้มแก๊สรั่ว ตอนสต๊าทรถมีกลิ่นแก๊สออกมาจากหม้อต้ม แนะนำร้านแก๊ส AG ด้วยครับ  (อ่าน 2997 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ผมไม่เคยสต๊าทด้วยแก๊ส แบบเปิดฝาโปรง มีอยู่วันนึงผมเปิดฝาโปรงทำความสะอาดเสร็จ ก็สต๊าทเครื่องด้วยแก๊ส จากนั้นก็เดินมาหน้ารถ ก็ได้กลิ่นแก๊สเบา ๆ เลยก้มไปดมหม้อต้มแก๊ส (หม้อต้มที่มีสภาพซีลยางกึ่งกลาง (แผ่นไดอะแฟรม)หม้อต้มมีคราบน้ำซึมๆ แต่ว่าไม่รั่วนะครับแค่ซึมนิด ๆ เพราะผมใช้น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ เลยมองออกว่าจุดไหนของเครื่องมีรอยรั่วเพราะมันเป็นสีเขียว ๆ)

ต่อ ๆ ครับ หลังจากก้มลงไปดมที่หม้อต้มก็ได้กลิ่นแก๊สระเหยออกมา ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากซีลยางที่เสื่อมสภาพมีรอยซึมของน้ำที่บอกรึป่าว หรือว่าเป็นปกติของแก๊สอยู่แล้วที่ต้องมีกลิ่นเล็ดลอดออกมา แต่กลิ่นมีแป๊ปเดียวนะครับ
เวลาขับรถในห้องโดยสารไม่เคยได้กลิ่นแก๊สครับ เพียงแต่ดันไปได้กลิ่นนิด ๆ ตอนสต๊าทเปิดฝาโปรงนี่แหละ กลิ่นอารมเหมือนเวลาเราสต๊าทเปิดเตาหุงต้มแรก ๆ จะมีกลิ่นแก๊สแบบนั้นเลย

***ช่วยแนะนำร้านแก๊สเจ๋ง ๆ (แก๊สผมของ AG) แถว อ่อนนุช ศรีนครินทร์ ลาดกระบัง บางนา เทพารักษ์ หรือ แถวพุทธมณฑล ก็ได้ครับ
****ราคาหม้อต้มอันใหม่ประมาณเท่าไรครับ แพงไหมครับ ควรเปลี่ยนทั้งหม้อเลยไหมครับ หรือเปลี่ยนแค่แผ่นไดอะแฟรมครับ
ปล. แก๊สจะระเบิดไหมครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2015, 08:35:29 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ซึมกับรั่วไม่ต่างกันครับ เปลี่ยนไดอะแฟรมได้ครับ แต่ก่อนเปลี่ยนประเมินสภาพหม้อต้มก่อนครับ เนื่องจากการรั่วซึมนั้นมาจากปัญหาหลายด้านที่ทำให้สภาพหม้อต้มไม่ปรกติแล้วครับ ดังนั้นควรเช็คสภาพก่อนครับ

สถานที่แนะนำ ผมแนะนำDynamic Auto Gas สาย1ครับ 089-7715323 K.เอก แนะนำว่าแจ้งด้วยว่าตาลแนะนำมาครับ จะได้ราคาพิเศษครับ
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซึมกับรั่วไม่ต่างกันครับ เปลี่ยนไดอะแฟรมได้ครับ แต่ก่อนเปลี่ยนประเมินสภาพหม้อต้มก่อนครับ เนื่องจากการรั่วซึมนั้นมาจากปัญหาหลายด้านที่ทำให้สภาพหม้อต้มไม่ปรกติแล้วครับ ดังนั้นควรเช็คสภาพก่อนครับ

สถานที่แนะนำ ผมแนะนำDynamic Auto Gas สาย1ครับ 089-7715323 K.เอก แนะนำว่าแจ้งด้วยว่าตาลแนะนำมาครับ จะได้ราคาพิเศษครับ
 :)) :)) :))
ขอบคุณมากครับบบบบ:)
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซึมกับรั่วไม่ต่างกันครับ เปลี่ยนไดอะแฟรมได้ครับ แต่ก่อนเปลี่ยนประเมินสภาพหม้อต้มก่อนครับ เนื่องจากการรั่วซึมนั้นมาจากปัญหาหลายด้านที่ทำให้สภาพหม้อต้มไม่ปรกติแล้วครับ ดังนั้นควรเช็คสภาพก่อนครับ

สถานที่แนะนำ ผมแนะนำDynamic Auto Gas สาย1ครับ 089-7715323 K.เอก แนะนำว่าแจ้งด้วยว่าตาลแนะนำมาครับ จะได้ราคาพิเศษครับ
 :)) :)) :))
คุณตาล ครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ที่แนะนำผมไปซ่อมหม้อต้มแก๊ส ที่ร้านพี่เอก สาย 1 อ่ะครับ พอดีผมไปมาแล้ว ผมก็บอกว่ามาจากคุณตาล พี่เค้าเลยเข้าใจว่า ผมกะคุณตาลสนิทกัน เค้าเลยพูดดีและกันเองมาก ครับ^^
ตอนนี้ที่ผมซ่อมคือ
1. เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่
2. ย้ายหม้อต้มจากเดิมติดห้อยอยู่ข้างฝั่งโช๊คอัพซ้าย พี่เอกบอกว่ามันผิดที่ผิดทางครับ อยู่เหนือท่อไอเสีย ทำให้ไอความร้อนขึ้นมาที่หม้อต้มทำให้โอกาสพังเร็วครับ
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊ส ไปไว้ข้างในห้องโดยสาร ซึ่งปกติควรอยู่ข้างในเพื่อความปลอดภัย ของผมมันอยู่ด้านนอกฝั่งที่จะต้องย้ายหม้อต้มแก๊สไปวางตรงนั้นพอดี
4. เปลี่ยนท่อยางลำเลียงแก๊สมายังหัวฉีดและหม้อต้มใหม่ ครับของเดิมใช้ท่อไม่ดี ใช้แก๊สมา 9 เดือน ตอนนี้ท่อยางแข็งแล้ว
5. พอดีท่อน้ำคู่ ไอดี ข้างเครื่องรั่วนานแล้ว เลยถือโอกาสให้พี่เอกรื้อเปลี่ยนให้ เพราะต้องรื้อเดินท่อแก๊สใหม่อยู่ดี

ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ ตอนนี้รถอยู่อู่พี่เค้าครับ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซึมกับรั่วไม่ต่างกันครับ เปลี่ยนไดอะแฟรมได้ครับ แต่ก่อนเปลี่ยนประเมินสภาพหม้อต้มก่อนครับ เนื่องจากการรั่วซึมนั้นมาจากปัญหาหลายด้านที่ทำให้สภาพหม้อต้มไม่ปรกติแล้วครับ ดังนั้นควรเช็คสภาพก่อนครับ

สถานที่แนะนำ ผมแนะนำDynamic Auto Gas สาย1ครับ 089-7715323 K.เอก แนะนำว่าแจ้งด้วยว่าตาลแนะนำมาครับ จะได้ราคาพิเศษครับ
 :)) :)) :))
คุณตาล ครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ที่แนะนำผมไปซ่อมหม้อต้มแก๊ส ที่ร้านพี่เอก สาย 1 อ่ะครับ พอดีผมไปมาแล้ว ผมก็บอกว่ามาจากคุณตาล พี่เค้าเลยเข้าใจว่า ผมกะคุณตาลสนิทกัน เค้าเลยพูดดีและกันเองมาก ครับ^^
ตอนนี้ที่ผมซ่อมคือ
1. เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่
2. ย้ายหม้อต้มจากเดิมติดห้อยอยู่ข้างฝั่งโช๊คอัพซ้าย พี่เอกบอกว่ามันผิดที่ผิดทางครับ อยู่เหนือท่อไอเสีย ทำให้ไอความร้อนขึ้นมาที่หม้อต้มทำให้โอกาสพังเร็วครับ
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊ส ไปไว้ข้างในห้องโดยสาร ซึ่งปกติควรอยู่ข้างในเพื่อความปลอดภัย ของผมมันอยู่ด้านนอกฝั่งที่จะต้องย้ายหม้อต้มแก๊สไปวางตรงนั้นพอดี
4. เปลี่ยนท่อยางลำเลียงแก๊สมายังหัวฉีดและหม้อต้มใหม่ ครับของเดิมใช้ท่อไม่ดี ใช้แก๊สมา 9 เดือน ตอนนี้ท่อยางแข็งแล้ว
5. พอดีท่อน้ำคู่ ไอดี ข้างเครื่องรั่วนานแล้ว เลยถือโอกาสให้พี่เอกรื้อเปลี่ยนให้ เพราะต้องรื้อเดินท่อแก๊สใหม่อยู่ดี

ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ ตอนนี้รถอยู่อู่พี่เค้าครับ
เมื่อเช้า โทรมาถามเรื่องท่อน้ำข้างเครื่องแระ ผมกำลังดูให้อยู่ครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซึมกับรั่วไม่ต่างกันครับ เปลี่ยนไดอะแฟรมได้ครับ แต่ก่อนเปลี่ยนประเมินสภาพหม้อต้มก่อนครับ เนื่องจากการรั่วซึมนั้นมาจากปัญหาหลายด้านที่ทำให้สภาพหม้อต้มไม่ปรกติแล้วครับ ดังนั้นควรเช็คสภาพก่อนครับ

สถานที่แนะนำ ผมแนะนำDynamic Auto Gas สาย1ครับ 089-7715323 K.เอก แนะนำว่าแจ้งด้วยว่าตาลแนะนำมาครับ จะได้ราคาพิเศษครับ
 :)) :)) :))
คุณตาล ครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ที่แนะนำผมไปซ่อมหม้อต้มแก๊ส ที่ร้านพี่เอก สาย 1 อ่ะครับ พอดีผมไปมาแล้ว ผมก็บอกว่ามาจากคุณตาล พี่เค้าเลยเข้าใจว่า ผมกะคุณตาลสนิทกัน เค้าเลยพูดดีและกันเองมาก ครับ^^
ตอนนี้ที่ผมซ่อมคือ
1. เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่
2. ย้ายหม้อต้มจากเดิมติดห้อยอยู่ข้างฝั่งโช๊คอัพซ้าย พี่เอกบอกว่ามันผิดที่ผิดทางครับ อยู่เหนือท่อไอเสีย ทำให้ไอความร้อนขึ้นมาที่หม้อต้มทำให้โอกาสพังเร็วครับ
3. ย้ายกล่อง ecu แก๊ส ไปไว้ข้างในห้องโดยสาร ซึ่งปกติควรอยู่ข้างในเพื่อความปลอดภัย ของผมมันอยู่ด้านนอกฝั่งที่จะต้องย้ายหม้อต้มแก๊สไปวางตรงนั้นพอดี
4. เปลี่ยนท่อยางลำเลียงแก๊สมายังหัวฉีดและหม้อต้มใหม่ ครับของเดิมใช้ท่อไม่ดี ใช้แก๊สมา 9 เดือน ตอนนี้ท่อยางแข็งแล้ว
5. พอดีท่อน้ำคู่ ไอดี ข้างเครื่องรั่วนานแล้ว เลยถือโอกาสให้พี่เอกรื้อเปลี่ยนให้ เพราะต้องรื้อเดินท่อแก๊สใหม่อยู่ดี

ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ ตอนนี้รถอยู่อู่พี่เค้าครับ
เมื่อเช้า โทรมาถามเรื่องท่อน้ำข้างเครื่องแระ ผมกำลังดูให้อยู่ครับ
 :-X :-X :-X
โอ้ววววว ขอบคุณมาก ๆ ครับ^^
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tee808

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 64
วันนี้ผมก็ได้ไปเปลี่ยนหม้อต้มที่ซึมเล็กน้อย ให้ช่างเอก สาย 1 นี่แหละ ไปเที่ยงเสร็จ 4โมง มาคอนเฟริ์มมาดีคับ หม้อต้ม kme  200 hp ราคาก็ไม่น่าแพงมาก 3500รวมค่าแรง+จูนวิ่งนิ่งเลยคับ กดเป็นมา แรงดันไม่ตก (โม้มากไปไหมเนี่ย) ที่ผมประทับใจที่สุดคือเสียงที่ดังกุก ๆที่หาไม่เจอ หายไปแล้ว  ::2thmb:: น่าจะมาจากอุปกรณ์แก๊สที่ช่างเก่า ๆ ทำมาไม่ดี
สุดท้าย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านคับ แค่ดีก็บอกต่อ ""ชูสองนิ้ว::

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ที่ผมมาแนะนำช่างเอกให้กับกลุ่มคนใช้แก๊ส ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะครับ แต่ใครสะดวกที่ไหนผมจะแนะนำให้ไปที่ใกล้เพื่อการเซอร์วิสมากกว่าครับ แต่ส่วนนึงช่างเอกเป็นผจก.ฝ่ายติดตั้งในTheoมาก่อนครับ จึงเข้าใจระบบแก๊สได้ดี
สาย1หรือใกล้เคียงผมแนะนำไปหาช่างเอกได้เลย
ส่วนสายไหมหรือใกล้เคียงไปหาช่างปานครับ
หรือจูนacแบบกวนๆขับหนุก มาหาผมได้ครับ อิอิ
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
วันนี้ผมก็ไปมาครับ ตรวจเช็คแก๊สรั่ว และ ระบบน้ำที่หายประจำ จูนใหม่ วิ่งเนียนมากครับ กดเป็นมา และไม่ชวนเปลี่ยนอะไหล่เลย  //  แค่ขันน๊อตที่รัดท่อยางให้แน่นขึ้น เนื่องจากนานๆไป ท่อยางมันนยุบตัวลง  ส่วนแก๊สรั่วซึมๆ ก็สาเหตุเดียวกัน  คิดว่าน่าจะจบได้  //  ขอบคุณพี่ตาลที่แนะนำครับ ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้จักพี่ตาล เพียงแต่โทรคุย ..... ขอบคุณมากๆคร้าบบบบบ

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ผมมาแนะนำช่างเอกให้กับกลุ่มคนใช้แก๊ส ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะครับ แต่ใครสะดวกที่ไหนผมจะแนะนำให้ไปที่ใกล้เพื่อการเซอร์วิสมากกว่าครับ แต่ส่วนนึงช่างเอกเป็นผจก.ฝ่ายติดตั้งในTheoมาก่อนครับ จึงเข้าใจระบบแก๊สได้ดี
สาย1หรือใกล้เคียงผมแนะนำไปหาช่างเอกได้เลย
ส่วนสายไหมหรือใกล้เคียงไปหาช่างปานครับ
หรือจูนacแบบกวนๆขับหนุก มาหาผมได้ครับ อิอิ
 :)) :)) :))
ว้าววว คือผมอยากไป Theo มานานแล้วแต่ไกลมาก งี้ผมทำกับช่างเอก ก็เหมือนทำที่ Theo อิอิ ปล. ต้องขอขอบคุณ คุณตาล มากมายๆ จริงๆครับ ที่แนะนำและให้ความรู้หลาย ๆ อย่างครับ ผมซ่อมแก๊ส+เครื่อง หลายรายการ ไม่แพงเลยครับ แถมกันเองมาก ๆ เพราะบารมีคุณตาลล้วน ๆ เลย อิอิอิ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ผมมาแนะนำช่างเอกให้กับกลุ่มคนใช้แก๊ส ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะครับ แต่ใครสะดวกที่ไหนผมจะแนะนำให้ไปที่ใกล้เพื่อการเซอร์วิสมากกว่าครับ แต่ส่วนนึงช่างเอกเป็นผจก.ฝ่ายติดตั้งในTheoมาก่อนครับ จึงเข้าใจระบบแก๊สได้ดี
สาย1หรือใกล้เคียงผมแนะนำไปหาช่างเอกได้เลย
ส่วนสายไหมหรือใกล้เคียงไปหาช่างปานครับ
หรือจูนacแบบกวนๆขับหนุก มาหาผมได้ครับ อิอิ
 :)) :)) :))
ว้าววว คือผมอยากไป Theo มานานแล้วแต่ไกลมาก งี้ผมทำกับช่างเอก ก็เหมือนทำที่ Theo อิอิ ปล. ต้องขอขอบคุณ คุณตาล มากมายๆ จริงๆครับ ที่แนะนำและให้ความรู้หลาย ๆ อย่างครับ ผมซ่อมแก๊ส+เครื่อง หลายรายการ ไม่แพงเลยครับ แถมกันเองมาก ๆ เพราะบารมีคุณตาลล้วน ๆ เลย อิอิอิ
อย่าพูดว่าบารมีอะไรเลยครับ ผมกับคุณเอกก็เคยช่วยเหลือกันมาจนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว ทุกคนเหมือนเพื่อนครับ ช่วยกันอย่างจริงใจดีกว่าครับ ไม่อยากจะให้เป็นบารมีครับ ผมมิอาจเอื้อมครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
มาupdate วันนี้ไม่มีกลิ่นแก๊สเข้าห้องโดยสารแล้วครับ การขับขี่หลังปรับจูนปรู๊ดปร๊าดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สรุปแล้วผม happy  มากๆ

toro

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
ผมก็เป็นเหมือนกันครับ หาอไหล่ไม่ได้ เลยเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แหล่มเลยคราวนี้ (ราคา ประมาณ สองพันกว่าบาทขึ้นไปฯ)